Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phú Thọ: Nhiều chính sách đảm bảo việc làm cho người lao động

Doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Phú Thọ đã linh hoạt giải pháp hoàn thành mục tiêu sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.
Đồng Nai: Nhiều giải pháp kết nối, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động Yên Bái: Linh hoạt các giải pháp hỗ trợ lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp Hậu Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Mặc dù chịu tác động bởi nhiều yếu tố khách quan khiến đơn hàng sụt giảm song nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Phú Thọ cho biết luôn tìm các giải pháp để khắc phục khó khăn. Ngoài chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo thời gian giao hàng, doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm đơn hàng từ thị trường nội địa và thị trường một số nước Châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc…

Nhờ đó, hoạt động sản xuất của công ty vẫn được duy trì và phát triển, đảm bảo việc làm cho lao động với thu nhập bình quân cho người lao động. Các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền thưởng, phúc lợi xã hội đều được công ty thực hiện đầy đủ cho người lao động.

Phú Thọ: Nhiều chính sách đảm bảo việc làm cho người lao động
Tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất

Thống kê cho thấy, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện có 7 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt, trong đó có 4 khu công nghiệp đi vào hoạt động. Đến nay, các khu công nghiệp đã thu hút được 166 dự án vào đầu tư, bao gồm: 89 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư 18.471 tỷ đồng; 77 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư 1.638 triệu USD; 2 dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp với vốn đăng ký là 4.207 tỷ đồng. Được biết, các khu công nghiệp tại Phú Thọ đã tạo việc làm cho trên 49.500 nghìn lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 8 triệu đồng/người/tháng.

Đồng thời, tỉnh Phú Thọ hiện cũng có 21 cụm công nghiệp được thành lập, mở rộng và triển khai thực hiện đã thu hút được 157 dự án đầu tư. Trong đó, 91 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký trên 10.000 tỷ đồng; 66 dự án có vốn FDI, vốn đăng ký trên 900 triệu USD.

Đến nay, đã có 111 dự án đi vào hoạt động; Tỷ lệ lấp đầy trên 56% diện tích đất công nghiệp; giải quyết việc làm cho trên 14.000 lao động, thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Tỉnh Phú Thọ đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình phục hồi, phát triển sản xuất công nghiệp; đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn, chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường. Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ cho biết, 3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 4.797 lao động, đạt 30% kế hoạch năm; đưa 519 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 25,9% kế hoạch năm; cho vay 69 dự án từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, đã tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho người lao động với tổng nguồn vốn cho vay đạt 3,72 tỉ đồng...

Tiếp nối kết quả đó, tỉnh Phú Thọ đã chủ động bám sát, nắm bắt, đôn đốc tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các dự án trọng điểm trên địa bàn; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, đặc biệt các ngành công nghiệp có thế mạnh.

Đặc biệt, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và có nhiều chính sách phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Công khai các quy hoạch chung, quy hoạch ngành, quy hoạch sử dụng đất, bảng giá đất trên địa bàn và các chính sách, cơ chế thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư; Các văn bản có liên quan đến đầu tư tạo điều kiện các tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin…

Bên cạnh đó, Phú Thọ còn xây dựng tiêu chí, danh mục dự án thu hút đầu tư trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm; Xác định các nhà đầu tư chiến lược, các dự án động lực, các dự án lan tỏa để phát huy lợi thế cạnh tranh... Tỉnh cũng đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa, công khai, thông thoáng để giảm thiểu chi phí và thời gian cho các nhà đầu tư... nhằm tạo động lực thu hút đầu tư các dự án, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp.

Thời gian qua, với phương châm giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp: “Đúng đối tượng, đúng chế độ và đúng thời hạn” trong suốt thời gian qua cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp Phú Thọ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, kịp thời. Trong điều kiện, tình hình thực tế, đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid -19, Trung tâm luôn linh hoạt trong các hoạt động tiếp nhận hồ sơ, tăng cường giao dịch điện tử, thông tin, tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp với mong muốn người tham gia bảo hiểm thất nghiệp thụ hưởng đầy đủ các chế độ từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp đem lại.

Đối với công tác thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết nhu cầu về bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm đã thực hiện hình thức tư vấn trực tiếp, tư vấn tập thể, tư vấn chuyên sâu từ ban đầu theo mô hình Công văn số 671/CV-CVL ngày 30/6/2017 về “Mô hình tổ chức, hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm”. Trung tâm đã nghiên cứu triển khai xây dựng và thực hiện mô hình 671 nhằm gắn kết hơn nữa các nhiệm vụ: Tư vấn - giới thiệu việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề, thông tin thị trường lao động và giải quyết trợ cấp thất nghiệp; hướng tới thực hiện mục tiêu quan trọng nhất của chính sách bảo hiểm thất nghiệp là đưa người lao động bị thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động. Thực hiện mô hình một điểm đến, một điểm dừng đã tạo thuận lợi tối đa cho người lao động đến giao dịch tại Trung tâm, đảm bảo mục tiêu tất cả người lao động khi đến Trung tâm đều được tư vấn đầy đủ và chuyên sâu về thông tin thị trường lao động, về các chương trình hỗ trợ học nghề, các ngành nghề đào tạo tại Trung tâm và tại các cơ sở đào tạo nghề liên kết.

UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ đãchủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai hiệu quả nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động; tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm bắt tình hình biến động lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, có phương án hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động trước, trong và sau Tết; thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đối thoại, thương lượng mâu thuẫn phát sinh liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động…

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việc làm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại Đà Lạt

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại Đà Lạt

Đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp xúc cử tri với công nhân, người lao động tại Cụm công nghiệp Phát Chi (xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt).
Tại sao thu nhập bình quân của người lao động tăng 519.000 đồng/tháng?

Tại sao thu nhập bình quân của người lao động tăng 519.000 đồng/tháng?

Thu nhập bình quân của người lao động trong 9 tháng là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhân sự 4/10: Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm Vụ trưởng; Tỉnh ủy Ninh Bình điều động nhân sự

Nhân sự 4/10: Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm Vụ trưởng; Tỉnh ủy Ninh Bình điều động nhân sự

Thông tin đáng chú ý về nhân sự ngày 4/10: Bộ Giáo dục và Đào tạo có Phó Vụ trưởng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình công bố quyết định về công tác cán bộ.
Nhân sự 3/10: Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm nhân sự; tân Phó Cục Thuế Hà Nội là ai?

Nhân sự 3/10: Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm nhân sự; tân Phó Cục Thuế Hà Nội là ai?

Ngày 3/10, Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Thư ký Bộ trưởng cùng nhiều nhân sự chủ chốt; ông Phan Tiến Hòa giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội.
Vuasanca
 thông báo tuyển dụng lao động

Vuasanca thông báo tuyển dụng lao động

Vuasanca vừa có thông báo tuyển dụng vị trí lái xe làm việc tại trụ sở ở Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày: Tác động ra sao đến người lao động và doanh nghiệp?

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày: Tác động ra sao đến người lao động và doanh nghiệp?

Nếu đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày được thông qua, nhiều ý kiến cho rằng sẽ có nhiều tác động đến người lao động và doanh nghiệp.
Nhân sự 27/9: Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia là ai? TP. HCM bổ nhiệm nhân sự

Nhân sự 27/9: Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia là ai? TP. HCM bổ nhiệm nhân sự

Ngày 27/9, ông Vũ Nhữ Thăng tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; TP. Hồ Chí Minh bổ nhiều nhiều nhân sự chủ chốt.
Bộ Nội vụ trả lời về kiến nghị giảm số năm nâng bậc lương

Bộ Nội vụ trả lời về kiến nghị giảm số năm nâng bậc lương

Bộ Nội vụ đã có phản hồi về kiến nghị giảm thời gian nâng bậc lương thường xuyên đối với ngạch/hạng chức danh yêu cầu trình độ đại học.
Nhân sự 26/9: Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng; tân Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị là ai?

Nhân sự 26/9: Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng; tân Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị là ai?

Ngày 26/9, Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đối với ông Hoàng Ninh; bệnh viện Hữu Nghị có tân Giám đốc.
Đào tạo kiểu bắn dây thun vào tay học viên và đôi điều suy ngẫm

Đào tạo kiểu bắn dây thun vào tay học viên và đôi điều suy ngẫm

Mạng xã hội gần đây lan truyền một đoạn clip về buổi đào tạo học viên bán hàng trong đó "chủ tịch" bắn dây thun vào tay học viên "không nỗ lực" đến khóc ngất.
Nhân sự 25/9: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng, địa phương điều động cán bộ chủ chốt

Nhân sự 25/9: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng, địa phương điều động cán bộ chủ chốt

Ngày 25/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; các tỉnh Bình Phước, Hà Tĩnh, Yên Bái điều động nhiều nhân sự chủ chốt.
Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Công chức có thời gian giữ chức vụ, chức danh đảm nhiệm hoặc chức vụ, chức danh tương đương tối thiểu là 2 năm có thể được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo.
Nhân sự 24/9: Bộ Y tế bổ nhiệm Cục trưởng; bà Nguyễn Phương Hằng giữ chức lãnh đạo CTCP Đại Nam

Nhân sự 24/9: Bộ Y tế bổ nhiệm Cục trưởng; bà Nguyễn Phương Hằng giữ chức lãnh đạo CTCP Đại Nam

Ngày 24/9, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; bà Nguyễn Phương Hằng trở lại bộ máy lãnh đạo CTCP Đại Nam.
Bộ Nội vụ không thanh tra các đơn vị nào năm 2024?

Bộ Nội vụ không thanh tra các đơn vị nào năm 2024?

Bộ Nội vụ không thanh tra Đài Tiếng nói Việt Nam, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Huế, Đà Nẵng; Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam năm 2024.
Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Tuần qua (Từ 16-21/9), Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung hai nhân sự bao gồm ông Hà Quốc Trị và Đinh Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận thêm nhiệm vụ.
Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân phường của thành phố Hà Nội.
Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Ngày 20/9, Bộ Ngoại giao tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp Vụ; ông Vũ Hồng Điệp giữ chức Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Hà Nội.
Nhân sự 19/9: Bộ Công Thương bổ nhiệm nhân sự chủ chốt; điều động 21 lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước

Nhân sự 19/9: Bộ Công Thương bổ nhiệm nhân sự chủ chốt; điều động 21 lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước

Ngày 19/9, Bộ Công Thương bổ nhiệm ông Phạm Nguyên Hùng giữ chức vụ Cục trưởng Cục Công nghiệp; Kiểm toán Nhà nước điều động 21 lãnh đạo cấp Vụ.
Nhân sự 18/9: Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình thêm nhiệm vụ; Sở Nội vụ Ninh Bình có tân Phó Giám đốc

Nhân sự 18/9: Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình thêm nhiệm vụ; Sở Nội vụ Ninh Bình có tân Phó Giám đốc

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách TTHC của Chính phủ; ông Nguyễn Xuân Tuyển giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ninh Bình.
Tết Nguyên đán 2025: Người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày

Tết Nguyên đán 2025: Người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025, trong đó chỉ đề xuất 1 phương án duy nhất.
Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ngày 16/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Thủ tướng phê chuẩn vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.
Nhân sự Trung ương: Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ nhiệm nhân sự chủ chốt

Nhân sự Trung ương: Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ nhiệm nhân sự chủ chốt

Trong tuần qua (từ ngày 9/9-14/9), Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư, các tổ chức cấp Trung ương đã bổ nhiệm các nhân sự chủ chốt.
Nhiều tỉnh bổ nhiệm cán bộ; doanh nghiệp niêm yết liên tục thay

Nhiều tỉnh bổ nhiệm cán bộ; doanh nghiệp niêm yết liên tục thay 'ghế nóng'

Mới đây, nhiều địa phương như Vĩnh Phúc, Huế, Đồng Nai bổ nhiệm nhân sự chủ chốt; các doanh nghiệp niêm yết liên tục thay "ghế nóng".
Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp hơn 2.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ từ 10-12/9

Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp hơn 2.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ từ 10-12/9

Đêm 13/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công bố hơn 2.000 trang sao kê về số tiền cả nước ủng hộ đồng bào bị thiệt hại từ ngày 10-12/9.
Nhân sự 13/9: Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm; Huyện Tam Đảo có tân Bí thư Huyện ủy

Nhân sự 13/9: Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm; Huyện Tam Đảo có tân Bí thư Huyện ủy

Ngày 13/9, Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Nguyễn Sỹ Hiệp; ông Nguyễn Mạnh Tuấn giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Tam Đảo, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động