Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/10/2023: Giá dầu và USD đi xuống; giảm 30% tiền thuê đất

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/10: Vàng tiếp tục giảm, giá dầu và USD đi xuống; xuất khẩu giày dép đạt hơn 14,8 tỷ USD; giảm 30% tiền thuê đất năm 2023…
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 3/10/2023: Giá vàng xuống mức thấp nhất Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 4/10/2023: Giá vé máy bay mùa Tết quá cao

Vàng tiếp tục giảm, giá dầu và USD đi xuống

Giá vàng hôm nay 5/10 cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm trượt ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/10/2023: Giá dầu và USD đi xuống; giảm 30% tiền thuê đất
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/10: Giá dầu và USD đi xuống. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, giá xăng dầu quốc tế lao dốc, mất mốc 90 USD mỗi thùng. Giá USD thế giới có xu hướng chững lại sau khi tăng cao.

Tỷ giá USD rạng sáng 5/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 20 đồng, hiện ở mức 24.085 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,23%, xuống mốc 106,77.

Giảm 30% tiền thuê đất năm 2023

Theo Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, đối tượng áp dụng là tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo Quyết định hoặc Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hàng năm (người thuê đất).

Quy định này áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai (Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai) và pháp luật khác có liên quan.

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 đối với người thuê đất quy định nêu trên; không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2023 và tiền chậm nộp (nếu có).

Mức giảm tiền thuê đất nêu trên được tính trên số tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 theo quy định của pháp luật…

Xuất khẩu giày dép đạt hơn 14,8 tỷ USD

Xuất khẩu giày dép 9 tháng đạt 14,86 tỷ USD, giảm 18,2%, tương ứng mức giảm 3,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu sang Mỹ đạt kim ngạch lớn nhất 4,76 tỷ USD, chiếm 35,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu giày dép sang thị trường EU 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,13 tỷ USD, chiếm 23,4%, giảm 18,9%. Xuất khẩu giày dép sang thị trường Đông Nam Á đạt gần 358,69 triệu USD, chiếm 2,9%, tăng 38,7%.

Hậu Giang dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Theo Tổng Cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2023 của tỉnh Hậu Giang ước đạt 13,30%, dẫn đầu cả nước; xếp thứ 2 là tỉnh Bắc Giang với 12,25% và thứ 3 là TP. Hải Phòng với 10,08%...

Trong 2 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt nhiều kết quả ấn tượng, bứt phá sau gần 20 năm thành lập tỉnh. Trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt 13,94%, vươn lên đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 4 cả nước; trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 14,21%, đứng đầu cả nước.

Siết tỷ lệ vốn trung, dài hạn

Các ngân hàng sẽ chỉ còn được dùng 30% vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn kể từ đầu tháng 10, thay vì 34% như trước đó.

Việc giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn không phải là một quy định mới, mà đã được đưa ra từ năm 2020, được thực hiện theo lộ trình giảm dần mỗi năm một ít, từ 40% về 30%. Nếu ngân hàng huy động được 100 đồng vốn ngắn hạn, thì sẽ chỉ được phép dùng 30 đồng để cho vay các dự án trung, dài hạn, từ 2 - 3 năm trở lên.

Giao dịch bình quân thị trường trái phiếu đạt 6.400 tỷ đồng/phiên

Hiện nay thị trường trái phiếu có 455 mã trái phiếu (cả trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu chính phủ) niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 9/2023 đạt 6.400 tỷ đồng/phiên, tăng 10% so với tháng trước.

Bình quân 9 tháng quy mô giao dịch đạt 5.800 tỷ đồng/phiên, giảm 24,1% so với bình quân năm 2022. Về trái phiếu doanh nghiệp, tính đến ngày 15/9 có 51 doanh nghiệp đã phát hành với khối lượng 123.000 tỷ đồng (giảm 60,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Trong đó, doanh nghiệp bất động sản chiếm 46% (56.900 tỷ đồng); 53,7% khối lượng trái phiếu phát hành có tài sản đảm bảo. Khối lượng mua lại trái phiếu trước hạn là 168.900 tỷ đồng (gấp 1,39 lần so với cùng kỳ năm 2022). Nhà đầu tư mua trái phiếu doanh nghiệp chủ yếu là tổ chức trong nước (92%), nhà đầu tư cá nhân chiếm tỉ trọng thấp (5,18%).

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vuasanca
 luôn sâu sát, phản ánh đa chiều về

Vuasanca luôn sâu sát, phản ánh đa chiều về 'sức khoẻ' của doanh nghiệp

Là tờ một trong các tờ báo kinh tế hàng đầu, Vuasanca đặc biệt sâu sát, quan tâm, thông tin đa chiều phản ánh về “sức khoẻ” của cộng đồng doanh nghiệp.
Giữ lửa nghề từ chiến khu Việt Bắc

Giữ lửa nghề từ chiến khu Việt Bắc

Nhiệt huyết, bản lĩnh, dấn thân của lớp báo chí đầu tiên từ mái trường ở chiến khu Việt Bắc tiếp tục là ngọn lửa soi đường dẫn dắt những người làm báo...
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Vuasanca
 vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Vuasanca vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá Vuasanca trở thành kênh thông tin chính sách về kinh tế, vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành, có sức lan tỏa cao.
Vuasanca
 cần đi sâu, phản ánh những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp

Vuasanca cần đi sâu, phản ánh những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp

Vuasanca tiếp tục có những bài viết đi sâu, đi sát hơn với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp trong qúa trình hoạt động.
Vuasanca
 là tờ báo uy tín, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp

Vuasanca là tờ báo uy tín, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp

Vuasanca là kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham khảo.

Tin cùng chuyên mục

Vuasanca
: Tự hào lịch sử 79 năm và bước chuyển mình ngoạn mục

Vuasanca : Tự hào lịch sử 79 năm và bước chuyển mình ngoạn mục

Các thế hệ người làm báo Vuasanca đầy tự hào về truyền thống 79 năm với những bước phát triển vượt bậc.
Lệ thuộc nguồn cung bên ngoài, câu chuyện không chỉ với ngành phân bón

Lệ thuộc nguồn cung bên ngoài, câu chuyện không chỉ với ngành phân bón

Mỗi năm, Việt Nam chi hàng tỷ USD nhập khẩu phân bón và nguyên liệu phục vụ sản xuất thức ăn chăn nuôi. Vậy cần làm gì để giảm lệ thuộc nguồn cung bên ngoài?
PGS.TS. Ngô Trí Long: Vuasanca
 đã tạo ra mạng lưới kết nối giữa chuyên gia và độc giả

PGS.TS. Ngô Trí Long: Vuasanca đã tạo ra mạng lưới kết nối giữa chuyên gia và độc giả

Theo PGS.TS. Ngô Trí Long - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giá, Bộ Tài chính, Vuasanca đã tạo ra mạng lưới kết nối giữa chuyên gia và độc giả.
TS. Võ Trí Thành: Vuasanca
 là một tờ báo đặc biệt!

TS. Võ Trí Thành: Vuasanca là một tờ báo đặc biệt!

TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh khẳng định, Vuasanca là một tờ báo đặc biệt!
MC hyper Linh Kunz trên TikTok: Đừng

MC hyper Linh Kunz trên TikTok: Đừng 'quẩy' kiểu phồn thực!

Cô gái MC hyper với cái tên nửa ta nửa tây Linh Kunz đang “làm mưa làm gió” trên TikTok nhưng cái cách cô khuấy đảo đám đông khiến người ta không khỏi e ngại.
Vuasanca
 -

Vuasanca - 'địa chỉ uy tín' cho doanh nghiệp nắm bắt thông tin mới

Vuasanca nói riêng, các cơ quan truyền thông nói chung đã và đang hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp trong việc nắm bắt thông tin mới.
Chàng kỹ sư điện và hành trình 10 năm cõng gạch xây trường trên núi

Chàng kỹ sư điện và hành trình 10 năm cõng gạch xây trường trên núi

Với phương châm “Đi thật xa - Nơi thật khó - Đến tận nơi - Trao tận tay", anh Nguyễn Bình Nam đã trở thành sứ giả đưa con chữ đến gần hơn với trẻ em vùng cao.
Vuasanca
: Giữ vững sứ mệnh, ghi dấu ấn một hành trình đổi mới đầy cảm hứng

Vuasanca : Giữ vững sứ mệnh, ghi dấu ấn một hành trình đổi mới đầy cảm hứng

Vuasanca đã ghi dấu ấn của một hành trình đổi mới đầy cảm hứng, phản ánh tinh thần dám thay đổi, dám bứt phá để bắt nhịp với xu hướng công nghệ số.
Hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp tham gia thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp tham gia thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Hơn 1 tháng phát động Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương, các đơn vị đã tham gia tích cực, nhiều trường đã thể hiện tinh thần xung kích.
Gia Lai: Chợ xã xây tiền tỷ nhưng tiểu thương ‘ngó lơ’, nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp

Gia Lai: Chợ xã xây tiền tỷ nhưng tiểu thương ‘ngó lơ’, nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp

Chợ xã Ia Hla (huyện Chư Pưh, Gia Lai) được đầu tư xây dựng hơn 3 tỷ đồng song bị bỏ hoang nhiều năm liền vì tiểu thương ‘ngó lơ’, lộ rõ hư hỏng, xuống cấp.
Vuasanca
 -

Vuasanca - ''Cánh tay'' nối dài của ngành Công Thương các địa phương

Vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành, Vuasanca đã có sự bứt phá mạnh mẽ. Đặc biệt, Báo đã trở thành 'cánh tay' nối dài của ngành Công Thương địa phương.
Thấy gì phía sau ca khúc

Thấy gì phía sau ca khúc 'Phương Hằng và T30' của bà Nguyễn Phương Hằng?

Mấy ngày nay, mạng xã hội bỗng rần rần clip nhân vật Nguyễn Phương Hằng trong ca khúc tự chế có cái tên “Phương Hằng và T30”.
Tham vấn ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại Cần Thơ

Tham vấn ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại Cần Thơ

Hội thảo “Tham vấn ý kiến đại biểu Quốc hội và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)” đã được tổ chức vào hôm nay (30/9) tại TP Cần Thơ.
Khi chính sách miễn học phí đặt cạnh câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”, thấy gì?

Khi chính sách miễn học phí đặt cạnh câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”, thấy gì?

Trong khi xã hội luôn cố gắng vì một nền giáo dục nhân văn hơn, đâu đó vẫn còn những trường hợp như cô giáo trong câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”.
Rapper lộng ngôn về việc học: Bông đùa quá trớn rồi… lại xin lỗi

Rapper lộng ngôn về việc học: Bông đùa quá trớn rồi… lại xin lỗi

Nhiều nhận định cho biết nam rapper Negav chưa có suy nghĩ chín chắn về vấn đề học tập và đã phát ngôn gây tranh cãi khi diễn tại một show lớn ở TP.Hồ Chí Minh.
Hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam dự kiến sẽ được đầu tư, là giấc mơ đang dần thành hiện thực, đáp ứng sự phát triển của đất nước và mong mỏi người dân.
Bộ Công Thương: Tích cực rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Công Thương: Tích cực rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Công Thương có văn bản gửi Bộ Tư pháp về rà soát hệ thống VBQPPL thực hiện Nghị quyết số 101/2023/QH15 và Nghị quyết số 110/2023/QH15 của Quốc hội.
Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Sau khi được cứu sống từ ‘lưỡi hái tử thần’ do 1 tuần mắc kẹt giữa sông, gia đình anh Phan Minh Thắng đã gửi thư cảm ơn Công an tỉnh Gia Lai.
Người

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là phần thưởng cao quý mà ông Đỗ Văn Tăng nhận được trong 8 năm đảm nhiệm vị trí "thủ lĩnh" Công đoàn Tuyển than Cửa Ông.
Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì

Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì 'dỗi': Trăm dâu... đổ đầu phụ huynh

Dư luận xôn xao trước việc cô giáo chủ nhiệm tại Trường Tiểu học Chương Dương (TP. Hồ Chí Minh) đòi phụ huynh mua laptop cá nhân không được quay ra "dỗi".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động