Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công tác đào tạo tác động đến chất lượng hoạt động của Kiểm toán nhà nước

Thực hiện mục tiêu Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước đến năm 2030, việc đổi mới đào tạo cần phù hợp với các đơn vị và toàn ngành theo lộ trình cụ thể.
Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ nhiều lỗ hổng và những sai phạm trong thu, chi ngân sách Kiểm toán nhà nước: Thực hiện đồng bộ các giải pháp trên 3 trụ cột phát triển

Cần bám sát thực tiễn

Thông tin tại Tọa đàm “Đổi mới công tác đào tạo bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược đến năm 2030”, TS. Nguyễn Hữu Hiểu - Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết: Thời gian qua, công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp trở thành nhiệm vụ và được thực hiện thường xuyên; không ngừng đổi mới cả về nội dung, hình thức, đào tạo theo hướng gắn với thực tiễn, sẵn sàng thích nghi với môi trường công nghệ kiểm toán hiện đại theo thông lệ, chuẩn mực quốc tế.

Đại biểu tham dự tọa đàm
Đại biểu tham dự tọa đàm

Theo thống kê, từ năm 2010 đến nay, Kiểm toán nhà nước đã giao Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán chủ trì tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn kiểm toán theo chương trình ngạch, bậc cho hàng nghìn lượt công chức, viên chức và bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ kiểm toán, kiến thức khác cho hơn 24.000 lượt học viên.

Kiểm toán nhà nước đã đẩy mạnh bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng và đội ngũ quy hoạch các cấp, đặc biệt là nâng cao kỹ năng diễn thuyết, phát biểu, chủ trì cuộc họp, từ đó tạo nguồn cán bộ có chất lượng đảm nhiệm các nhiệm vụ được giao.

Tuy vậy, TS. Nguyễn Hữu Hiểu cũng đánh giá, hệ thống chương trình, tài liệu bồi dưỡng tuy nhiều nhưng kết cấu chưa thật sự logic; chưa có tính tiên phong trong phát triển chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán. Nội dung bồi dưỡng chưa theo kịp những phương pháp, kỹ năng kiểm toán mới. Việc ứng dụng công nghệ trong tổ chức đào tạo bồi dưỡng chưa hiệu quả, chưa định hình rõ nét triết lý và văn hóa học tập của Kiểm toán nhà nước.

Trong khi đó, sự phát triển của đất nước và của Kiểm toán nhà nước đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với công chức, viên chức. Đội ngũ Kiểm toán nhà nước cần được xây dựng tinh gọn, đủ về số lượng; được trang bị kiến thức chuyên môn; có khả năng phân tích, tổng hợp và đánh giá chính sách kinh tế vĩ mô, tương xứng với yêu cầu của nghề nghiệp kiểm toán, chuẩn mực quốc tế; có kỹ năng vận dụng hiệu quả công nghệ kiểm toán…

Công tác đào tạo cần đổi mới, linh hoạt

Thực tế cho thấy, yêu cầu hiện nay của Kiểm toán nhà nước đã cao hơn và vượt xa so với kế hoạch, chiến lược đã đề ra trước đây. Do đó, các chuyên gia cho rằng, việc triển khai công tác đào tạo bồi dưỡng cũng phải linh hoạt, thường xuyên đổi mới, bám sát thực tiễn của ngành, vừa đáp ứng yêu cầu nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, vừa đáp ứng nhiệm vụ của Kiểm toán nhà nước là phục vụ hoạt động điều hành, giám sát của Quốc hội và các cơ quan dân cử.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, Thạc sĩ Hà Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - bày tỏ, hoạt động đào tạo bồi dưỡng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục trên phạm vi toàn ngành, trong đó Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán là một trong các đơn vị được Kiểm toán nhà nước giao chủ trì đào tạo bồi dưỡng. Các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước như các Kiểm toán nhà nước chuyên ngành, khu vực, đơn vị tham mưu đều có kế hoạch và triển khai công tác đào tạo bồi dưỡng riêng. Do đó, việc đổi mới công tác đào tạo để đáp ứng mục tiêu chiến lược đến năm 2030 cần lưu ý đến việc phù hợp với các đơn vị và toàn ngành theo lộ trình cụ thể.

Liên quan đến tài liệu đào tạo bồi dưỡng, Kiểm toán nhà nước cần nghiên cứu đến việc xây dựng chương trình, tài liệu theo từng nội dung triển khai kiểm toán, ngạch, bậc và theo giai đoạn cụ thể. Bên cạnh đó, khi đào tạo các ngạch kiểm toán viên cần chú trọng đến việc càng lên cao càng phải đào tạo nhiều và mở rộng nội dung đào tạo không chỉ về chuyên môn mà bao gồm cả về quản lý, điều hành, công nghệ…

Về cơ sở vật chất, cần có những phân tích, đánh giá cụ thể để xác định được những cơ sở vật chất còn thiếu, cần bổ sung, đặc biệt là trang thiết bị công nghệ để phục vụ cho hoạt động đào tạo bồi dưỡng tương ứng với từng giai đoạn, nội dung đào tạo.

TS. Nguyễn Hữu Hiểu cho biết thêm, theo kinh nghiệm của các cơ quan kiểm toán trên thế giới, một trong những cách hiệu quả nhất để các cơ quan kiểm toán tăng cường năng lực đó là phát triển đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp thông qua đào tạo bồi dưỡng. Đặc biệt, trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Kiểm toán nhà nước cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đào tạo bồi dưỡng để triển khai linh hoạt, đa dạng các hình thức đào tạo nhằm phát huy công nghệ, xu hướng học tập trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi và thu hút tối đa số lượng học viên.

Bên cạnh đó, Kiểm toán nhà nước cần xây dựng lộ trình học tập và phát triển chuyên môn liên tục với cấu trúc hợp lý trong nhiều năm, bao gồm các khóa học chính quy, kinh nghiệm làm việc đa dạng, cập nhật kỹ thuật và tự học/trau dồi. Nội dung đào tạo bồi dưỡng gắn với ưu tiên phát triển của ngành, thực tiễn thực hiện nhiệm vụ được giao với các bài tập tương tác, nghiên cứu tình huống thực tế bảo đảm các kiểm toán viên có đủ năng lực trước khi thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

TS. Nguyễn Hữu Hiểu kiến nghị, để đảm bảo việc học và trau dồi liên tục, có thể quy định một số hoạt động học tập và phát triển là bắt buộc đối với kiểm toán viên, như: Cập nhật các chuẩn mực của ISSAI, có thể yêu cầu kiểm toán viên phải tham gia đào tạo cập nhật kỹ thuật kiểm toán/tham dự hội thảo... trong khoảng thời gian trước khi chu kỳ kiểm toán mới bắt đầu hoặc quy định số giờ tối thiểu mà kiểm toán viên cần cập nhật chuyên môn thông qua tham gia các khóa đào tạo/hội thảo.

Để năng cao chất lượng, Kiểm toán nhà nước cần chú trọng hoàn thiện các yếu tố thuộc hoạt động đào tạo bồi dưỡng như giảng viên, cơ sở vật chất...; tăng cường chuẩn hóa năng lực Kiểm toán nhà nước thông qua chứng chỉ chuyên môn về Kiểm toán nhà nước được công nhận rộng rãi, tổ chức đào tạo và thi lấy chứng chỉ đối với Kiểm toán viên nhà nước cũng như bộ máy kiểm toán/giám sát nội bộ của cơ quan nhà nước; khuyến khích kiểm toán viên theo học các chứng chỉ kế toán/kiểm toán trong khu vực công quốc tế được công nhận.

Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kiểm toán nhà nước

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cầu truyền hình trực tiếp "Niềm tin và Khát vọng" Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Geneve và Chuyến tàu tập kết

Cầu truyền hình trực tiếp "Niềm tin và Khát vọng" Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Geneve và Chuyến tàu tập kết

Tại Khu lưu niệm đồng bào, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc đã diễn ra chương trình Cầu truyền hình trực tiếp mang tên “Niềm tin và Khát vọng”.
Cờ đỏ sao vàng rực rỡ từ phố phường đến các khu du lịch trong đại lễ Quốc khánh 2/9

Cờ đỏ sao vàng rực rỡ từ phố phường đến các khu du lịch trong đại lễ Quốc khánh 2/9

Các tỉnh thành phía Nam, từ phố phường đến khu du lịch, đâu đâu sắc cờ đỏ sao vàng cũng rợp bóng Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Xác thực thông tin "Hà Nội miễn phí vé xe buýt 2 tầng" dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Xác thực thông tin "Hà Nội miễn phí vé xe buýt 2 tầng" dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nhiều du khách thích thú và vô cùng háo hức trước thông tin "Hà Nội miễn phí vé xe buýt 2 tầng", bởi giá vé ngày thường khá cao nhưng đều bị thất vọng...
Hai ngày nghỉ lễ 2/9: Cả nước xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông, 143 người thương vong

Hai ngày nghỉ lễ 2/9: Cả nước xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông, 143 người thương vong

Theo số liệu thống kê, tính chung trong 2 ngày nghỉ lễ 2/9, toàn quốc xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông, làm tử vong 56 người, bị thương 87 người.
Công viên Thống Nhất vắng khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Công viên Thống Nhất vắng khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Mặc dù đang là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng lượng khách đến công viên Thống Nhất chỉ lác đác, các khu trò chơi vắng khách.

Tin cùng chuyên mục

Kon Tum: Hai cô gái trẻ cứu cụ ông bán vé số bị nước cuốn trôi

Kon Tum: Hai cô gái trẻ cứu cụ ông bán vé số bị nước cuốn trôi

Thấy cụ ông bán vé số bị nước cuốn trôi giữa trời tối ngoài đường, hai cô gái trẻ ở thành phố Kon Tum nhanh chóng lao ra cứu cụ.
Ngành Thanh tra: Chuyển cơ quan điều tra 327 vụ, 70 đối tượng

Ngành Thanh tra: Chuyển cơ quan điều tra 327 vụ, 70 đối tượng

Ngành Thanh tra, qua kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, thu hồi 760,8 tỷ đồng, 18ha đất; chuyển cơ quan điều tra 327 vụ, 70 đối tượng.
Dự báo thời tiết ngày mai 2/9/2024: Nhiều mây, mưa nắng đan xen; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to  vào chiều tối

Dự báo thời tiết ngày mai 2/9/2024: Nhiều mây, mưa nắng đan xen; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to vào chiều tối

Dự báo thời tiết ngày mai 2/9/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng, có mưa vài nơi, tập trung vào chiều tối; Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa và dông, có nơi mưa rất to.
Cấp cứu kịp thời ngư dân bị nạn tại Trường Sa

Cấp cứu kịp thời ngư dân bị nạn tại Trường Sa

Ngày 01/9, Trung tâm y tế Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và điều trị cho 01 ngư dân tỉnh Bình Định.
Lâm Đồng: Cháy kho hàng chứa dầu nhớt thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị

Lâm Đồng: Cháy kho hàng chứa dầu nhớt thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị

Một vụ hoả hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), ngọn lửa bao chùm kho hàng chứa dầu nhớt, khiến nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi.
Quy định mới về người điều khiển xe máy chở người ngồi sau, buộc kiểm định khí thải

Quy định mới về người điều khiển xe máy chở người ngồi sau, buộc kiểm định khí thải

Theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người điều khiển các phương tiện xe máy được chở quá số người ngồi sau trong những trường hợp đặc biệt.
Đối tượng và điều kiện được đề nghị đặc xá nhân ngày 2/9 và 10/10

Đối tượng và điều kiện được đề nghị đặc xá nhân ngày 2/9 và 10/10

Năm 2024, có hai nhóm đối tượng được đề nghị thực hiện đặc xá tha tù trước thời hạn nhân dịp 79 năm Quốc khánh 2/9 và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Cách tính lương cho người lao động đi làm ngày nghỉ lễ 2/9: Có thể được hưởng 490% lương

Cách tính lương cho người lao động đi làm ngày nghỉ lễ 2/9: Có thể được hưởng 490% lương

Ngày nghỉ lễ 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Bình Thuận: Thông tin mới nhất vụ xe bán tải va chạm với tàu hoả khiến một người tử vong

Bình Thuận: Thông tin mới nhất vụ xe bán tải va chạm với tàu hoả khiến một người tử vong

Sau 1 ngày được cứu chữa, tài xế ô tô trong vụ va chạm với tàu hoả tại Thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc đã không qua khỏi.
Tiền Giang: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy trạm biến áp ở Cai Lậy

Tiền Giang: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy trạm biến áp ở Cai Lậy

Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị liên quan tích cực làm rõ và khắc phục sự cố mất điện do cháy trạm biến áp tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Thái Bình: Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư làm thơ về Dự án đường dây 500 kV mạch 3

Thái Bình: Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư làm thơ về Dự án đường dây 500 kV mạch 3

Sau Lễ khánh thành Dự án đường dây 500 kV mạch 3, với cảm xúc dâng trào, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã làm thơ về dự án.
Cờ đỏ sao vàng bay rợp trời Thủ đô Hà Nội mừng ngày Quốc khánh 2/9

Cờ đỏ sao vàng bay rợp trời Thủ đô Hà Nội mừng ngày Quốc khánh 2/9

Những ngày này, khắp phố phường Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ đỏ sao vàng để chào đón Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9.
Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9: Toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, 73 người thương vong

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9: Toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, 73 người thương vong

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc đã xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, khiến 73 thương vong.
Người chiến sỹ Điện Biên và con đường huyền thoại!

Người chiến sỹ Điện Biên và con đường huyền thoại!

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Tiến Năng - người góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và con đường huyền thoại nối sang nước bạn.
Thuốc lá: Gánh nặng kép cho sức khỏe và kinh tế

Thuốc lá: Gánh nặng kép cho sức khỏe và kinh tế

Trên toàn cầu, thuốc lá không chỉ là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe con người mà còn gây ra những hậu quả kinh tế nghiêm trọng.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/9/2024: Ngày nắng, mưa ở 3 miền; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/9/2024: Ngày nắng, mưa ở 3 miền; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/9/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.
Dự báo thời tiết biển ngày 1/9/2024: Mưa dông, gió giật mạnh, biển động, sóng cao đến 3m

Dự báo thời tiết biển ngày 1/9/2024: Mưa dông, gió giật mạnh, biển động, sóng cao đến 3m

Thời tiết biển hôm nay 1/9/2024, từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/9/2024: Hà Nội trời nắng oi bức, có mưa rào rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/9/2024: Hà Nội trời nắng oi bức, có mưa rào rải rác

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/9/2024, Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào, dông rải rác, có nơi mưa to.
Hà Nội: Cháy nhà mặt tiền phố Minh Khai, cột khói bốc nghi ngút

Hà Nội: Cháy nhà mặt tiền phố Minh Khai, cột khói bốc nghi ngút

Căn nhà mặt tiền kết hợp bán bún chả ở Hà Nội bốc cháy, khói lùa qua "chuồng cọp" nghi ngút khiến những người sinh sống bên cạnh một phen lo sợ cháy lan.
Đề xuất tăng thời hạn giấy khám sức khỏe lái xe lên 12 tháng

Đề xuất tăng thời hạn giấy khám sức khỏe lái xe lên 12 tháng

Bộ Y tế đang đề xuất nâng thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe lên 12 tháng, thay vì 6 tháng như quy định hiện hành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động