Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công bố giá sản xuất điện năm 2015

Ngày 20/1/2017, tại Hà Nội, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp "Công bố giá thành sản xuất, kinh doanh điện năm 2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)".
Công bố giá sản xuất điện năm 2015
Toàn cảnh Hội nghị Công bố giá thành sx điện của EVN năm 2015

Công bố tại buổi họp, ông Trần Tuệ Quang - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương - cho biết, thực hiện Quyết định số 69/2013/QĐ-TTg ngày 19/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ công tác gồm nhiều bộ, ngành, hội liên quan như Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 của Tập đoàn EVN.

Tổ công tác đã kiểm tra thực tế tại Công ty mẹ - EVN và một số đơn vị thành viên của EVN, trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, sản lượng điện thương phẩm năm 2015 đạt 143,68 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng là 7,94%, thấp hơn 0,06% so với chỉ tiêu tại Quyết định 854/QĐ-TTg và thấp hơn 0,55% thực tế năm 2014.

Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2015 là 234.736,14 tỷ đồng (thu nhập từ thanh lý, nhượng bán tài sản cố định và vật tư thu hồi, thu nhập từ hoạt động cho thuê cột điện đã được tính giảm trừ trong chi phí sản xuất kinh doanh điện); giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 là 1.633,74 đồng/kWh. Trong đó: Tổng chi phí khâu phát điện là 177.401,88 tỷ đồng, tương ứng giá thành khâu phát điện theo điện thương phẩm là 1.234,7 đồng/kWh. Tổng chi phí khâu truyền tải điện là 14.312,66 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu truyền tải điện theo điện thương phẩm là 99,61 đ/kWh. Tổng chi phí khâu phân phối - bán lẻ điện là 41.970,56 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phân phối - bán lẻ điện theo điện thương phẩm là 292,11 đ/kWh; Tổng chi phí khâu phụ trợ - quản lý ngành là 1.051,04 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phụ trợ - quản lý ngành theo điện thương phẩm là 7,32 đ/kWh.

Công bố giá sản xuất điện năm 2015
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục ĐTĐL

Chi phí sản xuất kinh doanh điện tại các huyện, xã đảo khu vực chưa nối lưới điện quốc gia được hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015. Khoản bù giá các huyện đảo gồm Phú Quý, Côn Đảo và xã đảo Thạnh An là 117,5 tỷ đồng.

Tổng doanh thu bán điện năm 2015 là 234.339,52 tỷ đồng (tương ứng giá bán điện thương phẩm bình quân là 1.630,96 đ/kWh). Thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2015 là 2.529,36 tỷ đồng, gồm: thu từ bán công suất phản kháng (871,28 tỷ đồng); thu từ hoạt động tài chính của Công ty mẹ - EVN là 1.011,23 tỷ đồng. Thu nhập từ hoạt động tài chính của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia vlà 118,34 tỷ đồng; Thu từ các Tổng công ty Điện lực là 194,33 tỷ đồng. Thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia của công ty mẹ EVN là 60,95 tỷ đồng; Thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia của các Tổng công ty điện ực là 272,71 tỷ đồng.

Tổng cộng lãi hoạt động sản xuất kinh doanh điện và các hoạt động liên quan đến hoạt động điện năm 2015 của EVN là 2.132,74 tỷ đồng.

Theo báo cáo của cơ quan kiểm toán độc lập, các khoản chi phí chưa hạch toán vào giá thành điện năm 2015 gồm: Chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện phân bổ lũy kế đến 31/12/2015 của , các công ty sản xuất kinh doanh điện do công ty mẹ EVN sở hữu 100% vốn như Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia là 2.545,37 tỷ đồng; Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1 là 2.554,60 tỷ đồng; Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 2 là 3.316,54 tỷ đồng; Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 3 là 84,49 tỷ đồng; Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng là 789,53 tỷ đồng và Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh là 515,76 tỷ đồng; Cước phí vận chuyển đường ống dẫn khí Phú Mỹ - TP. Hồ Chí Minh là 580 tỷ đồng.

Công bố giá sản xuất điện năm 2015
Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc EVN

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực - khẳng định, giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 chỉ bao gồm giá thành sản xuất kinh doanh của các hoạt động trong lĩnh vực điện, không bao gồm lĩnh vực khác; đã tách bạch chi phí các khâu phát điện, truyền tải, phân phối, phụ trợ và quản lý ngành; chi phí mua điện từ các nhà máy điện độc lập, từ các nhà máy điện đã cổ phần hoá có ký hợp đồng mua bán điện với EVN, từ các nhà máy điện thuộc công ty TNHH một thành viên hạch toán độc lập với EVN xác định thông qua hợp đồng mua bán điện; Chi phí sản xuất điện từ các nhà máy hạch toán phụ thuộc EVN được xác định căn cứ vào số liệu chi phí đã được kiểm toán độc lập xác nhận.

Việc kiểm tra, tính toán giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 căn cứ trên các tài liệu do EVN và các đơn vị thành viên cung cấp, gồm: Báo cáo chi phí và giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 của EVN do kiểm toán độc lập (Công ty TNHH Deloitte Việt Nam) kiểm toán; báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015 sau kiểm toán của EVN, báo cáo tài chính do đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán Công ty mẹ EVN và các đơn vị thành viên; hợp đồng mua bán điện giữa EVN và các đơn vị phát điện (kiểm tra chọn mẫu); tài liệu do các đơn vị được kiểm tra cung cấp theo yêu cầu của Tổ công tác. EVN chịu trách nhiệm về tính chính xác và tính trung thực của các số liệu báo cáo cho Tổ công tác kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện.

Công bố giá sản xuất điện năm 2015
Đại diện Deloitte giải thích thêm về việc kiểm toán giá thành

Ngoài ra, việc kiểm tra, tính toán giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 không bao gồm thanh kiểm tra việc chấp hành của EVN đối với các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn và tài sản, các quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp và tài chính doanh nghiệp, các quy định về đầu tư, đấu thầu xây dựng công trình điện và mua sắm, thanh lý thiết bị. Việc kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015 không bao gồm việc tính toán, kiểm tra cơ cấu sản lượng điện phát. Khi có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề liên quan, giá thành sản xuất kinh doanh điện sẽ được hiệu chỉnh tương ứng.

Tại buổi công bố, đại diện Cục Điều tiết Điện lực, EVN và thành viên Tổ công tác cũng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan các khoản lỗ, lãi của EVN trong năm 2015; các khoản hạch toán chi phí bán điện tại các huyện đảo; phát triển nhiệt điện than trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh; Thời gian công bố giá thành sản xuất điện hàng năm...

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thông tin mới nhất về cung cấp điện trong bão số 3 đến 21h ngày 7/9

Thông tin mới nhất về cung cấp điện trong bão số 3 đến 21h ngày 7/9

Đêm ngày 7/9, các hồ thuỷ điện vẫn vận hành bình thường, một số đường dây cao áp và lưới điện trung hạ áp buộc phải cắt để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
PC Bắc Giang nỗ lực khắc phục sự cố điện do bão số 3 cho hơn 300.000 khách hàng

PC Bắc Giang nỗ lực khắc phục sự cố điện do bão số 3 cho hơn 300.000 khách hàng

Đến 19h30 tối ngày 7/9, tại Bắc Giang, bão số 3 đã làm 62 đường dây trung áp bị sự cố, gây gián đoạn cấp điện cho trên 300 nghìn khách hàng.
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động xuyên siêu bão Yagi

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động xuyên siêu bão Yagi

Do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đang diễn ra bình thường, bất chấp siêu bão Yagi đang quần thảo.
Giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong khắc phục sự cố điện do siêu bão Yagi

Giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong khắc phục sự cố điện do siêu bão Yagi

Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) đã có báo cáo cập nhật tình hình cung cấp điện, vận hành hệ thống điện trong thời gian ứng phó bão số 3 (bão Yagi).
Cập nhật hình ảnh lưới điện bị tàn phá bởi siêu bão Yagi

Cập nhật hình ảnh lưới điện bị tàn phá bởi siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi đang đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng của nó lên hệ thống lưới điện nhiều địa phương miền Bắc rất nặng nề. Nhiều nơi đang bị mất điện.

Tin cùng chuyên mục

Thông tin mới về tình hình mất điện tại một số địa phương miền Bắc do bão số 3

Thông tin mới về tình hình mất điện tại một số địa phương miền Bắc do bão số 3

Tính đến 15h chiều ngày 7/9, nhiều địa phương ở miền Bắc bị mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3).
PC Lào Cai tập trung lực lượng, chủ động ứng phó với cơn bão số 3

PC Lào Cai tập trung lực lượng, chủ động ứng phó với cơn bão số 3

PC Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai hàng loạt giải pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại từ cơn bão số 3 và đảm bảo an toàn cho lưới điện.
Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước

Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước

Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt tại Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần vào giai đoạn giữa những năm 2030.
Điện lực Lâm Đồng chủ động phòng, chống thiệt hại do ảnh hưởng của bão Yagi

Điện lực Lâm Đồng chủ động phòng, chống thiệt hại do ảnh hưởng của bão Yagi

Điện lực Lâm Đồng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sạt lở đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện do ảnh hưởng bởi bão số 3 bão Yagi.
Lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phối hợp với VCCI tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi).
Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm 70.000 thùng/ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng/ngày.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó cơn bão số 3

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó cơn bão số 3

Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động, triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 3.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại NSMO

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại NSMO

Chiều 6/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 tại Công ty NSMO.
Chuyến tàu LNG đầu tiên trên đường sắt từ Nam ra Bắc: Cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp khí

Chuyến tàu LNG đầu tiên trên đường sắt từ Nam ra Bắc: Cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp khí

Lần đầu tiên, 300 tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) được vận chuyển bằng đường sắt, với khoảng cách sẽ đạt mức gần 2.000km
Ngành Truyền tải điện tập trung cao độ ứng phó với siêu bão Yagi

Ngành Truyền tải điện tập trung cao độ ứng phó với siêu bão Yagi

Nhằm hạn chế những thiệt hại do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, EVNNPT đang tập trung cao độ để đảm bảo truyền tải an toàn, liên tục, ổn định
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đôn đốc tiến độ triển khai quy hoạch năng lượng

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đôn đốc tiến độ triển khai quy hoạch năng lượng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

EVNNPC đã sãn sàng chủ động ứng phó với cơn bão Yagi với tinh thần cao nhất các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xẩy ra
Điều chỉnh Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II thành Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II

Điều chỉnh Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II thành Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II

Chiều ngày 5/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao Quyết định Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Tham gia vào thị trường carbon: Doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng

Tham gia vào thị trường carbon: Doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng

Thị trường carbon sắp được triển khai tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong giảm phát thải khí nhà kính và tham gia vào nền kinh tế xanh.
EVNCPC tăng cường kiểm tra và tuyên truyền an toàn điện

EVNCPC tăng cường kiểm tra và tuyên truyền an toàn điện

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho gần 120.000 khách hàng có nguy cơ cao về cháy nổ.
Tiêu thụ điện dịp Lễ Quốc khánh tăng 13,3%

Tiêu thụ điện dịp Lễ Quốc khánh tăng 13,3%

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, sản lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, chỉnh sửa dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, chỉnh sửa dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng 4/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài đã chủ trì cuộc họp rà soát, sửa đổi, bổ sung dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi).
Hoàn thành Dự án lắp máy 2 Trạm biến áp 220kV Chư Sê

Hoàn thành Dự án lắp máy 2 Trạm biến áp 220kV Chư Sê

Việc hoàn thành Dự án lắp máy 2 Trạm biến áp 220kV Chư Sê sẽ góp phần đảm bảo cung ứng điện cho tỉnh Gia Lai và các vùng phụ cận.
Đóng điện Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ

Đóng điện Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ

Ban Quản lý dự án truyền tải điện vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động