Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

TP. Hồ Chí Minh: 95% doanh nghiệp lữ hành tạm ngưng hoạt động

Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh có khoảng 95% doanh nghiệp (DN) lữ hành phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

95% DN lữ hành đã tạm ngưng hoạt động

Từ cuối tháng 4/2020, sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới. Mặc dù còn tồn tại những khó khăn, thách thức ngành du lịch bước vào giai đoạn phục hồi, có khoảng 30-40% DN đã hoạt động trở lại. Do tình hình dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, nên các DN lữ hành TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đều xác định tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa. Riêng đối với các DN chuyên đón khách quốc tế vào Việt Nam thì vẫn tạm ngưng hoạt động kinh doanh do tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.

TP. Hồ Chí Minh: 95% doanh nghiệp lữ hành tạm ngưng hoạt động
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh của các DN du lịch vừa mới phục hồi sau giai đoạn giãn cách xã hội

Trong tình hình mới, ngành du lịch cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng bước vào giai đoạn phục hồi gắn với việc phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Tuy nhiên, từ ngày 25/7/2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh của các DN du lịch vừa mới phục hồi sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này, đã có khoảng 90%-95% DN lữ hành đã tạm ngưng hoạt động, chỉ một số ít DN còn hoạt động để xử lý công nợ với đối tác, khách hàng. Nhân viên luôn phiên chia cả làm việc trực tuyến ở nhà hoặc nghỉ không lương cho đến khi hết dịch sẽ đi làm lại.

Ghi nhận thực tế từ các DN lữ hành cho thấy, đa số khách hàng đã hủy các chương trình du lịch đến Đà Nẵng, các tuyến du lịch miền Trung, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, Phú Quốc cho đến tháng 9/2020, mỗi ngày các DN lữ hành chỉ phục vụ vài đoàn khách, chủ yếu đi bằng đường bộ đến các địa phương không có ca nhiễm Covid-19 và gần như TP. Vũng Tàu, Phan Thiết và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên số lượng tour tổ chức chỉ bằng 3-5% số chuyến so với dự kiến ban đầu.

TP. Hồ Chí Minh: 95% doanh nghiệp lữ hành tạm ngưng hoạt động
Nhiều DN lữ hành xây dựng đường tour du lịch trong nước với nhiều tuyến, điểm hấp dẫn, kích cầu nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch của TP. Hồ Chí Minh sau giai đoạn giãn cách xã hội

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông - Marketing - Công ty TST tourist - cho biết, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phát động, TST tourist đã xây dựng hàng loạt đường tour du lịch trong nước với nhiều tuyến, điểm hấp dẫn. Trong đó, có đến 4 đường tour kích cầu nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch của TP. Hồ Chí Minh sau giai đoạn giãn cách xã hội, bao gồm: ngắm nhìn TP. Hồ Chí Minh bằng phương tiện xe buýt đường sông Saigon Water Bus, trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi, khám phá cánh đồng bất tận Mộc Hóa – Long An, du ngoạn cù lao Tân Phong đã thu hút được nhiều khách hàng mua tour. Tuy nhiên khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, hầu như không có khách đăng ký tour, DN hiện nay hoạt động rất khó khăn.

Cần sự 'tiếp sức' của Chính phủ trong hoàn cảnh mới

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết, dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã ảnh hưởng rất nặng nề đến hoạt động của DN trong ngành du lịch, đặc biệt là các DN lữ hành. Thực trạng khó khăn của DN du lịch rất nghiêm trọng, không riêng DN của TP. Hồ Chí Minh, đây là tình hình chung của ngành du lịch trên cả nước.

“Qua phản ánh của các DN lữ hành, do không có tài sản thế chấp nên họ rất khó tiếp cận các gói vay tín chấp của ngân hàng, từ đó khiến nhiều công ty phải ngừng hoạt động khiến hàng loạt lao động trong lĩnh vực này bị thất nghiệp. Hầu hết người lao động, DN lữ hành, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19" - Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định.

TP. Hồ Chí Minh: 95% doanh nghiệp lữ hành tạm ngưng hoạt động
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, hầu như không có khách đăng ký tour, DN du lịch hiện nay hoạt động rất khó khăn

Hiện nay, DN rất khó khăn để duy trì hoạt động, DN rất cần các gói hỗ trợ từ Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, đặc biệt là việc hỗ trợ bằng các khoản vay vốn ưu đãi để DN duy trì nguồn tài chính cho hoạt động. Trước bối cảnh này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra 2 kịch bản hỗ trợ DN trong thời gian tới.

Kịch bản thứ 1, trường hợp dịch bệnh được khống chế trong tháng 9/2020, Sở Du lịch đề xuất tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên cơ sở liên kết các DN lữ hành, khách sạn, vận chuyển và các điểm tham quan để có những sản phẩm mới, hấp dẫn an toàn và cạnh tranh.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để các DN du lịch và du khách đảm bảo tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho du khách và người dân khi tham gia các chương trình du lịch, ngành du lịch thành phố (TP) tiếp tục rà soát đề xuất các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ ban ngành.

Kịch bản thứ 2, trường hợp dịch bệnh kéo dài đến hết tháng 12/2020, bên cạnh các nhóm giải pháp trên, Sở Du lịch sẽ tập trung các nhóm giải pháp tái cơ cấu, đào tạo lại nguồn nhân lực trong ngành du lịch; hỗ trợ DN tái cơ cấu, định hướng lại thị trường khách du lịch và xây dựng các sản phẩm mới chuẩn bị tái khởi động kinh doanh khi dịch bệnh được khống chế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết, trên cơ sở phân tích các kịch bản hỗ trợ DN du lịch trong thời gian tới, đối với kịch bản 1, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Chính phủ tiếp tục có giải pháp cụ thể, thiết thực tạo điều kiện cho DN du lịch tiếp cận được các gói hỗ trợ.

Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành tham mưu chính sách hỗ trợ cho DN kinh doanh dịch vụ du lịch chậm nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT trong năm 2020 khoảng từ 6 - 12 tháng; giảm 50% thuế TNDN và thuế GTGT trong năm 2020; giảm tiền điện, nước, phí dịch vụ Internet…

Đối với kịch bản 2, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành du lịch để duy trì và chuẩn bị sẵn sàng nguồn lao động nhằm tái khởi động ngành du lịch khi dịch bệnh được khống chế. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi công nghệ số với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ DN ngành du lịch...

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.

Tin cùng chuyên mục

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tăng giá vé vào cổng tham quan ga Đà Lạt kể từ ngày 01/10/2024.
Tọa đàm

Tọa đàm 'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Tiềm năng hợp tác du lịch và điện ảnh

Sáng nay (ngày 10/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với báo Nhân dân tổ chức tọa đàm trực tuyến “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới".
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Hiện các doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục để sớm có thể phục vụ du khách sớm nhất.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.
Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Việc áp dụng các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.
8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dịp lễ 2/9, do giá vé máy bay cao khiến giá tour nội địa cao, dẫn đến khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài.
Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tới Cần Thơ và Bạc Liêu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Kiên Giang đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh thu hút gần nửa triệu khách đến du lịch, thu số tiền cao kỷ lục với hơn một nghìn tỷ đồng.
Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Doanh thu từ du lịch tại nhiều tỉnh thành khu vực Trung tăng cao khi dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay lượng du khách về đây “ào ạ”.
Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2024, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.
Lào Cai đón 196.000 lượt du khách,  thu trên 600 tỷ đồng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Lào Cai đón 196.000 lượt du khách, thu trên 600 tỷ đồng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch tỉnh Lào Cai, từ ngày 31/8 đến ngày 03/9/2024, tỉnh Lào Cai ước đón khoảng 196.500 lượt khách…
Quảng Nam

Quảng Nam 'thắng' nhiều giải thưởng về du lịch châu Á

Tỉnh Quảng Nam có 3 đại diện được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động