Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Việt Nam dự Hội nghị khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO

Hội nghị khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO) đã khai mạc ngày 10/10, tại thủ đô Manila của Philippines, với sự tham dự của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực Thái Bình Dương, từ Trung Quốc ở phía Bắc, New Zealand ở phía Nam đến các đảo Tây Thái Bình Dương ở phía Đông.
Việt Nam dự Hội nghị khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO
Các đại biểu dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận về các vấn đề y tế quan trọng ảnh hưởng đến 1,9 tỷ dân trong khu vực. Quốc đảo New Caledonia, tham dự hội nghị với tư cách quan sát viên, chưa có quyền bầu cử.

Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia được bầu làm Chủ tịch Hội nghị. Tham dự hội nghị còn có sự hiện diện của Margaret Chan, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới.

Đoàn đại biểu Việt Nam do giáo sư - tiến sỹ Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã tham dự hội nghị.

Tại phiên khai mạc, tiến sỹ - bác sỹ Shin Young-Soo, Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới, đã nhấn mạnh những thành tựu và khó khăn thách thức của khu vực trong một năm qua.

Một số tiến bộ đạt được về sức khỏe của khu vực bao gồm: duy trì tốt kết quả thanh toán bại liệt, tiến tới đạt mục tiêu toàn cầu về phòng chống bệnh viêm gan, đạt các kết quả tích cực về tiêm chủng, phòng chống bệnh viêm gan virus và kiểm soát lao, trong đó liệu trình điều trị mới đối với lao kháng thuốc đã được rút ngắn nhiều, điều trị lao kháng đa thuốc cũng được cải thiện tích cực.

Công tác phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết trong năm qua được triển khai liên tục theo các kế hoạch. Lĩnh vực ứng phó với các bệnh truyền nhiễm đang nổi, đặc biệt là ứng phó với các dịch bệnh và các vấn đề khẩn cấp có nhiều tiến bộ, với 27 quốc gia trong tổng số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực đạt được các năng lực cốt lõi của Điều lệ Y tế Quốc tế.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh, hơn 2.200 cơ sở y tế trong toàn khu vực đã cải thiện tốt các thực hành lâm sàng, với hơn 2.7000 cán bộ y tế được tập huấn trong lĩnh vực này.

Vấn đề nước sạch, vệ sinh, ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu và các nguy cơ sức khỏe từ môi trường cũng được chú trọng nhiều hơn trong năm qua. Bên cạnh đó, toàn khu vực cũng đang bước vào giai đoạn mới thực hiện các Mục tiêu tiêu Phát triển Bền vững đến năm 2030.

Giáo sư - tiến sỹ Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam đã có bài phát biểu tại hội nghị, chúc mừng những kết quả tốt đẹp về chăm sóc sức khỏe người dân của Khu vực Tây Thái Bình Dương, đánh giá cao những nỗ lực của các quốc gia và Tổ chức Y tế Thế giới hợp tác đạt các mục tiêu chung.

Đồng thời, Trưởng đoàn Việt Nam cũng chia sẻ với toàn khu vực về một số kết quả nổi bật của y tế Việt Nam trong qua, cũng như một số khó khăn mà Việt Nam đang nỗ lực vượt qua, được cộng đồng quốc tế và các nước trong khu vực đánh giá cao.

Hiện nay, chiến lược bao phủ y tế toàn dân của Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó hơn 75% dân số hiện nay đã có bảo hiểm y tế. Việt Nam cải thiện tốt việc tiếp cận thuốc thiết yếu và vắc xin thông qua các quy định của Luật Dược và tăng cường năng lực Cơ quan quản lý quốc gia về vắcxin (National Regulatory Authority-NRA).

Công tác phòng chống kháng thuốc, kiểm soát các bệnh không lây nhiễm, ứng phó với dịch bệnh và các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp của Việt Nam cũng được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường do đô thị hóa và công nghiệp hóa, gánh nặng ngày càng tăng của các bệnh không lây nhiễm, già hóa dân số, sự gia tăng và khó đoán định của các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp…

Để có thể giải quyết những vấn đề này, Việt Nam hiện nay đang đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, cải cách đào tạo y và nhân lực y tế, tăng cường vai trò của chính quyền địa phương trong việc chăm sóc sức khỏe người dân…

Nhân dịp này, giáo sư - tiến sỹ Lê Quang Cường cũng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Tổ chức Y tế Thế giới và đối tác phát triển cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia quốc tế, WHO Khu vực, WHO Việt Nam và cá nhân tiến sỹ - bác sỹ Shin - Young Soo, Giám đốc WHO Khu vực, người dành nhiều tâm huyết và hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong tư vấn hoạch định chính sách y tế.

Chiều cùng ngày 10/10, Phiên họp đặc biệt về Zika cũng được diễn ra.

Đại diện WHO Khu vực đã báo cáo tóm tắt về tình hình Zika trong khu vực và đề xuất một số biện pháp tăng cường ứng phó với căn bệnh này trong khu vực, theo đó đến nay khu vực Tây Thái Bình dương đã có 19 quốc gia ghi nhận ca bệnh do virus Zika.

WHO đề xuất thời gian tới, các quốc gia cần tiếp tục tăng cường hệ thống giám sát (bao gồm cả giám sát ca bệnh và giám sát các trường hợp biến chứng do Zika), tăng cường hệ thống chăm sóc y tế cũng như cần xây dựng các chiến lược dài hạn để ứng phó với dịch bệnh này. Các quốc gia như Singapore, Philippines cũng đã cặp nhật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống Zika thời gian qua.

Trong các ngày họp tiếp theo, từ 10 - 14/11 tới, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các nội dung y tế gồm: giảm tác động của bệnh sốt xuất huyết (dengue) đối với cộng đồng và các vấn đề kiểm soát muỗi Aedes để phòng ngừa và kiểm soát bệnh do virus Zika và chikungunya; đưa ra các chiến lược có tính thực tiễn nhằm giúp các quốc gia thúc đẩy các chương trình y tế và môi trường, với việc tăng cường năng lực quản trị, thiết lập mạng lưới, truyền thông và tài chính; tăng cường giám sát và đáp ứng với bệnh sốt rét, nhằm giảm gánh nặng cho các cộng đồng và người dân nghèo.

Các đại biểu cũng thảo luận về việc đưa ra các ưu tiên chính sách và chương trình, các lựa chọn triển khai và theo dõi, các năng lực cần thiết của lĩnh vực y tế, nhằm giúp các nước đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals); chuẩn bị sự sẵn sàng ứng phó với các bệnh mới nổi và các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp; rà soát những tiến độ đạt được của khu vực và các quốc gia trong việc kiểm soát HIV, lây nhiễm qua đường tình dục, tiêm chủng mở rộng, phòng ngừa khuyết tật (bao gồm cả phòng ngừa mù lòa) và phục hồi chức năng, sức khỏe trẻ sơ sinh, kháng kháng sinh và thuốc thiết yếu.

Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 14/10 tới, theo đó sẽ thông qua các nghị quyết về các vấn đề được thảo luận và các chương trình y tế của toàn khu vực, định hướng chính sách, làm cơ sở để Tổ chức Y tế Thế giới và các quốc gia trong khu vực hợp tác triển khai thực hiện các hoạt động trong năm 2016-2017 nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Theo TTXVN/Vietnam+
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Chủ tịch EC và Tổng thống Ukraine

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Chủ tịch EC và Tổng thống Ukraine

Chiều 24/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky.
IMF cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển

IMF cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển

Tổng Giám đốc IMF mong rằng Việt Nam có thể cùng IMF chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công của nền kinh tế Việt Nam với các nước khác.
Truyền thông Cuba đưa đậm thông tin trước chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Truyền thông Cuba đưa đậm thông tin trước chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trước thềm chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm truyền thông của nước này truyền tải nhiều thông tin tích cực về quan hệ hai nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo một số quốc gia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo một số quốc gia

Ngày 24/9, theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp lãnh đạo một số nước.
Việt Nam – Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Việt Nam – Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có cuộc gặp và làm việc với Phó Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ, bà Anne Neuberger.

Tin cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Đảm bảo hạ tầng trực tuyến phục vụ phòng, chống thiên tai

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Đảm bảo hạ tầng trực tuyến phục vụ phòng, chống thiên tai

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ họp trực tuyến của lãnh đạo Chính phủ về phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.
Thủ tướng: Tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án sân bay Long Thành

Thủ tướng: Tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án sân bay Long Thành

Thủ tướng yêu cầu tới ngày 31/12/2025 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải cơ bản hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo COP26

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo COP26

Theo Quyết định Quyết định số 1039/QĐ-TTg ngày 24/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo COP26.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà họp chỉ đạo về phát triển đường sắt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà họp chỉ đạo về phát triển đường sắt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cần đề xuất cụ thể những nhóm cơ chế, chính sách chung để phát triển đường sắt đô thị.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường trong khuôn khổ tham dự Hội chợ CAEXPO và Hội nghị CABIS.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: CAEXPO và CABIS là biểu tượng cho quan hệ hợp tác ASEAN - Trung Quốc

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: CAEXPO và CABIS là biểu tượng cho quan hệ hợp tác ASEAN - Trung Quốc

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, qua 20 kỳ tổ chức, CAEXPO và CABIS đã trở thành một biểu tượng quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc.
Luật Việc làm (sửa đổi): Linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Luật Việc làm (sửa đổi): Linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Dự án Luật Việc làm (sửa đổi) đã mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3

Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3

Lễ xuất quân cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3, lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ).
Đề xuất điều chỉnh chủ trương dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Đề xuất điều chỉnh chủ trương dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Tỉnh Tuyên Quang kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đối với đoạn qua địa phương này.
Thủ tướng: Đồng Nai có những điểm tựa vững chắc để phát triển vượt bậc

Thủ tướng: Đồng Nai có những điểm tựa vững chắc để phát triển vượt bậc

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Đồng Nai có những điểm tựa vững chắc để phát triển vượt bậc và Quy hoạch sẽ giúp Đồng Nai “kết nối, hội nhập và cất cánh".
Quy định về hoạt động quảng cáo trên mạng có gì mới?

Quy định về hoạt động quảng cáo trên mạng có gì mới?

Sáng 24/9, tiếp tục phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Thủ tướng: Phấn đấu đưa Đồng Nai thành địa phương phát triển kinh tế hàng đầu cả nước

Thủ tướng: Phấn đấu đưa Đồng Nai thành địa phương phát triển kinh tế hàng đầu cả nước

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Đồng Nai trở thành địa phương phát triển kinh tế hàng đầu cả nước; là tỉnh văn minh, hiện đại, thu nhập cao.
Toàn văn phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia

Toàn văn phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia

Tại New York, Hoa Kỳ, sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp đại diện các tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư Hoa Kỳ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp đại diện các tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư Hoa Kỳ

Chiều 23/9/2024 (giờ địa phương), tại thành phố New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các lãnh đạo doanh nghiệp của Hoa Kỳ: Tập đoàn Apple, Tập đoàn Meta,...
5 điểm mới về tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

5 điểm mới về tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Sáng 24/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét dự thảo Nghị quyết quy định chi tiết việc tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

Trưa 23/9 theo giờ địa phương Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ

Chiều 23/9 tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự toạ đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chính sách tại Đại học Columbia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chính sách tại Đại học Columbia

Sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp một số chuyên gia, học giả về Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp một số chuyên gia, học giả về Việt Nam

Sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp một số chuyên gia, học giả về Việt Nam do Viện Đông Á Weatherhead (Đại học Columbia) tổ chức.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Chiều 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp mặt với các thành viên Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động