Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng 2019 tăng 14% nhưng sẽ linh hoạt

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, tăng trưởng tín dụng 14% có điều chỉnh linh hoạt theo tình hình vĩ mô, những tổ chức tín dụng nào áp dụng chuẩn Basel 2 thì sẽ được xem xét tăng trưởng cao hơn.

Sáng nay 9/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019. Dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Công an Tô Lâm; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lào, cùng các bộ trưởng Tài Nguyên & Môi trường, Bộ trưởng Tư Pháp.

Phát biểu khai mạc, Thống đốc Lê Minh Hưng đã cho biết: Trong năm qua, hệ thống ngân hàng đã có đóng góp quan trọng trong thành tựu chung của Chính phủ. Theo Thống đốc, nhờ Chính phủ kiên định tạo lập môi trường vi mô ổn định để hệ thống ngân hàng có môi trường kinh doanh tốt như vậy. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết tâm cải thiện môi trường kinh doanh.

thong doc ngan hang nha nuoc tin dung 2019 tang 14 nhung se linh hoat
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng: Năm 2019 tăng trưởng tín dụng 14% có điều chỉnh linh hoạt theo tình hình vĩ mô

Điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) năm qua giữ được ổn định mặt bằng lãi suất trong điều kiện áp lực.

Thị trường ngoại tệ và tỷ giá: giữ được ổn định tỷ giá, đồng tiền VND giữ được ổn định trong khi nhiều đồng tiền trên thế giới biến động mạnh.

Tín dụng tăng trưởng ở mức hợp lý đi đôi với chất lượng tín dụng- dù tăng trưởng thấp hơn nhưng đóng góp hiệu quả hơn cho tăng trưởng kinh tế thể hiện ở GDP tăng hơn 7% trong khi tin dụng chỉ tăng 14%.

Công tác tái cơ cấu và xử lý nợ xấu được triển khai rất tích cực.

Năm 2019 theo Thống đốc là một năm có ý nghĩa quan trọng bảo đảm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế của Chính phủ. NHNN xác định định hướng tiếp tục kiên định ổn định kinh tế vĩ mô . Trong điều hành NHNN kiên quyết theo mục tiêu.

"Tăng trưởng tín dụng 14% có điều chỉnh linh hoạt theo tình hình vĩ mô, những tổ chức tín dụng nào áp dụng chuẩn Basel 2 thì sẽ được xem xét tăng trưởng cao hơn, Ở đây tôi xin nói rõ như vậy", Thống đốc nói.

Người đứng đầu NHNN cũng nghiêm khắc lưu ý toàn bộ các tổ chức tín dụng, và hệ thống ngân hàng cần nhìn lại những tồn tại năm qua về sự tuân thủ pháp luật, đảm bảo an ninh an toàn hệ thống và yêu cầu các NHTM phải thực hiện nghiêm túc những gì NHNN đã chỉ đạo sâu sát,

Tại hội nghị Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã báo cáo hoạt động ngân hàng trong năm qua. Phó Thống đốc cũng điểm lại bức tranh toàn cảnh ngân hàng với những điểm sáng như: tăng trưởng tín dụng 14% chảy vào các lĩnh vực ưu tiên; tỷ giá lãi suất ổn định; thanh toán tăng trưởng.

Năm 2019, định hướng tín dụng tăng 14%; tổng phương tiện thanh toán tăng 13%; đảm bảo xử lý nợ xấu, đẩy mạnh xử lý theo cơ chế thị trường, kiểm soát nợ xấu phát sinh,d đưa nợ xấu xuống dưới 2%; tăng cường công tác thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an toàn trong thanh toán, an ninh thanh toán.

thong doc ngan hang nha nuoc tin dung 2019 tang 14 nhung se linh hoat
Hội nghị ngành ngân hàng 2019 đã phác hoạ đầy đủ bức tranh ngân hàng năm qua

NHNN kiến nghị về việc sớm xử lý tăng vốn cho các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước, đây là vấn đề đặr ra cần thiết trong giai đoạn này; kiến nghị Bộ Tư pháp và các bộ ngành phối hợp xử lý các tồn tại trong xử lý nợ xấu.

Phần thảo luận, ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Agriban đã phát biểu chia sẻ hoạt động của ngân hàng. Năm 2018, Agribank tăng trưởng tổng tài sản lên tới 1,2 triệu tỷ. tăng tín dụng hơn 1 triệu. Tuy nhiên, Chủ tịch Agribank cũng thẳng thắn ngân hàng

vẫn còn những vụ án bị xử lý, vẫn còn hiện tượng đồn ồ ạt rút tiền vì tin đồn ngân hàng phá sản; hiện Agribank đã trích lập dự phòng rủi ro (DPRR) hơn 20.000 tỷ hoàn toàn đủ để mua lại nợ xấu. "Chúng tôi cũng đã tuyên chiến với tín dụng đen, Agribank đẩy mạnh cho vay tổ nhóm, xem xét mở rộng thấu chí... ", ông Khánh nhấn mạnh.

Phát biểu ý kiến Chủ tịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ông Nghiêm Xuân Thành đã điểm lại những điểm nổi bật của ngành trong năm qua rong đó nhấn mạnh tỷ giá ổn định; doanh nghiệp được tiếp cận vốn vay; các ngân hàng tuần thủ pháp luật. Ông Thành cũng cho biết: Vietcombank đã đạt kết quả kinh doanh tốt; là ngân hàng đầu tiên được cấp phép Basel 2; mở rộng ngân hàng con tại Lào; được FED cấp phép mở văn phòng tại Mỹ. hiêu quả kinh doanh 218 lợi nhuận dạt kỉ lục tăng 63%; không sử dụng hết chỉ tiêu tăng trưởng; trích lập DPRR thấp; đạt dự phòng nợ xấu 190%- mức rất ổn định và rất an toàn, chúng tôi kiên đinh là một trong những ngân hàng có mức cho vay thấp nhất thị trường, thu nhập phi tin dụng tăng 30%.

Chủ tịch Vietcombank cũng bất ngờ thông báo ngay trong hôm nay, Ngân hàng quyết định hạ lãi suất 0,5% cho các lĩnh vực ưu tiên. "Việc giảm lãi suất ước sẽ dẫn đến giảm lợi nhuận 450 tỷ; nhưng Vietcombank xác định vừa là nhiệm vụ chính trị , vừa muốn chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và khẳng định uy tín hàng đầu". ông Thành nói.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu trong nước và quốc tế đã tiếp tục đánh giá cao hoạt động ngành ngân hàng trong năm qua, đặc biệt với việc nâng cao uy tín ngành và xử lý hàng loạt vấn đề thách thức. Bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch NHTM cổ phần SeaBank cũng kiến nghị NHNN linh hoạt trong tăng trưởng tín dụng. đặc biệt ngân hàng sẽ tập trung ưu tiên DN khởi nghiệp, DN nhỏ và vừa.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT NHTM Sacombank cũng nói về quá trình tái cơ cấu ngân hàng suốt năm qua với những kết quả tích cực trong xử lý nợ xấu. Ông Minh cũng kiến nghị NHNN xem xét cho nới chỉ tiêu tăng tín dụng 2019 lên mức cao 19%.

Theo Tiền Phong
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chính sách tiền tệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhà băng tung gói vay ưu đãi, đón nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp cuối năm

Nhà băng tung gói vay ưu đãi, đón nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp cuối năm

Đón nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp cuối năm, các ngân hàng đã dành nguồn vốn ưu đãi dồi dào, cùng giải pháp đơn giản hóa thủ tục cho vay.
PVcomBank ra mắt tính năng

PVcomBank ra mắt tính năng 'Quỹ hội nhóm' trên PVConnect

PVcomBank triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Từ 10/9, VGJ chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD.
Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay

Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay

Sau cuộc tàn phá của siêu bão Yagi, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng xem xét miễn giảm lãi vay cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3.

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng tìm cách đa dạng vốn trung và dài hạn

Ngân hàng tìm cách đa dạng vốn trung và dài hạn

Không chỉ phát hành trái phiếu, số lượng ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi nhằm hút vốn trung và dài hạn cũng nhiều lên trong thời gian gần đây.
Sắp hoàn thành việc thanh tra 2 ngân hàng, 4 doanh nghiệp vàng

Sắp hoàn thành việc thanh tra 2 ngân hàng, 4 doanh nghiệp vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố.
Điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn xanh

Điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn xanh

Không chỉ các ngân hàng trong nước, hiện dòng vốn xanh từ thị trường quốc tế muốn đầu tư vào Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt vẫn khó tiếp cận.
Tỷ giá ngân hàng ‘chạm đáy’ so với cuối quý I/2024

Tỷ giá ngân hàng ‘chạm đáy’ so với cuối quý I/2024

Diễn biến của tỷ giá tiếp tục xu hướng đi xuống, cả ở các ngân hàng thương mại và thị trường tự do.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng 'Top 1.000 Ngân hàng thế giới'

SeABank năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
Lãi suất trái phiếu nhà băng nào lập đỉnh, hút nhà đầu tư?

Lãi suất trái phiếu nhà băng nào lập đỉnh, hút nhà đầu tư?

Với mức lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm từ khoảng 2 - 2,5%, trái phiếu ngân hàng đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của các nhà đầu tư.
Quy định mới về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước

Quy định mới về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước

Thông tư 44/2024/TT-NHNN vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành có nội dung mới quy định về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

PVcomBank tiếp tục “chiêu đãi” khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết năm 2024.
VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tăng trưởng tín dụng ở mức cao, thực chất, bền vững ngay từ đầu năm 2024
Tăng lãi suất không quan trọng bằng tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội?

Tăng lãi suất không quan trọng bằng tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội?

Theo các chuyên gia, việc tăng mức lãi suất từ 4,8% lên 6,6% không quan trọng bằng việc tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội.
Tỷ giá và lãi suất vơi dần áp lực, song lạm phát vẫn còn căng thẳng

Tỷ giá và lãi suất vơi dần áp lực, song lạm phát vẫn còn căng thẳng

Tỷ giá đã hạ nhiệt đáng kể nên Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm bớt áp lực về điều hành tỷ giá và có thể giữ nguyên lãi suất để giải quyết các lo ngại về lạm phát.
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 4 tháng đầu năm nay, thanh toán không tiền mặt đạt khoảng 4,9 tỉ giao dịch với tổng giá trị đạt hơn 87 triệu tỉ đồng.
Top 20 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất gọi tên những nhà băng nào?

Top 20 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất gọi tên những nhà băng nào?

Top 20 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất nộp tổng cộng 80.200 tỷ đồng. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Vietcombank 11.600 tỷ, Techcombank 7.900 tỷ, MB 7.500 tỷ.
Vì sao F88 được GPTW vinh danh

Vì sao F88 được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Châu Á' 2024?

GPTW công bố xếp hạng F88 ở thứ hạng 27/70 doanh nghiệp “Best Workplaces in Asia 2024” (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu khu vực châu Á năm 2024)
Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

Phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới vừa được Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 5/2024 được thị trường yêu thích bởi sự đa năng và tiện lợi
Nới room tín dụng, tạo đà cho doanh nghiệp tăng tốc dịp cuối năm

Nới room tín dụng, tạo đà cho doanh nghiệp tăng tốc dịp cuối năm

Việc Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng sẽ góp phần giải tỏa một phần nhu cầu vốn cuối năm của doanh nghiệp và người dân.
Những ngân hàng nào được

Những ngân hàng nào được 'nới' room tín dụng?

Kể từ ngày 28/8, các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt từ 80% chỉ tiêu Ngân hàng Nhà nước đã thông báo đầu năm 2024 sẽ được nới room tín dụng.
Bac A Bank: Khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bac A Bank: Khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bac A Bank hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.
TPBank ưu đãi vay vốn 0% dành cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

TPBank ưu đãi vay vốn 0% dành cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

TPBank đang triển khai gói tín dụng với ưu đãi lớn dành cho các dự án, phương án xanh với lãi suất 0% thuộc nhiều lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo...
Chất lượng tài sản ngân hàng vẫn là ‘quan ngại’ lớn với tăng trưởng kinh tế

Chất lượng tài sản ngân hàng vẫn là ‘quan ngại’ lớn với tăng trưởng kinh tế

Kinh tế Việt Nam đang phục hồi, tăng trưởng tín dụng cải thiện, tuy nhiên chất lượng tài sản ngân hàng vẫn là “quan ngại” lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động