Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng thế giới ngày 20/9:

Nga dội hỏa lực vào trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nặng sau trận 'mưa' rocket của Hezbollah

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; ‘chảo lửa’ Trung Đông nóng rực... là những điểm tin nóng thế giới trong ngày 20/9.
Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel

Nga tung đòn phản công, ‘nghiền nát’ trung tâm liên lạc tình báo Ukraine

Theo Reuters, ngày 19/9, Ukraine đã phải hứng chịu một đợt tấn công quy mô lớn từ Nga, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và các mục tiêu dân sự quan trọng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng và đe dọa an ninh năng lượng của quốc gia này.

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nghiêm trọng sau trận mưa rocket của Hezbollah
Các máy bay chiến đấu của Nga. Ảnh: Sputnik

Trong tuyên bố mới nhất, Không quân Ukraine khẳng định: “Lực lượng Kiev đã bắn hạ toàn bộ 42 máy bay không người lái của Nga cùng 1 tên lửa trong tổng số 4 tên lửa được phóng ra”. Tuy nhiên, cuộc tấn công vẫn gây ra sự cố mất điện diện rộng ở khu vực Sumy, sau khi lưới điện ở đây bị tàn phá nặng nề.

Trong suốt tuần qua, Nga đã gia tăng đáng kể áp lực lên hệ thống năng lượng của Ukraine, khiến các khu vực như Sumy phải hoạt động bằng điện dự phòng. Điều này diễn ra trong bối cảnh Nga đang mở rộng các chiến dịch tấn công nhằm vào các “điểm nóng” của Ukraine, đặc biệt là sau khi tiến hành các hoạt động quân sự tại khu vực Kursk, phía Tây nước Nga. Moscow cũng tuyên bố đã tái chiếm được hai ngôi làng ở Kursk và đang tiếp tục tiến công sâu vào miền Đông Ukraine, làm gia tăng lo ngại về một đợt leo thang quân sự mới.

Đáng chú ý, trong ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo, khẳng định họ đã thực hiện thành công một cuộc tấn công vào trung tâm liên lạc của Tổng cục Tình báo Ukraine – một cơ sở chiến lược quan trọng trong cuộc chiến. Cuộc tấn công này được cho là bao gồm cả các “mục tiêu có giá trị cao khác”, bao gồm cả hạ tầng sân bay. Dù Bộ Quốc phòng Nga từ chối cung cấp thông tin cụ thể về địa điểm và mức độ thiệt hại, nhưng các phương tiện truyền thông và quan chức Ukraine đã xác nhận nhiều vụ nổ xảy ra tại Kharkiv, Sumy, và thậm chí cả Kiev.

Riêng tại Kharkiv, nhiều nguồn tin cho biết đã xuất hiện các vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo rất nguy hiểm. Nga không chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự mà còn khiến các khu vực dân sự và năng lượng trở thành mục tiêu trong các đợt tấn công đầy khốc liệt.

Cuộc chiến dường như đang chuyển sang giai đoạn mới, khi Nga không chỉ tăng cường tấn công mà còn mở rộng phạm vi hành động, tạo ra một làn sóng căng thẳng mới đối với Ukraine. Những diễn biến này làm gia tăng lo ngại về một mùa đông khó khăn phía trước, khi hệ thống năng lượng của Ukraine đang chịu sức ép chưa từng có từ các đợt tấn công liên tiếp của Nga.

NATO khẳng định càng cấp vũ khí cho Kiev, hòa bình càng đến sớm

Theo báo RBC-Ukraine, ngày 19/9, trong một bài phát biểu tại sự kiện của Quỹ Marshall ở Brussels (Bỉ), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã làm dậy sóng dư luận khi thẳng thắn tuyên bố: “Việc đạt được hòa bình giữa Ukraine và Nga sẽ phụ thuộc trực tiếp vào việc gia tăng nguồn cung vũ khí cho Kiev.”

"Chỉ khi có một nền quốc phòng vững mạnh làm hậu thuẫn, đối thoại mới thực sự có hiệu quả," ông Stoltenberg khẳng định, vạch ra một hướng đi rõ ràng cho NATO trong việc hỗ trợ Ukraine.

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nghiêm trọng sau trận mưa rocket của Hezbollah
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Ông nhấn mạnh rằng cách nhanh nhất để chấm dứt xung đột ở Ukraine là để Ukraine thua cuộc, nhưng trong trường hợp đó, đó không phải là “hòa bình thật sự”.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, người kiên quyết rằng Nga sẽ đạt được mọi mục tiêu trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" của mình và chỉ việc "chờ đợi" phương Tây suy yếu. Trong phát biểu đầy cảnh báo, ông Stoltenberg đưa ra nghịch lý rằng: "Chúng ta càng cung cấp nhiều vũ khí cho Ukraine, thì khả năng đạt được hòa bình và kết thúc xung đột càng cao. Sự hỗ trợ quân sự kiên định và đáng tin cậy của chúng ta là yếu tố quyết định".

Ngoài ra, ông còn tuyên bố đầy mạnh mẽ về tương lai của Ukraine, khẳng định rằng quốc gia này sẽ chắc chắn gia nhập NATO, nhấn mạnh rằng "không thể có an ninh bền vững cho châu Âu nếu thiếu một Ukraine ổn định và an toàn". Đây là thông điệp rõ ràng gửi đến Moscow và đồng thời khẳng định vị thế của Ukraine trong tương lai của khu vực.

Đáp lại, từ phía Moscow, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã phát đi một cảnh báo đanh thép. Ông không ngần ngại nhấn mạnh rằng nếu phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Nga, thì kịch bản chiến tranh hạt nhân có thể trở thành hiện thực.

Ông Volodin cảnh báo: “Nga sẽ không ngồi yên nếu lãnh thổ của mình bị đe dọa”. Đồng thời, ông nhấn mạnh sức mạnh hủy diệt của tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat: "Chỉ mất hơn ba phút để một tên lửa RS-28 Sarmat của Nga đến Strasbourg, nơi Nghị viện châu Âu họp", ám chỉ khả năng Nga có thể tấn công vào trung tâm quyền lực nhất của châu Âu trong trường hợp Moscow “bị đẩy vào đường cùng”.

Tuyên bố này xuất hiện ngay sau khi Nghị viện châu Âu thông qua một nghị quyết kêu gọi các quốc gia EU dỡ bỏ hạn chế về việc sử dụng vũ khí phương Tây cho Ukraine, mở đường cho sự hỗ trợ quân sự mạnh mẽ hơn. Hành động này rõ ràng đã châm ngòi cho phản ứng giận dữ từ phía Moscow.

Trong bối cảnh này, cả Ukraine và Nga đều đang nỗ lực gia tăng sức ép lên nhau, khi một bên cố gắng tranh thủ sự ủng hộ quốc tế và vũ khí hiện đại, trong khi bên còn lại liên tục đưa ra những lời đe dọa đáng sợ, bao gồm cả khả năng chiến tranh hạt nhân.

Hezbollah ‘dội mưa’ rocket, Israel tổn thất nghiêm trọng

Theo Times of Israel, tối 19/9, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 2 binh sĩ đã tử vong và 9 quân nhân khác bị thương trong loạt cuộc tấn công dồn dập bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) do Hezbollah tiến hành trong ngày vào hai khu vực Ya’ara và Ramim Ridge, phía Bắc Israel. Đây được coi là một trong những tổn thất nghiêm trọng nhất của quân đội Israel trong nhiều tuần qua cũng như kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới kéo dài hơn 11 tháng với Hezbollah.

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nghiêm trọng sau trận mưa rocket của Hezbollah
Lính cứu hỏa Israel tại hiện trường một vụ tấn công rocket của Hezbollah. Ảnh: Reuters

Cục diện đối đầu giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon tiếp tục diễn biến phức tạp và ngày càng đáng lo ngại hơn khi cả hai bên không ngừng gia tăng các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào đối phương.

Đáng chú ý, tổn thất mới được ghi nhận chỉ một ngày sau khi Hezbollah cáo buộc Israel gây ra loạt vụ nổ máy nhắn tin và máy bộ đàm cầm tay tại Lebanon trong hai ngày 17 và 18/9 khiến ít nhất 40 người chết và hơn 2.900 người bị thương, chủ yếu là thành viên Hezbollah. Ngoài hai cuộc tấn công gây thương vong kể trên, tối 19/9, Hezbollah cũng phóng nhiều quả tên lửa tập kích một cơ sở quân sự ở khu vực Metulla, phía Bắc Israel.

Quân đội Israel đã đáp trả các cuộc tấn công của Hezbollah bằng nhiều đợt không kích ác liệt vào các mục tiêu của nhóm vũ trang đối địch ở phía Nam Lebanon. Theo đó, chỉ trong tối qua, máy bay chiến đấu Israel đã tấn công phủ đầu và phá hủy 30 bệ phóng tên lửa cùng các kho chứa vũ khí và cấu trúc quân sự của Hezbollah ở nhiều khu vực khác nhau.

Đợt không kích mới nhất đánh phá khoảng 50 trận địa và cứ điểm của Hezbollah tại khu vực Mahmoudiyeh. Trước đó, sáng sớm ngày 19/9, không quân Israel cũng oanh tạc nhiều tòa nhà và kho chứa vũ khí của Hezbollah ở các khu vực Chihine, Taybeh, Blida, Mays al-Jabal Aitaroun, Kafr Kila và Khiam.

IDF khẳng định: “Chúng tôi đang nỗ lực hủy diệt năng lực quân sự của Hezbollah nhằm đảm bảo an ninh khu vực biên giới phía Bắc, cho phép hàng chục nghìn dân cư sớm được trở về nhà”.

Về phần mình, trong một phát biểu trên truyền hình tối qua, Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thề sẽ ngăn cản Israel hiện thực hóa mục tiêu đưa dân cư trở lại khu vực phía Bắc, nhấn mạnh rằng các cuộc tấn của nhóm này vào miền Bắc Israel sẽ chỉ dừng lại sau khi cuộc chiến tại dải Gaza kết thúc.

'Chảo lửa’ Trung Đông nóng rực, các bên kêu gọi kiềm chế

Ngày 19/9, quân đội Israel cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon ngay trong đêm, bắn trúng hàng nghìn họng phóng tên lửa chuẩn bị bắn về phía lãnh thổ Israel.

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nghiêm trọng sau trận mưa rocket của Hezbollah
Hỏa lực xuyên biên giới tăng cường giữa Israel và Hezbollah trong những ngày gần đây đã gây ra nhiều vụ nổ dữ hội. Ảnh: AP

Kể từ buổi chiều, các máy bay chiến đấu đã tấn công khoảng 100 bệ phóng tên lửa gồm khoảng 1.000 họng bắn. "IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) sẽ tiếp tục hoạt động để làm suy yếu cơ sở hạ tầng và năng lực của tổ chức khủng bố Hezbollah nhằm bảo vệ Nhà nước Israel", IDF cho biết.

Đợt pháo kích dữ dội này diễn ra sau các cuộc tấn công vào đầu tuần do Lebanon và Hezbollah quy cho Israel thực hiện, khi kích nổ các bộ đàm và máy nhắn tin của Hezbollah, khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương ở Lebanon.

Israel đã ném hàng chục quả bom khắp miền nam Lebanon. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định: “Israel sẽ tiếp tục hành động quân sự chống lại Hezbollah”.

Trước nguy cơ chiến sự leo thang và lan rộng ở Trung Đông, các quốc gia đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế. Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hezbollah.

Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về sự leo thang hơn nữa. Nhà Trắng cho biết một giải pháp ngoại giao là có thể đạt được và cấp bách cho cuộc chiến giữa Israel và Hezbollah. Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong một cuộc họp báo rằng Mỹ "sợ hãi và lo ngại về khả năng leo thang".

Ông Trump và bà Harris sẽ gặp gỡ Tổng thống Zelensky tại Mỹ?

Theo CNN, ngày 19/9, trong bối cảnh cuộc đua Tổng thống Mỹ ở giai đoạn nước rút, ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ tiết lộ khả năng ông sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm Mỹ sắp tới của nhà lãnh đạo để tham dự cuộc họp của Liên Hợp Quốc.

Theo truyền thông Mỹ, không chỉ ông Trump, mà cả Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ đến từ đảng Dân chủ, cũng đã lên kế hoạch gặp gỡ ông Zelensky, mở ra những cuộc thảo luận quan trọng trong giai đoạn nhạy cảm của cuộc xung đột giữa Ukraine - Nga.

Nga ‘nghiền nát’ trung tâm tình báo Ukraine; Israel tổn thất nghiêm trọng sau trận mưa rocket của Hezbollah
Cựu Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Harris bắt tay trước một cuộc tranh luận. Ảnh: AFP

Trả lời các phóng viên vào ngày 18/9, khi được hỏi liệu ông có dự định gặp Tổng thống Ukraine hay không, ông Trump úp mở: "Có lẽ là có". Lời bình luận này, theo hãng tin Reuters, dường như gợi mở rằng cựu Tổng thống đang cân nhắc vai trò của mình trong cuộc xung đột Ukraine, giữa lúc chiến dịch tranh cử của ông đang nhấn mạnh khả năng “chấm dứt chiến tranh” chỉ trong 24 giờ nếu ông trở lại Nhà Trắng.

Trong khi đó, CNN và Bloomberg đưa tin rằng Phó Tổng thống Kamala Harris cũng đang sắp xếp một cuộc gặp với ông Zelensky tại Washington D.C., có thể diễn ra trong khung thời gian tương tự. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết có "một chút nghi ngờ" về khả năng hai ứng viên của đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ có các cuộc gặp riêng biệt với Tổng thống Ukraine, ngụ ý rằng cuộc gặp gỡ có thể chỉ diễn ra với một trong hai chính trị gia hàng đầu này.

Tổng thống Zelensky dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng ngày 24/9 trong phiên họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, nơi các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tụ họp để thảo luận về các vấn đề toàn cầu nóng bỏng.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên ông Trump có cuộc trao đổi với Tổng thống Zelensky. Lần gần nhất họ nói chuyện là vào tháng 6, khi đảng Cộng hòa cam kết tìm cách chấm dứt xung đột ở Ukraine. Bà Harris cũng đã gặp ông Zelensky vào thời điểm đó trong Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình tại Lucerne, Thụy Sĩ.

Điểm khác biệt lớn giữa ông Trump và bà Harris trong cách tiếp cận vấn đề Ukraine là rõ rệt. Trong khi Phó Tổng thống Mỹ là người ủng hộ mạnh mẽ Kiev trong cuộc chiến với Nga, thể hiện qua việc bà thường xuyên thúc giục các biện pháp viện trợ quân sự, thì ông Trump lại tỏ ra mập mờ hơn. Trong một cuộc tranh luận với bà Harris vào tuần trước, ông Trump tránh trả lời thẳng câu hỏi liệu ông có muốn Ukraine giành chiến thắng hay không, thay vào đó, ông chỉ nói rằng mục tiêu của ông là chấm dứt xung đột mà không nhấn mạnh bên nào chiến thắng.

Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng nếu đắc cử, ông sẽ đàm phán để chấm dứt chiến tranh trong vòng 24 giờ, thậm chí còn nhấn mạnh rằng ông sẽ thực hiện điều đó ngay cả trước khi tuyên thệ nhậm chức. Những tuyên bố táo bạo này đã gây ra không ít tranh cãi.

Đồng hành tranh cử của ông Trump, Thượng nghị sĩ J.D. Vance, cho rằng một thỏa thuận hòa bình khả dĩ có thể bao gồm việc ngăn Ukraine gia nhập NATO và tạo ra một "khu vực phi quân sự" trên chiến tuyến hiện tại, làm giảm nguy cơ xung đột tiếp diễn.

Về phần mình, Tổng thống Zelensky khẳng định sẵn sàng lắng nghe các đề xuất của ông Trump về việc đạt được hòa bình. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra hoài nghi về tính thực tế trong các cam kết của ông Trump, đặc biệt khi nhắc đến những tuyên bố đậm chất tranh cử. “Đôi khi, chúng không thực tế lắm”, ông Zelensky nhận xét về các phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ, ngụ ý rằng những lời hứa của ông Trump có thể chỉ nhằm thu hút cử tri hơn là giải quyết cuộc xung đột một cách thực sự.

Cả thế giới sẽ dõi theo cuộc gặp tiềm năng giữa Tổng thống Vlodimyr Zelensky và Cựu Tổng thống Donald Trump, vì kết quả của các cuộc thảo luận này có thể định hình hướng đi tiếp theo của cuộc chiến Ukraine - Nga, cũng như tác động lớn đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, khi chính sách đối ngoại trở thành một chủ đề then chốt.

Huyền Trang - Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Israel

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

Theo Bloomberg, bất chấp khối lượng xuất khẩu tăng, giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đã sụt giảm tới 30% kể từ tháng 6.
Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà hàng xóm suốt 15 năm mà không biết

Một người đàn ông ở Mỹ, khách hàng của Pacific Gas and Electric (PG&E) đã vô tình thanh toán hóa đơn tiền điện cho căn hộ bên cạnh suốt 15 năm mà không biết.
Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Thương mại Việt Nam - Cuba: Động lực tăng trưởng đến từ việc thực thi hiệu quả FTA

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, Hiệp định Thương mại Việt Nam - Cuba đã và đang mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Nga cảnh báo Thế chiến 3 nếu lãnh thổ bị tấn công bằng vũ khí viện trợ của châu Âu sau Nghị quyết của EP.
Thay đổi tư duy về logistics để đón cơ hội từ EVFTA

Thay đổi tư duy về logistics để đón cơ hội từ EVFTA

Ngày 23/9, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Logistics 2024-nắm bắt cơ hội từ EVFTA và các thay đổi của ngành logistics để hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường EU.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao ‘bàn tay sắt’ của Israel không ám sát được thủ lĩnh Hamas?

Vì sao ‘bàn tay sắt’ của Israel không ám sát được thủ lĩnh Hamas?

Cơ quan an ninh Shin Bet của Israel đã thành lập 2 đội ám sát đặc biệt với mục tiêu duy nhất: Truy lùng và tiêu diệt Yahya Sinwar, thủ lĩnh tối cao của Hamas.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/9/2024: Cách Ukraine tuyển mộ lính đánh thuê; Kiev ‘thất bại thảm hại’ ở tiền tuyến.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris chọn 'điểm nhắm' đối tượng cử tri mới

Trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, các cử tri nữ đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa bà tiến gần hơn tới cơ hội đánh bại ông Trump
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/9: 14.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Kiev tấn công cứ điểm Nga

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo kể từ khi tấn công khu vực Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 14.600 binh sĩ, 1.674 đơn vị phương tiện chiến đấu.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã sang thăm Triều Tiên.
Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Trí tuệ nhân tạo: ‘Cú đấm chí mạng’ cho khủng hoảng khí hậu

Nhà nghiên cứu Sasha Luccioni mới đây đã cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sử dụng nhiều năng lượng gấp 30 lần so với công cụ tìm kiếm thông thường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Ukraine sẽ suy yếu khi tiếp tục mở mặt trận mới như Kursk. Giới chuyên gia đánh giá Kiev đã cạn kiệt nguồn lực
Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố là Tổng thống có tầm ảnh hưởng

Ukraine ‘dội lửa’ bằng UAV; ông Trump tuyên bố chỉ Tổng thống ‘có tầm ảnh hưởng’ mới bị bắn;... là những tin nóng thế giới trong ngày 19/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/9/2024: Quan chức Mỹ đề xuất kế hoạch mới cho Ukraine; Kiev khó giữ vững phòng thủ.
Bầu cử Mỹ 2024: Việc ông Trump bị ám sát lần 2 có thể đảo ngược tình thế cuộc bầu cử

Bầu cử Mỹ 2024: Việc ông Trump bị ám sát lần 2 có thể đảo ngược tình thế cuộc bầu cử

Cuối tuần qua, vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump khiến chính trường Mỹ thêm căng thẳng. Đây là lần thứ hai ứng viên Tổng thống này bị ám sát hụt.
Quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ

Quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới hôm nay (19/9): Trung Quốc trừng phạt 9 công ty quốc phòng Mỹ cùng nhiều tin tức khác...
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/9: Lính Ukraine tháo lui hàng loạt; Kiev đánh bại đơn vị lính dù Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/9: Lính Ukraine tháo lui hàng loạt; Kiev đánh bại đơn vị lính dù Nga

Ở mặt trận Pokrovsk - Kurakhove, những đơn vị cuối cùng của lực lượng Ukraine buộc phải tháo lui trước nguy cơ bị bao vây.
Phương Tây mệt mỏi khi ủng hộ Kiev; phi công Ukraine không đáp ứng được các nhiệm vụ phức tạp trên F-16

Phương Tây mệt mỏi khi ủng hộ Kiev; phi công Ukraine không đáp ứng được các nhiệm vụ phức tạp trên F-16

Theo Tổng thống Estonia Alar Karis, các nước phương Tây ủng hộ Ukraine đã mệt mỏi.
Xu hướng toàn cầu có thay đổi cục diện bầu cử Mỹ?

Xu hướng toàn cầu có thay đổi cục diện bầu cử Mỹ?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 đang là tâm điểm chú ý của thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Thất bại trên chiến trường, Ukraine tập kích đường không Nga với mục tiêu thu hút sự chú ý của Moscow.
Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris

Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris

Nga tiến quân dữ dội ở miền Đông Ukraine; ông Trump điện đàm tốt đẹp với bà Harris... là những thông tin nóng Thế giới đáng chú ý ngày 18/9/2024.
Nóng: Toàn cảnh trận đại hồng thủy kinh hoàng tại châu Âu

Nóng: Toàn cảnh trận đại hồng thủy kinh hoàng tại châu Âu

Trận đại hồng thủy tại châu Âu đã gây ra lũ lụt diện rộng, khiến 22 người tử vong, nhiều người dân sơ tán, trẻ em 5 tuổi tham gia hỗ trợ đắp đê.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/9/2024: Lộ tẩy ‘quân bài cuối cùng’ của ông Zelensky; Ukraine công bố ‘kế hoạch chiến thắng’.
Bầu cử Mỹ 2024: Hé lộ thêm nhiều thông tin về nghi phạm ám sát ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Hé lộ thêm nhiều thông tin về nghi phạm ám sát ông Trump

Ryan Wesley Routh - nghi phạm âm mưu ám sát ông Trump - đã bị bắt, với cáo buộc mang theo súng trường tấn công và đợi bên ngoài sân golf Palm Beach.
Quân sự thế giới hôm nay (18/9): Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút

Quân sự thế giới hôm nay (18/9): Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút

Tin tức cập nhật mới nhất về tình hình quân sự thế giới hôm nay 18/9: Viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine giảm sút; Mali ngăn nguy cơ khủng bố...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động