Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Máy điều hòa mở chế độ nào để tiết kiệm điện?

Mùa nắng nóng đang đến gần, việc sử dụng điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Khách hàng có xu hướng chọn thiết bị điều hòa tiết kiệm điện năng Sử dụng máy sưởi hay điều hòa nóng tiết kiệm điện hơn vào mùa đông Nên dùng điều hòa hay máy hút ẩm trong mùa nồm?

Bên cạnh việc mang lại luồng không khí mát hơn cho căn phòng thì đây cũng là một trong những thiết bị ngốn chi phí tiền điện nhiều nhất trong các gia đình. Nhiều người nói rằng để mua một chiếc điều hòa không khó nhưng cái khó là có chịu nổi hóa đơn tiền điện bỗng chốc tăng vọt vào cuối tháng hay không? Vì thế cách dùng điều hòa như thế nào để vừa mát, vừa tiết kiệm điện, tiết kiệm tài chính được nhiều người quan tâm.

Sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện nhất
Sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện nhất. Ảnh minh họa

Chọn công suất điều hòa phù hợp

Để lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng, cần tính toán kỹ lưỡng về công suất để đảm bảo máy có thể làm mát đủ hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện năng. Sử dụng điều hòa có công suất phù hợp sẽ giúp tránh lãng phí năng lượng và đảm bảo môi trường trong phòng luôn mát mẻ.

Cách tính công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng như sau:

1m2 x 600 BTU (trong đó, BTU là đơn vị nhiệt của Anh)

Ví dụ, phòng 15m2: 15m2 x 600 BTU = 9.000 BTU tương đương chiếc máy lạnh công suất 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).

Một số diện tích thông dụng:

+ Phòng 15m2 trở xuống (dưới 45m3): 1 HP (ngựa)

+ Phòng 15m2 đến 20m2 (dưới 60m3): 1.5 HP (ngựa)

+ Phòng trên 20m2 đến 30m2 (dưới 80m3): 2 HP (ngựa)

+ Phòng trên 30m2 tới 40m2 (dưới 120m3): 2.5 HP (ngựa)

Không bật tắt điều hòa liên tục và nhớ ngắt aptomat

Thói quen bật tắt điều hòa liên tục không chỉ phải trả chi phí tiền điện nhiều hơn, mà còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp bởi mỗi khi bật để máy lạnh khởi động thì thiết bị sẽ cần rất nhiều điện để khởi chạy máy nén và quạt.

Các dòng máy điều hòa hiện nay đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt độ, tức là khi nhiệt độ trong căn phòng bằng với nhiệt độ mà ta cài đặt trên remote thì thiết bị sẽ tự động ngừng hoạt động để tiết kiệm điện mà không cần chúng ta can thiệp vào.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, việc làm này không chỉ giúp căn phòng tăng nhiệt độ từ từ mà còn hạn chế tình trạng sốc nhiệt khi chúng ta đột ngột rời khỏi nhà.

Sau khi dùng điều khiển từ xa để tắt máy, hãy ngắt luôn Aptomat (công tắc nguồn điện vào máy) vì thực tế, khi tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ điện và sẽ hoạt động cầm chừng, tiêu tốn khoảng 15W, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Vậy nên nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện thì nên chú ý đến chi tiết này.

Không sử dụng điều hòa 24/24

Không nên bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp… Thêm nữa, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm.

Hãy bật điều hòa ở những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng mà còn giúp phòng lưu thông được không khí.

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt thông minh

Trên hầu hết các thiết bị điều hòa hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt, tuy nhiên lại có rất ít người dùng chú ý và sử dụng tính năng cực kỳ đáng giá này. Thông thường vào vào ban đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp hơn, do đó để tránh bị cảm lạnh hoặc khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, chúng ta nên sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt và cài đặt thời gian theo ý muốn.

Việc cho thiết bị tự động tắt trong một khoảng thời gian nhất định không chỉ tốt cho giấc ngủ mà còn giúp giảm đi đáng kể lượng điện năng tiêu thụ trong suốt một tháng.

Đặt nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

Nhiều người hay mắc phải sai lầm điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ làm cho máy chạy hết công suất ngay lập tức khiến máy nhanh hỏng, hao tốn điện năng. Nên mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp xuống từ từ.

Nhiệt độ trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 24 đến 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

Lưu ý rằng, nhiệt độ càng thấp thì sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Chọn hướng gió

Cánh gió bên trong máy lạnh có chức năng điều chỉnh và lan tỏa hơi lạnh đều khắp căn phòng, tuy nhiên vào những ngày thời tiết nóng bức và muốn làm mát thật nhanh thì có thể sử dụng remote để điều chỉnh cánh gió quạt thẳng đến vị trí mà mình mong muốn, như vậy sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp.

Hạn chế làm cho nhiệt độ trong phòng tăng lên

Thông thường đối với những không gian lắp đặt máy lạnh thì yêu cầu đầu tiên đó chính là không gian phải thật sự kín, điều này không chỉ giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, đối với các phòng sử dụng kính thì chúng ta nên sử dụng thêm một lớp rèm che nắng, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt vào căn phòng thông qua những lớp kính.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Đây cũng là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà người dùng cần biết. Vì điều hòa sau khi dùng một thời gian, tầm khoảng 3 - 4 tháng sẽ bị tích bụi trên bề mặt dàn nóng và dàn lạnh, khiến máy làm lạnh chậm và giảm tuổi thọ.

Do đó, cần phải vệ sinh toàn bộ cánh quạt dàn nóng, dàn lạnh, bộ lọc khí… để máy hoạt động được tốt hơn. Hoặc có thể gọi thợ sửa chữa đến bảo dưỡng sau khi sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài.

Sử dụng điều hòa inverter để tiết kiệm điện

Điều hòa sử dụng công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giúp máy hoạt động ổn định. Khi bật điều hòa, máy nén sẽ khởi động từ từ, sau đó mới tăng tốc đến toàn tải nên tiêu tốn ít điện năng. Đến khi nhiệt độ phòng đạt yêu cầu, máy nén sẽ hoạt động chậm lại để duy trì nhiệt độ ổn định và tránh lãng phí điện năng.

Do vậy, để sử dụng điều hoà tiết kiệm điện thì lựa chọn điều hòa Inverter sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận hành về sau.

Lê Nguyệt
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Bình: Phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng

Quảng Bình: Phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng

Qua khảo sát và thám hiểm hang động ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa đã phát hiện thêm 22 hang động mới.
Hà Nội: Nhân viên xe buýt sơ cứu kịp thời hành khách bị co giật, ngất xỉu

Hà Nội: Nhân viên xe buýt sơ cứu kịp thời hành khách bị co giật, ngất xỉu

Trong khi đang di chuyển trên xe buýt ở Hà Nội, một hành khách bất ngờ lên cơn co giật, nhân viên xe buýt đã kịp thời phản ứng, sơ cứu.

Tin cùng chuyên mục

Nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp

Nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình phù hợp với ngân sách nhà nước, khả năng chi trả của nhân dân.
Dự kiến thông hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới

Dự kiến thông hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới

Ngành đường sắt dự kiến trong 72 giờ tới sẽ thông hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam. Hiện các đơn vị đang căng mình để thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Phú Yên: Hơn 100 con cá heo xuất hiện gần danh thắng Mũi Điện

Phú Yên: Hơn 100 con cá heo xuất hiện gần danh thắng Mũi Điện

Người dân địa phương ghi lại khoảnh khắc đàn cá heo hơn 100 con bơi lội tại vùng biển gần danh thắng Mũi Điện, TX. Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.
Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Chiếu theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh sẽ theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, tức là nghỉ 5 ngày liên tục (27/4-1/5).
Bình Dương: Cháy lớn tại công ty sản xuất bao bì ở Thuận An, hàng trăm m2 nhà xưởng đổ sụp

Bình Dương: Cháy lớn tại công ty sản xuất bao bì ở Thuận An, hàng trăm m2 nhà xưởng đổ sụp

Đám cháy lớn bùng phát vào đêm qua đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của một công ty sản xuất bao bì ở phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Phú Thọ: Trang nghiêm Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ

Phú Thọ: Trang nghiêm Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ

Sáng 14/4, tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sỹ cả nước, kiều bào ở nước ngoài tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ.
Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Nhờ phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng tuyến đầu của Quảng Ninh đã kịp thời ngăn ngặn nhiều vụ buôn lậu vào Việt Nam.
Thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng trên 38 độ

Thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng trên 38 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết nắng gắt với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 38 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 14/4/2024: Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 14/4/2024: Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 14/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m. Các vùng biển khác không mưa.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 14/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt nắng nóng

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 14/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 14/4/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Bên trong hầm Bãi Gió bị sạt lở khiến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Bên trong hầm Bãi Gió bị sạt lở khiến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam bị sạt lở, hơn 230 m3 đất đá đổ xuống đường ray, lực lượng chức năng đang nỗ lực thông tàu trong thời gian sớm nhất.
Gần 3.700 hành khách phải chuyển tải vì sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Gần 3.700 hành khách phải chuyển tải vì sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Sau sự cố sập hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam, ngành chức năng đã chuyển tải 3.695 hành khách qua lại giữa ga Giã và ga Tuy Hòa để tiếp tục hành trình.
Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị đồng diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 13 - 14/4 thu hút 600 chuyên gia đầu ngành tham dự.
Cầu 200 tỷ đồng kết nối Hà Nội - Bắc Giang chính thức thông xe

Cầu 200 tỷ đồng kết nối Hà Nội - Bắc Giang chính thức thông xe

Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP. Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.
Thanh Hóa: Mướt mắt với đàn “cá thần” hàng nghìn con bên đền Nước

Thanh Hóa: Mướt mắt với đàn “cá thần” hàng nghìn con bên đền Nước

Thân cá trôi, đầu cá chép, miệng như ngậm cánh hoa sen… đàn cá hàng nghìn con sống trong hang núi bên đền Nước được gọi là “cá thần”.
Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Sáng 13/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ”.
Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Trước phản ánh về việc người bệnh phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng này.
Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, đường sắt Bắc - Nam vẫn bị chia cắt

Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, đường sắt Bắc - Nam vẫn bị chia cắt

Hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam tiếp tục sạt lở, khoảng 50 m3 đất đá tiếp tục ập xuống đường ray, chưa thể xác định được thời gian thông tàu.
Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị Trần Ngọc Diệp.
Thông tin mới nhất về lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thông tin mới nhất về lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Năm 2024, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch rơi vào thứ Năm ngày 18/4/2024. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động