Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

APEC 2017 là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam

PV

PV

Năm 2017, Việt Nam lần thứ 2 vinh dự đảm nhận vai trò chủ nhà, tổ chức các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Đây được xem là cơ hội, là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam.
APEC 2017 là thời điểm
Doanh nghiệp Việt và những cơ hội từ APEC

Sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đẩy mạnh quan hệ của ta với các đối tác song phương và cũng là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, đem lại những lợi ích gắn liền tích cực và thiết thực.

Xây dựng vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

Việc tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017 kỳ vọng rằng sẽ không chỉ mang lại đánh giá cao cho Việt Nam trong công tác tổ chức mà còn cho thấy đóng góp của ta, với tư cách là người dẫn đường khi đưa APEC trong một thời điểm còn rất nhiều khó khăn, phức tạp của nền chính trị và kinh tế thế giới tới con đường thúc đẩy tự do hóa thương mại vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho khu vực này.

Trước tình hình thế giới nhiều biến động, thách thức và rủi ro ngày một gia tăng gây tác động nặng nề tới các nền kinh tế. Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu theo đó giảm xuống mức thấp nhất sau khủng hoảng kinh tế hồi năm 2008-2009, chỉ đạt 2,2%. Thêm vào đó, lợi ích từ toàn cầu hóa chưa được phân bố đồng đều khiến xu thế bảo hộ thương mại và các tư tưởng chống toàn cầu hóa tăng lên, đặc biệt tại Mỹ và các quốc gia châu Âu.

Ứng phó với tình hình mới hiện nay, Việt nam trong vai trò chủ nhà đã đề xuất chủ đề hoạt động cho năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, với mục đích thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác kinh tế sâu rộng hơn và tăng cường hội nhập trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cụ thể, Việt Nam đã xây dựng và được các nền kinh tế ủng hộ, thống nhất 4 ưu tiên hợp tác của năm APEC 2017 bao gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với chủ đề và những ưu tiên như đã định, APEC 2017 với sự chủ trì và dẫn dắt của Việt Nam dự kiến sẽ đưa ra những sáng kiến, biện pháp và chính sách cụ thể, thiết thực nhằm tạo ra những lợi ích gắn liền với người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Nâng tầm quan hệ song phương đi vào chiều sâu và hiệu quả

APEC là diễn đàn khu vực hội tụ các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới và là diễn đàn liên kết kinh tế quy mô lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương với 39% dân số thế giới, 59% GDP toàn cầu, 48% thương mại quốc tế và chiếm khoảng 53% tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của thế giới. Hiện nay, 13/15 các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam là với 18 nền kinh tế thành viên APEC. Bảy nền kinh tế thành viên APEC hiện nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam bao gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông - Trung Quốc, Malaysia và Singapore.

Vì vậy, ngoài việc đóng góp vào thành công chung của hợp tác đa phương APEC 2017, Việt Nam sẽ có cơ hội đưa mối quan hệ song phương với các nền kinh tế thành viên APEC lên một tầm cao mới với chiều sâu và hiệu quả hơn nữa. Đây là cơ hội tiếp xúc song phương với các thành viên nhằm trao đổi các phương hướng về chiến lược, biện pháp cụ thể làm sâu sắc hơn các quan hệ, hợp tác để bắt kịp với những chuyển biến nhanh chóng hiện nay của nền chính trị - kinh tế thế giới đồng thời đẩy mạnh sự phối hợp, đồng thuận, nâng tầm ảnh hưởng của nhau tại các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế, trong đó có APEC, ASEAN, ASEM, WTO, v.v.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

Với quy mô và tầm quan trọng của mình, APEC khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới sang làm ăn, kinh doanh và đầu tư vào Việt Nam, tạo ra cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác và phát triển.

Thứ nhất, APEC 2017 sẽ mang lại cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam để tác động tích cực vào việc thay đổi thể chế, chính sách. Với hơn 200 sự kiện lớn nhỏ, 8 Hội nghị Bộ trưởng, cấp Bộ trưởng, tương đương Bộ trưởng và đặc biệt là sự kiên được mong chờ nhất với phía doanh nghiệp là Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC tại Đà Nẵng, APEC 2017 sẽ luôn có các hoạt động tương tác gần gũi, thiết thực giữa doanh nghiệp với các quan chức cao cấp, các nhà hoạch định chính sách. Chính sự tương tác này và cùng với sự quan tâm, lắng nghe của các nhà hoạch định chính sách sẽ chuyển hóa thành những chính sách, những cam kết của APEC đem lại tác động thuận lợi cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ hai, sự hội tụ của các nền kinh tế năng động hàng đầu khu vực và thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc v.v., cùng hơn 1.000 doanh nghiệp quốc tế thuộc các thành viên APEC đến Việt Nam trong dịp diễn ra sự kiện APEC 2017 sẽ mang lại nhiều cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn.

Chính vì vậy, Năm APEC 2017 được coi là thời điểm “vàng” ảnh hưởng tích cực tới các doanh nghiệp Việt nhằm tương tác với cơ quan chức năng, tác động vào các thể chế, chính sách cũng như để học tập kinh nghiệm, quảng bá hình ảnh và tạo dựng quan hệ hợp tác kinh doanh với các đối tác phát triển hơn trong khu vực.

Năm APEC 2017 được kỳ vọng sẽ củng cố vị thế của APEC là diễn đàn kinh tế hàng đầu khu vực, đi đầu thúc đẩy tăng trưởng, hội nhập và liên kết của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đăng cai tổ chức diễn đàn lần này, Việt Nam với những kỳ vọng thiết thực và cụ thể hứa hẹn sẽ đem lại những không gian phát triển rộng lớn với những tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam nói riêng cũng như khu vực nói chung./.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần với cà phê tiêu thụ và biên độ lợi nhuận trần khi nhập khẩu cũng như phân phối, bán buôn và bán lẻ mặt hàng này trên thị trường sở tại.
Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thành phố cảng Marseille và vùng Aix - Marseille Provence là cửa ngõ quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức bắt tay vào phát triển và thử nghiệm một phiên bản siêu thanh của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tayfun (SRBM).
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.

Tin cùng chuyên mục

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

Đại diện Chính quyền Crimea ông Zaur Smirnov cho rằng, kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine của Tổng thống Zelensky giống như ngày tận thế.
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang đã có cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Jean-Pierre Lacroix.
Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Tin tức cập nhật về quân sự thế giới ngày 24/9: Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan, Thỏa thuận mua Khinh hạm Belharra của Hy Lạp,...
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Iran và các đồng minh tại Trung Đông phát tín hiệu nguy hiểm về tình hình Lebanon, trong khi Mỹ triển khai thêm quân đến khu vực đề phòng căng thẳng leo thang.
ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN đã đưa ra nhiều tuyên bố chung khẳng định vai trò trung tâm của mình trong việc quản lý các thách thức chiến lược đối với hòa bình và thịnh vượng ở Đông Á
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga đã cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk như thế nào, khi họ bị hợp vây trong một căn cứ hậu cần.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã tấn công ba lữ đoàn Ukraine khiến đối phương mất 145 binh sĩ.
Tuyên bố gây sốc về Kursk từ phương Tây; tình hình nguy cấp ở mặt trận miền đông Ukraine

Tuyên bố gây sốc về Kursk từ phương Tây; tình hình nguy cấp ở mặt trận miền đông Ukraine

Việc ép Ukraine rút khỏi Kursk trong những tuần tới sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục trong thái độ của các nước phương Tây đối với Tổng thống Zelensky.
Gastech 2024 tại Houston (Hoa Kỳ): Cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với các tập đoàn lớn ngành dầu khí quốc tế

Gastech 2024 tại Houston (Hoa Kỳ): Cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với các tập đoàn lớn ngành dầu khí quốc tế

Hội nghị Gastech 2024 diễn ra tại TP. Houston-Texas (Hoa Kỳ) là sự kiện toàn cầu dành cho các doanh nghiệp lớn, chuyên gia ngành năng lượng...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk khi phát biểu trước báo giới Mỹ về vấn đề này
Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

Tin tức cập nhật về tình hình quân sự thế giới ngày 23/9: Iran ra mắt tên lửa đạn đạo UAV tự sát; Hàn Quốc và Mỹ thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng đặc biệt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Phó Tổng thống Kamala Harris không né tránh điểm yếu, bà chủ động tiếp cận cử tri ở các vùng đỏ và ngoại ô và xây dựng chiến lược tranh cử mới đầy táo bạo.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine từ khi phát động chiến dịch xâm nhập Kursk đã tổn thất hơn 16.000 binh sĩ, 124 xe tăng và 121 khẩu pháo các loại.
Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, phương Tây không đủ tên lửa để xuyên thủng mạng lưới phòng không dày đặc của Nga.
Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Giá khí đốt tăng vọt, thiếu hụt năng lượng trên toàn thế giới, lo ngại về an ninh năng lượng... đã đưa năng lượng hạt nhân trở lại.
RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á

RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á

Hiệp định RCEP dự kiến giúp tạo lập một thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng…
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng trưởng tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động