Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cảnh giác với thủ đoạn của các thế lực thù địch dùng tà đạo để chống phá Đảng, Nhà nước

Âm mưu thành lập 'đạo lạ' trong thời gian qua của các thế lực thù địch đã được chúng lợi dụng để xây dựng bình phong, vỏ bọc hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.
Vĩnh Phúc: Kiên quyết bài trừ tà đạo 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam' Cảnh giác với tà đạo “Đạo Trời Thái Bình” Từ vụ tra tấn người như thời Trung cổ tại Bình Thuận: Cần nhận diện rõ và cảnh giác với cuồng tín tà giáo

Thời gian qua, nhiều hội, nhóm mang danh nghĩa tôn giáo được thành lập với những cái tên mỹ miều, như: “Long hoa Di Lặc”, Đạo Hoàng Thiên Long, “Pháp luân công”, “Pháp môn Diệu âm”, “Hội thánh Đức chúa Trời Mẹ”,... hay một số đạo lạ xuất hiện gần đây như: “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam”; “Hội tín ngưỡng gia phong dân tộc Lạc Việt” hay còn gọi là “Giáo hội Lạc Hồng”; “Lời sự sống”… nhằm dẫn dụ người nghe cảm thấy như có tính “hướng thiện”. Thâm hiểm hơn, các thế lực thù địch còn lấy tên lãnh tụ Hồ Chí Minh của chúng ta và đặt biểu tượng thờ cúng theo các đạo để biến tướng hoạt động mê tín dị đoan dưới vỏ bọc này.

Cảnh giác với thủ đoạn của các thế lực thù địch dùng tà đạo để chống phá Đảng, Nhà nước
Tài liệu, vật phẩm tuyên truyền tà đạo Pháp luân công được các cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh Nghĩa Thành

Thực tế, hầu hết các đạo lạ, tà đạo hay thậm chí là dị giáo này đang lợi dụng các biểu tượng thiêng liêng, các anh hùng có công với đất nước để đánh vào lòng tin, sự ngưỡng vọng của người dân; các giáo lý, giáo luật chủ yếu được chắp vá, biến tướng và xuyên tạc. Không chỉ đi ngược lại với thuần phong mỹ tục mà các tà đạo này còn mang nặng yếu tố mê tín, dị đoan, hoang tưởng cho rằng người trần tục có thể được cấp sắc thành tiên – “Hội tín ngưỡng gia phong dân tộc Lạc Việt”; chỉ cần tập trung năng lượng để truyền qua không gian mạng có thể chữa được bách bệnh – “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam”; bỏ thờ cúng tổ tiên, ăn chay trường, dâng nhiều tiền cho Chúa thì được tha tội, khi hành đạo tổ chức đốt thịt, mì tôm, quần áo mặc trên người để xông khói hoặc thả xuống sông – “Hội thánh Đức chúa Trời Mẹ”; hay lừa bịp, phản khoa học, không có luân thường đạo lý như: Hành xác ngủ trong bao tải, trai gái tự do sinh hoạt theo kiểu nguyên thuỷ – “Đạo chân không” ở Hà Tĩnh; ăn chay, ngồi thiền, nhập tâm theo “sư phụ” thì sẽ rũ bỏ ưu phiền, chữa lành các loại bệnh – “Pháp môn Diệu Âm”; thậm chí, người bệnh từ chối điều trị tại các cơ sở y tế vì mù quáng cho rằng luyện tập theo “Pháp luân công” sẽ chữa được bách bệnh…

Đã có rất nhiều hệ lụy đau lòng xảy ra, thậm chí là hành vi tội ác từ các tà đạo này gây ra: Vợ chồng ly tán, con cái đập bát hương không thờ cúng tổ tiên, cha mẹ; khuynh gia bại sản vì mê tín hay thậm chí từ sự mê muội đã biến “tín đồ” theo các tà đạo này thành tội phạm giết người như vụ án Pháp luân công xảy ra tại tỉnh Bình Dương năm 2019…

Với mục đích hoạt động phục vụ lợi ích của "giáo chủ" (người cầm đầu), hay những đối tượng “chân rết” của chúng nhằm thu lợi về kinh tế qua việc bán kinh, sách, tài liệu, thuốc chữa bệnh hay lệ phí học…

Lợi dụng địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân trí thấp hay những người có bệnh tật, gặp trắc trở, bất hạnh trong cuộc sống… để dụ dỗ, lôi kéo. Các tà đạo này dẫn dụ các “tín đồ” vào con đường cảm thấy được “cứu cánh”, được tham gia các hoạt động tạo vỏ bọc như: Hoạt động từ thiện, hành hương, tu tập… khiến nhiều người mê muội, tự nguyện tham gia.

Cảnh giác với thủ đoạn của các thế lực thù địch dùng tà đạo để chống phá Đảng, Nhà nước
Tà đạo "Giáo hội Lạc hồng" xuất hiện với biểu hiện thờ cúng lợi dụng các biểu tượng thiêng liêng, các anh hùng có công với đất nước. Ảnh Nghĩa Thành

Từ “giáo chủ” (người cầm đầu), các tà đạo lập các hệ thống có trưởng nhóm, đại diện hay “chân rết” ở các tỉnh, thành trong nước để dễ bề điều khiển, quy tập số lượng người tham gia. Hầu hết các thế lực điều khiển phía sau "giáo chủ" đều ở nước ngoài; các “chân rết” ở trong nước đều bị điều khiển từ xa và mục đích cuối cùng của chúng là gây ra những xáo trộn về phong tục, tập quán, tín ngưỡng, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta, tác động ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo và tình hình an ninh, chính trị.

Không dừng lại ở đó, các thế lực phản động lôi kéo các nhóm cầm đầu trong tà đạo lợi dụng chính vấn đề tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước; chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chúng tạo ra “làn sóng” trên không gian mạng, sử dụng nhiều thủ đoạn nham hiểm để chống phá; đưa những thông tin thất thiệt gây hoang mang, dao động cho nhiều người dân.

Vụ khủng bố xảy ra ngày 11/6/2023 tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Công an đã xác định rõ vụ khủng bố là hoạt động có chủ đích, tính toán, nằm trong loạt âm mưu, hoạt động của tổ chức phản động Fulro lưu vong nhằm thành lập “Nhà nước Đề ga”, gây bất ổn về an ninh trật tự tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và địa bàn Tây Nguyên nói chung.

Trước đó, ở trong nước, tổ chức phản động đã thành lập và triệt để lợi dụng các tà đạo như “Hội thánh Tin lành đấng Christ Tây Nguyên”, “Hà Mòn”, “Bơ khắp Brâu” hoạt động dưới danh nghĩa các tổ chức tôn giáo để truyền bá mê tín dị đoan và kích động, gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự xã hội.

Tôn giáo luôn là lĩnh vực nhạy cảm liên quan đến nhiều tầng lớp xã hội, được các thế lực phản động, thù địch lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước là thách thức với đất nước ta trong thời gian tới với những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi, đa dạng, khó lường, làm mất an ninh trật tự an toàn xã hội, lâu dài là “diễn biến hoà bình”, làm lung lay nền tảng tư tưởng của Đảng, niềm tin của dân... đòi hỏi tinh thần cảnh giác, tính chủ động cao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân luôn bám sát địa bàn.

Các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn xử lý kịp thời, kiên quyết không cho đăng ký sinh hoạt hội nhóm đạo lạ, đạo mới hình thành; ngăn chặn các hoạt động của chúng trên không gian mạng và ở các địa bàn… Tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là các vùng trọng điểm, vùng sâu xa, dân tộc...; đề cao vai trò của các đoàn thể quần chúng trong tập hợp, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên; quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đảm bảo an sinh…

Nghĩa Thành
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mê tín dị đoan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Thu hồi giấy phép Trung tâm đào tạo lái xe xây trên đất nông nghiệp của Chủ tịch xã

Gia Lai: Thu hồi giấy phép Trung tâm đào tạo lái xe xây trên đất nông nghiệp của Chủ tịch xã

Mặc dù không được quy hoạch đất làm cơ sở giáo dục, nhưng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai vẫn thuê đất nông nghiệp để làm cơ sở đào tạo.

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhận thêm 1 tỷ đồng hỗ trợ từ một doanh nghiệp

Đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhận thêm 1 tỷ đồng hỗ trợ từ một doanh nghiệp

Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt.
Lai Châu: Triển khai cho học sinh nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật

Lai Châu: Triển khai cho học sinh nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật

UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành công văn số 3845/UBND-VX về việc triển khai dạy và học 5 ngày/tuần, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật đối với các trường học.
Khắc phục hậu quả thiên tai, người dân vùng

Khắc phục hậu quả thiên tai, người dân vùng 'rốn lũ' tái xây dựng cuộc sống

Cơn bão Yagi gây thiệt hại nặng nề ở miền Bắc, người dân nơi đây đang từng bước tái thiết cuộc sống nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ cộng đồng và chính quyền.
Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy toàn cầu

Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy toàn cầu

Hội nghị Quốc tế về phòng, chống ma túy thế giới lần thứ 38 (IDEC 38) có sự tham dự của 1.200 đại biểu từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi; mưa dông gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi; mưa dông gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Bắc Bộ trưa chiều trời nắng; Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa dông vài nơi. Mưa dông gió giật mạnh trên biển.
Tặng giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ: Một đồng cũng quý, sao phải phân biệt?

Tặng giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ: Một đồng cũng quý, sao phải phân biệt?

Việc tặng giấy khen theo mức quyên góp ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn gây tranh cãi. Nhà trường có đang nhầm lẫn khi đánh giá lòng nhân ái qua giá trị tiền bạc?
Công ty Việt Xô Gas Thái Bình: Ủng hộ 100 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công ty Việt Xô Gas Thái Bình: Ủng hộ 100 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công ty CP Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Bài 1: Điểm danh loạt doanh nghiệp cung cấp giấy

Bài 1: Điểm danh loạt doanh nghiệp cung cấp giấy 'quen thuộc'

Hàng triệu tờ vé số được phát hành mỗi ngày khiến dư luận đặt câu hỏi, doanh nghiệp nào cung cấp giấy in, công in vé số cho các công ty xổ số miền Nam?
Cuộc thi Vẽ tranh

Cuộc thi Vẽ tranh 'Đan Mạch trong mắt em' 2024: Khơi dậy ý tưởng xanh cho thế hệ tương lai

Hôm nay, hàng trăm học sinh Việt Nam đã cùng nhau đưa những ý tưởng xanh vào tranh vẽ tại Lễ phát động Cuộc thi Vẽ tranh ‘Đan Mạch trong mắt em’.
Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Công chức có thời gian giữ chức vụ, chức danh đảm nhiệm hoặc chức vụ, chức danh tương đương tối thiểu là 2 năm có thể được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo.
Bỏ đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên là phù hợp với pháp luật và thực tiễn

Bỏ đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên là phù hợp với pháp luật và thực tiễn

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn cho rằng, việc bỏ quy định giới hạn giờ làm thêm của học sinh, sinh viên là phù hợp với quy định pháp luật lao động và thực tiễn.
Gia Lai: Xuất hiện chiêu trò mời khám bệnh để lừa bán thực phẩm chức năng giá ‘trên trời’

Gia Lai: Xuất hiện chiêu trò mời khám bệnh để lừa bán thực phẩm chức năng giá ‘trên trời’

Cơ sở Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia tại Gia Lai mời gọi người lớn tuổi khám mắt miễn phí để lừa bán thực phẩm chức năng với giá ‘trên trời’.
Gia Lai: Chàng trai kể lại giây phút thoát khỏi

Gia Lai: Chàng trai kể lại giây phút thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần' sau 1 tuần lênh đênh giữa sông

Nam thanh niên 20 tuổi ở Gia Lai bị mắc kẹt giữa sông hơn 1 tuần. Sau khi được giải cứu, điều trị, chăm sóc, sức khoẻ nam thanh niên đã ổn định.
Hà Nội: Nhiều xưởng giấy có nguy cơ cháy nổ cao trong khu dân cư

Hà Nội: Nhiều xưởng giấy có nguy cơ cháy nổ cao trong khu dân cư

Nhiều xưởng giấy, kho giấy nằm trong khu dân cư không đảm bảo các quy định về phòng cháy, chữa cháy ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Từ 1/7/2025: Người lao động sẽ hưởng lương hưu sau 15 năm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Từ 1/7/2025: Người lao động sẽ hưởng lương hưu sau 15 năm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Nhiều quy định mới về hưởng lương hưu đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện khi Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực.
Đổi mới sáng tạo trong ngành y dược: Phấn đấu đến năm 2045 đóng góp trên 20 tỷ USD cho GDP

Đổi mới sáng tạo trong ngành y dược: Phấn đấu đến năm 2045 đóng góp trên 20 tỷ USD cho GDP

Việt Nam khát vọng trở thành nước dẫn đầu khu vực về thử nghiệm, nghiên cứu và sản xuất thuốc chất lượng cao, đến năm 2045 đóng góp 20 tỷ USD vào GDP cả nước.
Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu quốc tế về ngành nước và xử lý chất thải, công nghệ môi trường

Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu quốc tế về ngành nước và xử lý chất thải, công nghệ môi trường

Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết nối doanh nghiệp với hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành.
Hoạt động đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng sau khi ra tù

Hoạt động đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng sau khi ra tù

Khu du lịch Đại Nam sẽ tổ chức chương trình để gây quỹ ủng hộ đồng bào. Bà Nguyễn Phương Hằng là người khởi xướng hoạt động này.
Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2024

Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2024

Sáng ngày 25/9/2024, tại TP. Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024.
1.739 tỷ đồng ủng hộ đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ

1.739 tỷ đồng ủng hộ đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ

Tính đến 17h00 ngày 24/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.739 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động