Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Doanh nhân Việt Nam: Nghĩ lớn, làm lớn trong kỷ nguyên đất nước vươn mình

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 là dịp đề cao, vinh danh những doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thực hiện '5 tiên phong' phát triển cùng đất nước Doanh nhân Việt Nam: Vượt tâm thế người đi sau 'chèo lái' doanh nghiệp vươn xa, lớn mạnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam

Ngày nay, trong kỷ nguyên mới, doanh nhân Việt Nam từng bước khẳng định vai trò, vị thế, nghĩ lớn, làm lớn, cùng đất nước vươn lên mạnh mẽ.

Hơn một thế kỷ trước, vị doanh nhân lỗi lạc Bạch Thái Bưởi đã lập ra cả một đội tàu để cạnh tranh, để chơi ngang ngửa với người Pháp, cũng là để tỏ cho thấy người Việt không hề chịu thua kém bất cứ nước nào trên phương diện kinh doanh, kể cả làm ăn lớn.

Nhưng đúng là “không thành công thì cũng thành nhân” khi câu chuyện của cụ Bạch Thái Bưởi đã truyền những cảm hứng lớn cho doanh nhân Việt để tiếp tục những "cuộc chơi" thương trường, tiếp tục "giương buồm" ra biển lớn vốn đầy rẫy sóng ngầm, đá ngầm để có thể làm nên thương hiệu lớn của doanh nghiệp, doanh nhân Việt.

Ngày Doanh nhân Việt Nam đến nay vừa tròn 20 năm, trở thành ngày Tết doanh nhân cả nước, được bắt đầu từ bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bức thư này, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ xác lập vị trí của doanh nhân trong quá trình lịch sử đất nước mà còn đặt ra nhiệm vụ cao cả cho đội ngũ doanh nhân dù chỗ đứng, điểm nhìn của họ còn khác nhau. Những dòng thư của Bác viết, “việc nước việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công thương nghiệp thịnh vượng” không có gì khác hơn là một đề bài lớn cho cuộc chơi lớn của tất cả doanh nhân người Việt, dù ở trong hay ngoài nước.

Doanh nhân Việt Nam: Nghĩ lớn, làm lớn trong kỷ nguyên đất nước vươn mình

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Và đặc biệt, “Chính phủ nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp giới công thương trong công cuộc kiến thiết” thì đúng là cái tiền đề, cái bảo đảm quan trọng nhất của mọi sự kinh doanh, mọi công cuộc khởi nghiệp được Bác khẳng định một cách chắc chắn đó sao!

Cổ nhân cũng gián tiếp cho doanh nhân chúng ta một phương thức để cho công cuộc kinh doanh “buôn có bạn, bán có phường”. Soi vào câu chuyện ngày nay, đó lại là phương cách để doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam tỏ rõ sức mình, trí tuệ mình để không cam chịu những phân khúc ở đáy mà tiến đến những phân khúc đầu nguồn.

Khá là thấm thía câu nói của một vị cựu tổng thống Hoa Kỳ, có thể còn nhiều chuyện phải bàn trong sự nghiệp chính khách, nhưng dứt khoát là người thành công đáng để đời trên kinh doanh. Đó là Donald Trump khi ông tâm sự và cũng là câu hỏi cho chính ông: “Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn?”.

Câu hỏi lớn với đội ngũ hàng triệu doanh nhân cả nước bây giờ chính là làm gì để phát triển đất nước. Bởi không thể có một đất nước phát triển mà thiếu đi đội ngũ doanh nhân vững mạnh, nghĩ lớn và làm lớn.

Ngót 40 năm đổi mới đất nước đã góp phần hình thành nên một đội ngũ doanh nhân Việt Nam, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc; ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế; một số doanh nghiệp phát triển đạt tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhưng cũng còn đó nhiều trăn trở khi những năm gần đây lượng doanh nghiệp rời khỏi "cuộc chơi" thị trường vẫn luôn là con số không nhỏ, đem theo mưu sinh, tồn tại của không ít lao động và thân nhân. Cũng lại là đau lòng khi còn đó những doanh nhân chưa hành động đúng tinh thần thượng tôn pháp luật để rơi vào vòng lao lý, ảnh hưởng đến hình ảnh của người doanh nhân chân chính không sống bằng, sống trên những kẽ hở của pháp luật.

Trong lực lượng doanh nhân của Việt Nam, đội ngũ doanh nhân trong ngành Công Thương đóng vai trò “đầu tàu”. Đi đầu trong hội nhập kinh tế của đất nước, họ chính là “nhịp cầu nối” giữa kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới. Qua đó, doanh nghiệp, doanh nhân ngành Công Thương không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam, tạo ra những thành quả xuất khẩu, mà còn tiếp thu được kinh nghiệm của thế giới để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam thông qua các hoạt động của mình. Cùng với doanh nhân cả nước, doanh nhân ngành Công Thương đã và đang hưởng ứng chương trình về thực hiện chiến lược phát triển đội ngũ doanh nhân xứng tầm với khát vọng của đất nước, hướng đến tầm nhìn năm 2030 - 2045 với căn bản lớn nhất dựa trên 6 quy tắc của doanh nhân mà Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ban hành. Những dự án lớn, những chuỗi công trình mà doanh nhân ngành Công Thương đang triển khai chính là sự khẳng định tính tiên tiên phong thực hiện các định hướng phát triển kinh tế chung của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cho dù khó nhất.

Tại hội nghị của Thường trực Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp tổ chức mới đây nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có những kiến nghị sâu sắc để phát huy tiềm năng đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Thứ nhất, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, chú trọng sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện khung pháp lý liên quan đến phát triển doanh nghiệp.

Đặc biệt, cần xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù đủ mạnh, trong đó tập trung vào chính sách hỗ trợ các yếu tố đầu vào của sản xuất như vốn, đất đai, nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển công nghệ, các yếu tố đầu ra như thị trường và thương hiệu để hỗ trợ hình thành và phát triển các tập đoàn kinh tế mạnh, có sức cạnh tranh cao”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Thứ ba, đẩy mạnh thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

Thứ tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải cách công vụ của các cơ quan nhà nước nhằm đạt 3 giảm là giảm thời gian, giảm chi phí và giảm thủ tục giấy tờ.

Thứ năm, đối với doanh nghiệp, doanh nhân, cùng với việc nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, cần tích cực nghiên cứu, góp ý, tham mưu chính sách với các bộ, ngành, với Chính phủ để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Thứ sáu, phát huy vai trò các hiệp hội ngành hàng, tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân; là cầu nối vững chắc để doanh nghiệp, doanh nhân có những phản biện chính sách và thực thi hiệu quả những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời khai thác có hiệu quả những hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên.

Kỷ nguyên mới đất nước vươn mình là món quà lớn nhất đối với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam song cũng đồng thời là nhiệm vụ cao cả thiêng liêng, thực sự là nguồn cảm hứng cho câu chuyện kinh doanh mới đầy sáng tạo, đầy vinh quang bằng tinh thần tiên phong "nghĩ lớn để làm lớn".

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam kiên định củng cố và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc.
Chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh cải cách tiền lương

Chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh cải cách tiền lương

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh thực hiện cải cách tiền lương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Sáng 13/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường đang thăm chính thức Việt Nam.
Chùm ảnh: Thủ tướng Chính phủ chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Chùm ảnh: Thủ tướng Chính phủ chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Sáng 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường thăm Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 14/10.
Bộ Công Thương ký Bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng nông sản với Bộ Thương mại Trung Quốc

Bộ Công Thương ký Bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng nông sản với Bộ Thương mại Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc đã ký kết và trao 2 bản ghi nhớ quan trọng trước sự chứng kiến của 2 Thủ tướng..

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Sáng 13/10, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc: Hình mẫu của ASEAN

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc: Hình mẫu của ASEAN

Những năm qua, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc không ngừng tăng trưởng tích cực, tạo nên hình mẫu về sự hợp tác toàn diện, hiệu quả...
Các hiệp định thương mại tự do - tiền đề nâng tầm quan hệ kinh tế Việt Nam và Trung Quốc

Các hiệp định thương mại tự do - tiền đề nâng tầm quan hệ kinh tế Việt Nam và Trung Quốc

Các FTA cùng với việc Việt Nam và Trung Quốc xác lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại song phương.
Khẩn trương xử lý các kiến nghị về giá đất, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

Khẩn trương xử lý các kiến nghị về giá đất, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; khẩn trương xử lý các kiến nghị về giá đất trong triển khai Luật Đất đai...
Infographic | Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Infographic | Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đạt nhiều kết quả quan trọng, ngày càng sâu sắc, toàn diện và thực chất.
Thủ tướng: Chuyển đổi số quốc gia - Đẩy mạnh đột phá, hướng tới

Thủ tướng: Chuyển đổi số quốc gia - Đẩy mạnh đột phá, hướng tới 'mục tiêu kép'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược về thể chế số, hạ tầng số và nhân lực số, phấn đấu đưa toàn bộ các dịch vụ công lên nền tảng số.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Sáng nay (12/10), Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì chương trình Chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.
Hội nghị Cấp cao ASEAN thông qua và ghi nhận 90 văn kiện hợp tác quan trọng

Hội nghị Cấp cao ASEAN thông qua và ghi nhận 90 văn kiện hợp tác quan trọng

Chiều ngày 11/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thông tin với báo chí về kết quả các Hội nghị cấp cao ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác
Bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan

Bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Lãnh đạo các nước ASEAN đã tham dự Lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan.
Thủ tướng nêu 3 đề xuất tăng cường hợp tác

Thủ tướng nêu 3 đề xuất tăng cường hợp tác 'Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0'

Ngày 11/10, tại Viêng-Chăn, Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0 (AZEC).
Thủ tướng trông đợi các đối tác Đông Á dành ưu tiên cho hợp tác công nghệ, chíp bán dẫn

Thủ tướng trông đợi các đối tác Đông Á dành ưu tiên cho hợp tác công nghệ, chíp bán dẫn

Thủ tướng trông đợi Hội nghị Cấp cao Đông Á dành ưu tiên cho hợp tác phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh...
Thủ tướng đề nghị ASEAN và Liên Hợp Quốc tăng cường phối hợp hành động ứng phó với thách thức toàn cầu

Thủ tướng đề nghị ASEAN và Liên Hợp Quốc tăng cường phối hợp hành động ứng phó với thách thức toàn cầu

Thủ tướng đề nghị ASEAN-Liên Hợp Quốc cần tăng cường phối hợp hành động ứng phó với thách thức toàn cầu, đóng góp tích cực cho phát triển xanh, bền vững.
Hội nghị cấp cao ASEAN 44, 45 thông qua nhiều văn kiện rất quan trọng về kinh tế

Hội nghị cấp cao ASEAN 44, 45 thông qua nhiều văn kiện rất quan trọng về kinh tế

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 đã được tổ chức thành công tại Lào. Sau sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có những chia sẻ về kết quả của hội nghị.
Tập trung phát triển vành đai công nghiệp - đô thị - du lịch vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tập trung phát triển vành đai công nghiệp - đô thị - du lịch vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tập trung phát triển vành đai công nghiệp - đô thị - dịch vụ, các chuỗi sản phẩm tập trung chủ yếu tại Bắc Giang - Thái Nguyên - Phú Thọ - Hòa Bình.
Cụ thể hóa các hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque của Cuba

Cụ thể hóa các hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque của Cuba

Ngày 11/10, tại Vĩnh Yên, Đoàn đại biểu do Đại sứ đặc mệnh Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen làm Trưởng đoàn đến làm việc tại Vĩnh Phúc.
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam là hình mẫu của hoà bình, là ‘ngôi sao của ASEAN’

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam là hình mẫu của hoà bình, là ‘ngôi sao của ASEAN’

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc mong Việt Nam tiếp tục đi đầu trong các nỗ lực thúc đẩy hoà bình, ổn định, phát triển bao trùm và bền vững trên toàn cầu.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024, dự kiến bế mạc vào sáng 30/11/2024.
Việt Nam - Ấn Độ nhất trí xem xét khả năng đàm phán FTA, nâng tầm hợp tác thương mại

Việt Nam - Ấn Độ nhất trí xem xét khả năng đàm phán FTA, nâng tầm hợp tác thương mại

Thủ tướng hai nước Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương, tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch hai bên...
HSBC nâng dự báo tăng GDP của Việt Nam từ 6,5% lên 7% trong năm nay

HSBC nâng dự báo tăng GDP của Việt Nam từ 6,5% lên 7% trong năm nay

Diễn biến bất ngờ tích cực trong quý 3/2024 đã khiến HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 7,0%, dự báo trước đó là 6,5%.
Việt Nam - Nhật Bản: Mở rộng hợp tác sang lĩnh vực bán dẫn, chuyển đổi xanh, trí tuệ nhân tạo

Việt Nam - Nhật Bản: Mở rộng hợp tác sang lĩnh vực bán dẫn, chuyển đổi xanh, trí tuệ nhân tạo

Thủ tướng đề xuất, Việt Nam - Nhật Bản mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động