Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine 22/10: Nga gia cố phòng tuyến, tuyên bố “sẵn sàng” ở Kherson

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine: Nga gia cố phòng tuyến ở Kherson; Anh, Pháp, Đức kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Nga...
Chiến sự Nga - Ukraine: Kiev mất hơn 300 máy bay chiến đấu ở Donbass trong 4 ngày Chiến sự Nga - Ukraine: Nga đẩy lùi nỗ lực đột phá của Ukraine theo hướng Nikolaev-Krivoy Rog

Thông tin phía Nga

Ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo, tại hướng Krasny Liman, quân Nga đã cản trở thành công nỗ lực vượt sông Zherebets của lực lượng Ukraine vào ban đêm gần các khu định cư Novovodyanoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR) và Torskoye (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Cuộc tấn công áp đảo của pháo binh Nga đã ngăn chặn và đẩy lùi các đội quân của Lực lượng vũ trang Ukraine. Tổng cộng, 25 quân nhân Ukraine thiệt mạng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bán tải bị phá hủy.

Chiến sự Nga - Ukraine 22/10: Nga gia cố phòng tuyến ở Kherson

Tại hướng Nykolayev - Krivoy Rog, quân Nga chặn đứng 2 nỗ lực tấn công của nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn AFU gần Davydov Brod và Sukhoi Stavka, vùng Kherson.

Các nỗ lực của 20 nhóm binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm tiến vào các khu vực hậu phương trong đêm cũng bị thất bại. Hỏa lực tập trung của pháo binh Nga đã loại bỏ hơn 120 lính Ukraine, 6 xe chiến đấu bọc thép và 13 xe ô tô. Một nhà chứa máy bay để khí tài quân sự Ukraine do nước ngoài sản xuất đã bị phá hủy bởi một đòn đánh chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga gần Novaya Kamenka (vùng Kherson).

Tại hướng Zaporozhye, các nhóm nhỏ của Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công các vị trí của quân Nga gần Vremevka. Tuy nhiên, quân Nga đã đẩy lui thành công tất cả các đợt tấn công này và khiến lực lượng Ukraine về vị trí ban đầu. Hơn 40 binh sĩ Ukraine bị tiêu diệt cùng với 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 5 xe bán tải.

Các lực lượng Nga đã tiêu diệt 3 sở chỉ huy ở Drobyshevo (DPR) và Novovoznesenskoye (khu vực Kherson), cũng như 69 đơn vị pháo binh, nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine tại 167 khu vực.

Giới chức thân Nga tại Kherson tuyên bố, phòng tuyến tại khu vực Kherson của lực lượng này đã được chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các đợt phản công của quân đội Ukraine.

“Tình hình hiện tại đang ngày càng trở nên khó khăn. Chúng tôi đang xây dựng phòng tuyến Kherson như một pháo đài và chuẩn bị phòng thủ”, nhà lãnh đạo thân Nga tại Kherson Kirill Stremousov nói hôm 21/10.

Thông tin phía Ukraine

Ukraine bắn hạ 85% UAV cảm tử của Nga. Một phát ngôn viên của không quân Ukraine ngày 21/10 cho biết, nước này đã bắn rơi 85% máy bay không người lái (UAV) cảm tử do Iran chế tạo được Nga sử dụng. Tuy nhiên, Kiev kêu gọi đồng minh và đối tác ngăn chặn Iran bán tên lửa đạn đạo cho Nga. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cùng ngày cho biết đã thảo luận với Israel về đề nghị cấp hệ thống, công nghệ phòng không cho Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi phương Tây cảnh báo Nga không được cho nổ đập thủy điện Kakhovka, cách thành phố Kherson (tỉnh Kherson) khoảng 70 km về phía đầu nguồn.

Ông Zelensky nói rằng vụ nổ sẽ gây ra thảm họa quy mô lớn, đe dọa hàng trăm ngàn người dân sống dưới hạ lưu sông Dnipro, đồng thời làm mất đi nguồn cung cấp nước cho miền nam và cho việc làm mát tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Một số diễn biến liên quan

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-Nga điện đàm về Ukraine. Ngày 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Mỹ có cuộc điện đàm hiếm hoi bàn về tình hình Ukraine.

Theo tuyên bố ngắn gọn của Lầu Năm Góc, phía Mỹ xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã điện đàm, nội dung cuộc nói chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đường dây liên lạc liên quan đến chiến sự đang diễn ra ở Ukraine.

Theo bản thông báo ngắn của quân đội Nga, 2 bộ trưởng đã “thảo luận về các vấn đề an ninh quốc tế, bao gồm cả tình hình ở Ukraine”.

Ông Zelensky phủ nhận tấn công cầu Crimea. “Chúng tôi chắc chắn đã không ra lệnh cho việc đó (vụ tấn công cầu Crimea), theo những gì tôi biết”, Tổng thống Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn mới đây với một hãng truyền hình của Canada.

Anh, Pháp, Đức kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Nga. Ngày 21/10, 3 nước này đã kêu gọi một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc về cáo buộc Nga sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất tại Ukraine.

Trong lá thư được các đặc phái viên Liên Hiệp Quốc mà Anh, Pháp, Đức đồng ký tên, bộ 3 ủng hộ lời kêu gọi mở một cuộc điều tra theo đề nghị của Ukraine hồi đầu tuần, lập luận rằng việc sử dụng máy bay không người lái đã vi phạm nghị quyết 2231 (liên quan thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1, trong đó cấm Tehran xuất khẩu và tiếp nhận vũ khí tiên tiến từ nước ngoài).

Nga tập trung lực lượng trấn giữ chiến tuyến miền Nam. Một quan chức cấp cao của Ukraine cho rằng, quân đội Nga hiện đang tập trung vào “nhiệm vụ số một” là trấn giữ chiến tuyến miền Nam.

Ông Oleksii Hromov, một quan chức hàng đầu của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, cho biết người Nga đang triển khai thêm nguồn lực với hy vọng cầm chân các lực lượng Ukraine đang tiến về phía Kherson.

“Đối phương có kế hoạch hoàn thành nhiệm vụ này nhờ đợt huy động quân nhân đầu tiên sau sắc lệnh động viên một phần và gia tăng quân số ở bờ Tây sông Dnipro”, ông Oleksii Hromov cho biết, ý nói đến tuyến đường thủy quan trọng trên sông Dnipro, nơi xảy ra giao tranh dữ dội trong thời gian gần đây.

Mỹ cáo buộc binh sĩ Iran hỗ trợ Nga dùng UAV tấn công Ukraine. Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông John Kirby, ngày 20/10 cho biết Iran đã cử một “số lượng nhỏ” nhân sự tới Crimea để hỗ trợ quân đội Nga phóng máy bay không người lái (UAV) do Iran sản xuất nhằm vào Ukraine.

“Thông tin mà chúng tôi có được là người Iran đã đưa nhóm huấn luyện và hỗ trợ kỹ thuật công nghệ đến Crimea, nhưng chính người Nga mới là người điều khiển các UAV”, ông Kirby nói.

Ông Kirby cho biết thêm, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran và sẽ tìm các

Vũ Phong (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn 'điểm nhắm' đối tượng cử tri mới

Trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, các cử tri nữ đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa bà tiến gần hơn tới cơ hội đánh bại ông Trump
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã sang thăm Triều Tiên.
Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Nhà nghiên cứu Sasha Luccioni mới đây đã cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sử dụng nhiều năng lượng gấp 30 lần so với công cụ tìm kiếm thông thường.
Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố chỉ Tổng thống ‘có tầm ảnh hưởng’ mới bị bắn;... là những tin nóng thế giới trong ngày 19/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Việc ông Trump bị ám sát lần 2 có thể đảo ngược tình thế cuộc bầu cử

Bầu cử Mỹ 2024: Việc ông Trump bị ám sát lần 2 có thể đảo ngược tình thế cuộc bầu cử

Cuối tuần qua, vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump khiến chính trường Mỹ thêm căng thẳng. Đây là lần thứ hai ứng viên Tổng thống này bị ám sát hụt.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo kể từ khi tấn công khu vực Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 14.600 binh sĩ, 1.674 đơn vị phương tiện chiến đấu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk. Giới chuyên gia đánh giá Kiev đã cạn kiệt nguồn lực
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ.
Quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ

Quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ cùng nhiều tin tức khác...
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/9: Lính Ukraine tháo lui hàng loạt; Kiev đánh bại đơn vị lính dù Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/9: Lính Ukraine tháo lui hàng loạt; Kiev đánh bại đơn vị lính dù Nga

Ở mặt trận Pokrovsk - Kurakhove, những đơn vị cuối cùng của lực lượng Ukraine buộc phải tháo lui trước nguy cơ bị bao vây.
Phương Tây mệt mỏi khi ủng hộ Kiev; phi công Ukraine không đáp ứng được các nhiệm vụ phức tạp trên F-16

Phương Tây mệt mỏi khi ủng hộ Kiev; phi công Ukraine không đáp ứng được các nhiệm vụ phức tạp trên F-16

Theo Tổng thống Estonia Alar Karis, các nước phương Tây ủng hộ Ukraine đã mệt mỏi.
Xu hướng toàn cầu có thay đổi cục diện bầu cử Mỹ?

Xu hướng toàn cầu có thay đổi cục diện bầu cử Mỹ?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 đang là tâm điểm chú ý của thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga với mục tiêu thu hút sự chú ý của Moscow.
Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris

Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris

Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris... là những thông tin nóng Thế giới đáng chú ý ngày 18/9/2024.
Nóng: Toàn cảnh trận đại hồng thủy kinh hoàng tại châu Âu

Nóng: Toàn cảnh trận đại hồng thủy kinh hoàng tại châu Âu

Trận đại hồng thủy tại châu Âu đã gây ra lũ lụt diện rộng, khiến 22 người tử vong, nhiều người dân sơ tán, trẻ em 5 tuổi tham gia hỗ trợ đắp đê.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’.
Bầu cử Mỹ 2024: Hé lộ thêm nhiều thông tin về nghi phạm ám sát ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Hé lộ thêm nhiều thông tin về nghi phạm ám sát ông Trump

Ryan Wesley Routh - nghi phạm âm mưu ám sát ông Trump - đã bị bắt, với cáo buộc mang theo súng trường tấn công và đợi bên ngoài sân golf Palm Beach.
Quân sự thế giới hôm nay (18/9): Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút

Quân sự thế giới hôm nay (18/9): Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới hôm nay 18/9: Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút; Mali ngăn nguy cơ khủng bố...
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/9: Nga triệt tiêu thám báo Ukraine; Kiev diệt mục tiêu Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/9: Nga triệt tiêu thám báo Ukraine; Kiev diệt mục tiêu Nga

Nhân lực và thiết bị quân sự của 7 lữ đoàn Ukraine ở tỉnh Kharkiv, Luhansk và Donetsk đã bị Nga tấn công.
Các Bộ trưởng ASEAN thông qua Tuyên bố về tăng cường kết nối chuỗi cung ứng

Các Bộ trưởng ASEAN thông qua Tuyên bố về tăng cường kết nối chuỗi cung ứng

Các Bộ trưởng ASEAN thông qua nội dung Tuyên bố về tăng cường kết nối chuỗi cung ứng để tiếp tục trình lên Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế khu vực tới đây.
Rộ tin Ukraine sẵn sàng từ bỏ yêu sách với các vùng lãnh thổ đã mất; Kiev thất thế trên mặt trận

Rộ tin Ukraine sẵn sàng từ bỏ yêu sách với các vùng lãnh thổ đã mất; Kiev thất thế trên mặt trận

Tờ Lidovky của Séc đưa tin, Ukraine sẵn sàng từ bỏ yêu sách đối với các vùng lãnh thổ đã mất trong cuộc xung đột với Nga, nhưng không muốn công khai thừa nhận.
Quân sự thế giới ngày 17/9: Mỹ cung cấp áo giáp mốc và đạn hết hạn cho Đài Loan (Trung Quốc)

Quân sự thế giới ngày 17/9: Mỹ cung cấp áo giáp mốc và đạn hết hạn cho Đài Loan (Trung Quốc)

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới ngày 17/9: Mỹ hoàn tất rút quân khỏi Niger; Tổng thống Putin ra lệnh mở rộng quân đội Nga...
Điểm tin nóng thế giới ngày 17/9: Bầu cử Mỹ ra sao sau vụ ám sát ông Trump lần hai?

Điểm tin nóng thế giới ngày 17/9: Bầu cử Mỹ ra sao sau vụ ám sát ông Trump lần hai?

Vụ ám sát ông Trump lần thứ hai vào chiều 15/9 trong sân golf tại Florida làm dấy lên những câu hỏi về tình hình bầu cử trong bối cảnh chính trị bất ổn.
Nghi phạm ám sát ông Trump sẽ bị truy tố với tội danh gì?

Nghi phạm ám sát ông Trump sẽ bị truy tố với tội danh gì?

Ryan Wesley Routh (58 tuổi), nghi phạm ám sát ông Trump mới đây đã trình diện tòa liên bang ở West Palm Beach, bang Florida.
Bầu cử Mỹ 2024: Hậu bị ám sát hụt lần 2, ông Trump tuyên bố

Bầu cử Mỹ 2024: Hậu bị ám sát hụt lần 2, ông Trump tuyên bố 'không đầu hàng'

Ông Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa mới đây lại tiếp tục bị ám sát hụt tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động