Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Xây dựng phương án mới trong tuần tới để giảm chênh lệch giá vàng

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sẽ xây dựng một phương án mới để bắt đầu triển khai trong tuần tới nhằm giảm được chênh lệch giá vàng thời gian tới.
Đại biểu quốc hội đề nghị làm rõ ''dấu hiệu bất thường'' giá chung cư leo thang, giá vàng ''nhảy múa'' Ngân hàng Nhà nước quyết liệt, đồng bộ các giải pháp điều hành lãi suất, tỷ giá, vàng Giá vàng SJC cách đỉnh lịch sử khoảng 1,5 triệu đồng/lượng, SJC không thay đổi giá vàng nhẫn 9999

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, ngày 29/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng giải trình, làm rõ ý kiến đại biểu Quốc hội nêu
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng giải trình, làm rõ ý kiến đại biểu Quốc hội nêu

Tại phiên họp, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cảm ơn ý kiến phát biểu của các đại biểu đã quan tâm đến hoạt động ngân hàng. Những vấn đề đại biểu nêu là những vấn đề Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng đang quyết liệt chỉ đạo.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, về bối cảnh chung, vẫn đang rất khó khăn. Tuy nhiên, là thành viên của Chính phủ, chúng tôi đã chứng kiến được sự chỉ đạo rất quyết liệt và toàn diện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đạt được những kết quả đã được các đại biểu nêu.

"Đối với các nước khi thực hiện kiểm soát lạm phát thì phải hy sinh tăng trưởng nhưng đối với Việt Nam, nước ta đã đạt được cả 2, mặc dù kết quả không đạt được như mục tiêu Quốc hội đề ra nhưng so với các nước ở trên khu vực và thế giới, đây là mức khá cao và lạm phát của chúng ta đã kiểm soát được rất tốt. Đó là một điểm sáng được quốc tế đánh giá cao" - bà Hồng nhấn mạnh.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, có thể nói rằng kinh tế vĩ mô và tiền tệ tiếp tục ổn định. Tuy nhiên, có một số diễn biến mà Chính phủ đang rất quyết liệt để quan tâm chỉ đạo.

Về tỷ giá, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, nhiều đồng tiền trong khu vực mất giá ở mức độ tương đối cao.

Thứ nhất, về tỷ giá. Đây là một diễn biến chung của các nước trên thế giới và nhiều đồng tiền trong khu vực đang mất giá ở mức độ tương đối cao. Đối với Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi cho rằng ở trong một môi trường kinh tế thế giới biến động như vậy thì tỷ giá lúc tăng, lúc giảm là một điều hết sức bình thường.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ là phải ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước cũng đã theo dõi rất sát và vừa qua thực hiện phối hợp đồng bộ các giải pháp, chính sách để có thể điều tiết tiền tệ và thực hiện can thiệp để đảm bảo được nguồn ngoại tệ cho các doanh nghiệp nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước.

Chúng tôi cũng thấy rằng trong thời gian vừa qua, nguồn ngoại tệ cung ứng chủ yếu là cho những nhu cầu nhập khẩu, sản xuất trong nước. Trong thời gian tới, sự phát triển quay trở lại của sản xuất cũng như tăng xuất khẩu sẽ hỗ trợ cho cung, cầu ngoại tệ. Nhiều dự báo cho thấy, tỷ giá vào cuối năm sẽ được hạ nhiệt. Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, để cho các doanh nghiệp yên tâm về vấn đề điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Đối với vấn đề tín dụng thấp, đây cũng là một vấn đề được đề cập ở nhiều kỳ họp trước. Xu hướng tăng trưởng tín dụng thấp này không chỉ riêng ở Việt Nam mà đây là xu hướng chung của thế giới khi các nước thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt.

Trong thời gian vừa qua, Chính phủ cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt các thành viên của Chính phủ, trong đó có Ngân hàng Nhà nước thực hiện rất nhiều các giải pháp để hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, đặc biệt chúng tôi thấy hiện nay tín dụng tăng thấp cũng do rất nhiều nguyên nhân mà nhiều đại biểu đã chỉ ra, đó là vấn đề đầu ra.

Đầu ra là cả vấn đề xuất khẩu cũng như là đầu ra ở trong nước, các lĩnh vực có vốn vay lớn như thị trường bất động sản thì hiện nay cũng đang có những khó khăn về yếu tố pháp lý và Chính phủ đang chỉ đạo rất quyết liệt, thành lập các tổ công tác đến tận các địa phương để giải quyết.

Từ góc độ của điều hành chính sách tiền tệ, chúng tôi thấy Chính phủ vừa qua đã tăng cường chỉ đạo để thúc đẩy đầu tư công và đầu tư vào cơ sở đường cao tốc. Đây là một điều rất đúng và trúng bởi vì khi sức hấp thụ vốn của doanh nghiệp yếu thì ta đẩy mạnh đầu tư công và đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ tác động lan tỏa dòng tiền đối với doanh nghiệp, từ đó sẽ kích hoạt lại tín dụng từ hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng nhiều lần báo cáo và cũng kiến nghị là với 95% doanh nghiệp của chúng ta là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho nên cũng cần phải có những giải pháp tăng cường. Ví dụ như bảo lãnh các doanh nghiệp để vay vốn tại ngân hàng có thể sẽ thúc đẩy tín dụng cao hơn.

Đối với thị trường vàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nêu rõ, giá vàng tăng cao và biến động phức tạp cũng là diễn biến chung của các nước trên thế giới, không chỉ riêng ở Việt Nam. Ở trong nước giá vàng diễn biến phức tạp và cũng diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, tuy nhiên chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế nới rộng, đặc biệt là vàng SJC.

Trước bối cảnh đó, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng rất quan tâm và có nhiều chỉ đạo quyết liệt cả Ngân hàng Nhà nước cũng như các bộ, ngành phải thực hiện chức năng theo quy định tại Nghị định 24 để có thể thu hẹp chênh lệch giá vàng.

"Để thu hẹp chênh lệch giá vàng cũng là một nhiệm vụ rất thách thức, bởi vì chúng ta thực hiện nhưng trong điều kiện giá vàng quốc tế vẫn liên tục biến động cao và rất phức tạp" - bà Hồng nói.

Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện tăng cung vàng ra thị trường và thời gian vừa qua Ngân hàng Nhà nước thực hiện đấu thầu, cũng kế thừa cách làm từ năm 2013 với kỳ vọng là tăng cung vàng ra thị trường và giá sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, qua 9 phiên đấu thầu chúng tôi thấy chênh lệch giá giảm không được như kỳ vọng, cho nên chúng tôi đã dừng đấu thầu. "Chúng tôi đã đánh giá tình hình và tìm ra các nguyên nhân, xây dựng một phương án mới để bắt đầu triển khai trong tuần tới để giảm được chênh lệch giá vàng trong thời gian tới, đặc biệt là đi đôi với biện pháp minh bạch hóa các giao dịch của thị trường vàng" - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thông tin.

Chính phủ cũng chỉ đạo quyết liệt các bộ, ngành phải phối hợp từ tất cả các khâu để tăng cường minh bạch các giao dịch thị trường vàng. Ngân hàng Nhà nước đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn diện về mọi mặt từ hóa đơn, chứng từ, từ các giao dịch về phòng, chống rửa tiền liên quan đến các giao dịch vàng để thấy rằng trong thời gian vừa qua những biến động trên thị trường vàng cũng không ngoại trừ những hành vi vi phạm pháp luật để đầu cơ, găm giữ, đẩy giá.

Tại phiên họp, đại biểu Phạm Văn Hòa - đoàn Đồng Tháp nêu, về việc quản lý thị trường vàng có nhiều bất cập. Trong báo cáo thẩm tra nêu, vàng biến động mạnh, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn, dẫn đến buôn lậu vàng diễn biến phức tạp, làm chảy máu ngoại tệ, có khả năng tác động tiêu cực tới việc bình ổn kinh tế vĩ mô, cho nên việc cần phải có giải pháp dài hạn để quản lý, ổn định thị trường vàng.

Xây dựng phương án mới trong tuần tới để giảm chênh lệch giá vàng
Đại biểu Phạm Văn Hòa - đoàn Đồng Tháp

Đấu giá vàng của Ngân hàng Nhà nước chỉ là giải pháp tạm thời, giá vàng vẫn không giảm mà có xu hướng tăng, nên chăng đã đến lúc bỏ độc quyền vàng miếng nhập khẩu. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 của Chính phủ, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu và in vàng miếng dưới sự quản lý chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.

Có như thế, thị trường vàng sẽ ổn định chứ không phải lên xuống hằng ngày như hiện nay. Lãi suất tín dụng thấp và hấp dẫn cũng không hấp dẫn cho người dân lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng hay mua vàng để dự trữ. Sở dĩ vàng tăng giá do nhu cầu quá lớn, người dân rút tiền ở ngân hàng để mua vàng.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục cơn bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục cơn bão số 3

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký các quyết định xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'

Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.
Thủ tướng: Mục tiêu sắp tới không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở

Thủ tướng: Mục tiêu sắp tới không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở

Thủ tướng nhấn mạnh các mục tiêu sắp tới: Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nước sạch, không có chỗ ở, các sinh hoạt thiết yếu hàng ngày.
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, dự báo tốc độ tăng trưởng cả nước chậm lại

Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, dự báo tốc độ tăng trưởng cả nước chậm lại

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, sơ bộ thiệt hại do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, phục hồi kinh tế

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, phục hồi kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu 5 bài học và 6 nhóm giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế.
Bức tranh kinh tế Việt Nam: Vui thôi đừng vui quá!

Bức tranh kinh tế Việt Nam: Vui thôi đừng vui quá!

Bức tranh kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm 2024 có nhiều điểm tích cực, nhưng chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, nên ẩn chứa nhiều rủi ro.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình thăm Trường Hoàng Việt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình thăm Trường Hoàng Việt

Sáng 15/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt tại phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 984/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Lào Cai.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Sáng nay (15/9), Thủ tướng chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả.
Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3

Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, xây dựng pháp luật phải xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Tỉnh Yên Bái được hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Tỉnh Yên Bái được hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 980/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái.
Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng và 2.000 suất quà hỗ trợ Cao Bằng khắc phục thiên tai

Ngày 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương trao 500 triệu đồng, 2.000 suất quà hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Cao Bằng.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia

Sáng 14/9 tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Cộng hòa Indonesia Prabowo Subianto sang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thông tin chính thức sự cố vỡ bờ sông Ngũ Huyện Khê ở Hà Nội

Thông tin chính thức sự cố vỡ bờ sông Ngũ Huyện Khê ở Hà Nội

Do mực nước sông dâng cao (trên báo động 3) đã vỡ một đoạn bờ hữu sông Ngũ Huyện Khê, địa bàn thôn Đình Tràng, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Chính phủ họp chuyên đề pháp luật tháng 9/2024, cho ý kiến sửa đổi 5 dự án Luật

Chính phủ họp chuyên đề pháp luật tháng 9/2024, cho ý kiến sửa đổi 5 dự án Luật

Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024.
Thủ tướng: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Thủ tướng: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện 95/CĐ-TTg về tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3.
Bộ Công Thương trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào lũ lụt tỉnh Yên Bái

Bộ Công Thương trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào lũ lụt tỉnh Yên Bái

Cuối buổi chiều 13/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao ủng hộ 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Yên Bái.
Chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1

Chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1, Bắc Giang, có vốn đầu tư 1.256 tỷ đồng.
Bắc Kạn được hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Bắc Kạn được hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 973/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Bắc Kạn.
Thủ tướng: ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành

Thủ tướng: ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị ASEAN BAC cùng Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN thực hiện 05 đồng hành.
Sửa đổi Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP

Sửa đổi Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 13/9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động