Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ''sa lầy'' tại Pokrovsk; Ukraine tiết lộ bí mật khi xâm nhập Kursk

Tướng Syrsky khẳng định Nga bị "cầm chân" tại Pokrovsk trong sáu ngày qua, thực tế cuộc tấn công của Moscow vẫn đang gặp khó khăn trước sự kháng cự của Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Nga chùn bước trước kháng cự mạnh mẽ của Ukraine ở Pokrovsk

Theo tờ Kyiv Post, tuyên bố của Tướng Syrsky rằng lực lượng Nga "không tiến được một mét nào trong sáu ngày qua" ở khu vực chiến lược Pokrovsk có thể là không chính xác ở một số chi tiết. Song thông điệp chính của ông rằng cuộc tấn công mùa hè của Moscow ở miền đông Ukraine đang cạn kiệt sức mạnh trước sự kháng cự mạnh mẽ của Kiev dường như là đúng.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên kênh truyền hình CNN hôm 5/9, Tướng Syrsky cho biết, quân đội Ukraine đã tập trung lực lượng dự bị ở khu vực Pokrovsk và đang giữ vững vị trí của mình, khiến tốc độ tấn công của Nga chậm lại.

Một chiến dịch tấn công rộng lớn của Nga đã bắt đầu vào tháng 5 tại vùng Donbass phía đông Ukraine và kể từ đó, lực lượng Nga đã tiến chậm về phía Pokrovsk, một trung tâm hậu cần và công nghiệp quan trọng.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ‘sa lầy' tại Pokrovsk; Ukraine đưa tân binh chưa huấn luyện ra chiến trường
Việc kiểm soát thành phố Pokrovsk sẽ giúp Nga củng cố vị thế của mình ở khu vực này

Theo các nền tảng thông tin quân sự độc lập theo dõi các báo cáo chiến đấu và phương tiện truyền thông Ukraine, dọc theo hai tuyến đường đó trong khu vực tấn công tương đối hẹp, khoảng 5 - 7 km, hướng đến Pokrovsk, đợt tiến công cuối cùng được xác nhận của Nga diễn ra vào ngày 27/8, với việc chiếm được ngôi làng Novohrodivka. Các nhà quan sát của Kyiv Post phát hiện ra rằng tuyên bố Nga không tiến thêm một mét nào của Tướng Syrsky đưa ra vào ngày 5/9 chỉ có độ chính xác ở phạm vi hẹp, tuy nhiên lực lượng Nga vẫn chưa tiến gần hơn đến việc chiếm thành phố Pokrovsk.

Đợt giành chiến thắng trên bộ gần nhất của Nga tại khu vực Donbass đã diễn ra từ 26/8 - cách nơi mà Tướng Syrsky nói rằng các cuộc tấn công của Nga đã bị chặn đứng hoàn toàn, khoảng 12 đến 15 km.

Các nguồn tin liên quan đến Tiểu đoàn Lực lượng Đặc biệt số 21 của Ukraine, một bộ phận của Lữ đoàn Tổng thống vốn trước đây chỉ diễn tập và nghi lễ, báo cáo rằng quân đội Ukraine đã chiến đấu quyết liệt trong khu vực để ngăn chặn đòn tiến công tiếp theo của Nga và tới ngày 5/9 họ đã giữ vững vị trí của mình.

Các chiến thắng cục bộ của Nga tại Lysivka và Ukrainsk đã mở rộng một khu vực nhô ra dài 25 km do lực lượng Nga chiếm giữ ở khu vực Donbass trong hai tháng qua và làm tăng nguy cơ bao vây các lực lượng lớn hơn nữa về phía nam hoặc chiếm thành phố Kurahove gần Pokrovsk.

Theo các nguồn tin mở mà Kyiv Post xem xét, Tướng Syrsky và đội ngũ của ông trong tuần qua đã chuyển ít nhất 5 lữ đoàn chiến đấu từ các mặt trận hoặc lực lượng dự bị khác đến khu vực Pokrovsk, nhưng không rõ các đơn vị đó có bao nhiêu quân.

Các nguồn tin chính thức của quân đội Ukraine ngày 6/9 đã báo cáo về cuộc giao tranh đang tiếp diễn trên khắp khu vực Pokrovsk, với việc lực lượng của Kiev đẩy lùi 37 cuộc tấn công trên bộ và một nửa trong số 181 cuộc giao tranh trên toàn bộ mặt trận chiến đấu ở Ukraine và khu vực Kursk của Nga.

Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine tiết lộ chiến lược bí mật đằng sau cuộc xâm nhập Kursk ở Nga

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Oleksandr Syrsky đã chia sẻ với CNN về chiến lược quân sự đằng sau cuộc đột kích vào khu vực Kursk ở Nga, đồng thời tiết lộ những thách thức mà quân đội nước này đang phải đối mặt.

Theo Tướng Syrsky, Nga đã lên kế hoạch mở một cuộc tấn công lớn từ khu vực Kursk trước khi lực lượng Ukraine thực hiện cuộc đột kích bất ngờ vào khu vực này. Động thái của Ukraine đã ngăn chặn kế hoạch tấn công của Nga và đẩy cuộc chiến vào lãnh thổ đối phương, tạo ra áp lực lên chính Moscow. “Chúng tôi chuyển cuộc chiến sang lãnh thổ của đối phương để họ có thể cảm nhận những gì chúng tôi đang chịu đựng mỗi ngày”, Tướng Syrsky nói.

Cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk, diễn ra tháng trước, đã gây bất ngờ cho cả các quan chức Mỹ, đánh dấu một bước đi táo bạo của Kiev. Bất chấp lợi thế về quân số và thiết giáp của Nga, cuộc tấn công này cho thấy quân đội Nga vẫn tồn tại những hạn chế.

Tướng Syrsky nêu rõ các mục tiêu chính của chiến dịch Kursk: Thứ nhất, ngăn chặn Nga sử dụng khu vực này làm bàn đạp cho các cuộc tấn công mới. Thứ hai, chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các khu vực khác. Thứ ba, tạo ra một vùng an ninh (vùng đệm) và ngăn chặn việc pháo kích vào các mục tiêu dân sự tại Ukraine. Ngoài ra, chiến dịch còn nhằm bắt giữ tù binh Nga và nâng cao tinh thần cho quân đội Ukraine cùng toàn thể quốc gia.

Tướng Ukraine thừa nhận điều tân binh chưa qua huấn luyện lên chiến tuyến

Theo đài RT, Tướng Aleksandr Syrsky - Tổng chỉ huy quân đội Ukraine, thừa nhận rằng Kiev đang phải đưa những tân binh với thời gian huấn luyện hạn chế ra chiến tuyến trong bối cảnh lực lượng của ông đối mặt với sức ép lớn từ Nga ở Donbass.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm thứ Năm, Syrsky cho biết dù chính phủ đã nỗ lực tăng cường huy động quân, Ukraine vẫn gặp khó khăn về nhân lực. Ông nhấn mạnh Kiev muốn đảm bảo chất lượng huấn luyện tốt nhất cho binh sĩ, nhưng tình hình căng thẳng hiện tại buộc họ phải triển khai tân binh nhanh chóng.

Theo Syrsky, tân binh chỉ nhận được một tháng huấn luyện cơ bản và từ hai đến bốn tuần huấn luyện chuyên nghiệp trước khi ra trận. Dù vậy, các quân nhân dự bị thường có kinh nghiệm quân đội từ trước, giúp giảm bớt khó khăn trong huấn luyện.

Mặc dù thừa nhận áp lực từ phía Nga, đặc biệt là tại khu vực Pokrovsk, Syrsky khẳng định rằng trong sáu ngày qua, đối phương không tiến thêm được bước nào. Ngược lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết lực lượng Nga đã tiến quân nhanh chóng tại đây, một phần do Ukraine rút các đơn vị ưu tú để tấn công vùng Kursk của Nga. Bộ Quốc phòng Nga ước tính Ukraine đã mất hơn 10.000 binh sĩ trong khu vực này từ khi cuộc tấn công bắt đầu.

Ukraine đã ban hành lệnh tổng động viên từ tháng 2 năm 2022, nhưng chiến dịch này gặp nhiều khó khăn với tình trạng trốn nghĩa vụ và tham nhũng. Để bù đắp tổn thất, Kiev đã hạ tuổi nhập ngũ và siết chặt quy định huy động. Tuy nhiên, báo cáo cho thấy huấn luyện cơ bản vẫn còn yếu kém, khiến nhiều tân binh phải học bắn ngay trên chiến trường.

Minh Trang - Trung Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Nghị sĩ Ukraine Ruslan Gorbenko cho biết, hơn 80.000 trường hợp đào ngũ đã được ghi nhận trong lực lượng Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển: Gia tăng hợp tác vì một tương lai bền vững

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển: Gia tăng hợp tác vì một tương lai bền vững

Ngày 6/9 (giờ Thuỵ Điển), đã diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển với chủ đề Hợp tác vì một tương lai phát triển bền vững.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử.
Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực

Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực

Kỳ họp thứ 101 của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN Việt Nam (ASEAN BAC Viet Nam) và các sự kiện liên quan sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/9 tại Hà Nội.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Theo giới phân tích, đợt cải tổ nội các tại Ukraine lần này được cho là đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc xung đột với Nga.
Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk không làm chậm được bước tiến của Nga mà chỉ làm suy yếu khả năng phòng thủ của Kiev.
Việt Nam - Điểm sáng kinh tế khu vực ASEAN

Việt Nam - Điểm sáng kinh tế khu vực ASEAN

Tại Hội nghị khu vực thường niên “Gateway to ASEAN” năm 2024 do UOB tổ chức sáng 6/9, các chuyên gia nhận định, Việt Nam là điểm sáng kinh tế của khu vực ASEAN.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với mức án lên tới 17 năm tù và khoản tiền phạt có thể lên đến 1 triệu USD bởi tội trốn thuế.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk sẽ dẫn đến thất bại kép cho Kiev cả ở hướng này và ở Donbass.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Quân đội Nga đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện Ukraine ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV.
Xuất khẩu đón thêm tin vui sau chuỗi sự kiện kết nối cung ứng hàng hóa quốc tế

Xuất khẩu đón thêm tin vui sau chuỗi sự kiện kết nối cung ứng hàng hóa quốc tế

Từ chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu lô nước trái cây, trong đó có nước xoài sang 'đế chế' xoài Pakistan.
Thực thi FTA thúc đẩy các thành tựu cải cách kinh tế của Việt Nam

Thực thi FTA thúc đẩy các thành tựu cải cách kinh tế của Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế đánh giá Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công nhất về quá trình chuyển đổi kinh tế ở châu Á.
CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP là một khu vực thương mại tự do trải dài năm châu lục và gần 600 triệu người sau khi Anh gia nhập.
Hệ thống Thương vụ nêu giải pháp để phát triển Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang

Hệ thống Thương vụ nêu giải pháp để phát triển Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng phối hợp quảng bá Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang đến các đối tác, góp phần tăng hiệu quả hoạt động
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine
Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Thủy sản Việt Nam rộng cửa vào thị trường Singapore

Thủy sản Việt Nam rộng cửa vào thị trường Singapore

Singapore là thị trường trung chuyển, là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới, do đó, đây là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động