Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ không cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Sáng 28/12, phát biểu khai mạc Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Quốc hội khoá XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả đạt được trong năm 2018 là toàn diện và nổi bật, song Chính phủ sẽ không bao giờ cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Tham dự Hội nghị có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu truyền hình trực tuyến.

thu tuong nguyen xuan phuc chinh phu khong cho phep ngu quen tren vong nguyet que
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ sẽ không bao giờ cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế bởi hành trình của dân tộc ta còn rất dài, với rất nhiều thách thức phía trước

Năm 2018: Hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu tăng trưởng

Mở đầu bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, mỗi một thành quả đạt được của Chính phủ từ đầu nhiệm kỳ tới nay là kết quả của sự lãnh đạo sâu sắc, quyết liệt của Ban chấp hành Trung ương, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư, sự đồng thuận của Quốc hội, sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị cùng với nhiều nỗ lực vượt bậc của các tỉnh, thành trong cả nước. Tất cả điều đó đã tiếp thêm sức mạnh lớn lao cho Chính phủ kể từ ngày đầu nhận trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Về kết quả cụ thể, Thủ tướng nhấn mạnh, lần đầu trong 10 năm (từ năm 2008), nền kinh tế đất nước không chỉ đạt mà còn vượt mức tăng trưởng 0,38 điểm phần trăm, từ 6,7% đã lên mức 7,08% trong năm 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn số liệu xuất siêu năm 2017 đạt mức kỷ lục 2,1 tỷ USD còn năm 2018 dự kiến đạt mức xuất siêu kỷ lục, lên đến trên 7 tỷ USD, gấp hơn 3 lần kỷ lục mà chúng ta đã xác lập được để minh chứng cho sự phát triển kinh tế.

Tiếp tục nhấn mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế cao kỷ lục trong 10 năm trong khi tăng trưởng tín dụng ở mức dưới 14% so với 17-18% của các năm trước và công nghiệp khai khoáng giảm gần 4%, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng lên trên 12%, Thủ tướng nhận định, chúng ta đang có sự chuyển dịch về mô hình tăng trưởng và sự thăng tiến cao hơn về chuỗi giá trị.

Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ khẳng định Nghị quyết của Trung ương về kinh tế tư nhân đang thực sự đi vào cuộc sống với sự lớn mạnh cùng với quyết tâm vươn ra biển lớn của khu vực kinh tế tư nhân. Đó là chưa kể tới con số trên 130.000 doanh nghiệp mới thành lập và trên 34.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại trong năm 2018.

Về tài chính quốc gia, Thủ tướng nhắc lại trước đây, chúng ta lo lắng, sợ sập đổ tài khóa quốc gia thì lần đầu tiên, trong năm 2018, thu ngân sách Nhà nước đã vượt so với dự toán khoảng 3,5 tỷ USD. Dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục. Nợ xấu giảm rất sâu…

Cùng đó, các nhiệm vụ về bảo đảm an sinh xã hội, chính sách người có công và giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường đều thực hiện tốt. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, đặc biệt là những thành tích thể thao rất ấn tượng và nhiều cuộc thi quốc tế, đoàn Việt Nam luôn đạt giải cao, nhiều tiến bộ trong lĩnh vực y tế… “Điều mà tôi muốn nhấn mạnh chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm của tất cả chúng ta trong việc giải quyết những vấn đề lớn của đất nước, từ công cuộc chống tham nhũng đến vấn đề bảo vệ môi trường, nông nghiệp, nông dân, nông thôn, miền núi, dân tộc… chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này” - Thủ tướng khẳng định.

Năm 2019: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá

Đề nghị các thành viên tham dự hội nghị thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Thủ tướng yêu cầu phải đề ra và triển khai một chương trình toàn diện để phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 với phương châm 12 chữ của Chính phủ là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”.

thu tuong nguyen xuan phuc chinh phu khong cho phep ngu quen tren vong nguyet que
Từ 63 điểm cầu truyền hình tại 63 tỉnh, thành phố, các địa phương đã nêu nhiều giải pháp và kiến nghị để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

Đặc biệt, Chính phủ quyết tâm không đánh đổi hay lựa chọn giữa chất lượng tăng trưởng và tốc độ tăng trưởng mà phải đạt được cả hai, nghĩa là phát triển nhanh và bền vững. “Chính phủ luôn kiên trì nguyên tắc “3 trong 1” hay nói cách khác, 3 trụ cột, gồm: "kinh tế, xã hội và môi trường" - lời Thủ tướng.

Thêm nữa, trong khi tiếp tục phát huy tốt nhất những động lực tăng trưởng đã có, chúng ta phải tích cực tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới, như: động lực đến từ tiến trình đô thị hóa; ứng dụng công nghệ mới; từ các loại hình du lịch mới đa dạng,…

Đặc biệt, trong năm 2019, Thủ tướng sẽ trực tiếp chỉ đạo việc đánh giá lại một số vấn đề quan trọng. Thứ nhất là tư duy và chính sách phát triển do Chính phủ đề xuất, những yếu kém cố hữu của nền kinh tế, cách thức khắc phục những dự án thua lỗ kéo dài, trong đó, phải chỉ ra được những giá trị kế thừa và những bài học kinh nghiệm.

Thứ hai là những khía cạnh quản trị của Chính phủ, những mục tiêu đề ra, như: Chính phủ điện tử, Chính phủ số, các giá trị kiến tạo phát triển, sự liêm chính… Thứ ba, Thủ tướng sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác đánh giá lại toàn bộ thực trạng và tiềm năng đích thực của các ngành kinh tế có tính chủ lực nhằm kiến tạo sức bật mới cho sự phát triển.

Một lần nữa nhắc nhở các thành viên Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ sẽ không bao giờ cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế, không những 2017, 2018 và cả những năm tới đây bởi hành trình của dân tộc ta còn rất dài, với rất nhiều thách thức phía trước và hơn thế nữa nội hàm giá trị cốt lõi và định hướng xuyên suốt của chúng ta trong mọi hành trình, chặng đường phát triển là không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau, từ thành thị tới nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi, biên giới, hải đảo”.

thu tuong nguyen xuan phuc chinh phu khong cho phep ngu quen tren vong nguyet que
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Không chỉ Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương mà các hiệp hội, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế cũng phải chủ động vào cuộc

Trong phần thảo luận, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương thể hiện sự thống nhất cho rằng việc đạt được kết quả toàn diện trong năm 2018 có vai trò hết sức quan trọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đã tạo cảm hứng lan toả đến tất cả các bộ ngành, địa phương mà kết quả cuối cùng là những thành tựu đạt được trong năm 2018.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương cũng đã nêu nhiều kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó, tập trung vào việc tiếp tục cải cách thể chế, kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách và hướng dẫn thực hiện.

Đi thẳng vào vấn đề phát triển điện gió trên địa bàn, ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - kiến nghị Chính phủ, Bộ Công Thương sớm phê duyệt quy hoạch hệ thống đường dây truyền tải điện kết nối từ khu vực Lao Bảo đến các địa bàn khác.

Với tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long mong Chính phủ sớm phê duyệt dự án Khu phức hợp giải trí Vân Đồn. Trong lĩnh vực khai thác, chế biến than, ông Long đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ từ khâu đầu tư mở mỏ, nhất là các thủ tục cáp phép, vấn đề thuế, phí… để đạt được mục tiêu dảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

thu tuong nguyen xuan phuc chinh phu khong cho phep ngu quen tren vong nguyet que
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ ngành than phát triển để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Cũng nêu kiến nghị với Chính phủ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiến nghị Chính phủ sớm thảo gỡ khó khăn đối với các dự án đầu tư công, đặc biệt là các dự án sử dụng vốn ODA, các dự án BOT, BT… tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cho ý kiến về kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, để khai thác hiệu quả cơ hội phát triển thì cần đổi mới công tác triển khai thực hiện theo hướng sâu và rộng hơn. “Không chỉ Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương mà các hiệp hội, các doanh nghiệp cũng phải chủ động vào cuộc” – Bộ trưởng nói và bổ sung, để đảm bảo cân đối cung cầu năng lượng phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống, Chính phủ, các Bộ ngành, trong đó có Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mới các nguồn năng lượng, nhất là năng lượng sạch.

Về phát triển thị trường trong nước, Bộ trưởng cho rằng với một thị trường có tới 97 triệu dân chắc chắn sẽ có đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, chiến lược phát triển thị trường nội địa đang được lấy ý kiến của các bộ ngành, địa phương và các tổ chức liên quan để sớm hoàn thiện.

Hoàng Châu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục cơn bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục cơn bão số 3

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký các quyết định xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'

Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.
Thủ tướng: Mục tiêu sắp tới không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở

Thủ tướng: Mục tiêu sắp tới không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở

Thủ tướng nhấn mạnh các mục tiêu sắp tới: Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nước sạch, không có chỗ ở, các sinh hoạt thiết yếu hàng ngày.
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, dự báo tốc độ tăng trưởng cả nước chậm lại

Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, dự báo tốc độ tăng trưởng cả nước chậm lại

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, sơ bộ thiệt hại do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, phục hồi kinh tế

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, phục hồi kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu 5 bài học và 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế.
Bức tranh kinh tế Việt Nam: Vui thôi đừng vui quá!

Bức tranh kinh tế Việt Nam: Vui thôi đừng vui quá!

Bức tranh kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm 2024 có nhiều điểm tích cực, nhưng chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, nên ẩn chứa nhiều rủi ro.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình thăm Trường Hoàng Việt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình thăm Trường Hoàng Việt

Sáng 15/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt tại phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 984/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Lào Cai.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Sáng nay (15/9), Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả.
Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3

Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, xây dựng pháp luật phải xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Tỉnh Yên Bái được hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Tỉnh Yên Bái được hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 980/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái.
Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng khắc phục thiên tai

Ngày 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng, 2.000 suất quà hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Cao Bằng.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia

Sáng 14/9 tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Cộng hòa Indonesia Prabowo Subianto sang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thông tin chính thức sự cố vỡ bờ sông Ngũ Huyện Khê ở Hà Nội

Thông tin chính thức sự cố vỡ bờ sông Ngũ Huyện Khê ở Hà Nội

Do mực nước sông dâng cao (trên báo động 3) đã vỡ một đoạn bờ hữu sông Ngũ Huyện Khê, địa bàn thôn Đình Tràng, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Chính phủ họp chuyên đề pháp luật tháng 9/2024, cho ý kiến sửa đổi 5 dự án Luật

Chính phủ họp chuyên đề pháp luật tháng 9/2024, cho ý kiến sửa đổi 5 dự án Luật

Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024.
Thủ tướng: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Thủ tướng: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện 95/CĐ-TTg về tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3.
Chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1

Chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1, Bắc Giang, có vốn đầu tư 1.256 tỷ đồng.
Bắc Kạn được hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Bắc Kạn được hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 973/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Bắc Kạn.
Thủ tướng: ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành

Thủ tướng: ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành.
Sửa đổi Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP

Sửa đổi Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 13/9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn.
Chính phủ chấp thuận chủ trương dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú

Chính phủ chấp thuận chủ trương dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú

Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 971/QĐ-TTg về chủ trương dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động