Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 21/8: Giá xăng ngày mai khó giảm mạnh

Ngày 22/8 đến kỳ điều chỉnh tiếp theo, vậy giá xăng ngày mai ra sao là nội dung thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông.
Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 10/8: Giá xăng ngày mai liệu có hạ? Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 18/8: Xăng có thể về 22.000 đồng/lít Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 20/8: Bộ Công Thương gỡ khó cho 15 tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên

Qua bài viết “Giá xăng ngày mai khó giảm mạnh”, Vnexpress thông tin: Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng bình quân trên thị trường Singapore đến ngày 17/8 với RON 92 quanh mức 107 USD một thùng, RON 95 là 110,7 USD. Mức giá này không nhiều biến động so với đợt điều chỉnh trước đó.

Cũng theo trang thông tin này, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết tuần qua giá xăng dầu tiếp tục đi xuống nhưng sau đó tăng trở lại. Tính bình quân, giá nhập vào không biến động nhiều. "Nếu cơ quan điều hành không trích Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm lần thứ 6 liên tiếp ở mức 100-200 đồng một lít. Ngược lại, trường hợp nhà điều hành trích Quỹ thì giá xăng sẽ đứng yên", vị này nói.

Báo Lao động lại đưa thông tin “Lùi điều chỉnh giá xăng dầu, không điều chỉnh vào ngày 21.8”. Cụ thể, liên Bộ Công thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào ngày 22/8 thay vì ngày 21/8 thường lệ.

Nguyên do, theo quy định của Nghị định 95/2021, kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được giảm từ 15 ngày xuống 10 ngày, tức là mỗi tháng điều chỉnh ba lần, vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng.Tuy nhiên, với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

Đưa ra thông tin giá xăng dầu tại kỳ điều chỉnh ngày 22/8 có thể tăng, Zingnews đăng tải bài viết “Giá xăng ngày mai có thể quay đầu tăng”.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP.HCM cho biết hiện nay giá xăng, dầu thành phẩm trung bình tại thị trường Singapore cao hơn giá bán lẻ xăng trong nước khoảng 250-350 đồng/lít, còn dầu diesel, dầu hỏa khoảng 950-1.100 đồng/lít. Do đó, kỳ điều hành ngày 22/8, giá xăng có thể tăng tương ứng khoảng 250-350 đồng/lít; còn dầu diesel, dầu hỏa tăng mạnh khoảng gần 1.000 đồng/lít. Nếu cơ quan quản lý giảm trích hoặc chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng ít hơn hoặc giữ nguyên”, tác giả bài báo nêu.

Tính đến nay, giá mặt hàng này đã trải qua 21 lần điều chỉnh giá, trong đó có 13 lần tăng và 8 lần giảm. Hiện, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước đã xuống quanh mức 23.700-24.600 đồng/lít, tương đương mức giá vào cuối tháng 1. Dư địa quỹ bình ổn xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối đã dương trở lại.

Cùng với giá xăng dầu, xuất nhập khẩu cũng là lĩnh vực được nhiều cơ quan truyền thông phản ánh trong ngày hôm nay 21/8.

Báo Đầu tư có bài “Doanh nghiệp Đan Mạch tìm cơ hội tại Việt Nam”. Mới đây, 13 doanh nghiệp Đan Mạch hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm… đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội giao thương, đầu tư, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp bền vững và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp.

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân, ông Troels Jakobsen, tham tán thương mại (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam) nhấn mạnh: “EVFTA với nhiều cam kết mở cửa thị trường bắt đầu bước sang năm thực thi thứ 3, là cầu nối quan trọng để Đan Mạch xuất khẩu nhiều hàng hóa nông sản, thực phẩm và tăng sự hiện diện của các doanh nghiệp Đan Mạch tại Việt Nam”.

Báo Tiền phong cũng đăng tải bài viết “Mỹ áp thuế chống bán phá giá, doanh nghiệp xuất khẩu gỗ hoang mang”.

Bài viết phản ánh ý kiến của ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam: Đơn vị này vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) từ chối bản bình luận của gần 40 doanh nghiệp tủ bếp, tủ nhà tắm của Việt Nam cho nội dung điều tra xem xét phạm vi sản phẩm. Nguyên nhân do các doanh nghiệp này nộp bản bình luận muộn hơn thời hạn. Do đó, DOC yêu cầu các doanh nghiệp chủ động gỡ bỏ hoặc xóa các tập tài liệu đã nộp trên hệ thống.

“Việc DOC từ chối bản bình luận của các doanh nghiệp Việt khiến vụ áp thuế chống bán phá giá lên mặt hàng gỗ dán của Việt Nam tăng thêm độ căng thẳng. Các doanh nghiệp Việt hiện rất lo lắng và hoang mang. Đặc biệt, những doanh nghiệp có tên trong danh sách không hợp tác, hoặc phản hồi không đúng của DOC”, ông Hoài chia sẻ.

Theo bài viết, ông Ngô Sỹ Hoài thông tin thêm: "Nếu bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá, nhiều doanh nghiệp Việt đứng trước nguy cơ phá sản. Hiện chỉ còn mấy ngày để các doanh nghiệp nộp lại bản bình luận. Chúng tôi đang gấp rút giúp các doanh nghiệp sửa đổi các bản bình luận cho đúng, để tham gia điều trần với phía Mỹ, bởi thực sự chúng ta bị oan. Có doanh nghiệp thấy phức tạp bắt đầu nản, nhưng chúng tôi khuyên không nên bỏ cuộc vì còn nước còn tát".

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Nhìn lại chặng đường 16 năm xây dựng và phát triển, Cục Hóa chất từng bước đưa ngành công nghiệp hóa chất phát triển, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước.
Vuasanca
 chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Vuasanca chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Sáng 12/9, tại Hà Nội, Vuasanca chính thức phát động Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt”.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 72): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 7)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 72): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 7)

Vuasanca sẽ giới thiệu đến bạn đọc một chiến lược giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận trong trường hợp giá thị trường của tài sản cơ sở sẽ ít biến động.
Vuasanca
 phát động Chương trình

Vuasanca phát động Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt'

Cùng cả nước khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra, Vuasanca phát động Chương trình ''Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt''.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Chiều ngày 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện trong mùa mưa bão của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra tại Thủy điện Thác Bà.

Tin cùng chuyên mục

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh, nhiều người quan sát thấy lõi thép không lớn nên vội vàng quy chụp hoặc tỏ ý nghi ngờ về quá trình thi công xây lắp cột điện.
Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Sáng 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Tuyên Quang.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Các hồ chứa thủy điện cần tập trung cao độ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành liên hồ, đơn hồ để đảm bảo vận hành an toàn trong thời điểm hoàn lưu bão.
Chuyên gia  kinh tế Nguyễn Minh Phong: Kinh tế phục hồi, mục tiêu xuất khẩu tăng 6% rất khả thi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong: Kinh tế phục hồi, mục tiêu xuất khẩu tăng 6% rất khả thi

Năm 2024 ngành Công Thương sẽ đạt mục tiêu đặt ra, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam tiếp tục đạt được những kỷ lục mới, tạo động lực chung cho nền kinh tế.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý về cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan hoạt động kinh doanh

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý về cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan hoạt động kinh doanh

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hoá các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2025.
Đề xuất cắt giảm 6 thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực hoá chất

Đề xuất cắt giảm 6 thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực hoá chất

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, Bộ Công Thương đưa ra phương án cắt giảm 6 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoá chất.
Công nghiệp hóa chất

Công nghiệp hóa chất 'chuyển mình', góp sức vào tăng trưởng kinh tế

Hình thành và phát triển từ những năm 50 của thế kỷ trước, ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đã “chuyển mình” tích cực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.
Ấn tượng với Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Ấn tượng với Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Cùng Vuasanca lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của đại biểu, tác giả tham dự Lễ trao giải Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 71): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 6)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 71): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 6)

Vuasanca sẽ tiếp tục giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về chiến lược giao dịch số 6 là “Chiến lược Long Straddle”.
Bảy tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bảy tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bộ Công Thương thông tin, chỉ số PMI tháng 7 ngành sản xuất đạt 54,7 điểm, tăng 4 tháng liên tục và là mức cao nhất kể từ tháng 11/2018.
Vuasanca
 vươn lên vị trí 24 báo có số lượng người đọc cao nhất Việt Nam do Similarweb xếp hạng

Vuasanca vươn lên vị trí 24 báo có số lượng người đọc cao nhất Việt Nam do Similarweb xếp hạng

Vuasanca liên tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của Similarweb. Tính đến ngày 2/8/2024, báo xếp hạng 24, tăng 24 bậc so với vị trí đầu tháng 7.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 70): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 5)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 70): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 5)

Trong số Hỏi đáp trước, bạn đọc đã được tìm hiểu về chiến lược Long Call-một chiến lược hiệu quả khi giá tài sản cơ sở tăng trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn.
Bộ Công Thương: Ưu tiên nguồn lực tăng trưởng mới trong lĩnh vực công nghiệp

Bộ Công Thương: Ưu tiên nguồn lực tăng trưởng mới trong lĩnh vực công nghiệp

Mặc dù đạt tăng trưởng khả quan trong 6 tháng đầu năm 2024, song công nghiệp Việt Nam còn gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn cũng như dài hạn.
VCCI: Cần bổ sung số lượng cụ thể trung tâm dịch vụ logistics Việt Nam

VCCI: Cần bổ sung số lượng cụ thể trung tâm dịch vụ logistics Việt Nam

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có ý kiến đóng góp hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 69): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 69): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 4)

Chiến lược mua quyền chọn mua (Long Call) được thực hiện bằng việc mua quyền chọn mua một loại tài sản cơ sở ở mức giá thực hiện nhất định.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 68): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 3)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 68): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 3)

Trong số Hỏi đáp về giao dịch hàng hóa trước, bạn đọc đã được tìm hiểu về chiến lược dàn trải giá lên (Bull Spreads) trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn.
Truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng

Truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng

Công tác truyền thông được đánh giá là cầu nối và công cụ quan trọng giúp lan tỏa, góp phần triển khai thành công các quy hoạch ngành quốc gia.
Bộ Công Thương gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ

Bộ Công Thương gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông trong ngành Công Thương.
Vuasanca
: Truyền tải thông tin nhanh nhạy, có tính chuyên nghiệp cao

Vuasanca : Truyền tải thông tin nhanh nhạy, có tính chuyên nghiệp cao

Không chỉ nhanh nhạy, kịp thời, Vuasanca còn là một trong những tờ báo kinh tế có tính chuyên nghiệp cao.
Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện Bác Hồ với ngành Công Thương và báo chí cách mạng Việt Nam

Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện Bác Hồ với ngành Công Thương và báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 11/6/2024, Vuasanca tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Công Thương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động