Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/7/2024: Ukraine không thể tập trung lực lượng gần Kharkov, gửi đạn chờ tiêu hủy ra tiền tuyến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/7/2024: Ukraine không thể tập trung lực lượng gần Kharkov, gửi đạn chờ tiêu hủy ra tiền tuyến.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/7/2024: NATO 'bật đèn xanh' cho Ukraine 'mạnh tay' với Nga; Moscow kiểm soát thêm làng ở Donetsk Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/7/2024: Nga ra lệnh ‘cấm xâm nhập’; phương Tây cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học Chiến sự Nga-Ukraine 17/7/2024: Chiến lược phương Tây ở Ukraine thất bại; Nga trao thưởng cho phi công bắn hạ F-15, F-16

Một số diễn biến liên quan đến chiến sự Nga-Ukraine:

Ukraine không thể tập trung lực lượng lớn gần Kharkov

Theo giới chức Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đang phản công theo các nhóm nhỏ gần Kharkov, do các cuộc tấn công của nhóm quân phía Bắc (Nga) khiến Kiev không thể tập trung đội hình lớn.

Các nhóm gồm 12, tối đa 15 binh sĩ của Ukraine đang phản công trên các phương tiện bọc thép hạng nhẹ như xe bọc thép Kozak, xe bọc thép chở quân M113…, Tuy nhiên, đối phương không thể đến gần vị trí của chúng tôi”, quân đội Nga cho biết.

Theo phía Nga, ngay từ khi bắt đầu giai đoạn mới của chiến sự ở Kharkov, các nhóm UAV Lancet của Nga là một trong những đơn vị có nhiệm vụ “cô lập khu vực hoạt động quân sự”.

Ukraine gửi đạn chờ tiêu hủy ra tiền tuyến

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, họ đã bàn giao lại cho lực lượng vũ trang nước này một lượng đáng kể đạn dược với nhiều cỡ nòng khác nhau. Trước khi chiến sự với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, số đạn này đã được chuyển giao cho các doanh nghiệp để tiêu hủy dưới danh nghĩa là hàng tồn kho.

Các loại đạn này - chủ yếu là đạn pháo và đạn vũ khí hạng nhẹ - đang được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi được phân phối cho lực lượng Ukraine ở tiền tuyến.

Nga-Ukraine
Nga hạn chế đi lại tới thành phố biên giới với Ukraine. Ảnh: RIA

"Chúng tôi đang tìm kiếm đạn dược dự trữ trong nội bộ để cung cấp cho binh lính Ukraine. Vào lúc này mọi viên đạn, tên lửa và đạn dược đều quan trọng trên chiến trường. Thay vì tiêu hủy số đạn đó, chúng tôi dùng để tấn công đối phương", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Yury Dzhyhyr cho biết.

Nga hạn chế đi lại tới thành phố biên giới với Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết, lệnh hạn chế đi lại tới một số địa phương đông dân cư ở vùng biên giới Belgorod đã được áp dụng nhằm đảm bảo cho an ninh của người dân địa phương.

Do chiến dịch thiết lập vùng đệm ở Kharkov vẫn chưa hoàn tất, các cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở hạ tầng dân sự bên trong Nga vẫn tiếp diễn. Vì vậy, các biện pháp mới đã được áp dụng nhằm đảm bảo an ninh cho người dân vùng Belgorod", ông Peskov nói.

Nguyên nhân dẫn đến động thái trên của Nga là do các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc UAV nhằm vào tỉnh Belgorod, giáp biên giới Ukraine, đã trở nên phổ biến trong những tháng gần đây.

Thống đốc Vùng Belgorod, Vyacheslav Gladkov công bố hạn chế nhập cảnh tại 14 khu vực đông dân cư bắt đầu từ ngày 23/7. Cụ thể, chỉ những người đàn ông trưởng thành mới được phép vào các khu vực này với điều kiện họ lái xe bọc thép được trang bị hệ thống tác chiến điện tử, mặc áo chống đạn và đội mũ bảo hiểm, và có quân nhân hoặc quan chức thành phố đi cùng.

Các hạn chế cũng được áp dụng cho các khu định cư ở năm đô thị giáp biên giới. Các trạm kiểm soát được trang bị mô-đun trú ẩn sẽ được thiết lập trên đường đến những khu vực này. Phương tiện giao thông công cộng, bao gồm cả taxi, sẽ bị cấm vào các khu định cư.

Đức giảm viện trợ quân sự cho Ukraine

Chính phủ Đức đã phê chuẩn dự thảo ngân sách cho năm 2025, trong đó bao gồm số tiền viện trợ cho Ukraine chỉ bằng 1/2 so với năm 2024. Năm 2024, Đức phân bổ 8 tỷ Euro để trang bị và huấn luyện cho các lực lượng Ukraine nhưng năm 2025, số tiền viện trợ cho Kiev chỉ còn một nửa.

Năm 2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã công bố ‘'Zeitenwende’' - một bước ngoặt về chính sách quốc phòng của Đức. Khi đó, chính phủ liên minh của ông công bố kế hoạch trị giá 100 tỷ Euro để hiện đại hóa quân đội. Quỹ hiện đại hóa đặc biệt dự kiến ​​sẽ cạn kiệt vào năm 2028, khi Đức đáp ứng khuyến nghị của NATO về việc chi 2% GDP cho quốc phòng. Nước này cũng cùng với các thành viên khác trong khối do Mỹ đứng đầu hỗ trợ Kiev bằng vũ khí và các hình thức viện trợ khác.

New York Times: Ukraine muốn đàm phán chấm dứt xung đột

Tờ New York Times cho biết, chính quyền của Tổng thống Zelensky đang theo đuổi kế hoạch chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua với Nga thông qua đàm phán.

Mới đây, ông Zelensky cho biết, ông kỳ vọng Nga sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine lần thứ hai, dự kiến được tổ chức vào tháng 11.

"Tôi đặt ra nhiệm vụ là vào tháng 11, sẽ có một kế hoạch được vạch ra. Mọi thứ sẽ sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh mới. Chúng tôi sẽ sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ hai sớm nhất có thể và tôi tin rằng các đại diện của Nga nên có mặt tại hội nghị thượng đỉnh này", ông Zelensky nói.

Ông lưu ý, sẽ có 3 cuộc họp riêng biệt, tập trung vào an ninh năng lượng, tự do hàng hải và trao đổi tù nhân, để mở đường cho một hội nghị cấp cao khác.

Quan chức Nga nói về thời điểm kết thúc chiến dịch ở Ukraine

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Cục trưởng Chính trị - Quân sự của Lực lượng vũ trang Nga, đồng thời là chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sẽ kết thúc trước cuối năm nay.

"Những người như ông Trump, ông Zelensky... họ đến rồi đi, trong khi phần lớn chúng ta chỉ trông cậy vào Chúa trời. Tôi sẽ nói thế này: Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ hoàn tất trong năm nay. Tôi chắc chắn về điều đó. Tôi có lý do để khẳng định như vậy", ông Alaudinov nói.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghi phạm ám sát ông Trump sẽ bị truy tố với tội danh gì?

Nghi phạm ám sát ông Trump sẽ bị truy tố với tội danh gì?

Ryan Wesley Routh (58 tuổi), nghi phạm ám sát ông Trump mới đây đã trình diện tòa liên bang ở West Palm Beach, bang Florida.
Bầu cử Mỹ 2024: Hậu bị ám sát hụt lần 2, ông Trump tuyên bố

Bầu cử Mỹ 2024: Hậu bị ám sát hụt lần 2, ông Trump tuyên bố 'không đầu hàng'

Ông Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa mới đây lại tiếp tục bị ám sát hụt tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida.
Dòng chảy năng lượng bị chặn ở Ukraine, kinh tế Nga liệu có ‘đóng băng’?

Dòng chảy năng lượng bị chặn ở Ukraine, kinh tế Nga liệu có ‘đóng băng’?

Thị trường năng lượng của châu Âu được dự báo biến động mạnh nếu dòng chảy khí đốt Nga không còn được trung chuyển qua lãnh thổ Ukraine từ đầu năm 2025.
Thông tin mới nhất về nghi phạm trong vụ ám sát ông Trump

Thông tin mới nhất về nghi phạm trong vụ ám sát ông Trump

Truyền thông Mỹ vừa tiết lộ những thông tin mới nhất về nghi phạm trong vụ ám sát ông Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.
Vụ ám sát ông Trump lần hai gây chấn động: Con trai nghi phạm tiết lộ nhiều điểm bất thường

Vụ ám sát ông Trump lần hai gây chấn động: Con trai nghi phạm tiết lộ nhiều điểm bất thường

Oran Routh, con trai nghi phạm ám sát ông Trump cho biết, người cha bị cáo buộc nhắm vào cựu Tổng thống vì động cơ không rõ, rất đam mê với 'sự nghiệp Ukraine'.

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin nóng thế giới ngày 17/9: Bầu cử Mỹ ra sao sau vụ ám sát ông Trump lần hai?

Điểm tin nóng thế giới ngày 17/9: Bầu cử Mỹ ra sao sau vụ ám sát ông Trump lần hai?

Vụ ám sát ông Trump lần thứ hai vào chiều 15/9 trong sân golf tại Florida làm dấy lên những câu hỏi về tình hình bầu cử trong bối cảnh chính trị bất ổn.
Chiến sự Nga-Ukraine 17/9/2024: Quân nhân Mỹ đã có mặt tại chiến trường Ukraine; Nga tăng quy mô lực lượng vũ trang

Chiến sự Nga-Ukraine 17/9/2024: Quân nhân Mỹ đã có mặt tại chiến trường Ukraine; Nga tăng quy mô lực lượng vũ trang

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/9/2024: Quân nhân Mỹ đã có mặt tại chiến trường Ukraine; Nga tăng quy mô lực lượng vũ trang.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo ‘nóng’ cho quân đội Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo ‘nóng’ cho quân đội Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo quân đội Nga sẽ tăng lên mức 2,38 triệu người, trong đó 1,5 triệu quân nhân tại ngũ, chỉ đứng sau Trung Quốc.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/9: Lính Ukraine đào ngũ; Ukraine tung hỏa lực dữ dội vào Belgorod

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/9: Lính Ukraine đào ngũ; Ukraine tung hỏa lực dữ dội vào Belgorod

Một người lính Ukraine cho biết đã đào ngũ sau khi biết bản thân và nhiều người khác bị đẩy tới vùng Kursk.
Bão Bebinca quật đổ hơn 10.000 cây xanh tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

Bão Bebinca quật đổ hơn 10.000 cây xanh tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

Sáng nay, bão Bebinca đã đổ bộ vào thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), làm hơn 10.000 cây xanh bị gãy đổ, cùng 4 ngôi nhà bị hư hỏng và 1 người bị thương.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/9/2024: Ukraine đang bỏ rơi binh sĩ chiến đấu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/9/2024: Ukraine đang bỏ rơi binh sĩ chiến đấu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/9/2024: Ukraine đang bỏ rơi binh sĩ chiến đấu tại Kursk khi tù binh AFU thừa nhận vấn đề này với phía Nga.
Thông tin mới nhất vụ ông Trump bị ám sát hụt lần hai

Thông tin mới nhất vụ ông Trump bị ám sát hụt lần hai

Sáng 16/9, phát biểu sau vụ ông Donald Trump bị ám sát lần thứ hai khi đánh golf, Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ huy động ''mọi nguồn lực'' bảo vệ ông Trump.
Tỷ phú Elon Musk nói gì về vụ ám sát ông Trump?

Tỷ phú Elon Musk nói gì về vụ ám sát ông Trump?

Doanh nhân người Mỹ Elon Musk đã lên tiếng về vụ ám sát ông Trump và tự hỏi tại sao không ai cố gắng ám sát ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ.
Tổng thống Joe Biden lên tiếng về vụ ám sát ông Trump lần hai

Tổng thống Joe Biden lên tiếng về vụ ám sát ông Trump lần hai

Sáng 16/9, phát biểu sau vụ ông Donald Trump bị ám sát lần thứ hai khi đánh golf, Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ huy động ''mọi nguồn lực'' bảo vệ ông Trump.
Nóng: Bão Yagi chưa dừng lại ở Việt Nam…

Nóng: Bão Yagi chưa dừng lại ở Việt Nam…

Lũ lụt do bão Yagi gây ra đã khiến 64 người mất tích, 113 người tử vong, 5 con đập, 4 ngôi chùa và hơn 65.000 ngôi nhà tại Myanmar.
Chiến sự Nga-Ukraine 16/9/2024: Ukraine tính kéo NATO vào cuộc chiến với Nga; phương Tây ‘sửng sốt’ trước kế hoạch của Anh

Chiến sự Nga-Ukraine 16/9/2024: Ukraine tính kéo NATO vào cuộc chiến với Nga; phương Tây ‘sửng sốt’ trước kế hoạch của Anh

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/9/2024: Ukraine tính kéo NATO vào cuộc chiến với Nga; phương Tây ‘sửng sốt’ trước kế hoạch của Anh.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris 'chấm' 3 'bức tường xanh', nói gì khi ông Trump bị ám sát hụt lần hai?

Bà Kamala Harris tập trung chi tiêu vào các tiểu bang "bức tường xanh". Sau vụ ông Trump bị ám sát hụt lần hai, bà cũng đã lên tiếng.
Ông Donald Trump bị ám sát hụt lần hai, đã bắt giữ nghi phạm

Ông Donald Trump bị ám sát hụt lần hai, đã bắt giữ nghi phạm

Chiều 15/9, một nghi phạm trang bị súng AK-47 đã bị bắt giữ trong vụ ám sát hụt gần sân golf riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở West Palm Beach, Florida.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 16/9: 20.000 lính Kiev sa lầy ở Kursk; Ukraine muốn đánh sâu vào Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 16/9: 20.000 lính Kiev sa lầy ở Kursk; Ukraine muốn đánh sâu vào Nga

Theo nhà quan sát quân sự Ukraine Alexander Kovalenko, Quân đội Nga hiện đã triển khai 35.000 quân ở mặt trận Kursk, trong khi Ukraine chỉ có 20.000 quân.
Tướng Đức cảnh báo mối đe dọa ở Ukraine; Mỹ lộ kế hoạch xung đột với Nga

Tướng Đức cảnh báo mối đe dọa ở Ukraine; Mỹ lộ kế hoạch xung đột với Nga

Nếu Ukraine nhận được vũ khí tầm xa và được phép sử dụng chúng để tấn công lãnh thổ Nga, cuộc xung đột sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia khác.
Chính phủ Nhật Bản chuyển hàng viện trợ khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Chính phủ Nhật Bản chuyển hàng viện trợ khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Chính phủ Nhật Bản đã chuyển hàng viện trợ khẩn cấp bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại bão Yagi.
Ấn Độ bãi bỏ giá sàn xuất khẩu gạo basmati để tăng sức cạnh tranh

Ấn Độ bãi bỏ giá sàn xuất khẩu gạo basmati để tăng sức cạnh tranh

Ấn Độ đã bãi bỏ giá sàn đối với các lô hàng gạo basmati để tăng sức cạnh tranh của giống gạo cao cấp này trên thị trường toàn cầu.
Những cơ quan tình báo quyền lực nhất hành tinh

Những cơ quan tình báo quyền lực nhất hành tinh

Cơ quan tình báo là công cụ hiệu quả góp phần tạo nên sức mạnh của bất kỳ quốc gia nào. Tình báo sắc bén là vũ khí lợi hại hàng đầu để đánh bại các mục tiêu.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/9/2024: NATO ‘mềm lòng’ với Nga, đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh toàn cầu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/9/2024: NATO ‘mềm lòng’ với Nga, đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh toàn cầu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/9/2024: NATO ‘mềm lòng’ với Nga, đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/9: Ukraine cố xoay chuyển tại tử địa Kursk; Lính NATO bắt đầu tham chiến

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/9: Ukraine cố xoay chuyển tại tử địa Kursk; Lính NATO bắt đầu tham chiến

Nga đã gây thiệt hại cho hơn 20 lữ đoàn Ukraine tại Kursk. Trong vòng 24h, phía Ukraine chịu tới hơn 370 binh sĩ thương vong, cùng nhiều tổn thất lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động