Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ phía Nam về quê chống dịch

TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng thực hiện hàng loạt biện pháp hỗ trợ an toàn, chăm sóc sức khỏe cho hàng chục nghìn người dân từ các tỉnh, thành vùng dịch phía Nam về quê qua địa phần thành phố bằng xe máy. Đà Nẵng cũng sẽ hỗ trợ vé máy bay miễn phí đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về lại thành phố.

Hỗ trợ tốt nhất cho người dân từ các vùng dịch phía Nam về quê qua đèo Hải Vân

Từ ngày 4/10 đến nay, mỗi ngày có hàng chục nghìn người di chuyển từ các tỉnh, thành vùng dịch phía Nam về quê bằng xe máy đi qua địa phận TP. Đà Nẵng. Trong điều kiện thời tiết những ngày gần đây thường có mưa lớn, cùng với đó, nhiều người dân di chuyển về quê có hoàn cảnh khó khăn, TP. Đà Nẵng bên cạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi qua địa phận thành phố nhanh chóng còn hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu “tiếp sức” cho người dân về quê an toàn.

Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ phía Nam về quê chống dịch
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng kiểm tra tình hình tiếp ứng, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu (sữa, nước uống, áo mưa...) tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân phục vụ người dân từ các tỉnh vùng dịch phía Nam về quê

Điểm hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu (nước uống, xăng xe) đặt tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân để phục vụ người dân trước khi vượt hầm.

Sáng ngày 8/10, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND thành phố - ông Lê Quang Nam - đã đến kiểm tra trực tiếp điểm “tiếp ứng” thực phẩm đặc biệt này. Tại đây, lãnh đạo thành phố đã kiểm tra nơi tạm trú chân, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm... và đề nghị Hội chữ thập đỏ thành phố và các đơn vị liên quan chuẩn bị thực phẩm, lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi. Lãnh đạo thành phố cũng động viên các lực lượng cảnh sát giao thông, tình nguyện viên, các lực lượng đang triển khai công tác hỗ trợ người dân tại chốt đảm bảo phục vụ người dân chu đáo, an toàn giao thông và đảm bảo phòng chống dịch.

Để đảm bảo công tác y tế vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua Đà Nẵng, từ ngày 6/10, thành phố đã bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra thành phố Đà Nẵng để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho công dân gồm tổ y tế tại điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và tổ y tế tại điểm giao xã Hòa Khương – Hòa Vang, Đà Nẵng và xã Đại Hiệp – Đại Lộc, Quảng Nam. Bên cạnh đó, bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân.

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị 10.000 lít xăng (phân bổ ra các chai 1,5 lít) để hỗ trợ cho các xe máy của người dân (nếu cần).

Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ phía Nam về quê chống dịch
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng hỏi han người dân từ các tỉnh, thành vùng dịch phía Nam về quê bằng xe máy đang dừng nghỉ tại Tram trung chuyển hầm Hải Vân sáng 8/10

Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết mưa, gió như hiện tại, TP. Đà Nẵng đã làm việc với Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị đầu tư, quản lỷ, vận hành hầm Hải Vân) mở hầm hỗ trợ người dân đi về các tỉnh phía Bắc. Lực lượng cảnh sát giao thông TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp hỗ trợ dẫn đoàn, kịp thời xử lý khi có sự cố phát sinh.

Đón người dân từ phía Nam về thành phố, cho phép hoạt động lại vận tải đường sắt, hàng không

Bên cạnh hỗ trợ cho người dân di chuyển về quê phía Bắc, TP. Đà Nẵng cũng đã có kế hoạch hỗ trợ vé máy bay miễn phí cho 4 nhóm đối tượng đặc thù có hộ khẩu thường trú hoặc đang thường trú tại TP. Đà Nẵng nhưng hiện đang ở các tỉnh phía Nam (vùng dịch) về lại Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 7/10, TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị về việc tạo điều kiện thuận lợi để thành phố hoàn tất các thủ tục thực hiện chuyến bay từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Chuyến bay dự kiến sẽ khởi hành vào sáng ngày thứ 3 (12/10)

Các nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người thân của những người đã mất vì Covid-19 về để lo tổ chức tang lễ; người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây; người từ 70 tuổi trở lên.

TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ miễn phí vé máy bay, các chi phí còn lại (xét nghiệm, cách ly, ăn uống nếu có) người về sẽ tự chi trả. Những công dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và F0 đã điều trị có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà; những người đã tiêm 1 mũi vaccine và trẻ em cách ly đủ 14 ngày tại nhà. Những người chưa tiêm vaccine thực thực hiện cách ly và tự trả phí cách ly tại khách sạn cách ly theo quy định.

Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ phía Nam về quê chống dịch
Người dân nhận xăng xe miễn phí từ hỗ trợ của TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng hiện cũng đã đồng ý mở lại một số đường bay, một số chuyến tàu đến và đi từ TP. Đà Nẵng.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10/2021 với tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày theo kế hoạch tại Công văn số 4221/CHK-VTHK ngày 01/10/2021 của Cục Hàng không Việt Nam (về việc xin ý kiến kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19). Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày.

TP. Đà Nẵng cũng đồng ý với đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam về kế hoạch tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 7/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; Từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6 (tuyến TP. Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh). Từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4.

Từ ngày 15/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22, tuyến TP. Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh.

Việc hành khách đến, đi và hoạt động đón trả khách tại Ga Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các quy định về phòng, dịch của TP. Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau thiên tai, các doanh nghiệp trên địa bàn Tuyên Quang chung tay dọn dẹp rác thải, sửa chữa nhà cửa.
Phát hiện Đại học Trà Vinh cấp “tắt” bằng tốt nghiệp cho 14 sinh viên

Phát hiện Đại học Trà Vinh cấp “tắt” bằng tốt nghiệp cho 14 sinh viên

Trường Đại học Trà Vinh công nhận tốt nghiệp cho 14 sinh viên có bằng Trung cấp lý luận chính trị khi chưa đảm bảo khối lượng kiến thức.
Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục ATMT tiền thân là Cục Kiểm tra, giám sát kỹ thuật an toàn công nghiệp được thành lập theo Quyết định số 119 ngày 14/11/1995 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh:

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh: 'Kết Đoàn' vì đồng bào miền Bắc

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh đã có mặt tại sân khấu diễn ra liveshow 'Kết Đoàn' ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để chuẩn bị cho đêm diễn thiện nguyện.
Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình; Bắc Trung Bộ và Quảng Bình có mưa rất to, có nơi đến 200mm. Nhiệt độ giảm dần.

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động

Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động

Với 2.200 công đoàn viên là công chức, viên chức, lao động tại các đơn vị trực thuộc đang mở ra giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Bộ Công Thương.
Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân phường của thành phố Hà Nội.
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công đoàn Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn Thương mại và Du lịch Việt Nam.
Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Nhằm chung tay, góp sức cùng cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, Tổng công ty Điện lực miền Nam ủng hộ gần 14 tỷ đồng.
Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề xuất tập trung xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm qua tại 4 doanh nghiệp ngành Công Thương trên địa bàn.
TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

Hơn 140 tình nguyện viên là nhân viên LSP, người dân và học sinh trên xã đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu chung tay thu gom rác thải, phân loại rác.
Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Sau bão số 3, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã có chuyến thăm, động viên cán bộ, công chức của ngành tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Sáng ngày 21/9, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, các Đoàn cơ sở thuộc Vùng 4 Hải quân đã ra quân thực hiện 'Ngày thứ 7 tình nguyện'.
Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025 sẽ có 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024.
Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Cử tri kiến nghị, công dân trong độ tuổi nhập ngũ sau khi thi đỗ vào các trường được bảo lưu kết quả nhưng vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước khi học.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Từ ngày 21/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thông báo sẽ thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc.
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Lào Cai gửi thư cảm ơn Vuasanca
 hỗ trợ bà con vùng lũ

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Lào Cai gửi thư cảm ơn Vuasanca hỗ trợ bà con vùng lũ

Ủy ban MTTQ Lào Cai vừa gửi thư cảm ơn đến Vuasanca vì sự ủng hộ kịp thời dành cho người dân khó khăn sau bão.
Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Xây dựng tuân thủ quy định chống tham nhũng trong xây dựng pháp luật

Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Xây dựng tuân thủ quy định chống tham nhũng trong xây dựng pháp luật

Bộ Tư pháp vừa có văn bản góp ý, đề nghị Bộ Xây dựng cần tuân thủ quy định của Bộ Chính trị về chống tham nhũng trong công tác xây dựng pháp luật.
Petrovietnam khởi công, quyết tâm tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công, quyết tâm tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Ngày 21/9/2024 tại xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng.
Vì sao cần giữ quy định tiền cấp quyền khai thác khoáng sản?

Vì sao cần giữ quy định tiền cấp quyền khai thác khoáng sản?

Qua hơn 13 năm triển khai quy định về “tiền cấp quyền khai thác khoáng sản” cho thấy, giải pháp này đã hạn chế đầu cơ, giữ mỏ để chuyển nhượng.
Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Liên quan đến thông tin Quỹ phòng chống thiên tai đang tồn hơn 2.000 tỉ đồng nhưng chi rất ít, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lên tiếng về việc này.
Thanh Hóa chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Thanh Hóa chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Khoảng đêm 21, ngày 22/09, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hóa; có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Điểm danh những tác hại hàng đầu đối với cơ thể khi hút thuốc lá

Điểm danh những tác hại hàng đầu đối với cơ thể khi hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng hiểu hết những tác hại cần phải đối mặt khi hút thuốc. Dưới đây là tác hại hàng đầu do việc hút thuốc
Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Ngày 20/9, Bộ Ngoại giao tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp Vụ; ông Vũ Hồng Điệp giữ chức Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Hà Nội.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; nhiệt độ giảm từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; nhiệt độ giảm từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn có nơi trên 180mm; mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động