Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bất động sản phía Nam phục hồi nhờ 3 luật mới và chính sách thị trường

Theo DKRA Group, tác động của 3 luật mới và sự tăng trưởng nền kinh tế giúp thị trường bất động sản phía Nam phục hồi rõ nét hơn trong thời gian tới.
TP. Hồ Chí Minh: Có khoảng 3.000 căn hộ chung cư mở bán trong quý IV/2024 Bất động sản bán lẻ: Nhiều thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng TP. Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào dự án công nghệ cao và bất động sản

Quý III/2024, Bình Dương dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam

Theo báo cáo của Tập đoàn dịch vụ bất động sản DKRA (DKRA Group) về thị trường bất động sản nhà ở TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận trong quý III/2024, ghi nhận sự cải thiện đáng kể về nguồn cung sơ cấp và lượng tiêu thụ ở một số phân khúc chủ đạo. Phần lớn giao dịch tập trung ở những dự án hoàn thiện hạ tầng, pháp lý, được triển khai bởi các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường,… Trong đó, sức cầu thị trường ở phân khúc căn hộ có những sự phục hồi rõ nét trong tháng 9/2024.

Cụ thể, ở phân khúc đất nền nguồn cung sơ cấp tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nguồn cung mới vẫn duy trì ở mức khan hiếm, chỉ chiếm khoảng 3% trên tổng cung sơ cấp. Thanh khoản thị trường cũng ghi nhận tín hiệu tích cực với lượng tiêu thụ gấp 2.8 lần cùng kỳ nhưng vẫn ở mức thấp so với giai đoạn năm 2019 trở về trước.

“Giao dịch tập trung cục bộ ở nhóm sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, pháp lý với mức giá trung bình dưới 50 triệu đồng/m2 tại TP. Hồ Chí Minh hay dưới 22 triệu đồng/m2 ở vùng phụ cận. Bình Dương dẫn dắt thị trường mới với tỷ trọng nguồn cung và lượng tiêu thụ lần lượt đạt 52% và 78%. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì xu hướng đi ngang so với thời điểm đầu năm và vẫn neo ở mức cao, trong khi thị trường thứ cấp ghi nhận mức tăng khoảng 3% so với quý trước”, DKRA Group ghi nhận.

Bất động sản phía Nam phục hồi nhờ 3 luật mới và chính sách thị trường
Bình Dương dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam ở phân khúc đất nền và căn hộ trong quý III/2024 (ảnh: Ái Vân)

Còn ở phân khúc căn hộ, trong quý III, có 108 dự án sơ cấp triển khai bán hàng với khoảng 13,408 căn tập trung tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Theo đánh giá của DKRA Group, sức cầu thị trường ở phân khúc căn hộ có sự phục hồi rõ nét trong tháng 9, nhưng tính chung quý III/2024 lượng tiêu thụ vẫn giảm 20% so với quý trước và giảm 39% so với cùng kỳ. Phần lớn do không có nhiều dự án mới mở bán cũng như ảnh hưởng từ tâm lý chờ của người mua.

Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 40 - 55 triệu đồng/m2 tại TP. Hồ Chí Minh, từ 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, phần lớn ở các dự án đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng. Giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với quý trước, nhưng giá bán thứ cấp ghi nhận mức tăng phổ biến từ 5% - 9% so với cùng kỳ, tập trung các dự án đã bàn giao nhà, có sổ, vị trí thuận tiện kết nối về trung tâm.

Nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp ở nhà phố, biệt thự tăng lần lượt 16% và gấp 6.8 lần so với quý trước. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai giữ vai trò chủ lực về tỷ trọng nguồn cung sơ cấp. Sức cầu thị trường ghi nhận tín hiệu tăng tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động so với thời điểm đầu năm, các chính sách chiết khấu, ưu đãi ngày mở bán, hỗ trợ ngân hàng,… được áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản. Thị trường giá thứ cấp tăng khoảng 4% so với quý trước, giao dịch thị trường cải thiện so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên khó có sự thay đổi đột biến về thanh khoản trong ngắn hạn.

Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cũng ghi nhận sự gia tăng về nguồn cung ở cả 3 phân khúc: nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng và condotel. Tuy nhiên, thị trường chưa ghi nhận tín hiệu phục hồi dù ngành du lịch có nhiều khởi sắc.

Sức cầu chung thị trường ở mức thấp, lượng tiêu thụ giảm 40% so với cùng kỳ, phần lớn giao dịch tập trung cục bộ ở những dự án quy mô lớn, có pháp lý hoàn thiện và tiến độ thi công đảm bảo với mức giá bán dưới 10 tỷ đồng/căn.

3 bộ luật mới sẽ tác động lên sức cầu thị trường

Bước sang quý IV năm 2024, theo dự báo từ DKRA Group tình hình thị trường bất động sản phía Nam sẽ có tác động từ Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023 và Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024), cùng với các yếu tố về sự tăng trưởng nền kinh tế và chính sách thị trường giúp bất động sản phía Nam có sự phục hồi rõ nét hơn ở một số phân khúc.

Trong đó, nguồn cung mới ở phân khúc đất nền trong duy trì xu hướng phục hồi tích cực và dao động trong khoảng từ 350 - 450 nền, tập trung chủ yếu ở Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Ở phân khúc căn hộ, với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới được dự báo sẽ tăng so với quý III/2024, dao động ở mức khoảng 4.000 – 6.000 căn, tập trung chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

"Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại TP. Hồ Chí Minh trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh. Mặt bằng giá sơ cấp có thể tiếp tục tăng nhẹ, thanh khoản và giá bán thị trường thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực trước nhu cầu mua nhà tăng cao vào thời điểm cuối năm", DKRA Group dự báo.

Trong khi đó, nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự dự báo sẽ tăng nhẹ so với quý trước, dao động khoảng 550 - 650 căn chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Cùng với đó, tính thanh khoản thị trường có nhiều khởi sắc, giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm dự án đảm bảo tiến độ xây dựng, an toàn pháp lý. Mặt bằng giá sơ cấp có thể tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm do ảnh hưởng của các loại chi phí đầu vào.

Thị trường thứ cấp tiếp tục xu hướng tăng của quý trước, các dự án đã bàn giao nhà, tiện ích đa dạng, liên kết vùng thuận tiện,… chủ lực thanh khoản thị trường.

"Dự báo kinh tế tăng trưởng tích cực, hệ thống pháp lý hoàn thiện, lãi suất vay mua bất động sản ở mức thấp,… là các yếu tố được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng cho sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới", DKRA Group cho biết.

Sỹ Đồng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc hơn 1.800 ha

Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc hơn 1.800 ha

Ngày 11/10, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa phận 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai.
Gỡ

Gỡ ''nút thắt'' pháp lý cho phát triển thị trường bất động sản

Đây là nội dung hội thảo khoa học “Thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh sửa đổi Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản” diễn ra sáng 10/10.
TP. Hồ Chí Minh: Có khoảng 3.000 căn hộ chung cư mở bán trong quý IV/2024

TP. Hồ Chí Minh: Có khoảng 3.000 căn hộ chung cư mở bán trong quý IV/2024

Theo CBRE Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh trong 3 tháng cuối năm 2024, dự kiến có thêm khoảng 3.000 căn hộ chung cư mở bán.
Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Dòng căn hộ nghệ thuật tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City là một kiểu mẫu của xu hướng “vị nhân sinh”… điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến.
Bất động sản bán lẻ: Nhiều thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng

Bất động sản bán lẻ: Nhiều thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng

Diện tích các trung tâm thương mại mở mới đều được lấp đầy gần như 100%, cùng với đó là sự hiện diện của các thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng.
Lagoon Residences tái hiện triết lý kiến tạo không gian “sống như nghỉ dưỡng” của BIM Land

Lagoon Residences tái hiện triết lý kiến tạo không gian “sống như nghỉ dưỡng” của BIM Land

Lagoon Residences thiết lập chuẩn mực sống resort living sang trọng bên bờ vịnh biển dành cho những cư dân tinh hoa nhờ quy hoạch không gian cảnh quan bài bản.
Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

Tập đoàn Trump (Mỹ) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên công bố hợp tác chiến lược phát triển tổ hợp khách sạn 5 sao, sân golf tiêu chuẩn quốc tế.
Vinhomes ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến vinhomes market

Vinhomes ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến vinhomes market

Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website //market.vinhomes.vn.
Cận cảnh dự án The Park Avenue của Novaland vốn

Cận cảnh dự án The Park Avenue của Novaland vốn 'đắp chiếu' bỗng biến thành nhà hàng, bãi xe

Dự án The Park Avenue (946 đường 3/2, phường 7, quận 11) của Novaland vốn “đắp chiếu” nay bỗng biến thành nhà hàng, quán cà phê, bãi xe, trạm sạc xe điện...
Truc Quyen Land - ‘Cú hích’ mới cho thị trường bất động sản Tân Uyên

Truc Quyen Land - ‘Cú hích’ mới cho thị trường bất động sản Tân Uyên

Dự án Truc Quyen Land là nơi an cư lý tưởng, cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn góp phần thay đổi diện mạo và chất lượng sống cho người dân TP. Tân Uyên, Bình Dương
Soi vị trí chính xác của dự án hàng hiệu sở hữu bốn mặt tiền quyền lực bậc nhất tại Ciputra

Soi vị trí chính xác của dự án hàng hiệu sở hữu bốn mặt tiền quyền lực bậc nhất tại Ciputra

Dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence, những yếu tố đặc biệt về vị trí mà dự án này đang sở hữu thậm chí còn vượt xa hơn thế.
Vlasta - Thủy Nguyên - Đa giác thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

Vlasta - Thủy Nguyên - Đa giác thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

Vlasta - Thủy Nguyên hấp dẫn nhà đầu tư bởi thiết kế thời thượng, cảnh quan mỹ lệ và tiện ích đẳng cấp, xứng đáng là chốn an cư lý tưởng của phố cảng Hải Phòng.
Điểm danh loạt dự án bất động sản Quảng Nam sẽ thanh tra

Điểm danh loạt dự án bất động sản Quảng Nam sẽ thanh tra

Quảng Nam sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của nhà nước tại các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn các huyện: Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn.
Bất động sản công nghiệp miền Nam sẵn sàng phục hồi vào năm 2025?

Bất động sản công nghiệp miền Nam sẵn sàng phục hồi vào năm 2025?

Bất chấp năm 2024 đầy thử thách, thị trường bất động sản công nghiệp miền Nam đang sẵn sàng phục hồi và tăng trưởng trong năm 2025.
Toàn cảnh dự án lấn biển làm khu đô thị 11,5 nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Toàn cảnh dự án lấn biển làm khu đô thị 11,5 nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Mặc dù được giao đất từ rất lâu nhưng Khu đô thị mới Thuận Phước (TP. Đà Nẵng) đến nay vẫn chưa xây dựng, bên trong dự án chỉ toàn là cỏ.

'Định vị' các cơ sở làm ăn lớn của BHS Group

Đông đảo các công ty thành viên của BHS Group được ông Nguyễn Thọ Tuyển giao cho người đàn em thân tín từ ngày ở CenLand là ông Vũ Văn Thuận làm thuyền trưởng.
Áp thuế nhiều nhà, đất: Giải pháp thúc đẩy bình ổn và phát triển thị trường bất động sản

Áp thuế nhiều nhà, đất: Giải pháp thúc đẩy bình ổn và phát triển thị trường bất động sản

Đề xuất thuế lũy tiến với người sở hữu nhiều nhà, đất. Bước đi khó nhưng cần thiết để cân bằng thị trường, khuyến khích sử dụng đất hiệu quả hơn.
Diện mạo

Diện mạo 'lõi nội đô thứ hai' khi Hà Nội vươn mình về phía Đông - Đông Bắc

Đi theo xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị lớn trên thế giới, Hà Nội đã tập trung đầu tư nguồn lực để xoay trục từ mô hình đơn cực sang đa cực...
Bên trong Dự án Golden Hills City 4,4 nghìn tỷ đồng bị bỏ hoang ở Đà Nẵng

Bên trong Dự án Golden Hills City 4,4 nghìn tỷ đồng bị bỏ hoang ở Đà Nẵng

Sau nhiều năm triển khai, phần lớn hạng mục công trình tại dự án Golden Hills (TP. Đà Nẵng) xây dựng dang dở rồi bỏ hoang gây lãng phí.
Eurowindow Twin Parks:

Eurowindow Twin Parks: 'Nhà trong lòng resort' giữa trung tâm 'quận mới' Gia Lâm

Kiến tạo bởi Eurowindow Holding, bộ sưu tập biệt thự, liền kề hữu hạn tại Khu đô thị hai công viên Eurowindow Twin Parks được ví như “nhà trong lòng resort”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động