Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia

Mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua, Tuyên Quang chú trọng đầu tư, nhiều giải pháp được triển khai đã giúp ngành du lịch bứt phá.
Tuyên Quang: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội thành Tuyên 2024 Tuyên Quang: Thúc đẩy phát triển du lịch bền vững Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào Tuyên Quang: Đảm bảo cung cấp điện cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Làm mới để phát triển du lịch

Những ngày qua, Lễ hội Thành Tuyên đang là từ khóa hot được nhiều người tìm kiếm, Lễ hội Thành Tuyên được xác định là sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Tuyên Quang, sản phẩm mang thương hiệu quốc gia và hướng tới quốc tế. Năm nay là năm thứ 20, người dân tỉnh Tuyên Quang duy trì và phát triển Lễ hội Thành Tuyên. Điểm mới năm nay là Lễ hội được tổ chức với quy mô quốc tế với nhiều hoạt động đặc sắc như: Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trình diễn 6 di sản của Việt Nam; Đêm hội Thành Tuyên; Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024; chương trình “Điện ảnh với xứ Tuyên”; hội chợ thương mại - du lịch tỉnh Tuyên Quang; chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội…

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia
Đường phố TP. Tuyên Quang lung linh sắc màu thu hút hàng nghìn lượt du lịch mỗi tối trước, trong và sau Lễ hội Thành Tuyên

Mỗi năm một đổi mới, Tết Trung thu Tuyên Quang thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm; tổng doanh thu xã hội đạt trên 200 tỷ đồng. Cũng như Lễ hội Thành Tuyên, ngay từ đầu năm, để chuẩn bị cho các sự kiện trong năm, địa phương luôn chủ động đón đầu dòng khách, sẵn sàng tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách du lịch, nhiều sản phẩm du lịch mới đã được các đơn vị, địa phương giới thiệu để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Trong mùa lễ hội năm trước, riêng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh từ 01-04/9/2023, theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang, địa phương đã thu hút khoảng 120.000 lượt du khách; tổng thu du lịch đạt gần 96 tỷ đồng, công suất sử dụng tại các cơ sở lưu trú đạt 80%.

Để phát huy kết quả của những mùa lễ hội trước, góp phần tạo cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và tăng thu ngân sách cho địa phương, TP. Tuyên Quang đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử văn hoá “Văn minh - Thân thiện - Sạch đẹp” trong Lễ hội Thành Tuyên năm 2024. Dự báo, năm 2024, Lễ hội Thành Tuyên sẽ có đông đảo du khách với số lượng lớn bởi năm nay có rất nhiều mô hình lồng đèn đẹp rực rỡ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang - cho biết, ngay từ đầu năm, mở màn tổ chức Năm Du lịch với nhiều hoạt động như: Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất, Lễ hội Hương sắc Na Hang với chủ đề “Lung linh huyền thoại hồ trên núi”, đua thuyền Kayak mở rộng, Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn; triển khai mô hình đón khách du lịch ngắm cảnh, trải nghiệm theo mùa như: Lễ hội hoa lê, mùa vàng Hồng Thái, hoa cải vàng, tuyến đường hoa lê dài nhất (huyện Na Hang), du lịch mới “Về nơi hát Then” với dịch vụ du thuyền cao cấp. Đặc biệt, còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2024; ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng với chủ đề “Khoáng nóng Mỹ Lâm - Suối nguồn kỳ diệu”…

Tại Khu du lịch Tân Trào, Ban Quản lý các khu du lịch triển khai hiệu quả sản phẩm du lịch “Bơi mảng nghe hát Then trên hồ Nà Nưa”, các điểm check-in cặp đàn tính khổng lồ và Cầu hoa Khuôn Pén, trải nghiệm du lịch tại quần thể Flamingo Tân Trào… Từ khi có các hoạt động phụ trợ này, du lịch về nguồn ở Tân Trào không đơn điệu, mà phong phú, hấp dẫn hơn. Du khách có nhiều lưu trú lâu hơn để trải nghiệm các dịch vụ.

Nhờ những chính sách kích cầu du lịch hợp lý, trong 8 tháng năm 2024 lượng khách du lịch đến với Tuyên Quang đạt con số đầy ấn tượng. Đó là gần 2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt gần 300 tỷ đồng, đạt trên 66% kế hoạch năm.

Tận dụng cơ hội

Tuyên Quang là địa phương hội tụ đủ các thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch: Lịch sử - văn hóa, tâm linh - lễ hội, sinh thái - nghỉ dưỡng. Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào với những điểm di tích: Lán Nà Nưa, đình Tân Trào, hang Bòng...; Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình là nơi tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ hai của Đảng đã trở thành "địa chỉ đỏ" trong công tác giáo dục truyền thống, là địa điểm thăm quan hấp dẫn của nhân dân trên mọi miền đất nước; là điểm đến trong hành trình thăm quan, nghiên cứu của khách quốc tế.

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia
Dịp tết Trung thu hàng năm, tỉnh Tuyên Quang đã nâng lên thành Lễ hội Thành Tuyên. Đây là cơ hội tốt để địa phương kích cầu du lịch.

Ông Lê Thanh Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, ngành đã triển khai phối hợp công ty lữ hành đưa Tuyên Quang từ “điểm dừng” trở thành “điểm đến” trong hành trình tour du lịch. Chương trình hợp tác du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”, gồm 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên đã trở thành thông lệ, “điểm hẹn” của nhiều du khách.

Năm nay, trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên, sẽ tổ chức chương trình Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ và tỏa sáng” là sự tham gia, trình diễn các di sản văn hóa của Việt Nam và nước ngoài đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Địa phương đã chủ động liên kết, ký kết hợp tác phát triển du lịch với các đơn vị tại Vĩnh Phúc, Hà Nội để xây dựng tour du lịch “Thủ đô Văn hiến - Thủ đô Kháng chiến”, tour du lịch Hà Nội - Tam Đảo - Tây Thiên (Vĩnh Phúc) - Sơn Dương - Tân Trào (Tuyên Quang), tour Chiến khu Ngọc Thanh - Tam Đảo - Tây Thiên - Tân Trào - ATK Định Hóa. Đồng thời, hàng năm, tham gia kết nối du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc tổ chức gian trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch của các địa phương thu hút hàng chục nghìn du khách tham quan.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch, Tuyên Quang đã triển khai hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), tham gia các gian hàng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, dự án xúc tiến kêu gọi thu hút đầu tư về du lịch, thương mại, công nghiệp tại huyện Malipho, Châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thu hút đông đảo nhà đầu tư tìm hiểu, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển.

Các địa phương trong tỉnh đều có trang thông tin điện tử, facebook, tiktok, youtube… để đăng tải ảnh, video quảng bá du lịch. Từ những bức hình, thước phim, bài viết hay thông tin được “like”, “share”, các địa điểm dịch vụ du lịch đã được biết đến rộng rãi hơn. Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Thượng Lâm (Lâm Bình) - chia sẻ: "Nhận thấy phát triển du lịch trên nền tảng mạng xã hội là cơ hội để xây dựng hình ảnh, thông tin đến du khách, HTX đã thiết lập trang fanpage Homestay Tài Ngào, chủ động đầu tư vào hệ thống quảng bá trên mạng xã hội. Qua đó, đã tạo ra được sự tương tác rất lớn giữa HTX và khách hàng".

Tiên phong trong hoạt động du lịch có bà Chẩu Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ ở Phường Xuân Xuân, TP. Tuyên Quang. Công ty đã xây dựng fanpage Cô Sơn Nữ Travel trên mạng xã hội facebook, hiện có trên 14 nghìn lượt người theo dõi, fanpage đã ghi lại các hoạt động trải nghiệm của du khách trên lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, chèo thuyền, dịch vụ ẩm thực, giao lưu văn hóa, tạo ấn tượng và tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp về sản phẩm du lịch.

Với nhiều cách làm mới, chính sách mới, du lịch Tuyên Quang không chỉ đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách cả nước mà còn tạo nên sức hấp dẫn để níu chân du khách. Điều đó cho thấy sự nỗ lực của địa phương trong việc không ngừng làm mới để du lịch ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Đức Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Tuyên Quang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Trong ngày 2/9, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt khoảng hơn 123 tỷ đồng, tăng 16,56% so cùng kỳ năm 2023.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều chính sách mang tính nhân văn, thiết thực với thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Trà Vinh: Điểm mặt 6 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động

Trà Vinh: Điểm mặt 6 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động

Ngày 2/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã kiểm tra và phát hiện 6 công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.
Cảng Liên Chiểu - Dự án động lực, trọng điểm Đà Nẵng sau gần 2 năm ‘vượt nắng, thắng mưa’

Cảng Liên Chiểu - Dự án động lực, trọng điểm Đà Nẵng sau gần 2 năm ‘vượt nắng, thắng mưa’

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt 67,31% khối lượng thi công.
Công an Trà Vinh vẫn cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trong dịp Lễ Quốc khánh

Công an Trà Vinh vẫn cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trong dịp Lễ Quốc khánh

Công an Trà Vinh vẫn tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi và những công dân làm ăn và sinh sống xa quê về nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Tin cùng chuyên mục

Công an Thanh Hóa

Công an Thanh Hóa 'xuyên lễ' làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã thu nhận được 42.075 hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân, trong đó có 30.194 trường hợp từ 0-6 tuổi.
Lai Châu tổ chức Lễ Thượng cờ sáng ngày Quốc khánh

Lai Châu tổ chức Lễ Thượng cờ sáng ngày Quốc khánh

Sáng nay (2/9), tại Sân vận động huyện Than Uyên, Ban Tổ chức Tết Độc lập năm 2024 tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ Thượng cờ…
An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

Mùa thu năm nay, an toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên) ghi dấu ấn 77 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Trung ương Đảng và Chính phủ chọn là nơi lập ATK .
Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Trải qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Giang đã kiên trì, vượt khó, từng bước đưa các sản phẩm làm từ hoa hồi Lạng Sơn đến vươn ra thế giới.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội: Xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội: Xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hà Nội thống nhất mục tiêu tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Lâm Đồng: Tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý khu vực mỏ đá Cam Ly

Lâm Đồng: Tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý khu vực mỏ đá Cam Ly

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ khu vực khai thác đá tại mỏ đá Cam Ly tại Đà Lạt.
Thanh Hóa: Kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’, ‘xe trá hình tuyến cố định’, ‘xe ghép, xe tiện chuyến’

Thanh Hóa: Kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’, ‘xe trá hình tuyến cố định’, ‘xe ghép, xe tiện chuyến’

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến”.
Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Doanh nhân Mr.Richard Chandler - tỷ phú xếp thứ 15 trong danh sách 50 tỷ phú giàu nhất Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, vệ sinh thực phẩm, môi trường, hình ảnh du lịch Vũng Tàu.
Nam Định: Cấp xã đầu tiên trên toàn quốc họp bầu cử chức danh sau sáp nhập

Nam Định: Cấp xã đầu tiên trên toàn quốc họp bầu cử chức danh sau sáp nhập

Ngày 1/9, 26 xã, phường, thị trấn của tỉnh Nam Định đã tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND cấp xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu chức danh HĐND, UBND.
Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Bằng việc triển khai đa dạng kênh xúc tiến thương mại, sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bắc Kạn đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành.
Công bố chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nam Định

Công bố chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nam Định

Chiều 1/9, UBND thành phố Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định kết quả bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Ngày 1/9, tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La đã tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại vùng cao năm 2024.
Lý do đầu tư công ở Bắc Ninh chậm nhưng đầu tư nước ngoài tích cực

Lý do đầu tư công ở Bắc Ninh chậm nhưng đầu tư nước ngoài tích cực

Gần 8 tháng qua, toàn tỉnh Bắc Ninh giải ngân được 2.062 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 32,6% so với số vốn 3 cấp tỉnh - huyện - xã phân bổ chi tiết.
Đắk Lắk: Bán đấu giá 3 trái sầu riêng thu về gần 2,6 tỷ đồng

Đắk Lắk: Bán đấu giá 3 trái sầu riêng thu về gần 2,6 tỷ đồng

UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã tổ chức đấu giá 3 trái sầu riêng, trong đó 'nữ hoàng sầu riêng' Ri6 bán đấu giá được số tiền lên đến hơn 1,4 tỷ đồng.
Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Từ ngày 18 - 22/9/2024, tại thành phố Chí Linh, Hải Dương sẽ diễn ra Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.
Long An: 8 tháng, xuất nhập khẩu ước đạt trên 8,3 tỷ USD

Long An: 8 tháng, xuất nhập khẩu ước đạt trên 8,3 tỷ USD

Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8/2024 của tỉnh ước đạt 1,1 tỷ USD, lũy kế 8 tháng đầu năm ước đạt trên 8,3 tỷ USD.
Quảng Nam: Truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024

Quảng Nam: Truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024

Huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với các thủy điện trên sông Vu Gia tổ chức Hội nghị truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024.
Hải Phòng: Đảm bảo lưu thông thuận lợi ra đảo Cát Bà trong ngày đầu nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảm bảo lưu thông thuận lợi ra đảo Cát Bà trong ngày đầu nghỉ lễ

Thông tin từ Bến phà Đồng Bài - Cái Viềng (Hải Phòng) cho biết trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã không xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường ra đảo Cát Bà.
Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

35 mỏ trên sông Hồng và sông Đà bị dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi và cơ quan công an vào cuộc kiểm tra.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động