Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025

Ngày 11/10, Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và kỷ niệm 48 năm thành lập Trường (20/10/1976- 20/10/2024).
Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Chú trọng kỹ năng thực hành Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn

Năm học 2024 - 2025, Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh đón gần 3.590 tân sinh viên nhập học, đạt 95,29% chỉ tiêu so với kế hoạch tuyển sinh tuyển sinh đặt ra (3.588/3.765) với chất lượng đầu vào được duy trì ổn định và nâng cao hơn qua mỗi năm học.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025
Thầy Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh, gửi lời chúc mừng và nồng nhiệt chào đón 3.588 tân sinh viên của Nhà trường. Đồng thời nhắn gửi các tân sinh viên trúng tuyển vào trường, môi trường giáo dục đại học - cao đẳng, hoàn toàn khác với môi trường học tập ở bậc trung học phổ thông mà các em vừa trải qua. Ở đây, điều quan trọng nhất là mỗi sinh viên phải biết tự học, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo...

"Thầy hoàn toàn tin tưởng rằng với sức trẻ, trí tuệ, năng động, bản lĩnh, trách nhiệm trong môi trường học thuật sáng tạo, sự tận tâm tận lực của cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh các em sẽ thành công và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước”, Thầy Bùi Manh Tuân bày tỏ.

Ôn lại truyền thống của trường, thầy Bùi Mạnh Tuân, cho biết, trải qua 48 năm hình thành và phát triển, tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Nghiệp vụ công nghiệp nhẹ, đến nay Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã và đang phát triển mạnh mẽ, được xã hội đánh giá là một trong những trường cao đẳng có uy tín trong tốp đầu ở Việt Nam.

Với phương châm “Kiến thức - Tay nghề - Khởi nghiệp - Hội nhập - sáng tạo”, Nhà trường luôn không ngừng cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường đào tạo mở, linh hoạt để hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025
Thầy Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh, trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Khoa Công nghệ thông tin (Ảnh: Thanh Minh)

Năm học 2023-2024, trường đã tuyển sinh được 4.153 sinh viên cao đẳng, đạt 95,25% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, tuyển sinh liên thông văn bằng 2 là 288 sinh viên (đạt 144%); tuyển sinh đào tạo ngắn hạn: 1044 học viên (đạt 208,8%); tuyển sinh ngoại ngữ, tin học là 3.195 học viên (đạt 152%). Để có được kết quả này, Nhà trường đã thực hiện tốt các công tác như: xây dựng đề án, kế hoạch tuyển sinh; truyền thông, tư vấn, giới thiệu các ngành nghề đào tạo của trường.

Về công tác quản lý đào tạo, thầy Bùi Mạnh Tuân cho biết, trong năm học 2023-2024 quy mô đào tạo của trường với hơn 10.000 sinh viên, học tập ở 23 ngành đào tạo. Trong đó, có 3 ngành học mới: Logistics, Thương mại điện tử, Thiết kế thời trang.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025
Thầy Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh tặng giấy khen cho 9 sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2023-2024

Đến nay, nhà trường đã triển khai rà soát, điều chỉnh 27 chương trình đào tạo và chương trình môn học theo quy định mới của của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời mở thêm 5 ngành học mới: Kinh doanh xuất nhập khẩu; Điện công nghiệp; Thiết kế đồ hoạ; Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí; Tiếng Hàn Quốc. Với tổng số sinh viên tốt nghiệp là 1.399 sinh viên.

Đặc biệt, trong năm học 2023-2024, nhà trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 4 ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (94/100), Công nghệ kỹ thuật nhiệt (90/100), Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (94/100), Tiếng Anh (96/100). Cùng với đó, hoàn thành ngân hàng câu hỏi thi 222 môn học/348 môn học, tỷ lệ 64%.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025

Thầy Đặng Công Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh tặng giấy khen cho hai sinh viên thủ khoa năm học 2024-2025

Cùng với đó, nhà trường đã liên hệ với 127 đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ việc làm và thực tập cho sinh viên; giới thiệu được 202 vị trí thực tập cho sinh viên năm cuối và 1.579 vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, 192 vị trí việc làm thêm. Đồng thời hỗ trợ, tạo nhiều sân chơi bổ ích giúp sinh viên được giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên môn như: Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – HITC”, Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Chứng khoán, cuộc thi rung chuông vàng, cuộc thi thể thao…

Theo thầy Bùi Mạnh Tuân, trong năm học 2024 - 2025, Nhà trường tiếp tục phấn đấu tuyển đủ chỉ tiêu các trình độ đào tạo đã được duyệt (Cao đẳng chính quy: 3.765). Đồng thời, phát huy thành tích đạt được trong năm qua, nhà trường xác định các mục tiêu cụ thể: Thực hiện tuyển sinh liên thông, liên kết đào tạo và đào tạo ngắn hạn; thực hiện hiệu quả công tác truyền thông; dạng các hình thức tư vấn tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025
Thầy Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường (Ảnh: Thanh Minh)

Song song đó, giữ vững quy mô đào tạo, mở rộng chuyên ngành đào tạo theo định hướng Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2025, tầm nhìn 2035 và nhu cầu của xã hội; phấn đấu hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tự đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các ngành chưa kiểm định; đánh giá kết quả đạt được các ngành đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định…

Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên; phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên với nhiều hình thức; thực hiện Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên; duy trì và mở rộng mối quan hệ với các cơ quan, doanh nghiệp; tổ chức các cuộc thi tay nghề, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên và nhiều hoạt động khác.

Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024-2025

Thầy Trần Vũ Vượng – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh, trao thư cảm ơn và tăng hoa cho các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao học bổng cho sinh viên Nhà trường (Ảnh: Thanh Minh)

Với quyết tâm đưa Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh liên tục phát triển, hội nhập sâu, rộng vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp của nước nhà và trở thành trường cao đẳng chất lượng cao, Hiệu trưởng Bùi Mạnh Tuân mong muốn tất cả thầy và trò hãy nỗ lực nhiều hơn, luôn đổi mới, sáng tạo và hành động hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao nhất của mình.

Trước khi khai giảng năm học 2024- 2025, Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội tuyển dụng việc làm 2024”. Ngày hội có 34 doanh nghiệp lớn và uy tín đã tham gia gian hàng tuyển dụng tại ngày hội này.

Theo thầy Bùi Mạnh Tuân, Ngày hội chính là cầu nối giúp sinh viên của nhà trường có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng, qua đó các em được thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Thông qua ngày hội hôm nay cũng là dịp để các em sinh viên nhà trường tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu nhân lực của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

“Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện mục tiêu chủ trương chiến lượng của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển”, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam giành 12 huy chương vàng các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực trong năm 2024

Việt Nam giành 12 huy chương vàng các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực trong năm 2024

Năm 2024, các đoàn học sinh Việt Nam mang về 12 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.
Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai

Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai.
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục

Theo Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam, BUV là cầu nối góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục.
Dự án của sinh viên HSB chinh phục được các nhà đầu tư tại Shark Tank

Dự án của sinh viên HSB chinh phục được các nhà đầu tư tại Shark Tank

Với sự sáng tạo, nhóm nữ sinh viên Quản trị Nhân lực và Nhân tài HSB, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thuyết phục được các 'cá mập' trong tập 11 mùa 7 Shark Tank.
Học viện Quốc phòng khai giảng khoá đào tạo ngắn hạn cho quân đội Lào và Campuchia

Học viện Quốc phòng khai giảng khoá đào tạo ngắn hạn cho quân đội Lào và Campuchia

Khóa đào tạo ngắn hạn Chỉ huy - Tham mưu cao cấp chiến dịch, chiến lược dành cho Quân đội Hoàng gia Campuchia (khóa 21) và Quân đội Nhân dân Lào.
Nam sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về Gia Lai chia sẻ cảm xúc trước vòng chung kết

Nam sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về Gia Lai chia sẻ cảm xúc trước vòng chung kết

Nam sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh - lớp 12C2A, Trường THPT Chuyên Hùng Vương - là thí sinh đưa cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về với Gia Lai sau 24 năm.
Quy định về chính sách tiền lương, phụ cấp, hỗ trợ đối với nhà giáo được rà soát kỹ lưỡng

Quy định về chính sách tiền lương, phụ cấp, hỗ trợ đối với nhà giáo được rà soát kỹ lưỡng

Quy định về chính sách tiền lương, phụ cấp, hỗ trợ với nhà giáo được rà soát kỹ lưỡng để vừa đảm bảo có đột phá, vừa phù hợp với bối cảnh cải cách tiền lương.
Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông phải rõ quy trình, rõ trách nhiệm

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông phải rõ quy trình, rõ trách nhiệm

Thủ tướng yêu cầu tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông bảo đảm phân cấp triệt để theo thẩm quyền, rõ quy trình, rõ trách nhiệm.
Xây dựng quy chế thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT trên tinh thần không gây áp lực cho học sinh

Xây dựng quy chế thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT trên tinh thần không gây áp lực cho học sinh

Xây dựng quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT trên nguyên tắc không gây áp lực, tốn kém cho phụ huynh, cho học sinh, với tinh thần gọn nhẹ.
Trường Đại học Điện lực: Cán bộ là khâu then chốt trong đổi mới giáo dục

Trường Đại học Điện lực: Cán bộ là khâu then chốt trong đổi mới giáo dục

Để đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo, Trường Đại học Điện lực xác định cán bộ đóng vai trò then chốt trong cho quá trình đổi mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến bốc thăm ngẫu nhiên môn thi thứ ba vào lớp 10

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến bốc thăm ngẫu nhiên môn thi thứ ba vào lớp 10

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến quy định thi 3 môn vào lớp 10, trong đó có toán, ngữ văn và môn thứ ba là bốc thăm ngẫu nhiên do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Hà Nội thông qua giá dịch vụ giáo dục thí điểm theo mức lương cơ sở

Hà Nội thông qua giá dịch vụ giáo dục thí điểm theo mức lương cơ sở

Giá dịch vụ giáo dục Hà Nội thực hiện thí điểm với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách theo mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng.
New Zealand mong muốn đào tạo nâng cao năng lực giảng viên Việt Nam

New Zealand mong muốn đào tạo nâng cao năng lực giảng viên Việt Nam

New Zealand mong muốn chào đón giảng viên Việt Nam sang học tập nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
Lịch thi học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông năm học 2024-2025

Lịch thi học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông năm học 2024-2025

Lịch thi học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông năm học 2024-2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12, nội dung thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Lũ ống, sạt lở đất, nhiều điểm trường tại Lào Cai, Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Lũ ống, sạt lở đất, nhiều điểm trường tại Lào Cai, Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Trước tình trạng mưa lớn, sạt lở, lũ quét, lũ ống xảy ra, một số địa phương như Nghệ An, Lào Cai cho học sinh tại một số điểm trường nghỉ học.
Địa phương thứ 7 miễn 100% học phí cho học sinh từ mầm non tới hết lớp 12

Địa phương thứ 7 miễn 100% học phí cho học sinh từ mầm non tới hết lớp 12

Yên Bái tiếp tục là địa phương thứ 7 miễn 100% học phí cho học sinh phổ thông công lập, từ mầm non tới hết lớp 12, năm học 2024 - 2025.
Bộ Giáo dục và Đạo tạo: Đã hoàn thành 100% cơ sở dữ liệu từ mầm non, đến phổ thông

Bộ Giáo dục và Đạo tạo: Đã hoàn thành 100% cơ sở dữ liệu từ mầm non, đến phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến nay đã hoàn thành việc xây dựng 100% các cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục từ mầm non, đến phổ thông.
Giải pháp nào cho hàng nghìn sinh viên bị trễ tốt nghiệp vì nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Giải pháp nào cho hàng nghìn sinh viên bị trễ tốt nghiệp vì nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Hàng ngàn sinh viên đại học trễ tốt nghiệp vì thiếu chứng chỉ tiếng Anh gây áp lực lớn và buộc các trường phải tìm giải pháp hỗ trợ nâng cao kỹ năng ngoại ngữ.
Đình chỉ 15 ngày với giáo viên ‘giận’ phụ huynh vì không cho tiền mua laptop

Đình chỉ 15 ngày với giáo viên ‘giận’ phụ huynh vì không cho tiền mua laptop

Cô Trương Phương Hạnh (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương) - người bị phản ánh xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop bị tạm đình 15 ngày.
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025: Thống nhất đề xuất cho học sinh nghỉ 9 ngày

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025: Thống nhất đề xuất cho học sinh nghỉ 9 ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có ý kiến về đề xuất phương án lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động