Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Theo Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine đang từ bỏ hàng loạt vị trí ở Kursk của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Lính dù Ukraine chọc thủng phòng tuyến của Nga tại biên giới

Theo Vietnamnet, Kyiv Post dẫn lời truyền thông Ukraine cho biết, quân đội nước này đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh đơn vị lính dù của nước này xuyên phá một tuyến phòng thủ khác của Nga tại vùng Kursk. Đơn vị thực hiện chiến dịch là Lữ đoàn tấn công độc lập Số 95, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga
Đơn vị lính dù Ukraine xuyên phá tuyến phòng thủ của Nga. Ảnh cắt từ video

"Đây là lần thứ hai chúng ta thành công xâm nhập vùng Kursk, mở ra một hướng tấn công mới cho Ukraine ở khu vực biên giới", đại diện Lữ đoàn Số 95 cho biết.

Trong đoạn video, đơn vị xe bọc thép của Ukraine được hỗ trợ bởi xe tăng và xe phá mìn, đã thành công loại bỏ các chướng ngại của đối thủ, sau đó nhanh chóng xâm nhập vào lãnh thổ Nga. Theo giới quan sát, địa điểm mà Ukraine đột phá dường như ở gần khu vực Glushkovo.

Kể từ đầu tháng 8, Ukraine đã bắt đầu phát động chiến dịch tập kích vùng Kursk. Lực lượng của Kiev sau đó đã nhanh chóng kiểm soát hơn 100 khu định cư và hơn 1.300 km2 lãnh thổ tại đây.

Tuy vậy, Nga đã liên tục có những động thái mạnh mẽ nhằm đẩy lùi đối thủ ra khỏi vùng biên giới. Theo báo cáo cuối tuần trước của quân đội Nga, Ukraine đã tổn thất hơn một nửa số khí tài quân sự được sử dụng trong chiến dịch Kursk.

UAV Nga hủy diệt xe bọc thép Ukraine ở Kursk

Đoạn video cho thấy, một UAV tấn công tầm trung, có khả năng chống chịu lâu dài (MALE) Inokhodets của Nga đang bám theo xe bọc thép của đối phương khi phương tiện này di chuyển trên đường xuyên qua một khu rừng rậm. Sau đó, khi xe bọc thép Ukraine đỗ cạnh một tòa nhà, UAV Nga dường như đã bắn tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-BPLA vào mục tiêu này.

Trong video, xe bọc thép Ukraine rõ ràng đã trúng đạn và bị phá hủy hoàn toàn.

Theo đài RT, trong vài tuần qua, UAV MALE của Moscow đã bất ngờ quay trở lại khu vực tiền tuyến Kursk, tham gia các nỗ lực chống quân Kiev đột kích vùng biên giới Nga từ đầu tháng 8.

Ukraine và Nga đều tích cực sử dụng UAV MALE ở giai đoạn đầu xung đột, nhưng những khí tài này đã mất đi hiệu quả khi cả hai bên cung cấp các phương tiện phòng không và cảnh báo sớm hạng nặng cho quân đội của họ, khiến những UAV cỡ lớn thậm chí không thể di chuyển vào phạm vi bắn. Tuy nhiên, bản chất di động của các vụ giao tranh ở Kursk cũng như việc binh lính Kiev dường như không có đủ lực lượng phòng không yểm trợ trong chiến dịch đột kích vào lãnh thổ nước láng giềng, đã giúp những chiếc UAV MALE tái xuất hiện ở tiền tuyến.

Theo ước tính của quân đội Nga, Ukraine đã mất khoảng 16.400 quân nhân và hứng chịu tổn thất nặng nề về vật chất trong cuộc đột kích vùng Kursk. Có tới 127 xe tăng, 60 xe bọc thép bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân cũng như gần 800 xe thiết giáp khác của Ukraine đã bị phá hủy trong các vụ đụng độ ở khu vực này.

Kiev thường không lên tiếng bình luận về các số liệu thương vong và thiệt hại do đối phương công bố.

Nga giành thắng lợi lớn, quét sạch quân Ukraine tại Kursk

Theo Pháp Luật, hãng thông tấn TASS vừa qua cho biết, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng quân Nga đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công của Ukraine nhằm vào các khu định cư Malaya Loknya và Obukhovka (tỉnh Kursk), đồng thời bắt 4 binh sĩ Ukraine chiến đấu tại khu vực.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga
Nga dồn quân đẩy lùi cuộc tiến công của Ukraine ở Kursk. Ảnh: TASS

Theo Bộ này, các lực lượng Moscow cũng đẩy lùi 5 nỗ lực của Ukraine nhằm vượt qua biên giới hướng tới các khu định cư Medvezhye và Novy Put. Quân Nga cũng phát động tấn công các điểm tập kết của quân Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Trong ngày qua, Ukraine chịu tổn thất hơn 360 binh sĩ, 13 xe bọc thép (trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh và 12 xe chiến đấu bọc thép), 4 khẩu pháo, 2 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 3 trạm tác chiến điện tử và 11 phương tiện quân sự khác.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Cục trưởng Cục Chính trị và Quân sự chính của Lực lượng Vũ trang Nga, cho biết quân Nga đã giải phóng 12 khu định cư trong chiến dịch ở Kursk.

"Đối phương bị tổn thất nặng nề và không có sức mạnh để tiến lên. Họ tiếp tục cố gắng bằng cách nào đó để giữ được những khu vực đã bị chiếm giữ nhưng (Nga) đã giành lại được 12 khu định cư” - ông Alaudinov chia sẻ với kênh truyền hình Rossiya-1.

Theo TASS, 12 khu định cư nói trên bao gồm: Apanasovka, Byakhovo, Vishnevka, Viktorovka, Vnesazannoye, Gordeyevka, Krasnooktyabrskoye, Obukhovka, Snagost, Desyaty Oktyabr, Uspenovka và Borki.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết UAV tấn công Lancet của Nga đã phá hủy đơn vị pháo tự hành Bogdana của Ukraine ở tỉnh Sumy.

"Khả năng trinh sát trên không của một trong các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc đã phát hiện sự di chuyển của pháo tự hành Bogdana ở Sumy. Sau khi phân tích thông tin tình báo thu được, Nga quyết định tấn công vào khẩu pháo của Ukraine” - Bộ này cho biết, thêm rằng mục tiêu đã bị UAV Lancet tấn công trực diện.

Phía Nga cũng triển khai tiêm kích tấn công các đơn vị lực lượng dự bị Ukraine hiện đang trú ở Sumy.

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng lực lượng Nga đã tấn công một cơ sở sản xuất động cơ tuabin khí cho máy bay chiến đấu của Ukraine.

“Các đơn vị hàng không tác chiến-chiến thuật, UAV, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công một cơ sở của Ukraine chuyên sản xuất và bảo trì động cơ tua-bin khí cho máy bay chiến đấu, cũng như các địa điểm năng lượng giúp nhà máy hoạt động” - theo Bộ này.

Bên cạnh đó, trong ngày qua, quân Nga đã tấn công 1 sân bay quân sự ở Ukraine, 2 xưởng sản xuất UAV, kho nhiên liệu... cũng như các cụm nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 149 khu vực toàn chiến tuyến.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa chống radar HARM, 3 quả rocket của các hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) và 63 UAV của Ukraine.

Ukraine rút lui ồ ạt ở Kursk

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine đang từ bỏ hàng loạt vị trí ở Kursk của Nga.

“Chúng tôi biết, Ukraine đã đưa lính đánh thuê nước ngoài đến và họ đang ở Sudzha. Một số đơn vị nước ngoài đã được triển khai đến một vài địa điểm”, ông Alaudinov nói.

Ông cũng xác nhận, lính đánh thuê nước ngoài cho Ukraine tham gia vào các hoạt động tác chiến và một số nhiệm vụ khác.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine chỉ kết thúc khi Nga đạt được các mục tiêu bằng cách này hay cách khác.

“Mọi cuộc chiến tranh đều kết thúc trong hòa bình bằng cách này hay cách khác. Đối với chúng tôi, hoàn toàn không có lựa chọn nào khác ngoài đạt được mục tiêu đã đề ra”, ông Peskov nói khi bình luận về phát ngôn của Tổng thống Zelensky rằng xung đột giữa 2 nước sắp kết thúc.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh: “Ngay sau khi đạt được những mục tiêu đó bằng cách này hay cách khác, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ hoàn tất”.

Diệu Linh - Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Hội nghị Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) diễn ra tại thủ đô Vientiane, dưới sự chủ trì của Lào. Việt Nam đã đưa ra nhiều đề xuất mới.
Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Tin tức cập nhật các vũ khí, khí tài quân sự mới nhất ngày 26/9: Máy bay không người lái vận tải được 1,5 tấn hàng của Pháp, tích hợp AI vào không chiến...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ khi chốt chặn cuối cùng ở mặt trận bị Nga vượt qua.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Ngày 25/9, phát biểu khai mạc tại cuộc họp Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất thay đổi học thuyết hạt nhân của Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt mối đe dọa bị ám sát lần 3?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt mối đe dọa bị ám sát lần 3?

Ông Trump đã trở thành mục tiêu trong một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào tháng 7. Đầu tháng 9, cựu Tổng thống lại bị ám sát hụt tại chính sân golf của mình.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/9: Mỹ gửi ‘món quà lớn’ cho Ukraine; Nga ‘hạ’ lính đánh thuê Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/9: Mỹ gửi ‘món quà lớn’ cho Ukraine; Nga ‘hạ’ lính đánh thuê Mỹ

Chỉ huy biệt đội tác chiến đặc biệt Akhmat của Nga thông báo rằng, họ đã đánh bại biệt đội trinh sát tiền phương của đại đội lính đánh thuê tư nhân Mỹ.
Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Theo nhà khoa học chính trị Nga Vadim Mingalev, hầu hết các nước trên thế giới không muốn can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine vì lo ngại nó sẽ leo thang.
Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Tổng thống Putin cảnh báo chiến tranh hạt nhân với Ukraine; Hezbollah ‘dội lửa’ Tel Aviv;... là những điểm tin nóng thế giới trong ngày 26/9.
Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện.
Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024 tại thủ đô Vientiane, Lào với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN cùng chủ nhà Lào.
Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Quân đội Nga đang vây hãm lực lượng Ukraine 'trong thế gọng kìm' về phía thành phố Ugledar khiến bất kỳ sự luân chuyển quân nào trong khu vực này đều vô ích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine đang phụ thuộc 80% vào viện trợ quân sự nước ngoài, khi AFU cơ bản không còn khả năng tự chủ nguồn lực
Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Theo giới chuyên gia, xung đột leo thang tại Trung Đông đang khiến thị trường lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực.
Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Hai tàu ngầm lớp Invincible đầu tiên của Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) là RSS Invincible và RSS Impeccable được đưa vào hoạt động.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Ông Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về ngày tận thế nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng....
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Các cuộc tấn công tích cực của Nga buộc các đơn vị của Quân đội Ukraine rơi vào tình thế khó khăn, buộc phải rút lui.
‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

Đại diện Chính quyền Crimea ông Zaur Smirnov cho rằng, kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine của Tổng thống Zelensky giống như ngày tận thế.
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang đã có cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Jean-Pierre Lacroix.
Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Tin tức cập nhật về quân sự thế giới ngày 24/9: Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan, Thỏa thuận mua Khinh hạm Belharra của Hy Lạp,...
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Iran và các đồng minh tại Trung Đông phát tín hiệu nguy hiểm về tình hình Lebanon, trong khi Mỹ triển khai thêm quân đến khu vực đề phòng căng thẳng leo thang.
ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN đã đưa ra nhiều tuyên bố chung khẳng định vai trò trung tâm của mình trong việc quản lý các thách thức chiến lược đối với hòa bình và thịnh vượng ở Đông Á
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga đã cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk như thế nào, khi họ bị hợp vây trong một căn cứ hậu cần.
Dầu Nga bất ngờ

Dầu Nga bất ngờ 'gặp khó' tại Ấn Độ

Tháng 8 vừa qua Ấn Độ nhập khẩu 1,7 triệu thùng dầu Nga/ngày, giảm 18,3% so với tháng trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động