Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An:

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương

Là người khuyết nhược đôi chân, thế nhưng mang trong mình một trái tim lành lặn và đủ đầy yêu thương, Đặng Hoàng An đã san sẻ, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh.
Trao yêu thương đến người dân khó khăn Trao giải thưởng chương trình "Trao yêu thương – vững sức vươn tầm" Long An: Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế

Vượt định mệnh

Anh Đặng Hoàng An (sinh năm 1991, quê Cần Đước, Long An), nguyên là giảng viên Khoa Tâm lý Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Giải thưởngTình nguyện quốc gia năm 2023 cho anh Đặng Hoàng An. (Ảnh: An An)

Biết anh từ những ngày trước, tôi không khỏi thán phục nghị lực, tấm lòng của chàng trai tuổi Tân Mùi. Cũng tại mảnh đất Cần Đước nơi An sinh ra, hình ảnh một chàng trai trẻ trên chiếc xe lăn hay trao những món quà nghĩa tình cho người dân khu vực, đã không còn xa lạ.

Câu chuyện về Đặng Hoàng An vượt qua biến cố, với bản thân người viết, đó hẳn là như một thước phim quay chậm, mà ở đoạn đầu có thể là tấn bi kịch, còn đoạn sau như một kết thúc có hậu, ngọt ngào.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương (Ảnh: An An)

Ngược thời gian trở về năm 2009, Đặng Hoàng An đỗ vào Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục học thạc sĩ. Sau đó được giữ lại trường để làm giảng viên vào năm 2016.

Cũng chính năm 2016, khi đang là thạc sĩ, giảng viên Khoa Tâm lý học tại ngôi trường gắn bó từ thuở sinh viên, thì biến cố ập đến. An bị hạ đường huyết khiến té cầu thang ở nhà trọ, cú ngã ảnh hưởng đến tủy.

Trước đó, An bị sốt suy giảm tiểu cầu. Thế nên An không thể tương thích với những phác đồ điều trị phẫu thuật. Anh được bệnh viện trả về với đôi chân bị liệt hoàn toàn!

Khi nghe mọi người giới thiệu ở đâu có thầy thuốc giỏi thì cha mẹ đưa An đến để chạy chữa với kỳ vọng đôi chân được trở về nguyên vẹn.

Sau nhiều năm chạy chữa, nhưng đều mang lại cho An nỗi thất vọng. Tuy là một thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học, nhưng bản thân đứng trước một nghịch cảnh, khép lại nhiều hoài bão, An đôi lúc đã không chịu nổi. Bản thân anh cũng từng thừa nhận rằng, lúc biến cố ập đến đã nghĩ quẩn.

An tâm sự: “Lúc bị như vậy, tôi như rơi xuống vực thẳm. Vốn dĩ là một người hướng ngoại, năng động, tôi dần thu mình lại bởi mặc cảm với đôi chân đang lành lặn bỗng tật nguyền. Những cơn đau thuở ấy, như làm bản thân tôi muốn bỏ tất cả để tìm đến nơi “thanh thản”. Nhưng nghĩ lại, còn tía, còn má, tôi vẫn còn bình minh. Tía, má thời điểm đó dường như là niềm hy vọng cuối cùng cho bản thân tôi, để tôi vực dậy và cố gắng”.

Mang sức trẻ giúp đời

Không chấp nhận nghịch cảnh, An đã vẽ ra cho mình khung trời mới, quyết “lăn” qua biến cố.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Anh Đặng Hoàng An đã thành lập quỹ “Bước chân nhân ái” để giúp những hoàn cảnh khó khăn, khiếm khuyết, cần xe lăn để di chuyển. (Ảnh: An An)

An bắt đầu viết cuốn tự truyện về cuộc đời mình, đồng thời lên ý tưởng khởi nghiệp. Chàng thạc sĩ tâm lý đã mày mò, tự nghiên cứu và tìm hiểu qua các mô hình trồng nấm sạch bào ngư xám rồi sau đó tập trung sản xuất. Được người bạn đồng nghiệp thuở xưa hỗ trợ một phần vốn, An đã mạnh dạn làm và lấy lại vốn sau một năm đầu. Thêm vào đó, An cũng thỉnh giảng tại các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và các khoá đào tạo từ kỹ năng sống để kiếm thêm thu nhập.

An chia sẻ: “Ngoài việc trồng nấm để cung cấp thực phẩm sạch, thời điểm đó dành dụm một số tiền, tôi đã mua lương thực, thực phẩm tặng cho các cô chú bán vé số có hoàn cảnh khó khăn”. An cũng mang sản phẩm nấm mình trồng ra hỗ trợ các bếp ăn 0 đồng và những ngôi chùa tại tỉnh Long An. Đồng thời, anh thường xuyên đến các trường tiểu học, trung học cơ sở để đào tạo các khoá học kỹ năng miễn phí cho học sinh. Với số tiền chắt góp được, An đã cân đối để hằng tháng có thể hỗ trợ các trường hợp người khuyết tật khó khăn.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Anh Đặng Hoàng An thường xuyên đến các trường tiểu học, trung học cơ sở để đào tạo các khoá học kỹ năng miễn phí cho học sinh. (Ảnh: An An)

Bên cạnh đó, An cũng cùng Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc xã Long Định, tiếp sức đến trường cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, vận động hỗ trợ tập vở dụng cụ học tập cho các trẻ em vùng biên giới, kêu gọi xây một căn nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Khi phát hiện những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, đang mang trọng bệnh tại huyện nhà, An cũng nhanh nhảu tìm những nguồn tài trợ giúp đỡ. “Ở huyện Cần Đước, những hoàn cảnh bị hoại tử chân, thay khớp háng, ung thư… không có tiền chạy chữa thì tôi hay vận động bạn bè đng nghiệp, nhà hảo tâm và các đơn vị thiện nguyện bạn cùng hỗ trợ”, An chia sẻ thêm.

Đơn cử như trường hợp anh Hoà Anh (quê xã Long Định, huyện Cần Đước), đang gặp bạo bệnh phải thay khớp háng mới may cứu được đôi khỏi bị bại liệt. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, Hoà Anh không có tiền chạy chữa, An biết tin đã vận động trên mạng xã hội và cùng một mạnh thường quân khác, hỗ trợ số tiền gần 80 triệu đồng để phẫu thuật thay khớp háng, giúp Hoà Anh cứu được đôi chân.

92 xe lăn trao tay người khuyết tật

Cũng trong lúc đi hỗ trợ nhiều người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật như bản thân, nhận thấy nhiều người khuyết tật chưa có “đôi chân”, anh bắt đầu vận động mua xe lăn tặng họ.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Trong 5 năm, anh An đã tặng 92 xe lăn cho những người khuyết tật. (Ảnh: An An)

Nghĩ là làm! Ngay sau đó, An đã thành lập quỹ “Bước chân nhân ái” để giúp những hoàn cảnh khó khăn, khiếm khuyết, cần xe lăn để di chuyển. Quỹ này là sự chung sức của các nhà hảo tâm gần xa, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp,… nhằm tương trợ người yếu thế.

“Trong 5 năm từ 2019 đến nay, khi thành lập quỹ, tôi đã tặng 92 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; tổ chức trung thu cho trẻ em trong huyện, thăm và tặng quà cho người dân hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương; hỗ trợ sữa và thức ăn cho người tâm thần ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An; thăm và tặng quà cho bà con và trẻ cô nhi ở các tỉnh lân cận…”, An bộc bạch.

Không chỉ tặng xe lăn cho những người khiếm khuyết, khi biết tin xe lăn của họ bị hư hỏng, An cũng tận tình đến giúp đỡ, sửa chữa.

Khi hỏi về nhiều hoàn cảnh được An hỗ trợ xe lăn, thạc sĩ tâm lý giọng bỗng nghèn nghẹn. “Tôi tiếc nhất là khi vừa tặng xe lăn, khi ấy người được nhận vui mừng vì có “đôi chân” mới. Nhưng nhiều hoàn cảnh bệnh nặng, chưa sử dụng được bao lâu đã phải giã từ cuộc đời”, An bỏ lửng câu nói giữa chừng.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Anh An hỗ trợ cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. (Ảnh: An An)

Trong đại dịch Covid-19, ai nấy đều hoang mang, lo sợ. Chàng thanh niên với đôi chân khuyết nhược, vẫn không chịu khoanh tay ngồi nhìn. Nếu người khác đi lên tuyến đầu, thì An với đôi chân không cho phép đã ở tuyến sau, nhờ Hội phụ nữ phối hợp thay anh phát quà, nhu yếu phẩm cho người dân.

Cùng với đó, với chuyên môn là chuyên gia về tâm lý học, An đã đồng hành cùng người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch. An đăng ký và trở thành tư vấn viên tổng đài 1022 hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người dân trong đại dịch Covid 19 trong suốt nhiều tháng trời.

Nói về dự định và ước mơ, Đặng Hoàng An bộc bạch: “Tôi dự định, nếu mở được lớp học 0 đồng thì sẽ xây dựng quỹ để duy trì hoạt động lớp, song song với quỹ Bước chân nhân ái hiện tại. Ngoài lớp học, tôi còn mong muốn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh thành lập Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật, nơi các bạn được dạy nghề, học kỹ năng, hoàn thiện và phát huy thế mạnh”.

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương
Anh Đặng Hoàng An được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2022. (Ảnh: An An)

Bằng nghị lực, tâm huyết và những cống hiến cho cộng đồng, Đặng Hoàng An được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh thanh niên khuyết tật tiêu biểu năm 2022 và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Tấn Hiệp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người khuyết tật

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tiệm sửa xe đặc biệt giữa lòng Đà Nẵng, khách trả phí bằng nụ cười, lời cảm ơn

Tiệm sửa xe đặc biệt giữa lòng Đà Nẵng, khách trả phí bằng nụ cười, lời cảm ơn

Gần 30 năm, tiệm sửa xe của ông Trần Viết Hùng tại Đà Nẵng đã giúp đỡ nhiều người gặp khó khăn, chi phí sửa xe là nụi cười, lời cảm ơn.
Những chiến sĩ tình nguyện trắng đêm

Những chiến sĩ tình nguyện trắng đêm 'vá đường' miễn phí ở Gia Lai

Làm việc tốt có nhiều cách song chọn cách đi "vá đường" như các thành viên nhóm Tuyến đường bình yên (TP. Pleiku, Gia Lai) chắc không phải là chuyện thường gặp.
Chàng thanh niên sáng chế máy nông nghiệp từ khát khao thoát cảnh

Chàng thanh niên sáng chế máy nông nghiệp từ khát khao thoát cảnh 'cổ cày, vai bừa'

Lớn lên nhờ cây lúa cùng sự tần tảo, vất vả của mẹ đã nuôi khát vọng trong tôi sáng chế ra loại máy đa chức năng phục vụ bà con.
Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát: Tấm gương sáng lưu giữ nghệ thuật sơn mài - tinh hoa văn hóa Việt

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát: Tấm gương sáng lưu giữ nghệ thuật sơn mài - tinh hoa văn hóa Việt

22 năm trên hành trình gắn bó với nghệ thuật sơn mài, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát đã góp phần giữ gìn, phát huy nghệ thuật của làng nghề truyền thống Thủ đô.
Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa:

Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa: 'Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng'

Với thông điệp 'Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng', Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường là cầu nối để hỗ trợ hàng trăm nghìn suất cơm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung: Làm thiện nguyện là hạnh phúc và cơ duyên trong cuộc đời của tôi

Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung: Làm thiện nguyện là hạnh phúc và cơ duyên trong cuộc đời của tôi

Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung đã dành cả cuộc đời cho hoạt động thiện nguyện, mang lại niềm vui, sự sẻ chia cho những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền Tổ quốc.
Thái Nguyên: Đảng viên tiên phong hiến đất mở đường tạo sức bật cho Hùng Sơn

Thái Nguyên: Đảng viên tiên phong hiến đất mở đường tạo sức bật cho Hùng Sơn

Với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, hàng trăm hộ dân thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên) đã tự nguyện hiến đất mở đường...
Chàng kỹ sư điện và hành trình 10 năm cõng gạch xây trường trên núi

Chàng kỹ sư điện và hành trình 10 năm cõng gạch xây trường trên núi

Với phương châm “Đi thật xa - Nơi thật khó - Đến tận nơi - Trao tận tay", anh Nguyễn Bình Nam đã trở thành sứ giả đưa con chữ đến gần hơn với trẻ em vùng cao.
Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Sau khi được cứu sống từ ‘lưỡi hái tử thần’ do 1 tuần mắc kẹt giữa sông, gia đình anh Phan Minh Thắng đã gửi thư cảm ơn Công an tỉnh Gia Lai.
Người

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là phần thưởng cao quý mà ông Đỗ Văn Tăng nhận được trong 8 năm đảm nhiệm vị trí "thủ lĩnh" Công đoàn Tuyển than Cửa Ông.
Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Chị Lê Thị Lan, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk do bất cẩn đã chuyển nhầm số tiền 320 triệu đồng vào tài khoản người khác qua ứng dụng ngân hàng.
Tổ trưởng công đoàn xuất sắc,

Tổ trưởng công đoàn xuất sắc, 'cây sáng kiến' trong lao động

Trong số những thợ điện giỏi của PC Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Vinh là một gương mặt nổi bật và được mệnh danh là “cây sáng kiến” của đơn vị.
Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Công an TP. Thanh Hóa huy động lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường hỗ trợ Nhân dân các phường khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Kỹ sư Nguyễn Hải Nam – Giám đốc Xí nghiệp lưới điện cao thế Quảng Trị là người luôn cống hiến hết mình cho ngành điện trong hơn 28 năm công tác.
Dọn rác ô nhiễm - 2.000 bạn trẻ nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’

Dọn rác ô nhiễm - 2.000 bạn trẻ nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’

250 dự án hoạt động với hơn 3.000 tấn rác được thu gom sau gần 2 năm thành lập, những người trẻ trong nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’.
Nữ công nhân nhiều thành tích, quyết định

Nữ công nhân nhiều thành tích, quyết định 'trẻ hóa' vườn cà phê

Nữ công nhân Phan Thị Vui quyết định 'trẻ hóa”'toàn bộ vườn cà phê bằng phương pháp cưa cành cũ, ghép chồi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Chân dung chàng trai một chân làm thiện nguyện tại Làng Nủ, Lào Cai

Chân dung chàng trai một chân làm thiện nguyện tại Làng Nủ, Lào Cai

Giữa những nỗi đau mất mát tại Làng Nủ, Lào Cai, hình ảnh chàng trai khuyết tật Từ Quang Tú đến từ Đồng Nai làm từ thiện đã khiến nhiều người xúc động.
Cảm động: Cô gái nghèo ở Đồng Nai gửi 50 triệu ủng hộ đồng bào miền Bắc

Cảm động: Cô gái nghèo ở Đồng Nai gửi 50 triệu ủng hộ đồng bào miền Bắc

Chị Lê Thị Lài (quê Đồng Nai) ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.
Ấm tình quân dân sau câu chuyện binh nhì Trung đoàn 98 bật khóc khi rời Làng Nủ

Ấm tình quân dân sau câu chuyện binh nhì Trung đoàn 98 bật khóc khi rời Làng Nủ

Binh nhì Thào Mí Lình thuộc Trung đoàn 98, bật khóc khi buộc phải rời Làng Nủ, khi anh bị thương trong lúc đang cùng đồng đội nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động