Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp để đầu tư

Mong muốn phát triển một khu công nghiệp quy mô 200-300 ha để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp.
Vĩnh Phúc: Tìm giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp Vĩnh Phúc giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 51,4% kế hoạch

Cơ hội thu hút dự án khu công nghiệp quy mô 200-300 ha

Chia sẻ tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông mới đây, ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam cho biết, Tập đoàn này đang mong muốn đầu tư phát triển một khu công nghiệp, quy mô dự kiến 200 - 300 ha tại Việt Nam để thu hút các hút các doanh nghiệp công nghệ cao. Qua khảo sát, nghiên cứu, Tập đoàn Gradiant nhận thấy tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những điểm đến thích hợp để đầu tư.

Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp để đầu tư
Vĩnh Phúc thu hút gần 300 dự án FDI từ Hàn Quốc. Ảnh: V.P

Được biết, Công ty TNHH iMarket Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, có chủ sở hữu là nhà đầu tư iMarketKorea Inc thuộc Tập đoàn Gradiant của Hàn Quốc, chuyên cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho các công ty thuộc Tập đoàn Samsung, Amkor... Công ty luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định với doanh thu năm 2023 đạt 93,6 triệu USD.

Về hoạt động của Tập đoàn Gradiant, ông Yang Il Kwon cho biết, đây là tập đoàn kinh tế đa ngành, trong đó, lĩnh vực hoạt động chính là cung cấp các dịch vụ logistics cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, Hàn Quốc như: Samsung, SK, Hanhwa… Thế mạnh của Gradiant là thông qua các dịch vụ cung ứng logistics để có thể kết nối với một hệ sinh thái gồm nhiều mạng lưới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao từ các thị trường hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Từ năm 2022, Tập đoàn Gradiant đã và đang phát triển một khu công nghệ cao tại bang Texas, Hoa Kỳ, nhằm cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực bán dẫn, sản xuất pin điện, vật liệu mới.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn được nhắc đến như điểm đến của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Theo số liệu thống kê, hiện, Vĩnh Phúc đã thu hút được 472 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó, Hàn Quốc đứng thứ nhất cả về số dự án và số vốn đăng ký, với 238 dự án và tổng vốn đăng ký đạt hơn 3 tỷ USD.

Các dự án đầu tư của Hàn Quốc vào tỉnh Vĩnh Phúc phần lớn tập trung vào các lĩnh vực sản xuất linh liện điện tử, ô tô, phụ tùng ô tô, dệt may, sản xuất điện tử, chất bán dẫn và các ngành chủ lực phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của địa phương.

Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp để đầu tư
Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Chu Kiều

Tạo thuận lợi cho nhà đầu tư

Rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc như: Sindoh, Cammsys, Partron, Daewoo Bus, JH Vina, Heasung Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum..., trong đó điển hình là Công ty TNHH Young Poong Electronics Vina, KCN Bình Xuyên II - doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm bản mạch điện tử (FPCBs), bản mạch dán bề mặt (SMT) phục vụ sản xuất điện thoại di động, máy tính đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác của nhiều tập đoàn lớn như Apple, LG, Sam Sung… Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH Young Poong Electronics Vina cũng là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc được chứng nhận doanh nghiệp hỗ trợ công nghệ cao trong kế hoạch ưu tiên phát triển.

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, ông Hawng Jin Ju - Tổng Giám đốc công ty - đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh và khẳng định đây là lý do quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng nhà máy thứ 3 tại cụm công nghiệp Đồng Sóc (Vĩnh Tường) ngoài các nhà máy đang hoạt động tại huyện Bình Xuyên.

Cũng trong năm 2024, tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024” do Tập đoàn CNC Tech tổ chức, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới; đồng thời chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa CNCTech Group và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech Group tại Vĩnh Phúc.

Chia sẻ về quyết định đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT CNCTech Group - doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó dự án khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với tập đoàn PNX của Hàn Quốc, có diện tích gần 300 hecta cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, nhất là gần thủ đô Hà Nội và sân bay.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia kinh tế, lợi thế về lao động chất lượng cao, có ngành công nghiệp phát triển, cũng như chính sách thu hút đầu tư thuận lợi cũng giúp Vĩnh Phúc hấp dẫn đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông: Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển 29 khu công nghiệp, hiện có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Định hướng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc là ưu tiên thu hút các dự án vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, thiết bị điện, điện tử, chất bán dẫn, ô tô, xe máy. Vì vậy, thời gian qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH iMarket Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông đã giao Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin đầu tư, gợi ý các phương án đầu tư phát huy tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nguyễn Hoà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Ninh kiên quyết xử lý các cơ sở sản xuất giấy vi phạm môi trường

Bắc Ninh kiên quyết xử lý các cơ sở sản xuất giấy vi phạm môi trường

Một trong những biện pháp mạnh tay được chính quyền tỉnh Bắc Ninh đưa ra đó là cắt điện các cơ sở sản xuất giấy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hôm nay (28/9), Sở Công Thương tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai ‘đặt hàng’ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát triển nguồn nhân lực

Đồng Nai ‘đặt hàng’ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát triển nguồn nhân lực

Ngày 28/9, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực và 4 lĩnh vực khác.
Hàng loạt doanh nghiệp bị tỉnh Thanh Hóa thu hồi tiền hỗ trợ

Hàng loạt doanh nghiệp bị tỉnh Thanh Hóa thu hồi tiền hỗ trợ

Tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành hàng loạt quyết định thu hồi kinh phí đã hỗ trợ doanh nghiệp để tiến hành đầu tư, xây dựng các dự án trên địa bàn.
Bến Tre: Mời gọi đầu tư nhiều dự án khu công nghiệp và đô thị

Bến Tre: Mời gọi đầu tư nhiều dự án khu công nghiệp và đô thị

Ngày 28/9, UBND tỉnh Bến Tre công bố danh mục dự án mời gọi đầu tư đến năm 2030, trong đó 5 dự án đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp hơn 800 ha.
Thanh Hóa: Nhiều địa phương vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất sau mưa lũ

Thanh Hóa: Nhiều địa phương vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất sau mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa kéo dài, kết hợp với nước lũ rút chậm, trên địa bàn nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.
Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành 3 khu tái định cư Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành 3 khu tái định cư Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành xây dựng 3 khu tái định cư: Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Thừa Thiên Huế: Đưa vào hoạt động sân gôn Golden Sands Golf Resort

Thừa Thiên Huế: Đưa vào hoạt động sân gôn Golden Sands Golf Resort

Sân gôn Golden Sands Golf Resort tại xã Vinh Xuân và Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức khai trương, chào đón các gôn thủ.
Giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước

Giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước

Đến ngày 17/9, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Thanh Hoá đạt gần 8.400 tỷ đồng, bằng 59,4% kế hoạch, nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước.
Hà Nội xây dựng mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản

Hà Nội xây dựng mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản

Tối 27/9, Sở Công Thương Hà Nội và UBND quận Hà Đông khai mạc Kết nối Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chế biến nông sản.
Lạng Sơn thuộc Top địa phương tích cực thực hiện chủ trương cách mạng công nghiệp 4.0

Lạng Sơn thuộc Top địa phương tích cực thực hiện chủ trương cách mạng công nghiệp 4.0

Tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam, Lạng Sơn được vinh danh ở hạng mục Top địa phương tiêu biểu tích cực thực hiện chủ trương cuộc CMCN 4.0.
Bình Thuận: Tân Giám đốc Sở Nội vụ là ai?

Bình Thuận: Tân Giám đốc Sở Nội vụ là ai?

Ngày 27/9, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Văn Chung giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số giúp công tác lãnh đạo sâu sát, triệt để

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số giúp công tác lãnh đạo sâu sát, triệt để

Trong ngày 27/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn cho 19 tỉnh phía Nam về những chủ trương, định hướng triển khai chuyển đổi số.
Vĩnh Phúc giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 51,4% kế hoạch

Vĩnh Phúc giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 51,4% kế hoạch

Đến tháng 9/2024, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Vĩnh Phúc mới đạt hơn 3.998 tỷ đồng, bằng 51,4% so với kế hoạch vốn Trung ương giao.
Lâm Đồng: Người dân được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Lâm Đồng: Người dân được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Kể từ ngày 15/10/2024 người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp theo diện tích tương ứng.
Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan 2024 tại Đà Nẵng

Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan 2024 tại Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan 2024 góp phần tăng cường hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai nước.
Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt tặng quà cho người dân Hòa Bình

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt tặng quà cho người dân Hòa Bình

Hàng trăm suất quà từ đoàn từ thiện của Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã trao tận tay người dân và học sinh ở huyện vùng cao Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.
Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn và thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn và thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X tập trung thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực kinh tế, hành chính công, đô thị…
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội

Tại Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.
Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 13 hàng tháng

Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 13 hàng tháng

Định kỳ ngày 13 hàng tháng, Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 10/2024, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc.
Lào Cai: Bộ đội biên phòng phối hợp các lực lượng của Trung Quốc tuần tra trên biên giới, cửa khẩu

Lào Cai: Bộ đội biên phòng phối hợp các lực lượng của Trung Quốc tuần tra trên biên giới, cửa khẩu

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lào Cai phối hợp với lực lượng của Trung Quốc tổ chức tuần tra liên hợp thi hành pháp luật trên biên giới và tuần tra song phương..
Hà Giang: Ngành điện nỗ lực chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh

Hà Giang: Ngành điện nỗ lực chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh

Mặc dù là còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, ngành điện Hà Giang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động