Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

Tin tức cập nhật về tình hình quân sự thế giới ngày 23/9: Iran ra mắt tên lửa đạn đạo UAV tự sát; Hàn Quốc và Mỹ thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng đặc biệt.
Nga tăng cường tập trận tên lửa đạn đạo liên lục địa 'con trai quỷ satan' RS-24 Yars Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/11/2023: Rộ tin tên lửa đạn đạo tấn công Kiev; EU dự báo xung đột kéo dài Chiến sự Israel-Hamas 23/2/2024: Quá trình đàm phán hòa bình có tín hiệu tốt; Israel bắn hạ tên lửa đạn đạo Houthi

Hàn Quốc và Mỹ thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng đặc biệt

Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ 8 về Thỏa thuận Chia sẻ chi phí quốc phòng đặc biệt (SMA) tại Seoul từ ngày 25 - 27/9. Đây là một phần trong nỗ lực xác định mức đóng góp của Hàn Quốc đối với chi phí duy trì lực lượng Mỹ tại nước này, bắt đầu từ năm 2026.

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát
Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ tám về Thỏa thuận Chia sẻ chi phí quốc phòng Đặc biệt (SMA). Ảnh: AP

Trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc sẽ là ông Lee Tae-woo, đại diện Bộ Ngoại giao, trong khi bà Linda Specht, Cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ. Cả hai bên sẽ tập trung thu hẹp những bất đồng về các vấn đề quan trọng như quy mô đóng góp và tiêu chí tăng chi phí, nhằm đạt được thỏa thuận trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Tại vòng đàm phán trước đó, hai bên đã ghi nhận nhiều tiến triển. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, nước này mong muốn mức chia sẻ chi phí quốc phòng hợp lý để đảm bảo sự hiện diện ổn định của quân đội Mỹ và củng cố quan hệ phòng thủ chung giữa hai quốc gia.

Phần đóng góp của Hàn Quốc bao gồm chi phí nhân công, xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự, quản lý đạn dược, hỗ trợ vận chuyển và mua sắm vật liệu. SMA lần thứ 11, ký vào tháng 3/2021 và có hiệu lực đến hết năm 2025, quy định Hàn Quốc sẽ chi trả 1,183 nghìn tỷ Won cho năm 2021, tăng 13,9% so với năm trước. Trong các năm tiếp theo, mức đóng góp này sẽ tiếp tục tăng theo tỷ lệ chi tiêu quốc phòng của Hàn Quốc.

Liên minh châu Âu (EU) quan ngại trước tình trạng bạo lực giữa Israel và Hezbollah

Liên minh châu Âu (EU) bày tỏ "vô cùng quan ngại" trước tình trạng leo thang bạo lực giữa Israel và Hezbollah, đồng thời kêu gọi thực thi ngay lập tức một lệnh ngừng bắn, theo The Guardian.

EU nhấn mạnh: “Các cuộc tấn công ác liệt được ghi nhận tại Israel và Lebanon. Một lệnh ngừng bắn là khẩn cấp, cả ở Đường Xanh và Gaza. Dân thường ở hai bên đều đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề và sẽ tiếp tục chịu đựng trong một cuộc chiến toàn diện cần được ngăn chặn. Các nỗ lực hòa giải ngoại giao cần được đẩy mạnh".

EU cũng tuyên bố rằng hòa bình sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Phát biểu về tình hình, ông John Kirby, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng, cho rằng việc leo thang quân sự không phù hợp với "lợi ích tốt nhất" của Israel. Trên chương trình This Week của ABC, ông Kirby nhận định: "Chúng tôi không tin rằng leo thang quân sự là vì lợi ích của Israel", đồng thời nhấn mạnh khả năng còn lại cho các giải pháp ngoại giao".

Cùng ngày, Phó thủ lĩnh Hezbollah Naim Qassem tuyên bố lực lượng này đã bước vào "giai đoạn mới" trong cuộc xung đột với Israel, mà ông gọi là "một cuộc chiến không hồi kết".

Phát biểu trong lễ tang một chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào ngoại ô phía Nam Beirut hôm 20/9, ông khẳng định Hezbollah sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống quân sự.

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát
Phó thủ lĩnh Hezbollah tại Lebanon Sheikh Naim Qassem. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Israel đã tăng cường các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là tại các bệnh viện ở miền Bắc. Bệnh viện Rambam tại Haifa đã chuyển bệnh nhân xuống các cơ sở an toàn dưới lòng đất, trong khi Trung tâm Y tế Tzafon cũng điều chỉnh hoạt động để bảo vệ an toàn cho bệnh nhân và nhân viên trong bối cảnh xung đột leo thang. Tiến sĩ Noam Yehudai từ Trung tâm Y tế Tzafon cho biết, đã hủy bỏ các ca phẫu thuật không khẩn cấp và cho xuất viện những bệnh nhân ổn định sức khỏe.

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo Jihad

Hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA) đưa tin, trong lễ diễu binh tại Tehran ngày 21/9, Iran đã ra mắt hai loại vũ khí mới. Sự kiện này không nhằm phản ứng trước các xung đột leo thang ở Trung Đông, nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ Quốc phòng Thiêng liêng", tưởng niệm những người Iran hy sinh trong cuộc chiến Iran-Iraq giai đoạn 1980-1988.

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát
Tên lửa đạn đạo Jihad trong lễ diễu binh ở Tehran, Iran ngày 21/9. Ảnh: AFP

Theo truyền thông Iran, một trong hai vũ khí mới là tên lửa đạn đạo Jihad, sử dụng nhiên liệu rắn với tầm bắn khoảng 1.000km, được phát triển bởi lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về tính năng của loại tên lửa này vẫn chưa được công bố. Đây là một trong số 21 mẫu tên lửa đạn đạo được Iran phô diễn trong buổi lễ.

Ngoài ra, Iran cũng giới thiệu máy bay không người lái (UAV) tự sát Shahed-136B, phiên bản nâng cấp của dòng Shahed-136, với tầm bay mở rộng từ 2.500 km lên hơn 4.000 km, cùng nhiều tính năng cải tiến.

Phát biểu tại lễ diễu binh, Tổng thống Masoud Pezeshkian khẳng định: "Năng lực phòng thủ và răn đe của chúng ta đã phát triển đến mức không thế lực nào dám gây hấn với Iran".

Iran hiện sở hữu kho tên lửa đạn đạo lớn nhất khu vực Trung Đông với hơn 3.000 quả, theo ước tính của các quan chức Mỹ. Tehran cũng đạt được những bước tiến lớn trong việc phát triển các dòng UAV tầm xa và tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Shahed-136 là dòng UAV tự sát giá rẻ do Iran sản xuất, mang theo đầu đạn nổ mảnh nặng từ 30 đến 50 kg. Đây là vũ khí được Nga sử dụng trong các cuộc tấn công vào hạ tầng tại Ukraine.

Dù Iran khẳng định không cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc xung đột Ukraine, Tehran thừa nhận đã chuyển giao khí tài cho Moskva trước khi cuộc chiến nổ ra.

Phía Nga tuyên bố các UAV tự sát được triển khai tại Ukraine là mẫu Geran-2, phiên bản nội địa phát triển dựa trên Shahed-136.

Indonesia ký hợp đồng mua 4 trực thăng Airbus H145

Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký kết hợp đồng mua 4 trực thăng Airbus H145, nhằm phục vụ chương trình hiện đại hóa lực lượng huấn luyện. Theo thỏa thuận giữa Không quân Indonesia và PT Dirgantara Indonesia (PTDI), các trực thăng này sẽ được Airbus bàn giao cho PTDI để lắp ráp, hoàn thiện tại Bandung trước khi chuyển giao cho Không quân Indonesia.

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát
Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký kết hợp đồng mua 4 trực thăng Airbus H145. Ảnh: Airbus

H145 là dòng trực thăng đa nhiệm, dự kiến được triển khai cho các nhiệm vụ huấn luyện quân sự và tìm kiếm cứu nạn hạng nhẹ.

Ông Vincent Dubrule, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Airbus Helicopters, cho biết: “Với tính linh hoạt cao, H145 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả huấn luyện phi công quân sự và hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Chúng tôi kỳ vọng vào sự hợp tác với PTDI để hỗ trợ đội bay Indonesia".

Phiên bản H145 mới nhất được trang bị 5 cánh quạt, giúp tăng tải trọng thêm 150 kg, đồng thời giảm thiểu bảo trì và tăng độ tin cậy. Máy bay cũng được cải tiến để nâng cao sự thoải mái cho phi hành đoàn và hành khách.

Hiện có hơn 1.700 trực thăng H145 hoạt động trên toàn thế giới, tích lũy tổng cộng hơn 7,9 triệu giờ bay. Dòng trực thăng này đã được sử dụng trong các lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh và sắp tới là Đức.

Thế Duy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quân sự Nga

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Phó Tổng thống Kamala Harris không né tránh điểm yếu, bà chủ động tiếp cận cử tri ở các vùng đỏ và ngoại ô và xây dựng chiến lược tranh cử mới đầy táo bạo.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine từ khi phát động chiến dịch xâm nhập Kursk đã tổn thất hơn 16.000 binh sĩ, 124 xe tăng và 121 khẩu pháo các loại.
Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, phương Tây không đủ tên lửa để xuyên thủng mạng lưới phòng không dày đặc của Nga.
Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Giá khí đốt tăng vọt, thiếu hụt năng lượng trên toàn thế giới, lo ngại về an ninh năng lượng... đã đưa năng lượng hạt nhân trở lại.
RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á

RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á

Hiệp định RCEP dự kiến giúp tạo lập một thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng…
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng trưởng tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/9: Cận vệ ông Zelensky thiệt mạng; Ukraine hé hộ ‘kế hoạch chiến thắng’

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/9: Cận vệ ông Zelensky thiệt mạng; Ukraine hé hộ ‘kế hoạch chiến thắng’

Theo thông tin từ trang Tsargrad (Nga), loạt vụ nổ không chỉ 'hạ' các binh sĩ đặc nhiệm mà còn có một sĩ quan, người đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ ông Zelensky.
Quân sự thế giới hôm nay (ngày 21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (ngày 21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine

Tin tức cập nhật về tình hình quân sự thế giới hôm nay (21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine và nhiều tin tức đáng chú ý khác.
Tuân thủ các quy định SPS trong Hiệp định EVFTA

Tuân thủ các quy định SPS trong Hiệp định EVFTA

Minh bạch về thông tin, chất lượng là một trong những đòi hỏi hàng đầu khi xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm vào thị trường EVFTA.
Hé lộ kế hoạch thanh lọc nhân sự ở Bộ Quốc phòng Ukraine; Kiev nhận lô xe tăng ‘ngừng hoạt động’

Hé lộ kế hoạch thanh lọc nhân sự ở Bộ Quốc phòng Ukraine; Kiev nhận lô xe tăng ‘ngừng hoạt động’

RBC-Ukraine dẫn các nguồn tin cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov có kế hoạch sa thải gần như toàn bộ cấp phó do làm việc không hiệu quả.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh trên khắp chiến trường khiến đồng minh bất lực
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/9: Nga ‘chặt đứt’ huyết mạch tiếp tế của Kiev; Ukraine ‘hạ’ UAV Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/9: Nga ‘chặt đứt’ huyết mạch tiếp tế của Kiev; Ukraine ‘hạ’ UAV Nga

Kênh Readovka cho biết, quân đội Nga phá hủy các cây cầu quanh Pokrovsk để chặn đường tiếp vận của đối phương với mục tiêu chuẩn bị tấn công cụm đô thị kiên cố.
35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ đã đến Việt Nam

35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ đã đến Việt Nam

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài.
Lính đánh thuê Đức và New Zealand bỏ chạy khỏi tiền tuyến; Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

Lính đánh thuê Đức và New Zealand bỏ chạy khỏi tiền tuyến; Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

Tù binh Ukraine Artem Kazarchenkov chia sẻ với Sputnik rằng, lính đánh thuê đến từ Đức và New Zealand đã chạy trốn khỏi tiền tuyến sau các vụ pháo kích.
Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Một người đàn ông ở Mỹ, khách hàng của Pacific Gas and Electric (PG&E) đã vô tình thanh toán hóa đơn tiền điện cho căn hộ bên cạnh suốt 15 năm mà không biết.
Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, Hiệp định Thương mại Việt Nam - Cuba đã và đang mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công bằng vũ khí viện trợ của châu Âu sau Nghị quyết của EP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động