Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường... là những thông tin đáng chú ý chiến sự Nga - Ukraine sáng 20/10.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Gần 20.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk

Mặt trận Kursk ngày càng trở nên ác liệt. Theo kế hoạch trước đó, lẽ ra Quân đội Nga phải đánh bật Quân đội Ukraine về bên kia biên giới vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, do Quân đội Ukraine tiếp tục tăng quân vào đây, nên kế hoạch của Nga không thể hoàn thành vào thời gian ngày 11/10.

Để theo kịp tiến độ, Quân đội Nga đã dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí và bắt đầu thường xuyên sử dụng siêu bom nặng 3 tấn. Điều này được chứng minh bằng số lượng "video trực tiếp về vụ nổ bom nặng 3 tấn của Nga", ngày càng tăng trên mạng.

Mặc dù Quân đội Ukraine đã tăng quân tới Kursk, bất chấp tổn thất; nhưng quân Ukraine trên mặt trận này liên tục rút lui và vùng kiểm soát liên tục bị thu hẹp đã giải thích mọi chuyện. Theo Tướng Alaudinov, chỉ huy Lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Quân đội Nga đã tái chiếm 1/2 diện tích lãnh thổ khu vực Kursk do Ukraine chiếm đóng.

đoàn xe bọc thép của Lữ đoàn 82 Ukraine tấn công ngôi làng dọc đường cố gắng dùng tốc độ để vượt qua vị trí của quân Nga.
Đoàn xe bọc thép của Lữ đoàn 82 Ukraine tấn công ngôi làng dọc đường cố gắng dùng tốc độ để vượt qua vị trí của quân Nga. Ảnh: TopWar

Lực lượng Không quân chiến thuật Nga dẫn đầu cuộc phản công bằng các cuộc không kích lớn vào vành đai rừng, nơi Quân đội Ukraine bao vây. Sau đó, quân Nga phát động cuộc tấn công bằng xe bọc thép, đẩy lui quân Ukraine đang bao vây Sheptukhovka từ 3 đến 4 km trong một đòn tấn công.

Để ngăn cản quân Nga tấn công bên sườn phía tây tại khu vực Kursk, nơi quân Ukraine chiếm đóng, quân Ukraine mở mũi tấn công vào hướng Glushkovo. Quân đội Ukraine đã tập trung vũ khí tốt nhất của phương Tây vào đây, nhưng bị quân Nga đánh chặn quyết liệt.

Tờ Forbes đưa tin, Tướng Syrsky, Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine đã yêu cầu các đơn vị ở tiền tuyến, thiết lập chỗ đứng vững chắc ở Kursk. Mặc dù Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 21 của Quân đội Ukraine được trang bị xe tăng Đức và xe chiến đấu bộ binh tốt nhất của Thụy Điển, nhưng vẫn thất bại.

Theo kênh Telegram "Lực lượng đặc biệt Archangel", Lữ đoàn dù 83 của Nga đã thực hiện các hoạt động tấn công với sự hỗ trợ của xe tăng, xe bọc thép, chiếm một số vị trí ở khu vực cửa mở phía nam Veseloye và bắt giữ một số binh sĩ của Lữ đoàn 47 Ukraine làm tù binh. Quân đội Ukraine tiến hành nhiều cuộc đột phá với sự hỗ trợ của xe bọc thép, nhưng cường độ đã suy yếu.

Nhiều người ở Ukraine cũng cáo buộc chính sách “sát quân” của chỉ huy Quân đội Ukraine, đặc biệt là với lực lượng bộ binh Ukraine. Thậm chí Tướng Sergei Krivonos viết trên kênh Telegram: “Bộ binh Ukraine như một binh chủng đang chết dần”.

Còn Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố theo thời gian thực tổng thiệt hại của Quân đội Ukraine tại Kursk, đã có tổng cộng hơn 19.850 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương tại mặt trận Kursk, hàng nghìn phương tiện cơ giới bị phá hủy.

Quân đội Nga đánh lừa UAV Ukraine bằng chiêu cực độc

Quân đội Nga được cho sử dụng các ma nơ canh mặc quân phục để đánh lừa các máy bay không người lái (UAV) góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine tấn công.

Theo tờ Telegraph, các đoạn video trên mạng cho thấy những người mẫu mặc quân phục đang được xếp hàng cạnh chồng lốp xe tại một khu rừng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, các ma nơ canh sẽ được Nga bố trí một cách chiến lược để thu hút, và đánh lạc hướng UAV FPV của Ukraine. Mục tiêu là làm tiêu hao hỏa lực của Kiev, và giúp các mục tiêu quân sự thực sự của Nga khỏi bị tấn công.

Chuyên gia Keir Giles tại tổ chức tư vấn Chatham House nhận định, “những binh sĩ giả” này hiện phù hợp với "xu hướng xung đột đang trở nên cá nhân hóa nhiều hơn”, hay nói cách khác đạn dược đang săn lùng các mục tiêu riêng lẻ.

Cũng theo ông, binh sĩ Nga thường giả chết khi nhìn thấy UAV FPV trên cao. Do đó, “lính giả” có thể là cách hiệu quả để gieo rắc sự nghi ngờ trong tâm trí những người điều UAV của Ukraine về việc liệu họ có đang tấn công đúng mục tiêu hay không.

Hiện, chưa rõ liệu các ma nơ canh trong những đoạn video bị rò rỉ trên mạng đã được quân đội Nga sử dụng hay chưa. Song các lực lượng Moscow đã sử dụng nhiều loại vũ khí mồi nhử, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

Nga dội tên lửa phá hủy xưởng thiết giáp Ukraine

Vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin một cơ sở của Ukraine chuyên sản xuất và sửa chữa thiết giáp tại TP. Mykolaiv (tỉnh Mykolaiv, miền nam Ukraine) đã bị “vô hiệu hóa” sau một cuộc tấn công tên lửa của Nga, theo đài RT.

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim cho thấy 5 tên lửa tấn công vào địa điểm trên trong đêm.

Bộ này cho biết, các cuộc tấn công đã đánh trúng 5 xưởng sản xuất và phá hủy 10 vũ khí hạng nặng của Ukraine.

Chính quyền địa phương Ukraine báo cáo về một “cơ sở hạ tầng” hư hại do cuộc không kích của Nga trong đêm nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Nga thắng lớn ở nhiều mặt trận, Ukraine hứng đòn đau

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đưa tin rằng, lực lượng Nga tuần qua thực hiện 36 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác vào các địa điểm công nghiệp-quân sự và năng lượng của Ukraine, theo hãng thông tấn TASS.

Theo ước tính của bộ này, quân đội Ukraine tổn thất gần 15.500 binh sĩ trong các trận giao tranh với lực lượng Nga trên tiền tuyến trong tuần.

Ngoài ra, quân Moscow cũng giành quyền kiểm soát 5 khu định cư ở vùng Donbass (miền đông Ukraine) và tỉnh Zaporizhia trong 7 ngày qua.

Cụ thể, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga gây ra hơn 2.745 thương vong cho quân đội Ukraine, phá hủy hai xe tăng Leopard và một xe chiến đấu bộ binh Bradley trong khu vực do nhóm này chịu trách nhiệm ở tỉnh Kursk và tỉnh Kharkiv.

Nhóm tác chiến phía Tây của Nga đã gây ra khoảng 3.150 thương vong cho quân đội Ukraine và phá hủy ba xe tăng cùng 21 khẩu pháo dã chiến của đối phương trong khu vực do nhóm này phụ trách.

Tuần qua, Nhóm tác chiến phía Nam của Nga đẩy lùi 23 cuộc phản công của các đơn vị Ukraine.

Tổn thất do Nhóm tác chiến phía Nam gây ra với quân đội Ukraine là 1.080 binh sĩ, bốn thiết giáp, 24 xe cơ giới, 22 khẩu pháo dã chiến, bốn trạm tác chiến điện tử và 14 kho đạn.

Tương tự, Nhóm tác chiến Trung tâm của Nga tuần qua đẩy lùi 59 cuộc phản công của quân đội Ukraine và gây ra khoảng 3.350 thương vong cho đối phương.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã mất 3.350 binh sĩ, 13 xe chiến đấu bọc thép trong khu vực do Nhóm tác chiến Trung tâm quản lý.

Nhóm tác chiến phía Đông của Nga tuần qua gây ra khoảng 790 thương vong cho quân đội Ukraine. Nhóm tác chiến Dnepr cũng khiến đối phương thiệt hại 380 binh sĩ, 40 xe cơ giới và 7 khẩu pháo và 8 kho đạn dược.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 374 UAV và 29 quả đạn bắn ra từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) của Ukraine trong 7 ngày qua.

Tại tỉnh Kursk, quân đội Nga tuyên bố đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của Ukraine ở các khu định cư Zeleny Shlyakh và Lyubimovka trong ngày 18-10.

Tổn thất của Ukraine tại Kursk ngày qua gồm 505 binh sĩ và 15 thiết giáp.

Ukraine hỏa thiêu ba xe bọc thép Nga ở tỉnh Kursk

Lực lượng đổ bộ thuộc Lữ đoàn Polissia số 95 của Ukraine đã chia sẻ video cho thấy cảnh phá huỷ ba xe bọc thép của quân đội Nga ở tỉnh Kursk.

Trong tuyên bố đưa ra, Lữ đoàn Polissia số 95 cho biết: “Suốt quá trình giao tranh kéo dài nhiều giờ tại tỉnh Kursk (Nga), quân đội Ukraine đã phá huỷ thành công nhiều thiết bị của Lữ đoàn Thuỷ quân Lục chiến số 155 Nga (thuộc Hạm đội Thái Bình Dương)”.

Một máy bay không người lái Ukraine đã tấn công một xe bọc thép Nga. Chiếc xe này sau đó bị hạ gục bởi Lữ đoàn xe tăng Kryvyi Rih số 17.

Chiếc xe bọc thép thứ hai bị phá huỷ bằng một phát đạn chính xác từ hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, còn chiếc xe thứ ba va trúng phải một quả mìn.

Quân đội Nga chưa bình luận về thông tin này.

Phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường

Vừa qua, tướng Valery Zaluzhny, cựu Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Kiev có thể sẽ bắt phụ nữ nhập ngũ nếu cần phải "cứu châu Âu khỏi chiến tranh".

Phát biểu tại Viện Hoàng gia về các vấn đề quốc tế Anh (Chatham House), ông Zaluzhny, người hiện là Đại sứ Ukraine tại Anh cho rằng: “Nếu cần phải triệu tập phụ nữ để cứu châu Âu khỏi chiến tranh, thì có lẽ chúng tôi sẽ làm điều đó. Mặc dù cần phải ngăn chặn chiến tranh ở châu Âu, nhưng mục tiêu đó nên đạt được thông qua các phương tiện khác thay vì yêu cầu phụ nữ Ukraine nhập ngũ”.

Theo ông, Ukraine từ lâu đã cân nhắc việc bắt buộc phụ nữ nhập ngũ hàng loạt để lấp đầy số lượng quân đội đang ngày càng ít đi cũng như để giảm bớt gánh nặng mà chế độ bắt buộc nhập ngũ gây ra cho lực lượng lao động của đất nước.

Trước đó, Phó Thủ tướng Irina Vereshchuk đã đề xuất phụ nữ có thể đảm nhận vai trò của nam giới trong chính hệ thống động viên quân sự của Ukraine, bà tuyên bố phụ nữ là nguồn nhân lực tuyệt vời cho hệ thống các trung tâm nghĩa vụ quân sự, bao gồm cả các vị trí quản lý.

Bằng cách tăng cường tuyển dụng phụ nữ tham gia nghĩa vụ quân sự, nam giới có thể được giải phóng để tham gia các đơn vị chiến đấu”, bà Vereshchuk nói.

Vào tháng 7, Bộ Tư pháp Ukraine cho biết, Kiev đã cho 7 nữ tù nhân đầu tiên nhập ngũ vào quân đội. Những người này bày tỏ mong muốn nhập ngũ để đổi lấy việc được ân xá.

Thứ trưởng Tư pháp Ukraine Olena Vysotska cho biết: "Luật về việc huy động tù nhân, được Verkhovna Rada (Quốc hội) thông qua, tạo cơ hội không chỉ cho nam giới mà cả phụ nữ tham gia quân đội".

Vào tháng 5, Tổng thống Zelensky đã ký luật cho phép nước này tuyển tù binh vào quân đội. Đạo luật này cho phép những người bị kết án mắc một số tội danh nhất định được tình nguyện tham gia quân đội để giảm mức phạt.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Đại sứ Nga tại Indonesia Sergei Tolchenov - cho biết, Nga sẵn sàng cung cấp cho Indonesia dầu, khí đốt, phân bón và kim loại.
Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu về Nga cho rằng, các nước châu Âu không hoàn toàn nhất trí về việc có nên hỗ trợ Ukraine lâu dài hay không.
Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Nga đã có mối quan hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với các dân tộc Hồi giáo trong nhiều thế kỷ, khi vai trò của Nga ở Trung Đông gia tăng kể từ thế kỷ 19.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong 'nồi hầm' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong ''nồi hầm'' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên xuất hiện tại thao trường của Nga.
Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chỉ trích sự giám sát của Cục Hàng không Liên bang Mỹ do cơ quan này không có hệ thống hiệu quả để giám sát Boeing.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Nga bắt nhiều lính Ukraine ở Kursk; Kiev 'khoe' hệ thống phòng không IRIS-T... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10.
Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Ukraine đang phải đối mặt với mùa đông khó khăn.
Liệu phụ nữ Ukraine có là

Liệu phụ nữ Ukraine có là 'quân bài' chiến lược để cứu châu Âu? Nga phá hủy nhà máy xe bọc thép

Tướng Valery Zaluzhny, cựu Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine nói, Kiev có thể sẽ bắt phụ nữ nhập ngũ nếu cần phải "cứu châu Âu khỏi chiến tranh".
Nga thử nghiệm đưa

Nga thử nghiệm đưa 'xích thố' điện vào chiến trường Ukraine

Tập đoàn Kalashnikov (Nga) tiến hành thử nghiệm xe máy điện chiến đấu (BME) tại khu vực biên giới trong bối cảnh xung đột đang diễn ra tại Ukraine.
Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Quân đội Nga chiếm được làng Mikhailovka ở ngoại ô phía đông Selidovo, nhưng thay vì tấn công vào thị trấn, họ đã liên tục sử dụng pháo binh để bắn phá khu vực.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine muốn có vũ khí hạt nhân? AFU vỡ trận ở Kursk khi tình hình chiến trường cho thấy AFU đang gặp nguy hiểm.
Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Do tức giận, cơ trưởng của hãng hàng không Sri Lankan Airlines đã gây phẫn nộ vì nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay.
Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố

Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới

Nga 'hạ' hơn 2.100 lính Ukraine trong 24h; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới... là những thông tin nóng thế giới đáng chú ý ngày 18/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục “câu giờ” về thời điểm Kiev gia nhập liên minh.
Israel nói tiêu diệt Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar: Cú đòn ‘chí tử’ vào phong trào kháng chiến tại Gaza

Israel nói tiêu diệt Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar: Cú đòn ‘chí tử’ vào phong trào kháng chiến tại Gaza

Ngày 17/10, Bộ trưởng Ngoại giao Israel, ông Israel Katz chính thức xác nhận thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh ác liệt tại Gaza.
Bầu cử Mỹ 2024: Thế trận đảo chiều, ông Trump tự tin sẽ ‘giành chiến thắng’?

Bầu cử Mỹ 2024: Thế trận đảo chiều, ông Trump tự tin sẽ ‘giành chiến thắng’?

Ông Trump vẫn đang nỗ lực tìm cách để giành lại quyền lực Nhà Trắng trong cuộc đua năm nay. Trong khi đó, phía đảng Dân chủ lo lắng về chiến dịch của bà Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga

Nhóm sĩ quan phương Tây thiệt mạng do dính tên lửa Nga; Ukraine hứng tiếp thương vong tại Donetsk là thông tin chiến sự Nga-Ukraine đáng chú ý ngày 18/10.
Vì sao NATO tăng cường hoạt động ở châu Phi và châu Á?

Vì sao NATO tăng cường hoạt động ở châu Phi và châu Á?

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự định tăng cường hoạt động ở Tây Phi và Trung Á.
Bao nhiêu xe tăng Leopard bị phá hủy ở Ukraine?

Bao nhiêu xe tăng Leopard bị phá hủy ở Ukraine?

Theo tờ Business Insider, Ukraine đã mất gần 40 xe tăng Leopard của Đức kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động