Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Vinh danh sản phẩm Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023

Chiều 22/12, Lễ trao giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2023) được tổ chức tại Hà Nội.
Kinh nghiệm phát triển công nghiệp bán dẫn của Singapore và bài học cho Việt Nam Viettel IoT Day 2023 quy tụ nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn tham dự NIC sử dụng công nghệ tòa nhà thông minh để tiết kiệm năng lượng

Lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng

Năm 2023 là năm đầu tiên Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (VCA) được phát động đến với cộng đồng sáng tạo nội dung số trên quy mô toàn quốc. Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì và Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) được giao điều hành tổ chức Giải thưởng.

Giải thưởng VCA sẽ được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số. Ghi nhận và tri ân đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hóa, giáo dục, lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Hướng tới mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung số, công nghiệp điện ảnh, công nghiệp văn hóa của Việt Nam phát triển, lan tỏa những sản phẩm nội dung số “Make in Vietnam” tới cộng đồng quốc tế.

Cong nghe

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết: Sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các nền tảng số và nền tảng dịch vụ trung gian xuyên biên giới đang là cú hích đưa ngành công nghiệp nội dung số trở thành xu hướng phát triển nổi bật trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Nhiều loại hình dịch vụ nội dung số đang phát triển mạnh mẽ trong các năm gần đây có thể kể đến như: Phim số, ảnh số, nhạc số; game online, gameshow, nội dung tương tác; giáo dục trực tuyến, thể thao trực tuyến; quảng cáo số…

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung, tạo tiền đề để Hội Truyền thông số Việt Nam tiếp tục phát động và tổ chức Giải thưởng trong năm 2024 và các năm tiếp theo”, ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, giải thưởng hứa hẹn sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi và mỗi năm lại được nâng lên một tầm mới, góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung số của Việt Nam có thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục.

Thông tin thêm tại sự kiện, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam cho hay: Khoảng 10 năm gần đây, lĩnh vực nội dung số đã thay đổi mạnh mẽ. Khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào cũng có thể làm ra những nội dung thú vị.

Cong nghe

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải

Theo ông Lê Quốc Minh, giải đã tạo sân chơi cho những người làm nội dung số, không chỉ là những cơ quan lớn mà cả những cá nhân.

Tôi tin tưởng giải thưởng này, sự khởi đầu có thể còn khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích. Điều quan trọng hơn tôi mong muốn là qua tổ chức giải thưởng, sẽ góp phần định hướng cho những người làm nội dung số, để họ làm ra những sản phẩm có thông tin, mang ý nghĩa giáo dục cho xã hội”, ông Lê Quốc Minh bày tỏ.

Nhận xét về giải thưởng, Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo VCA 2023 cho rằng: Trong thời đại có quá nhiều những sản phẩm nội dung số ra đời, chúng ta cần nâng cao chất lượng sản phẩm và định hướng chuyên nghiệp hơn cho các nhà sản xuất. Chính vì vậy những cuộc thi, giải thưởng như VCA 2023 sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung quan tâm hơn đến chất lượng cũng như giá trị trong sản phẩm của mình.

Tôi mong muốn Giải thưởng sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi và mỗi năm lại được nâng lên một tầm cao mới. Góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung số của Việt Nam có thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục”, Tiến sĩ Ngô Phương Lan nói.

Vinh danh 15 giải thưởng ở 7 hạng mục

Sau gần 3 tháng phát động, VCA 2023 đã tiếp nhận 256 hồ sơ đăng ký dự thi ở 7 hạng mục. Từ 256 hồ sơ đăng ký, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn và đề cử 44 hồ sơ vào vòng Chung khảo. Hội đồng Chung khảo đã bình chọn 15 hồ sơ để trao giải chính thức ở 7 hạng mục.

Theo Ban Tổ chức, các hồ sơ dự thi đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, với đa dạng về độ tuổi, ngành nghề và khu vực sinh sống. Các nhà sáng tạo nội dung phần lớn là trẻ tuổi, từ 19 đến 40 tuổi, đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt còn có cả người Việt đang làm việc tại các nước Mỹ, Đức, châu Phi đã gửi hồ sơ dự thi. Chủ đề nội dung đăng ký tham dự rất phong phú như: Quảng cáo cho các nhãn hàng, du lịch, âm nhạc, giáo dục, phim hài, phim hoạt hình…

Hội đồng Sơ khảo đã làm việc và xem rất kỹ lưỡng từng hồ sơ dự thi, qua đó có thể thấy các hồ sơ có đề tài rất phong phú, sự sáng tạo của các tác giả được biểu hiện ở cả nội dung, hình ảnh và âm thanh, ngôn ngữ thể hiện...”, PGS. TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo VCA 2023 cho biết.

Trao giai

Ban tổ chức giải thưởng trao Chứng nhận vào vòng Chung khảo cho các tác giả, nhóm tác giả

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho những cá nhân, đơn vị xuất sắc, đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Cụ thể, hạng mục “Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc”, có 2 nhóm tác giả đạt giải, là thư viện trường đại học VinUni, với “Bảo tàng Siêu thực di sản Việt Nam”; và nhóm Mầm Xanh với sách điện tử dành cho trẻ em “Biệt đội siêu nhân năng lượng”.

Tác phẩm “Những người bảo vệ cuối cùng của Việt Nam” của tác giả Phạm Quốc Dũng được trao giải ở hạng mục “Phim ngắn xuất sắc”.

Ở hạng mục Phim quảng cáo xuất sắc, giải thưởng được trao cho 2 đơn vị là Công ty TNHH Nam Phương Việt Nam với phim Barona; Công ty TNHH Catsy với phim “Hành trình không dừng lại”.

Với hạng mục phim hoạt hình, giải phim xuất sắc thuộc về “Đội lân sư nhí nhố” của Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam và “Ice Creams and Furious” của Công ty TNHH Truyền thông và giải trí thế giới WOLFOO.

Hai tác giả Phạm Thiên Dương và Phạm Đình Hải giành giải kịch bản hoạt hình xuất sắc, với 2 tác phẩm Rainbow, Phiên chợ ký ức. Tác giả Nguyễn Hoàng Anh Trung nhận giải “IP Animation xuất sắc”, với tác phẩm “Huyền thoại loài bọ tiên”; và Công ty TNHH SCM Media đoạt giải “Bộ nhân vật hoạt hình xuất sắc” với tác phẩm Clay Mixer.

Nhận giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023 ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc” là ông Lê Hoàng Nam, chủ sở hữu kênh Challenge Me và đạo diễn Vũ Thiên Phương, nhà sáng lập Anti Anti Art.

Bà Trần Lê Thu Giang, chủ sở hữu kênh “Giang Ơi” nhận giải thưởng ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng”; ông Phan Thanh Quốc, chủ sở hữu kênh “Kẻ Du Mục” giành giải thưởng ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng”.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghệ số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Ngoài giá trị cao cấp, xa xỉ bậc nhất đến từ thương hiệu, giới sưu tầm Vertu còn bất ngờ chia sẻ ý nghĩa đặc biệt khiến họ luôn lựa chọn Vertu làm quà tặng.
Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Space Solar - một công ty khởi nghiệp của Anh đặt mục tiêu lắp đặt nhà máy điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên không gian ở thập kỷ tới.
Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Hỗ trợ nhà mạng để giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G là vấn đề đang được quan tâm bởi đầu tư cho 5G có chi phí không hề nhỏ.
Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Theo Cục Viễn thông, hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,89 triệu SIM thuộc tập thuê bao 1 giấy tờ đang đăng ký từ 4-9 SIM/giấy tờ.
Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua xảy ra nhiều chiến dịch tấn công mạng, tấn công mã độc vào Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp lớn.

Tin cùng chuyên mục

Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Sau khi các doanh nghiệp trúng đấu giá nộp tiền trúng đấu giá theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp giấy phép sử dụng băng tần theo quy định.
Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Nhiều nguồn tin cho rằng, với lý do lo ngại cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc nên Tesla đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ.
Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Việc triển khai 5G hiệu quả không chỉ là vấn đề sẵn sàng của công nghệ mà còn phụ thuộc vào chiến lược phát triển, bài toán kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Tần suất tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền ngày càng tăng

Tần suất tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền ngày càng tăng

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tần suất các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gia tăng, trong đó có mục đích tống tiền.
Triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G

Triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G

Cục Viễn thông cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G.
Hoàn thành đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trước 30/6

Hoàn thành đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trước 30/6

Từ ngày 5/4 đến 30/6, dự kiến Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, địa phương.
Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố.
Quy định mới về danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Quy định mới về danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Bộ Thông tin&Truyền thông ban hành Thông tư 02/2024/TT-BTTTT quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ.
Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Chiều 5/4 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo tham vấn ý kiến cộng đồng về tác động kinh tế-xã hội và môi trường đối với “Dự án phương tiện điện thông minh Selex”.
Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), thị trường ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.
Kiện toàn Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G

Kiện toàn Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G

Bộ Thông tin & Truyền thông vừa ban hành Quyết định 406/QĐ-BTTTT kiện toàn Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G.
Cảnh báo tấn công mạng bằng mã độc tống tiền nhắm vào các tổ chức kinh tế

Cảnh báo tấn công mạng bằng mã độc tống tiền nhắm vào các tổ chức kinh tế

Dự báo thời gian tới, các nhóm tin tặc gia tăng tấn công mạng bằng mã độc tống tiền, nhắm vào các tổ chức kinh tế, tài chính, năng lượng... diễn biến phức tạp.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Ra mắt nền tảng CADDi Drawer giúp quản trị sản xuất hiệu quả

Ra mắt nền tảng CADDi Drawer giúp quản trị sản xuất hiệu quả

CADDi Vietnam vừa ra mắt SaaS CADDi Drawer - nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây (SaaS) được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Nâng tầm quản lý doanh nghiệp Việt với 35+ tính năng toàn diện của Bitrix24

Nâng tầm quản lý doanh nghiệp Việt với 35+ tính năng toàn diện của Bitrix24

Bitrix24 là một giải pháp thay thế tất cả trong một: Có hơn 35 công cụ được phân bổ giữa các lĩnh vực, khía cạnh quan trọng nhất của điều hành một công ty.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 tăng mạnh

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 tăng mạnh

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 3 ước đạt khoảng 15.000 chiếc, đạt giá trị khoảng trên 287 triệu USD, tăng 55,5% so với tháng 2.
Cục An toàn thông tin cảnh báo xu hướng mã hóa tấn công tống tiền tăng cao

Cục An toàn thông tin cảnh báo xu hướng mã hóa tấn công tống tiền tăng cao

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao.
Lạng Sơn: Từng bước triển khai phủ sóng mạng di động 5G

Lạng Sơn: Từng bước triển khai phủ sóng mạng di động 5G

Công tác chuyển đổi số tại tỉnh Lạng Sơn đã đạt những kết quả tích cực. Trong đó, nâng cao chất lượng phủ sóng di động 4G, từng bước triển khai phủ sóng 5G.
OpenAI ra mắt công cụ giả giọng nói trên mẫu âm thanh 15 giây

OpenAI ra mắt công cụ giả giọng nói trên mẫu âm thanh 15 giây

OpenAI vừa giới thiệu một công cụ nhân bản giọng nói chỉ với một mẫu âm thanh 15 giây, nhưng chưa tung ra công cụ này do các lo ngại về an ninh.
Số lượng sáng chế của chủ thể Việt Nam chỉ bằng 1/7 so với chủ thể nước ngoài

Số lượng sáng chế của chủ thể Việt Nam chỉ bằng 1/7 so với chủ thể nước ngoài

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, các chủ thể Việt Nam chủ yếu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu; số lượng sáng chế chỉ bằng 1/7 so với chủ thể nước ngoài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động