Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Mưa nào rồi cũng tạnh, bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, cả nước đã sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: "Sau cơn mưa, trời lại sáng” Du khách nước ngoài thích thú bơi lội ngay trên phố cổ Hà Nội sau cơn mưa lớn Quận Hoàn Kiếm khẳng định không có nhà sập sau cơn mưa giông chiều 6/9

Bão số 3 (bão Yagi) là cơn bão mạnh nhất trên biển Đông trong vòng 30 năm qua. Với sức gió duy trì cấp siêu bão, bão Yagi đã “tàn phá” miền Bắc Việt Nam, không chỉ ở các tỉnh, thành phố ven biển, mà ngay cả Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc cũng thiệt hại rất nặng nề về cả con người, hạ tầng và kinh tế.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bão Yagi và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rất lớn, trải dài ở 26 tỉnh, thành phố ở toàn bộ miền Bắc và Thanh Hóa. Khu vực này chiếm tới 41% GDP và 40% dân số cả nước.

Ước tính sơ bộ, chưa đầy đủ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với những thiệt hại lớn do bão để lại có thể khiến tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm của cả nước và nhiều địa phương dự báo chậm lại, đặc biệt là một số địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai,...

Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ
Bão số 3 gây thiệt hại cho các doanh nghiệp tại Hải Phòng. Ảnh: haiphong.gov.vn

Thực tế khảo sát tại địa phương bị ảnh hưởng bởi bão của Ngân hàng Nhà nước cũng cho thấy, bão lũ gây thiệt hại rất lớn, nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản, nông sản trắng tay. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khách sạn, nhà hàng, quán ăn tan hoang, có nhiều cơ sở gần như phải xây dựng lại từ đầu… Đã kinh doanh thì phải vay vốn, nhưng vốn đã bay theo bão, trôi theo lũ, bà con kinh doanh đang đối mặt với nợ nần và cần nguồn vốn mới để tái sản xuất

Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức vào ngày 21/9 vừa qua, các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý đã phân tích tình hình, đề xuất nhiều giải pháp cấp thiết như: Xóa nợ, giãn nợ, triển khai gói vay với lãi suất 0%... ở thời điểm hiện tại, giải pháp nào được áp dụng cũng hà hơi tiếp sức cho doanh nghiệp và sự hồi phục của doanh nghiệp càng sớm thì kinh tế càng ổn định và phát triển.

Một tín hiệu rất đáng mừng là ngành ngân hàng đã vào cuộc và đưa ra các giải pháp kịp thời như: Miễn giảm lãi vay, gia hạn thời gian trả nợ cho những trường hợp bị thiệt hại do bão lũ. Đến thời điểm hiện tại, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký gói tín dụng mới cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 theo chỉ đạo của Thủ tướng với tổng quy mô 405 nghìn tỷ đồng, lãi suất thấp hơn từ 0,5 - 2%. Ngoài ra, đến nay hầu hết các ngân hàng thương mại đã chủ động giảm lãi suất cho những khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3 mà không cần khách hàng đề nghị… Những giải pháp này giảm áp lực nợ nần, đồng thời tạo chỗ dựa về nguồn vốn để doanh nghiệp trở lại với thương trường.

Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ
Lạnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã tới thăm, chia sẻ và động viên một số hộ dân nuôi trồng thuỷ sản tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Ảnh: Quỳnh Trang

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, để người dân, doanh nghiệp phục hồi nhanh thì không chỉ dựa vào sự hỗ trợ của ngân hàng. Một nơi tiếp sức khác chính là ngành thuế, miễn giảm thuế cho doanh nghiệp trong lúc này là sự hỗ trợ rất có ý nghĩa. Chưa kể, có thể khảo sát cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề, tùy theo mức độ để miễn thuế 1 năm hoặc 6 tháng tiếp theo để “khoan thư sức dân”.

Cùng đó, một nguồn lực khác chính là các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm phải thực hiện trách nhiệm bồi thường, nhanh chóng, minh bạch với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối đa. Đây là lúc các doanh nghiệp bảo hiểm thể hiện năng lực và uy tín của mình trên thị trường. Đồng thời cũng giúp ngành bảo hiểm lấy lại “hình ảnh”, nhất là sau giai đoạn khủng hoảng niềm tin năm 2023.

Các chuyên gia cùng cho rằng, dù chính sách gì thì việc quan trọng là phải thực hiện ngay, nhanh để đạt hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, các thủ tục, điều kiện cần rõ ràng, đơn giản để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận.

Tại hội nghị nói trên của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng mang đến nhiều hy vọng qua những cam kết quan trọng. Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ luôn cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Chính phủ sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, nghiên cứu và bãi bỏ những “giấy phép con”, đồng thời xóa bỏ các rào cản gây sách nhiễu, phiền hà, làm tăng chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.

Thủ tướng còn khẳng định: “Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chính là tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế. Doanh nghiệp phát triển là đất nước phát triển. Tinh thần là: Vướng ở đâu, tháo gỡ ở đó; mắc ở đâu, giải quyết ở đó. Không đùn đẩy, không né tránh, không gây phiền hà, sách nhiễu”.

Đặc biệt, khi trả lời các ý kiến và thắc mắc từ phía doanh nghiệp về chính sách phát triển kinh tế trước mắt và lâu dài, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định rằng, Chính phủ sẽ giữ đúng lời hứa, đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, nhằm đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Những cam kết về sự đồng hành rất thiết thực từ Chính phủ và Thủ tướng Phạm Minh Chính và sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành chắc chắn sẽ trở thành động lực, là sự bảo đảm quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp yên tâm làm ăn.

Phần còn lại phụ thuộc vào chính các doanh nghiệp. Nếu họ hành động theo tinh thần “6 tiên phong” mà Thủ tướng đã gợi ý, bao gồm sự tiên phong trong đoàn kết, thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau - cùng làm, cùng hưởng, cùng chiến thắng - thì dù có khó khăn, doanh nghiệp vẫn sẽ phát triển và Chính phủ sẽ đạt được các mục tiêu đề ra.

Mưa nào rồi cũng tạnh, bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, cả nước đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: cơn bão số 3

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chỉ thị số 35 đã cơ bản kế thừa các yêu cầu trong Chỉ thị Đại hội Đảng bộ các cấp một số nhiệm kỳ gần đây…
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị.
Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Công an TP. Thanh Hóa huy động lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường hỗ trợ Nhân dân các phường khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Cần có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp ‘sếu đầu đàn’ thực sự dẫn dắt tăng trưởng

Cần có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp ‘sếu đầu đàn’ thực sự dẫn dắt tăng trưởng

Ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, cần có chính sách đột phá để hỗ trợ các "sếu đầu đàn" trong công nghiệp, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ phát triển và vươn tầm quốc tế.
Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Phát động Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024; Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024
Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Kỹ sư Nguyễn Hải Nam – Giám đốc Xí nghiệp lưới điện cao thế Quảng Trị là người luôn cống hiến hết mình cho ngành điện trong hơn 28 năm công tác.
Phẫn nộ rapper câu view bằng cách… phỉ báng Phật giáo

Phẫn nộ rapper câu view bằng cách… phỉ báng Phật giáo

Một video âm nhạc trên Youtube của một nam rapper có những hình ảnh câu view, xuyên tạc, phỉ báng Phật giáo đang được cộng đồng mạng lên án, tẩy chay.
Trao niềm tin,

Trao niềm tin, 'cởi trói' cơ chế cho nhà thầu nội địa

Ông Vũ Văn Khoa cho rằng, cần xây dựng cơ chế và hoàn thiện chính sách, đặc biệt phải giải quyết được 'điểm nghẽn' về cơ chế đánh giá năng lực nhà thầu.
Chính sách khuyến công sửa đổi sẽ ưu tiên gỡ những nút thắt lớn

Chính sách khuyến công sửa đổi sẽ ưu tiên gỡ những nút thắt lớn

Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 45 về khuyến công sẽ tập trung vào nội dung lớn, tháo gỡ ngay khó khăn cho các đơn vị trong triển khai công tác khuyến công.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Doanh nhân Việt Nam với vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp mũi nhọn'

Sáng 24/9/2024, Vuasanca tổ chức Chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Doanh nhân Việt Nam với vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp mũi nhọn.
Cải thiện môi trường đầu tư: Nghe xong, cần giải quyết nhanh các vướng mắc

Cải thiện môi trường đầu tư: Nghe xong, cần giải quyết nhanh các vướng mắc

Cải thiện môi trường đầu tư thực sự hiệu quả chỉ khi những tồn tại, vướng mắc của doanh nghiệp được nhận diện và có cơ chế giải quyết cụ thể.
Louis Phạm lại giả dối trong xin lỗi: Đừng biến mình thành phiên bản Pinocchio

Louis Phạm lại giả dối trong xin lỗi: Đừng biến mình thành phiên bản Pinocchio

Louis Phạm (Phạm Như Phương) gây chú ý khi liên tục nói dối và "phông bạt" chuyện từ thiện, đến nỗi cộng đồng mạng gắn cho cô này cái tên Pinocchio.
Lạm thu đầu năm học: Câu chuyện bàn tán từ công sở ra đến tận góc chợ

Lạm thu đầu năm học: Câu chuyện bàn tán từ công sở ra đến tận góc chợ

Cứ mỗi dịp đầu năm học mới, câu chuyện lạm thu từ các khoản xã hội hóa, thu tự nguyện lại trở thành đề tài được bàn tán xôn xao từ công sở ra đến tận góc chợ.
Sắp diễn ra toạ đàm

Sắp diễn ra toạ đàm 'Doanh nhân Việt Nam với vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp mũi nhọn'

Sáng ngày 24/9, Vuasanca sẽ tổ chức tọa đàm: “Doanh nhân Việt Nam với vai trò dẫn dắt các ngành công nghiệp mũi nhọn”.
Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Để bùng lên 'ngọn lửa' lớn trong mỗi doanh nghiệp, doanh nhân, TS. Võ Trí Thành cho rằng, cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định để tạo ra đột phá.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế 'tự nguyện' sang 'bắt buộc'

Nhiều ý kiến cho rằng cần có những chế tài mang tính quy định bắt buộc trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Cải cách cần vượt lên trên sự tuân thủ. Đây là tư duy cần được xác định để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 41 của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư...
Đảng bộ Vuasanca
 tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Đảng bộ Vuasanca tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng bộ Vuasanca long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động