Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/10: Ukraine ‘ngạt thở’ trong 'nồi hầm' Kursk; Kiev dội đạn chùm, tập kích căn cứ Nga

Ukraine ‘ngạt thở’ trong nồi hầm Kursk; Kiev dội đạn chùm, tập kích căn cứ Nga... là những thông tin đáng chú ý chiến sự Nga - Ukraine sáng 21/10.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Quân Nga áp đảo, binh sĩ Ukraine cầu cứu Tổng thống

Theo tin tức mới nhất từ trang Wargonzo, Lữ đoàn bộ binh hải quân độc lập cận vệ 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã sử dụng hỏa lực mạnh mẽ để tấn công dữ dội vào Quân đội Ukraine. Trong cuộc đối đầu chênh lệch sức mạnh này, các binh sĩ Ukraine tỏ ra vô cùng lúng túng, buộc phải rút lui thành từng nhóm để tránh sự tấn công dữ dội của quân Nga.

Một thông tin gây chấn động đã được phát đi từ biên giới Kursk. Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn số 143 của Quân đội Ukraine, trong tình trạng tuyệt vọng, đã kêu gọi từ xa đến lãnh đạo cao nhất của họ là Tổng thống Ukraine Zelensky. Họ tố cáo rằng mình bị bỏ rơi trên chiến trường, phải chiến đấu tay không trước các xe tăng của Nga.

Những binh sĩ này cho biết, vị trí của họ đã không thể giữ vững và nếu không được cứu viện kịp thời, con đường duy nhất mà họ đối diện là đầu hàng. Những lời này rõ ràng phản ánh thực trạng khó khăn của Quân đội Ukraine trên hướng Kursk hiện nay.

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn số 143 của Quân đội Ukraine, trong tình trạng tuyệt vọng, đã kêu gọi từ xa đến lãnh đạo cao nhất của họ là Tổng thống Ukraine Zelensky.
Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn số 143 của Quân đội Ukraine, trong tình trạng tuyệt vọng, đã kêu gọi từ xa đến lãnh đạo cao nhất của họ là Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: TopWar

Để hiểu rõ hơn tình hình mới nhất theo hướng Kursk một cách trực quan hơn, chúng ta cần sử dụng bản đồ tình hình phóng to để phân tích. Từ Viktorovka đến Staraya Sorochina, khoảng cách giữa hai điểm này là khoảng 1 km. Trong khu vực nhỏ này có một ngôi làng trọng điểm - Nikolayevka. Sở dĩ nơi này quan trọng là vì nó có thể trở thành nút then chốt để Quân đội Nga tiến hành một cuộc chiến tranh hủy diệt.

Theo báo cáo, hai lữ đoàn của Quân đội Ukraine hiện đang tập trung tại làng Nikolayevka và các vùng lân cận, với quân số khoảng 2.000 đến 3.000 người. Đối với Quân đội Nga, nếu nhanh chóng phong tỏa con đường này và bao vây hai lữ đoàn của quân Ukraine thì họ có thể giành được thắng lợi lớn về mặt chiến thuật.

Về phía Quân đội Ukraine, họ đang đứng trước nguy cơ bị bao vây và tiêu diệt, phải tìm cách đột phá càng sớm càng tốt để thoát khỏi tình thế khó khăn hiện tại.

Trong cuộc đối đầu giữa bộ binh và lực lượng thiết giáp này, tình thế khó khăn của các binh sĩ Ukraine trở nên đặc biệt rõ rệt. Họ thiếu thốn trang bị hạng nặng và sự hỗ trợ hỏa lực đầy đủ, chỉ có thể dựa vào vũ khí nhẹ để chống lại xe tăng và xe bọc thép của quân Nga.

Quân Nga tận dụng lợi thế về hỏa lực mạnh và trang bị hiện đại để tiến hành những cuộc tấn công dữ dội vào Quân đội Ukraine. Họ cố gắng làm suy yếu sức mạnh chiến đấu của Quân đội Ukraine thông qua chiến thuật bao vây và tiêu diệt.

Ukraine ‘ngạt thở’ trong 'nồi hầm' Kursk

Kênh Military Summary đưa tin, quân đội Nga đã đạt được bước đột phá quan trọng ở Kursk khi đột phá bằng đội hình xe tăng lớn đột kích về phía đông theo hướng làng Mala Loknaya. Điều này đã tạo ra "nồi hầm" lớn ở phía bắc, bao vây toàn bộ cụm binh lực của Lực lượng vũ trang Ukraine ở phía bắc Kursk. Lực lượng Kiev đang phải rút chạy qua “nút cổ chai” dưới cơn mưa hỏa lực của Nga.

Do rút lui trong hỗn loạn, các đơn vị Ukraine bỏ lại thi thể binh sĩ khiến công tác dọn dẹp chiến trường do phía Nga thực hiện.

Các hình ảnh trên tiền tuyến ở hướng Kupyansk xác nhận việc quân đội Nga chỉ còn cách sông Oskol khoảng 1km. Bước phát triển này có thể đưa cây cầu quan trọng ở Senkove trong tầm kiểm soát hỏa lực và chặn đứng con đường hậu cần vượt sông của Ukraine.

Hoạt động của quân đôi Nga cũng đang tăng đều đặn ở Chasov Yar. Binh sĩ Nga đã kiểm soát nhiều khu vực hơn dọc theo kênh đào ở phía nam.

Tại hướng Pokrovsk, quân đội Nga đang tập trung toàn lực vào Selidove. Các mũi xung kích Nga đã giành được quyền kiểm soát hỏa lực, cắt đứt hầu hết những tuyến đường tiếp tế quan trọng vào thị trấn. Lực lượng Ukraine bị bao vây trong thị trấn và sẽ sớm phải rút lui.

Ở phía nam làng Maksymilianivka, phía Nga đã có một bước đột phá khác dọc theo các cánh đồng tới gần Kurakhove.

Tại vùng Kursk, một tay súng bắn tỉa, cũng là trinh sát của Ukraine ngủ quên trong một cuộc phục kích đã bị bắt.

Theo kênh Telegram “Gió Bắc” dẫn lời tù binh Ukraine đăng tải: “Người chiến đấu cùng tôi đi lấy nước và khẩu phần khô. Khi anh rời đi, tôi đang nằm ngủ. Khi tôi thức dậy đã thấy bị bao vây và quyết định đầu hàng. Chính những người lính Nga kêu gọi: “Đầu hàng và bạn sẽ sống”.

Tù binh Ukraine cũng cho biết, tiểu đoàn của anh đã bị đánh bại nhiều lần nên phải tái bổ sung lực lượng. Nhiều binh sĩ Ukraine đã không chịu nổi tình hình nguy cấp và đã đào ngũ.

Trước đó, tù binh Ukraine có tên Yaroslav Mazur cho biết, các chỉ huy đã phản bội chính họ, trốn thoát và bỏ lại binh sĩ cùng với những người bị thương. Theo Mazur, đơn vị của anh ta được gửi đến từ Sumy mà không hề giải thích họ sẽ đi đâu.

Kênh Readovka cho biết, việc lực lượng Kiev thất thủ ở Maksimilyanovka, ngoại ô phía đông Kurakhove, đã được xác nhận. Các đơn vị trinh sát của Sư đoàn bộ binh cơ giới cận vệ 150 Nga chỉ còn cách cửa ngõ vào thành phố khoảng 3 km.

Tuy nhiên, việc kiểm soát Kurakhove chỉ là bước đầu, công việc quan trọng là khai thác chiến quả và hướng tấn công sau đó.

UAV Nga thiêu rụi pháo tự hành Ukraine ở Kharkov

Truyền thông Nga cho hay, quân đội nước này gần đây đã vô hiệu hóa một pháo tự hành Krab trong biên chế quân đội Ukraine tham chiến ở Kharkov.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết, máy bay không người lái (UAV) của nước này trong khi thực hiện nhiệm vụ trinh sát tại làng Boguslavka ở tỉnh Kharkiv đã phát hiện kíp điều khiển pháo tự hành Krab của quân đội Ukraine khai hỏa cạnh một rặng rừng, và nhanh chóng di chuyển tới vị trí khác để tránh đòn phản pháo.

Video được UAV trinh sát quay lại sau đó cho thấy, cỗ pháo trên đã bị phá hủy bởi UAV tự sát Lancet tại địa phận làng Boguslavka ở Kharkiv”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Theo thông tin từ trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan, ít nhất 30 khẩu pháo tự hành Krab của quân đội Ukraine đã bị phía Nga phá hủy từ giữa năm 2022 tới nay.

AHS Krab, nghĩa là ‘con cua’ trong tiếng Ba Lan, là pháo tự hành được Tập đoàn quân sự BAE Systems của Anh sản xuất và đưa vào sử dụng bởi quân đội Ba Lan vào đầu thập niên 2010.

Ukraine hứng thương vong nặng nề ở Donetsk, Kursk

Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết tại tỉnh Kursk (Nga), quân Nga đã ngăn chặn nhiều cuộc phản công cũng như tấn công vào các cứ điểm của Ukraine tại khu định cư Leonidovo, Kolmakov, Kruglenkoye, Nizhny Klin, Nikolsky, Novy Put, Olgovka, Plekhovo, Cherkasskaya Konopelka và Cherkasskoye Porechnoye. Hậu quả là Ukraine mất hơn 270 quân, 9 xe bọc thép, 3 ô tô và 4 khẩu pháo.

Cạnh đó, Bộ này cũng cho biết quân Nga đã giành được làng Zoryanoye (tỉnh Donetsk), theo hãng thông tấn TASS.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cập nhật tình hình hoạt động của các Nhóm tác chiến, trong đó, Nhóm tác chiến phía Tây, Nhóm tác chiến Trung tâm và Nhóm tác chiến phía Nam đã gây ra nhiều thương vong, thiệt hại cho Ukraine nhất.

Cụ thể, Nhóm tác chiến phía Nam giành được những vị trí thuận lợi, tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Ukraine và gây thiệt hại cho các lữ đoàn Ukraine tại các khu định cư Konstantinovka, Kurakhovo, Nikiforovka, and Zvanovka ở tỉnh Donetsk. Hậu quả là 830 lính Ukraine thương vong, 2 xe ô tô cùng một số trang thiết bị quân sự khác bị phá hủy.

Nhóm chiến đấu Trung tâm gây thiệt hại cho các lữ đoàn Ukraine gần các khu định cư Sukhaya Balka, Krasnoarmeysk, Vozdvizhenka, Dzerzhinsk, Dimitrov, and Udachnoye của tỉnh Donetsk. Những cuộc giao tranh này đã khiến 460 lính Ukraine thương vong cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị quân sự bị phá hủy.

Nhóm chiến đấu phía Tây đã giành được những vị trí tốt và và gây thiệt hại cho quân Nga gần các khu định cư Novolyubovka, Chervonaya Dibrova ở tỉnh Luhansk; Grigorovka ở tỉnh Donetsk. Hậu quả là Ukraine mất 350 lính cùng một số phương tiện và hệ thống pháo.

Nga thắng lợi lớn ở miền Đông

Theo TASS, vừa , Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Zoryanoye ở vùng Donetsk, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận thành phố chiến lược Kurakhove.

Tại vùng Kursk, quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tập kích của Ukraine tại quận Leonidovo, khiến đối thủ tổn thất 720 binh lính trong 24h. Tính từ đầu tháng 8, Ukraine đã mất 24.000 binh lính và 167 xe tăng trong các cuộc giao tranh tại Kursk.

Cùng ngày, cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Anh đã tiết lộ về việc Nga giành thêm lợi thế ở Kharkiv. "Lực lượng của Moscow hiện cách thành phố Kupiansk khoảng 20km về phía nam. Sức ép của Nga có thể cản trở hoạt động quân sự của Ukraine tại bờ đông sông Oskil trong vài tuần tới", phía Anh cho biết.

Trong khi đó, không quân Ukraine cáo buộc Nga triển khai hơn 100 tên lửa và UAV để tập kích trong đêm. Phía Ukraine sau đó xác nhận đã đánh chặn 42 UAV và 4 tên lửa của đối thủ.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mỹ sẵn sàng mời Ukraine vào NATO nếu bà Harris thắng cử; phương Tây ‘nóng’ trước ý tưởng hạt nhân của Kiev

Mỹ sẵn sàng mời Ukraine vào NATO nếu bà Harris thắng cử; phương Tây ‘nóng’ trước ý tưởng hạt nhân của Kiev

Theo tờ Le Monde, Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể khởi xướng việc Ukraine gia nhập NATO nếu ứng cử viên đảng Dân chủ Mỹ Kamala Harris thắng cử.
Airbus sẽ cắt giảm tới 2.500 việc làm trong bộ phận quốc phòng và vũ trụ

Airbus sẽ cắt giảm tới 2.500 việc làm trong bộ phận quốc phòng và vũ trụ

Airbus công bố kế hoạch cắt giảm tới 2.500 việc làm thuộc bộ phận quốc phòng và vũ trụ, với lý do là “môi trường kinh doanh phức tạp”.
Các

Các 'ông lớn' ngành ô tô ra mắt hàng loạt xe điện giá rẻ, cạnh tranh với Trung Quốc

Một số nhà sản xuất ô tô châu Âu cho ra mắt các mẫu xe điện giá rẻ để khơi dậy cầu suy giảm và giành lại thị phần đang bị các thương hiệu Trung Quốc nắm giữ.
Chiến sự Nga-Ukraine 20/10/2024: Nghị sĩ Ukraine đề xuất giảm tuổi nhập ngũ; Kiev gia nhập NATO dẫn đến hậu quả gì?

Chiến sự Nga-Ukraine 20/10/2024: Nghị sĩ Ukraine đề xuất giảm tuổi nhập ngũ; Kiev gia nhập NATO dẫn đến hậu quả gì?

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/10/2024: Nghị sĩ Ukraine đề xuất giảm tuổi nhập ngũ; Kiev gia nhập NATO dẫn đến hậu quả gì?.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường... là những thông tin đáng chú ý chiến sự Nga - Ukraine sáng 20/10.
Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Đại sứ Nga tại Indonesia Sergei Tolchenov - cho biết, Nga sẵn sàng cung cấp cho Indonesia dầu, khí đốt, phân bón và kim loại.
Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu về Nga cho rằng, các nước châu Âu không hoàn toàn nhất trí về việc có nên hỗ trợ Ukraine lâu dài hay không.
Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Nga đã có mối quan hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với các dân tộc Hồi giáo trong nhiều thế kỷ, khi vai trò của Nga ở Trung Đông gia tăng kể từ thế kỷ 19.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong 'nồi hầm' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong ''nồi hầm'' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên xuất hiện tại thao trường của Nga.
Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chỉ trích sự giám sát của Cục Hàng không Liên bang Mỹ do cơ quan này không có hệ thống hiệu quả để giám sát Boeing.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Nga bắt nhiều lính Ukraine ở Kursk; Kiev 'khoe' hệ thống phòng không IRIS-T... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10.
Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Ukraine đang phải đối mặt với mùa đông khó khăn.
Liệu phụ nữ Ukraine có là

Liệu phụ nữ Ukraine có là 'quân bài' chiến lược để cứu châu Âu? Nga phá hủy nhà máy xe bọc thép

Tướng Valery Zaluzhny, cựu Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine nói, Kiev có thể sẽ bắt phụ nữ nhập ngũ nếu cần phải "cứu châu Âu khỏi chiến tranh".
Nga thử nghiệm đưa

Nga thử nghiệm đưa 'xích thố' điện vào chiến trường Ukraine

Tập đoàn Kalashnikov (Nga) tiến hành thử nghiệm xe máy điện chiến đấu (BME) tại khu vực biên giới trong bối cảnh xung đột đang diễn ra tại Ukraine.
Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Quân đội Nga chiếm được làng Mikhailovka ở ngoại ô phía đông Selidovo, nhưng thay vì tấn công vào thị trấn, họ đã liên tục sử dụng pháo binh để bắn phá khu vực.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine muốn có vũ khí hạt nhân? AFU vỡ trận ở Kursk khi tình hình chiến trường cho thấy AFU đang gặp nguy hiểm.
Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Do tức giận, cơ trưởng của hãng hàng không Sri Lankan Airlines đã gây phẫn nộ vì nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay.
Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố

Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới

Nga 'hạ' hơn 2.100 lính Ukraine trong 24h; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới... là những thông tin nóng thế giới đáng chú ý ngày 18/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục “câu giờ” về thời điểm Kiev gia nhập liên minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động