Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

Cùng với quá trình phát triển của doanh nghiệp, Rạng Đông đã và đang nỗ lực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Rạng Đông mới của thời đại AI tạo sinh Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Quyết liệt, tiên phong trong chuyển đổi số

Sáng nay 2/10, tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) đã diễn ra buổi họp báo để công bố những thành tựu nổi bật sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số.

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chia sẻ kết quả chuyển đổi số đã giúp Rạng Đông thúc đẩy nhanh chóng chuyển đổi kép - số và xanh

Sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ (28/4/1964-28/4/2024), đặc biệt sau 5 năm chuyển đổi số (2020-2024), Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bước vào khởi điểm lịch sử mới - Chuyển mình vươn lên cùng dân tộc, phấn đấu vì mục tiêu đưa Việt Nam thành nước phát triển - thu nhập cao với phương thức sản xuất tiên tiến, hiện đại – phương thức sản xuất số và xanh.

Rạng Đông phấn đấu đến 2030 là một trong 120 doanh nghiệp dân tộc doanh thu tầm tỷ đô, dẫn đầu chuỗi cung ứng Smart Home tại Việt Nam, có thương hiệu tầm khu vực.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Rạng Đông đã nhạy bén, nghiêm túc tiếp thu và quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng vào đời sống. “Công ty coi chuyển đổi số là công cụ không thể thiếu để chuyển đổi hình thái, thay đổi 3 cốt lõi là tái cấu trúc chiến lược sản phẩm/dịch vụ, chuyển đổi sản xuất sang thông minh hóa và linh hoạt, chuyển đổi mô hình kinh doanh sang mô hình kinh doanh số (DBM)", ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ.

Kết quả sau một quá trình, Ban Chuyển đổi số Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình, xây dựng được lý luận về tháp phát triển hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0.

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh
Bí quyết giúp Rạng Đông bứt tốc chuyển đổi số là sự kết hợp đúng đắn lực lượng hùng hậu các trí thức với đội ngũ kỹ sư công nghệ của công ty và các đối tác bên ngoài.

Theo đó, bí quyết giúp Rạng Đông bứt tốc chuyển đổi số là sự kết hợp đúng đắn lực lượng hùng hậu các trí thức với đội ngũ kỹ sư công nghệ của công ty và các đối tác bên ngoài. Nhờ sự kết hợp đó, các lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nhà thông minh của Rạng Đông phát triển rất nhanh.

Đặc biệt, AI (trí tuệ nhân tạo) mới nổi lên ở Việt Nam khoảng 6 tháng cuối năm 2023, nhưng Rạng Đông cũng đã đưa AI vào hệ sinh thái sản phẩm, không chỉ điều khiển bằng điện thoại di động mà còn điều khiển bằng cả giọng nói, nhận dạng, hành vi…

Rạng Đông đã robot hóa dây chuyền sản xuất, kết hợp học máy để phát triển những dây chuyền tự động, linh hoạt. Tới nay, công ty đã đưa robot vào 5 dây chuyền, trong kế hoạch năm 2024, dây chuyền nào đưa robot vào có thể làm tăng hiệu quả thì chúng tôi sẽ triển khai hết. Khi đó, nhà máy của Rạng Đông sẽ theo kịp rất nhanh với các đòi hỏi của thời đại.

Nhờ kiên trì con đường phát triển bằng khoa học - công nghệ, chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 đã đạt kết quả tốt đẹp bước đầu. Rạng Đông được Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 và xếp hạng Top 10: Doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số.

Theo ông Nguyễn Đoàn Thăng, trong 4 năm 2020 - 2023, từ đại dịch Covid - 19 đến nay, kinh tế thế giới và Việt Nam suy giảm, song nhờ chuyển đổi số thành công, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Rạng Đông vẫn giữ mức cao. Năm 2020 tăng 15,6%; 2021 tăng 15,9%; 2022 tăng 21%; 2023 tăng 20,4% so với năm trước.

Tăng cường chuyển đổi xanh

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

Bên cạnh chuyển đổi số, Rạng Đông cũng đẩy mạnh chuyển đổi xanh. Theo đó, sau sự cố cháy ở Rạng Đông, công ty đã chấm dứt, không sản xuất các sản phẩm truyền thống như đèn tròn, đèn huỳnh quang, đèn compact nữa mà bước sang lĩnh vực mới. Đồng thời, con đường tiếp theo của Rạng Đông chính là chuyển đổi xanh, hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ xanh, nền sản xuất xanh và cuộc sống tiêu dùng xanh.

Thế nhưng để thực hiện mục tiêu như vậy trong thời đại này thì phải thực hiện chuyển đổi số. Vì chỉ có chuyển đổi số mới tạo cho doanh nghiệp cơ hội và công cụ thực hiện chuyển đổi xanh.

Trong quá trình chuyển đổi xanh, Rạng Đông cũng nhắm tới sứ mệnh cung cấp giải pháp toàn diện, smart. Công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp này, theo vị doanh nhân, gồm 6 trụ cột cơ bản, đó là: Hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ 4.0; Ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất thông minh, nhằm tăng năng suất lao động và giảm giá thành sản phẩm; Thay đổi quy trình tổ chức; Thực hiện Marketing 4.0; Ứng dụng mô hình kinh doanh số - Digital Business Model; Thực hiện công nghệ số.

Năm 2024, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, Rạng Đông phấn đấu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so năm 2023. Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, từ đầu năm đến hết ngày 20/4/2024, doanh thu tăng 37% so với cùng kỳ. Lợi nhuận Quý I/2024 thực hiện đạt 207,73 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ.

Nguyễn Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện ngày thẻ Việt Nam
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu.
PV GAS kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

PV GAS kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Trước những thiệt hại to lớn từ siêu bão Yagi, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã nhanh chóng triển khai hoạt động kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều nguồn.
EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

49 năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) luôn tự hào thực hiện tốt sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

Chiều ngày 1/10, TKV đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động của Công ty Cổ phần Than Núi Béo và Công ty Than Nam Mẫu bị ảnh hưởng do bão số 3.

Tin cùng chuyên mục

Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm

Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm 'góp nguồn sáng'

10 năm từ ngày chính thức phát điện thương mại, nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã cung cấp khoảng 4.456 triệu kWh điện, giúp giảm tải cho lưới điện quốc gia.
Diện mạo

Diện mạo 'lõi nội đô thứ hai' khi Hà Nội vươn mình về phía Đông - Đông Bắc

Đi theo xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị lớn trên thế giới, Hà Nội đã tập trung đầu tư nguồn lực để xoay trục từ mô hình đơn cực sang đa cực...
PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đã bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

'Chuyến bay màu hồng' của Vietnam Airlines chung tay vì bình đẳng giới

Ngày 1/10, chuyến bay mang số hiệu VN1203 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi Cần Thơ đã cất cánh cùng thông điệp “vì những người phụ nữ quanh ta”.
Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm

Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm 'Dựng xây cuộc sống mới'

29 năm xây dựng và trưởng thành, Viettel Construction đã và đang trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “hệ sinh thái” Viettel.
PVEP tăng cường trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp dầu khí Hoa Kỳ

PVEP tăng cường trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp dầu khí Hoa Kỳ

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có các buổi làm việc và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp năng lượng, dầu khí của Hoa Kỳ.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của EVNGENCO2 đã bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2.
Ứng dụng AI,

Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Trong 2 ngày (30/9 và 1/10), tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chuỗi sự kiện nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp…
Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi  tỉnh An Giang

Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi tỉnh An Giang

Với tinh thần phát huy và bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc, Công ty CP Phân bón Bình Điền hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính cho “Hội đua bò Bảy Núi".
Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Chuyển đổi số là chất xúc tác góp phần chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp logistics. ‘Nhanh chân’ chuyển đổi số là cách để doanh nghiệp khẳng định mình.
Đưa công nghệ hỏa táng hiện đại đến Việt Nam

Đưa công nghệ hỏa táng hiện đại đến Việt Nam

Tại Viêt Nam Công ty cổ phần công nghệ và thiết bị môi trường Đông Dương trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng lò hoả táng công nghệ cao thương hiệu từ Mỹ.

'Đổ xăng trước – Trả tiền sau', lần đầu tiên khách hàng được hưởng quyền lợi qua Ứng dụng PVOIL 4U

30/9/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tổ chức họp báo giới thiệu Ứng dụng (app) mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân "PVOIL 4U".
Petrovietnam hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Petrovietnam hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm duy trì hoạt động sản xuất an toàn, liên tục
Tập đoàn Ngân Tín và Tập đoàn Tín Thành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện lĩnh vực năng lượng xanh

Tập đoàn Ngân Tín và Tập đoàn Tín Thành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện lĩnh vực năng lượng xanh

Sáng 30/9, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực năng lượng xanh giữa Tập đoàn Ngân Tín và Tập đoàn Tín Thành.
Năng lượng tích cực - tinh thần

Năng lượng tích cực - tinh thần 'nhiễu điều phủ lấy giá gương'

Thảm họa do bão (Yagi) gây ra, để lại những thiệt hại nặng nề về người và của, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều địa phương.
Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định trong mùa mưa bão, công tác 4 tại chỗ đã được Công ty Nhiệt điện Sơn Động -TKV chuẩn bị sẵn sàng, ứng phó khi có sự cố.
TTC AgriS ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục, vượt xa kế hoạch đề ra

TTC AgriS ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục, vượt xa kế hoạch đề ra

Sản lượng tiêu thụ tiếp tục vượt mốc triệu tấn, TTC AgriS ghi nhận doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế đạt mức cao kỷ lục, vượt xa kế hoạch năm
Bay khắp Australia, làm mới chính mình cùng Vietjet với tuần lễ vàng khuyến mãi

Bay khắp Australia, làm mới chính mình cùng Vietjet với tuần lễ vàng khuyến mãi

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng tuần suất bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh và Perth (Australia) lên 8 chuyến bay mỗi tuần từ 27-10-2024
PVEP tiếp tục đồng hành cùng cả nước khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

PVEP tiếp tục đồng hành cùng cả nước khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Ngày 26/9, tại trụ sở Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã trao 500 triệu đồng ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động