Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/4: Cao tốc “tiếp máu” cho Bakhmut bị cắt; Wagner đẩy nhanh tiến công

Tin chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/4: Cao tốc “tiếp máu” cho Bakhmut bị cắt; Wagner đẩy nhanh tiến công
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/4: Tuyến phòng thủ kiên cố của Nga chờ Ukraine phản công Chiến sự Nga-Ukraine 22/4: Nga tăng cường hỏa lực ở Bakhmut, còi báo động vang khắp miền Nam Ukraine

Theo thông tin từ các kênh Telegram theo dõi chiến sự miền Đông Ukraine, đặc biệt là tại Bakhmut, trong những ngày qua, các nhóm xung kích Wagner với sự hỗ trợ hỏa lực từ lực lượng đổ bộ đường không VDV, đã tiếp cận đường cao tốc O-0506, con đường cao tốc duy nhất của quân Ukraine nối giữa Bakhmut với thành phố hậu phương Chasovy Yar. Hiện tình hình của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang kẹt trong Bakhmut đang xấu đi nhanh chóng.

Việc cắt cao tốc O-0506 sẽ khiến Bakhmut cơ bản như “ốc đảo” bị cô lập.
Việc cắt cao tốc O-0506 sẽ khiến Bakhmut cơ bản như “ốc đảo” bị cô lập.

Đường cao tốc O-0506 kết nối khu vực phòng ngự kiên cố với chủ yếu là các tòa nhà cao tầng phía Tây Bakhmut của Lực lượng Vũ trang Ukraine tới Chasovoy Yar. Con đường đi qua làng Khromovo vốn có vai trò quan trọng trong việc tiếp vận và duy trì quân lực phòng thủ của Ukraine tại phía Tây thị trấn chiến lược này.

Trước những bước tiến mới của Wagner, lực lượng Ukraine vẫn còn thể ra vào Bakhmut theo một cách khác qua đường cao tốc phía tây nam T-0504, bỏ qua Ivanovskoye, nhưng về cơ bản không có con đường nào an toàn vào Bakhmut. Đường cao tốc O-0506 là con đường tương đối an toàn cuối cùng có thể tiếp tế và tiếp viện cũng như đưa những người bị thương ra ngoài.

Khi Wagner tiến sâu hơn vào phần phía Tây Bakhmut, việc kiểm soát hỏa lực đối với các tuyến tiếp tế của Lực lượng vũ trang Ukraine tăng lên, do đó quân đội Ukraine bắt đầu mất tới 90% thiết bị và người được gửi đến "máy xay thịt" không chỉ từ Chasov Yar, mà còn từ Konstantinovka, Druzhkovka, Toretsk.

Hiện tại, Ukraine giữ quyền kiểm soát không quá 10% thành phố. Cụ thể, các đơn vị phòng thủ Ukraine đang ở trong các tiểu khu Novy và Cherema, các trường học số 18 và đang bảo vệ từ đường phố. Chernyakhovsky ở Khromov.

Wagner với lợi thế về hỏa lực đang nghiền nát đối thủ từ phía Bắc trong khu vực Avenue of Metallurgy và Alley of Roses. Trước sức ép từ phía Nga, nhiều nhóm binh sĩ phòng thủ Ukraine đã cố gắng rời thị trấn thành từng nhóm nhỏ trên một hoặc hai chiếc ô tô . Tại các mục tiêu ở cả vùng lân cận Bakhmut và trong chiều sâu phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine - Konstantinovka, Druzhkovka và Chasovoy Yar, Quân đội Nga đang tăng cường sử dụng các loại vũ khí chính xác cao khiến công tác tiếp vận từ những địa điểm này tới Bakhmut thiệt hại nặng nề.

Đối với Bakhmut, Quân đội Ukraine có 2 lựa chọn là tiếp tục phòng thủ hoặc rút lui. Theo ước tính sơ bộ, tổng số thương vong của Lực lượng vũ trang Ukraine hằng ngày lên tới 650-730 người.

Để giữ thị trấn, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chuẩn bị gửi Lữ đoàn cơ giới 93 và lực lượng dự bị của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 117 tới Bakhmut. Ở các khu vực phía Tây, những đơn vị này sẽ tăng cường cho Lữ đoàn đặc nhiệm số 92 vốn đã bị thiệt hại ước tính khoảng 65%.

Công nghệ tác chiến điện tử Nga luôn đứng hàng tốp đầu thế giới và chúng đang được sử dụng tích cực tại Ukraine.
Công nghệ tác chiến điện tử Nga luôn đứng hàng tốp đầu thế giới và đang được sử dụng tích cực tại Ukraine.

Lựa chọn thứ hai là rút lui dọc theo đường giao thông nhỏ. Hầu hết các con đường giữa Bakhmut và các thành phố lân cận không chỉ bị pháo binh của Wagner và Lực lượng VDV bắn trực tiếp mà bản thân đường đã bị hư hại nghiêm trọng. Một số cây cầu và ngã tư không thể cho xe hạng nặng đi qua. Điều này có nghĩa là ở phía bên kia, các đơn vị đang rút lui của Lực lượng Vũ trang Ukraine phải chuyển sang phương tiện khác. Gần như không thể làm điều này một cách an toàn.

Thời tiết mưa lớn khi giao mùa giữa xuân và hè tại Ukraine tạo ra kiểu địa hình lầy lội đặc trưng, không phù hợp với di chuyển xe cơ giới. Vì điều này, các cánh đồng sẽ lại biến thành đầm lầy không thể vượt qua. Sẽ rất khó để nhanh chóng vượt qua chúng trong điều kiện như vậy ngay cả với xe tăng, chưa kể xe bán tải và các phương tiện khác. Bất kỳ thiết bị nào bị mắc kẹt của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ gần như ngay lập tức rơi vào tầm ngắm của pháo binh và bị vô hiệu hóa, và sau đó, binh sĩ Ukraine sẽ phải đi bộ vượt qua đoạn đường dài 5 km giữa Chasovy Yar và Bakhmut.

Nếu Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine cảm thấy rằng mất quyền kiểm soát Bakhmut, lực lượng dự bị 80.000 quân từ Ray-Aleksandrovka, Konstantinovka, Predtechino, Nikolaevka và Dzerzhinsk có thể sẽ được đưa vào trận chiến, nhưng làm cách nào để triển khai lực lượng lớn trong không gian nhỏ hẹp như Bakhmut cũng là điều khó khăn. Việc đẩy các đơn vị bộ binh ra đồng trống sẽ là cơn ác mộng về thương vong trước hỏa lực vượt trội của Ngsa.

Trước hiệu quả của hệ thống internet vệ tinh Starlink quân đội Ukraine đang sử dụng tại chiến trường, báo chí Nga cho biết, các hệ thống tác chiến điện tử (EW) mà Quân đội Nga sử dụng đang khiến các thiết bị đầu cuối của vệ tinh Starlink bị vô hiệu.

"Moskva đã thử nghiệm các hệ thống tác chiến điện tử Tobol của mình trong nhiều tháng nhằm phá vỡ Starlink ở Ukraine", tài liệu của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Văn bản nhấn mạnh rằng các nhà quan sát phương Tây trước đây không biết gì về việc sử dụng hệ thống EW Tobol nhằm chống lại các vệ tinh Starlink, vốn là thiết bị quan trọng đối với Quân đội Ukraine.

Tình trạng internet vệ tinh bị gián đoạn do các hệ thống tác chiến điện tử của Nga cũng được báo cáo ở chính Ukraine.

Cần lưu ý rằng điều này không ảnh hưởng đến việc truyền dữ liệu theo bất kỳ cách nào, nhưng hệ thống Starlink có module GPS chịu trách nhiệm cho hoạt động đồng bộ của thiết bị đầu cuối và vệ tinh, chính nó là đối tượng bị tấn công bởi các hệ thống tác chiến điện tử.

Phải nhấn mạnh rằng việc triệt tiêu điện tử được thực hiện không phải nhằm vào những vệ tinh trên quỹ đạo, mà chịu ảnh hưởng là thiết bị đầu cuối.

“Mặc dù Starlink dường như miễn nhiễm với EW ở tần số vệ tinh, nhưng nó có GPS trong cấu trúc, rất tiếc là dễ bị gây nhiễu điện tử. Nếu tín hiệu GPS bị kẹt, Starlink không thể kết nối và ngay cả sau khi liên lạc thiết lập, tốc độ của nó sẽ bị giảm cho đến khi mất kết nối hoàn toàn".

"Đối với những độc giả hiểu biết về kỹ thuật, tôi sẽ giải thích rằng lý do khiến Starlink thất bại không phải do trục trặc trong việc xác định vị trí của thiết bị đầu cuối mà là do mất đồng bộ hóa liên quan đến GPS”, nhà báo người Ukraine Konstantin Ryzhenko cho biết.

Trên thực tế, Quân đội Nga đã ngăn chặn thành công internet không dây được Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng tích cực trong nhiều nhiệm vụ, bao gồm cả các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Kim Ngân (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quân sự thế giới hôm nay (ngày 21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (ngày 21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine

Tin tức cập nhật về tình hình quân sự thế giới hôm nay (21/9): Mỹ chuẩn bị gói viện trợ vũ khí 375 triệu USD cho Ukraine và nhiều tin tức đáng chú ý khác.
Hé lộ kế hoạch thanh lọc nhân sự ở Bộ Quốc phòng Ukraine; Kiev nhận lô xe tăng ‘ngừng hoạt động’

Hé lộ kế hoạch thanh lọc nhân sự ở Bộ Quốc phòng Ukraine; Kiev nhận lô xe tăng ‘ngừng hoạt động’

RBC-Ukraine dẫn các nguồn tin cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov có kế hoạch sa thải gần như toàn bộ cấp phó do làm việc không hiệu quả.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/9: Nga ‘chặt đứt’ huyết mạch tiếp tế của Kiev; Ukraine ‘hạ’ UAV Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/9: Nga ‘chặt đứt’ huyết mạch tiếp tế của Kiev; Ukraine ‘hạ’ UAV Nga

Kênh Readovka cho biết, quân đội Nga phá hủy các cây cầu quanh Pokrovsk để chặn đường tiếp vận của đối phương với mục tiêu chuẩn bị tấn công cụm đô thị kiên cố.
35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ đã đến Việt Nam

35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ đã đến Việt Nam

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng Liên bang Nga viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài.
Lính đánh thuê Đức và New Zealand bỏ chạy khỏi tiền tuyến; Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

Lính đánh thuê Đức và New Zealand bỏ chạy khỏi tiền tuyến; Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

Tù binh Ukraine Artem Kazarchenkov chia sẻ với Sputnik rằng, lính đánh thuê đến từ Đức và New Zealand đã chạy trốn khỏi tiền tuyến sau các vụ pháo kích.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Nga nêu điều kiện đàm phán; Ukraine đang kiệt sức

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Nga nêu điều kiện đàm phán; Ukraine đang kiệt sức

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Nga nêu điều kiện đàm phán; Ukraine đang kiệt sức khi AFU đang gặp khó trên toàn mặt trận từ Donbass tới Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2024: Ukraine rút lui ở Kursk và Donbass; lộ kế hoạch mới của phương Tây đối với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/9: Cận vệ ông Zelensky thiệt mạng; Ukraine hé hộ ‘kế hoạch chiến thắng’

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/9: Cận vệ ông Zelensky thiệt mạng; Ukraine hé hộ ‘kế hoạch chiến thắng’

Theo thông tin từ trang Tsargrad (Nga), loạt vụ nổ không chỉ 'hạ' các binh sĩ đặc nhiệm mà còn có một sĩ quan, người đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ ông Zelensky.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Lính Ukraine bỏ chạy khỏi Kursk; AFU đang thua nhanh trên khắp chiến trường khiến đồng minh bất lực
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2024: Nga đang chiếm thế thượng phong; ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Quân sự thế giới hôm nay (20/9): Tổng thống Putin đặt mục tiêu sản xuất 1,4 triệu UAV

Quân sự thế giới hôm nay (20/9): Tổng thống Putin đặt mục tiêu sản xuất 1,4 triệu UAV

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới hôm nay (20/9): Tổng thống Putin đặt mục tiêu sản xuất 1,4 triệu UAV, Nhật - Pháp tập trận chung,...
‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

Theo Bloomberg, bất chấp khối lượng xuất khẩu tăng, giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đã sụt giảm tới 30% kể từ tháng 6.
Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Một người đàn ông ở Mỹ, khách hàng của Pacific Gas and Electric (PG&E) đã vô tình thanh toán hóa đơn tiền điện cho căn hộ bên cạnh suốt 15 năm mà không biết.
Vì sao ‘bàn tay sắt’ của Israel không ám sát được thủ lĩnh Hamas?

Vì sao ‘bàn tay sắt’ của Israel không ám sát được thủ lĩnh Hamas?

Cơ quan an ninh Shin Bet của Israel đã thành lập 2 đội ám sát đặc biệt với mục tiêu duy nhất: Truy lùng và tiêu diệt Yahya Sinwar, thủ lĩnh tối cao của Hamas.
Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, Hiệp định Thương mại Việt Nam - Cuba đã và đang mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công bằng vũ khí viện trợ của châu Âu sau Nghị quyết của EP.
Thay đổi tư duy về logistics để đón cơ hội từ EVFTA

Thay đổi tư duy về logistics để đón cơ hội từ EVFTA

Ngày 23/9, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Logistics 2024-nắm bắt cơ hội từ EVFTA và các thay đổi của ngành logistics để hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường EU.
Nga dội hỏa lực vào trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nặng sau trận

Nga dội hỏa lực vào trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nặng sau trận 'mưa' rocket của Hezbollah

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; ‘chảo lửa’ Trung Đông nóng rực... là những điểm tin nóng thế giới trong ngày 20/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn 'điểm nhắm' đối tượng cử tri mới

Trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, các cử tri nữ đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa bà tiến gần hơn tới cơ hội đánh bại ông Trump
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo kể từ khi tấn công khu vực Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 14.600 binh sĩ, 1.674 đơn vị phương tiện chiến đấu.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã sang thăm Triều Tiên.
Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Nhà nghiên cứu Sasha Luccioni mới đây đã cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sử dụng nhiều năng lượng gấp 30 lần so với công cụ tìm kiếm thông thường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk. Giới chuyên gia đánh giá Kiev đã cạn kiệt nguồn lực
Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố chỉ Tổng thống ‘có tầm ảnh hưởng’ mới bị bắn;... là những tin nóng thế giới trong ngày 19/9.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động