Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định

Cùng với 8 địa phương khác, sáng 29/8 tại tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.
Đóng điện đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu: Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 Bộ Công Thương góp sức trong kỳ tích đường dây 500kV mạch 3 Cảm xúc trước giờ G và bài học kinh nghiệm quý báu từ đường dây 500kV mạch 3

Lễ khánh thành các dự án đường dây 500kv mạch 3 được tổ chức đồng thời tại 9 tỉnh nơi có đường dây (ĐZ) đi qua. Sự kiện diễn ra trong thời điểm đất nước kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tại tỉnh Nam Định, Lễ khánh thành có sự hiện diện của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc, cùng Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh uỷ; đại diện sở, ban, ngành; huyện, xã và nhân dân địa phương nơi có ĐZ đi qua.

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định cùng đại diện các Sở, ban, ngành, địa phương tham gia Lễ khánh thành tại điểm cầu tỉnh Nam Định

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có: Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Phó Tổng giám đốc (EVNNPT) Lưu Việt Tiến cùng các cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và người lao động đến từ các đơn vị của EVN, doanh nghiệp, nhà thầu tham gia dự án…

Các dự án ĐZ 500 kV mạch 3 có tổng chiều dài 519 km, điểm đầu là Trung tâm điện lực Quảng Trạch, điểm cuối là Trạm biến áp 500kV Phố Nối, gồm 4 dự án thành phần là ĐZ 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, ĐZ 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, ĐZ 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa, ĐZ 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối, đi qua 9 tỉnh gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên với tổng mức đầu tư gần 22.800 tỷ đồng.

Riêng tại địa bàn tỉnh Nam Định, dự án đi qua các huyện: Nam Trực, Trực Ninh, Nghĩa Hưng và Hải Hậu với 2 dự án thành phần: Dự án ĐZ 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I-Thanh Hóa và Dự án ĐZ 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I-Phố Nối với tổng chiều dài khoảng 55km, gồm 145 vị trí móng cột và 54 khoảng néo.

Đến ngày 31/5, Nam Định đã hoàn thành bàn giao mặt bằng toàn bộ 145/145 vị trí chân cột và 54/54 khoảng néo cho nhà thầu thi công. Việc sớm có mặt bằng đã hỗ trợ rất lớn trong việc bảo đảm tiến độ thi công Dự án ĐZ 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh.

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định
Toàn cảnh Lễ khánh tại điểm cầu tỉnh Nam Định

Bà Vũ Thị Kim - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nam Định cho biết, ngay sau khi các dự án có chủ trương đầu tư, Nam Định đã huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ dự án. Đối với các trường hợp hộ dân còn băn khoăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cấp chính quyền và toàn hệ thống chính trị tại cơ sở thường xuyên nắm bắt nguyện vọng, áp dụng tối đa các cơ chế, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Từ đó, người dân đã ý thức được tầm quan trọng của việc đưa Dự án ĐZ 500kV mạch 3 Quảng Trạch-Phố Nối đi vào hoạt động đúng kế hoạch, nhanh chóng khắc phục khó khăn, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho các đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ, ngay sau khi bàn giao mặt bằng, tỉnh Nam Định cũng tiếp tục dồn sức hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu trong công tác thi công, nhất là vấn đề nhân lực, cung cấp các phương tiện hỗ trợ thi công.

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định
Các cán bộ công nhân viên ngành điện cùng đại diện chính quyền địa phương, nhà thầu tham dự lễ khánh thành tại điểm cầu Nam Định

Các vướng mắc trong quá trình thi công từ phía nhà thầu đã được các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Nam Định phối hợp giải quyết trực tiếp ngay tại hiện trường.

Về nhân lực, Tỉnh đoàn Nam Định đã thành lập 18 đội với 216 đoàn viên cùng chung sức, hỗ trợ thi công Dự án ĐZ 500kV mạch 3 Quảng Trạch -Phố Nối đoạn qua địa phận tỉnh. Nhiệm vụ chính của các đội là giải tỏa hành lang an toàn công trình; hỗ trợ người dân dựng các lán trại tạm thời để lưu trú, tập kết tài sản sau di dời. Đồng thời tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, cảnh báo, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại các điểm, nút giao thông có ĐZ 500kV mạch 3 đi qua...

Có thể nói, toàn bộ hệ thống chính trị cùng nhân dân toàn tỉnh Nam Định đã đồng lòng và sẵn sàng hỗ trợ mức cao nhất cho chủ đầu tư, các nhà thầu thi công. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đóng điện dự án đúng hạn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”- bà Vũ Thị Kim nhấn mạnh.

Là một trong những đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham gia hỗ trợ thi công, có mặt tại Lễ khánh thành, ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết, trong quá trình triển khai dự án, công ty đã có 2 đội xung kích tham gia hỗ trợ dựng 2 cột, vị trí 11 ở huyện Trực Ninh và vị trí 30 ở huyện Hải Hậu. Chiều cao các cột là 83m với hơn 103 tấn thép.

Tất cả các thành viên của các đội xung kích đều được bố trí ăn, ngủ tập trung để đảm bảo sức khỏe và sẵn sàng 100% khi thực hiện nhiệm vụ. Không chỉ các đội xung kích từ các công ty điện lực tỉnh bạn đến, gần 1 tháng tham gia tăng cường, các thành viên của 2 đội xung kích của Điện lực Nam Định không ai rời khỏi công trường, tập trung hoàn toàn cho nhiệm vụ thi công dự án”- ông Trần Mạnh Sỹ cho hay.

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định
Cán bộ nhân viên ngành điện hân hoan, vui mừng tại Lễ khánh thành

ĐZ 500kV mạch 3 là ĐZ mạch kép với chiều dài 519km đi qua nhiều địa hình khác nhau nên có khối lượng thi công lớn hơn rất nhiều so với các ĐZ khác đã thực hiện.

Để các dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN/EVNNPT cùng các Ban quản lý dự án đã thường xuyên kiểm tra công trường và điều hành tiến độ hàng ngày, xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc về mặt bằng và cung cấp vật tư thiết bị, nhận mặt bằng đến đâu phải tập trung nhân lực, máy móc, nguyên vật liệu để tổ chức thi công ngay đến đó; quyết liệt yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa mọi nguồn lực, tổ chức thi công với phương châm “4 tại chỗ”, thi công “3 ca, 4 kíp”, “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “làm việc xuyên lễ, tết, ngày nghỉ”…, quyết tâm cao nhất, chung sức đồng lòng cùng chủ đầu tư để hoàn thành Dự án theo kế hoạch đề ra.

Kết quả là sau gần 7 tháng thi công: ĐZ 500 kV Nam Định I - Thanh Hóa đã đóng điện ngày 30/6/2024; Hai Dự án ĐZ 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối và Quỳnh Lưu - Thanh Hóa đóng điện thông mạch ngày 19/8/2024; và Dự án cuối cùng là ĐZ 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đóng điện thông mạch ngày 27/8/2024.

Khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu tỉnh Nam Định
Dự án được thi công thần tốc với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội và sự ủng hộ của người dân (Ảnh: Thành Vinh)

Như vậy đến nay, ngành Điện Việt Nam đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành bốn (4) mạch ĐZ truyền tải điện 500kV từ Bắc vào Nam với chiều dài của mỗi ĐZ hơn 1.500km kéo dài suốt dọc chiều dài đất nước. Trong đó, ĐZ 500kV Bắc – Nam mạch 1 được hoàn thành thi công, đóng điện đưa vào vận hành ngày 27/5/1994, tiếp theo ĐZ 500kV mạch 2 vào vận hành ngày 23/9/2005, và đến hôm nay các cung đoạn cuối cùng của hai mạch ĐZ 500kV mạch 3 đã được hoàn thành đưa vào vận hành.

Việc dự án về đích đúng “hẹn” chính là thành quả và nỗ lực không biết mệt mỏi và đầy áp lực của cả hệ thống chính trị khi lần đầu tiên Việt Nam xây dựng đường dây 500kV với một thời gian thần tốc như vậy. Đây có thể gọi đó là cuộc chiến, cuộc chiến của cả hệ thống chính trị, các bộ, ngành, địa phương và người dân; kết quả của phong trào thi đua lao động hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao của tập thể Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và các Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Nam Định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng công ty Điện lực miền Nam thông tin về các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất

Tổng công ty Điện lực miền Nam thông tin về các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất

Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông tin chi tiết về các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất kinh doanh của một số đơn vị thành viên.
Điện lực Gia Lai công bố 240 hộ đạt danh hiệu

Điện lực Gia Lai công bố 240 hộ đạt danh hiệu 'Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024'

Công ty Điện lực Gia Lai công bố danh sách 240 hộ dùng điện trên địa bàn tỉnh được bình chọn danh hiệu “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đồng hành với doanh nghiệp về cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đồng hành với doanh nghiệp về cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh

Ngày 30/8, Sở Công Thương Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về tình hình cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh trên địa bàn năm 2024.
VNPD đảm bảo cung cấp điện trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

VNPD đảm bảo cung cấp điện trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hiện 3 nhà máy của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam (VNDP) đã sẵn sàng đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định trong dịp Quốc khánh 2/9.
Cung cấp điện tuần 34: Sản lượng giảm, công suất đỉnh tăng

Cung cấp điện tuần 34: Sản lượng giảm, công suất đỉnh tăng

Trong tuần 34 năm 2024, mặc dù sản lượng điện thấp hơn so với tuần trước song công suất đỉnh hệ thống lại tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Nam Định sẽ có thêm Trạm biến áp 220kV vốn đầu tư gần 730 tỷ đồng

Nam Định sẽ có thêm Trạm biến áp 220kV vốn đầu tư gần 730 tỷ đồng

Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Định 2 và đường dây đấu nối có vốn đầu tư gần 730 tỷ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia thực hiện.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin về việc lắp đặt điện mặt trời áp mái tại trụ sở công

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin về việc lắp đặt điện mặt trời áp mái tại trụ sở công

Chiều nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã có những giải đáp liên quan đến lắp đặt điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công trên địa bàn thành phố.
Tổng giám đốc Tập đoàn PC1 chia sẻ 3 yếu tố góp phần cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Tổng giám đốc Tập đoàn PC1 chia sẻ 3 yếu tố góp phần cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Là đơn vị thi công nhiều gói thầu của các dự án đường dây 500kV mạch 3, Tổng giám đốc Tập đoàn PC1 đã chia sẻ 3 yếu tố góp phần cho thành công của dự án.

'Không có việc gì là không thể khi có sự nỗ lực, quyết tâm và sự ủng hộ của nhân dân'

Tại Thanh Hoá, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã dự Lễ khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 tại Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 tại Thanh Hóa

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự tại Thanh Hóa.
5 bài học kinh nghiệm từ đường dây 500kV mạch 3

5 bài học kinh nghiệm từ đường dây 500kV mạch 3

Sau gần 7 tháng thi công, đường dây 500kV mạch 3 với khối lượng công việc khổng lồ đã hoàn thành. Để đạt được kỳ tích này, EVN đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm.
Thông tin chi tiết về các dự án đường dây 500kV mạch 3 ngày về đích

Thông tin chi tiết về các dự án đường dây 500kV mạch 3 ngày về đích

Ngày 29/8/2024, đã diễn ra Lễ khánh thành toàn bộ dự án đường dây 500kV mạch 3. Vậy toàn tuyến đường dây có những dự án thành phần nào?
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

EVNNPC sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 02/9/2024 (từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024), trừ trường hợp xử lý sự cố.
Lào Cai: Điện lực Bắc Hà nỗ lực khắc phục sự cố hệ thống điện do mưa lũ

Lào Cai: Điện lực Bắc Hà nỗ lực khắc phục sự cố hệ thống điện do mưa lũ

Với phương châm "4 tại chỗ", Điện lực Bắc Hà (Lào Cai) đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực khắc phục sự cố điện do mưa lũ, nhanh chóng cấp điện trở lại.
Hạ thành công rotor tổ máy 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

Hạ thành công rotor tổ máy 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

Rotor tổ máy 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng được hạ thành công vào vị trí lắp đặt lúc gần trưa ngày 28/8/2024.
Tuyên Quang: Đảm bảo cung cấp điện cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tuyên Quang: Đảm bảo cung cấp điện cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Ngành điện tỉnh Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Ca khúc "Tổ quốc thiêng liêng trong trái tim người thợ điện" về đường dây 500kV mạch 3

Ca khúc "Tổ quốc thiêng liêng trong trái tim người thợ điện" về đường dây 500kV mạch 3

Ca khúc "Tổ quốc thiêng liêng trong trái tim người thợ điện"là sáng tác mới nhất của anh Nguyễn Đắc Cường-cán bộ công đoàn ngành điện về đường dây 500kV mạch 3.
Đóng điện đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu: Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3

Đóng điện đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu: Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3

Chiều tối 27/8, đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đã đóng điện thành công, chính thức thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Chiều 27/8, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long và đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với NSMO.
Họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN

Họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN

Chiều 27/8 tại Hà Nội, Ban soạn thảo dự thảo Nghị định thay thế Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN đã họp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Đường dây 500 kV mạch 3: Chuyển điều cá biệt trở thành phổ biến

Đường dây 500 kV mạch 3: Chuyển điều cá biệt trở thành phổ biến

Sau hơn 9 tháng triển khai, Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
PC Lào Cai nỗ lực cấp điện ổn định những tháng cuối năm 2024

PC Lào Cai nỗ lực cấp điện ổn định những tháng cuối năm 2024

Trước những dự báo về hiện tượng thời tiết cực đoan, Công ty Điện lực Lào Cai đã đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện những tháng cuối năm…
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024.
Nghệ An phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Cấm

Nghệ An phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Cấm

Nghệ An vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Cấm và đường dây đấu nối.
Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện phục vụ quân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện phục vụ quân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Ngành điện xác định việc đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ quân và dân trên quần đảo Trường Sa - Nhà giàn DK1 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động