Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ khi chốt chặn cuối cùng ở mặt trận bị Nga vượt qua.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 của Ukraine có khoảng 2.000 binh sĩ đã bắt đầu rời khỏi các vị trí phòng thủ gần Ugledar và tháo lui về hướng Bogoyavlenka.

Hãng tin Forbes đã xác nhận thông tin trên và thông báo, giao tranh đang diễn ra bên trong thành phố Ugledar.

“Có vẻ như khi các lực lượng Nga bắt đầu khép chặt hai bên sườn thành phố vào tuần trước, Lữ đoàn cơ giới số 72 gồm 2.000 quân với xe tăng T-64, xe chiến đấu BMP-2 và M-109, bắt đầu rút lui về các vị trí an toàn hơn”, Forbes đăng tải.

Nhiều khả năng Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 ở Ugledar đang rơi vào bẫy của quân đội Nga, khi Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 40 của Nga đang truy kích những đơn vị Ukraine rút lui.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ
Sau nhiều tháng bao vây, quân đội Nga đã công phá thành công chốt chặn quan trọng ở Nam Donestk là Ugledar. Ảnh: Getty

Ukraine được dự đoán sẽ gặp khó khăn vì mất Ugledar

Một nhà phân tích của Frontelligence Insight đánh giá, tình hình ở khu vực Ugledar đang phát triển nghiêm trọng đối với quân đội Ukraine. Chuyên gia này nói: “Và có lẽ chúng ta đang chứng kiến ​​​​những giai đoạn cuối cùng của quá trình phòng thủ ở đây. Người ta chỉ có thể hy vọng rằng những mệnh lệnh đúng đắn đã được đưa ra và mạng sống của những người lính được ưu tiên hơn là cố thủ để chờ chết”.

Ngày 23/9, chuyên gia quân sự Ukraine Konstantin Mashovets đã kêu gọi người Ukraine chuẩn bị cho việc Ugledar đầu hàng. Ông dự đoán những hậu quả tương tự sẽ xảy ra với Selidovo và Toretsk. Theo ông Konstantin Mashovets, rất có thể diễn biến các sự kiện như vậy sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Theo chuyên gia quân sự, Đại tá về hưu quân đội Nga Andrei Koshkin, việc mất Ugledar có thể gây thiệt hại chính trị cho chính quyền Ukraine. Việc kiểm soát Ugledar sẽ giúp Nga san bằng tiền tuyến và đảm bảo khả năng tiến về phía Tây xa hơn nữa.

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã nhiều lần cố gắng rút lực lượng chiến đấu khỏi Ugledar. Tuy nhiên, hành động này mang tới nhiều thiệt hại khi toàn bộ các tuyến đường tiếp cận thành phố đã bị quân đội Nga kiểm soát hỏa lực.

Nga ra đòn chốt hạ ở Ugledar

Kênh Military Summary đưa tin, hoạt động quân sư ở vùng Kursk hiện khá thấp so với những tuần gần đây. Cả Nga và Ukraine hầu như không tấn công và không có hoạt động quân sự nào đáng kể ở cả hai bên.

Theo hướng Kupyansk, diễn biến đang trở nên ngày càng nghiêm trọng với AFU, ngay cả khi lực lượng tiếp viện của họ đã đến cũng không thể ổn định tình hình và quân đội Nga liên tục phát động các đợt tấn công mới, đặc biệt là xung quanh Pischchane và mục tiêu tiếp theo là bờ sông Oskil.

Tại Pokrovsk, quân đội Nga đang tiến xa hơn về phía Nam Selidove và các ngôi làng lân cận cũng đang bị họ nhắm tới, ví dụ như Tsukurino.

Các cánh đồng phía Bắc Krasnogorivka cũng đang dần bị AFU bỏ lại và binh sĩ Nga cũng nhanh chóng kiểm soát các điểm quân sự phía Ukraine rút lui.

Theo hướng Ugledar, quân đội Nga đã chiếm hoàn toàn mỏ số 3. Trong trung tâm thành phố, binh sĩ Nga cũng đã hiện diện ở trung tâm thành phố. Số phận của thành phố chiến lược này có thể được quyết định trong vài ngày tới.

Nga sẽ sớm kiểm soát lại vùng Kursk

Trợ lý Tổng thống Nga, Alexey Dyumin tuyên bố với báo giới, vùng Kursk sẽ sớm được giải phóng hoàn toàn.

Ông Dyumin đưa ra dự báo dựa trên kế hoạch hiện có của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga: “Không còn nghi ngờ gì nữa, kẻ thù phải bị đuổi ra khỏi khu vực”.

Trong khi đó, Chính quyền Nga gần đây thông báo rằng AFU đã chuyển khoảng 1.000 công dân Nga ra khỏi vùng Kursk. Cao ủy Nhân quyền Nga, Tatyana Moskalkova đã yêu cầu phía Ukraine tổng hợp danh sách công dân Nga bị giam giữ.

Hiện chưa rõ số lượng chính xác người Nga được đưa tới Ukraine. Tất cả những người này có thể bị giam giữ trong lãnh thổ do AFU tạm thời kiểm soát ở vùng Kursk.

Thống đốc vùng Kursk Alexey Smirnov thông tin, có khoảng hơn 300 cư dân được cho là mất tích trước đây đã xác minh và tìm thấy. Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở vùng Kursk, hơn 770 đơn báo công dân mất tích đã được chuyển tới cơ quan chức năng địa phương.

Trong khi đó, chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apti Alaudinov cho rằng, AFU đang tạo ra các trại tập trung cho người Nga. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng thông báo về sự hiện diện của các trại tập trung do AFU thiết lập tại vùng biên giới Nga.

Nhiều ngôi làng tại Kursk được giải phóng

Theo số liệu mới nhất, quân đội Nga đang tích cực đẩy lực lượng Ukraine tới khu vực biên giới. Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat báo cáo rằng nỗ lực tấn công của AFU nhằm vào các vị trí chiến lược của Nga tại Kursk đã thất bại. Tướng Alaudinov lưu ý: “Kẻ thù thậm chí đã ngừng cố gắng tấn công vào những khu vực mà binh sĩ chúng tôi kiểm soát”.

Vào ngày 24/9, tướng Alaudinov cũng tuyên bố giải phóng 12 khu định cư tại khu vực Kursk khỏi AFU.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các đợt tấn công mới của AFU đã bị bẻ gẫy

Ngày 25/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã chặn đứng hoạt động tấn công của AFU ở khu vực biên giới. Tất cả điều này được thực hiện nhờ hoạt động hiệu quả của UAV tự sát khi tiêu diệt rất nhiều sinh lực đối phương trong khu vực.

Các báo cáo từ tiền tuyến cho thấy, AFU đã thiệt hại khoảng 2.090 binh sĩ trong ngày 25/9. Với mức tiêu hao hiện tại, việc AFU cạn kiệt nguồn lực đã hiện hữu

Ngày 24/9, giao tranh được ghi nhận tại hướng Lyubimovka. AFU đã 3 lần cố gắng tấn công xuyên biên giới sang Nga, nhưng bất thành.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Hội nghị Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) diễn ra tại thủ đô Vientiane, dưới sự chủ trì của Lào. Việt Nam đã đưa ra nhiều đề xuất mới.
Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Theo nhà khoa học chính trị Nga Vadim Mingalev, hầu hết các nước trên thế giới không muốn can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine vì lo ngại nó sẽ leo thang.

Tin cùng chuyên mục

RCEP: Hơi thở mới cho tăng trưởng kinh tế châu Á

RCEP: Hơi thở mới cho tăng trưởng kinh tế châu Á

RCEP chính thức có hiệu lực hơn 2 năm và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, nhưng cũng còn một số thách thức.
Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Theo Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine đang từ bỏ hàng loạt vị trí ở Kursk của Nga.
Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024 tại thủ đô Vientiane, Lào với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN cùng chủ nhà Lào.
Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Quân đội Nga đang vây hãm lực lượng Ukraine 'trong thế gọng kìm' về phía thành phố Ugledar khiến bất kỳ sự luân chuyển quân nào trong khu vực này đều vô ích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine đang phụ thuộc 80% vào viện trợ quân sự nước ngoài, khi AFU cơ bản không còn khả năng tự chủ nguồn lực
Nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu đồ nội thất gỗ sang thị trường Anh

Nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu đồ nội thất gỗ sang thị trường Anh

Thị trường Anh là một trong năm thị trường nhập khẩu đồ nội thất gỗ lớn nhất trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn gia tăng xuất khẩu mặt hàng này tới Anh.
Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần với cà phê tiêu thụ và biên độ lợi nhuận trần khi nhập khẩu cũng như phân phối, bán buôn và bán lẻ mặt hàng này trên thị trường sở tại.
Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thành phố cảng Marseille và vùng Aix - Marseille Provence là cửa ngõ quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức bắt tay vào phát triển và thử nghiệm một phiên bản siêu thanh của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tayfun (SRBM).
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.
‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

Đại diện Chính quyền Crimea ông Zaur Smirnov cho rằng, kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine của Tổng thống Zelensky giống như ngày tận thế.
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang đã có cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Jean-Pierre Lacroix.
Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Tin tức cập nhật về quân sự thế giới ngày 24/9: Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan, Thỏa thuận mua Khinh hạm Belharra của Hy Lạp,...
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Iran và các đồng minh tại Trung Đông phát tín hiệu nguy hiểm về tình hình Lebanon, trong khi Mỹ triển khai thêm quân đến khu vực đề phòng căng thẳng leo thang.
ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN đã đưa ra nhiều tuyên bố chung khẳng định vai trò trung tâm của mình trong việc quản lý các thách thức chiến lược đối với hòa bình và thịnh vượng ở Đông Á
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga đã cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk như thế nào, khi họ bị hợp vây trong một căn cứ hậu cần.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã tấn công ba lữ đoàn Ukraine khiến đối phương mất 145 binh sĩ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động