Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thủ tướng chỉ rõ 5 định hướng thổi sức sống cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 5 định hướng lớn và 11 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thổi sức sống mới cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa...
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo Hội đồng lúa gạo quốc gia: Thống nhất đưa ra những quyết sách lớn cho ngành lúa gạo Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao: Đánh thức tiềm năng thế mạnh vùng lúa Đồng bằng sông Cửu Long Mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao bước đầu có kết quả tích cực

Chiều ngày 15/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030".

Hình mẫu của ngành lúa gạo được cộng đồng quốc tế quan tâm

Cùng dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, các đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo 12 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đại diện các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), các nhà khoa học.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nêu rõ, lúa gạo là ngành hàng có lợi thế của nước ta; sản xuất lúa gạo không chỉ có vai trò thiết yếu đối với bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, ổn định xã hội, mà còn là nguồn thu nhập quan trọng của hàng chục triệu hộ nông dân Việt Nam, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu, góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng chỉ rõ 5 định hướng thổi sức sống cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa
Thủ tướng nêu rõ, lúa gạo là ngành hàng có lợi thế của nước ta; sản xuất lúa gạo không chỉ có vai trò thiết yếu đối với bảo đảm an ninh lương thực quốc gia - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Với quan điểm đó, Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phê duyệt tháng 11/2023 đến nay đã triển khai được gần một năm.

Đây là Đề án hết sức ý nghĩa với người nông dân vùng ĐBSCL, với ngành hàng lúa gạo và với nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu an toàn trước thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính, đưa mức phát thải ròng về "0" theo đúng cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT), Việt Nam là quốc gia đầu tiên thực hiện Chương trình sản xuất lúa giảm phát thải trên quy mô lớn. Được Thủ tướng phê duyệt cuối năm 2023, đây cũng là đề án đầu tiên trên thế giới về sản xuất một triệu héc-ta lúa gạo chất lượng cao, phát thải thấp ở quy mô cấp Chính phủ chỉ đạo, nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đối tác quốc tế.

Theo báo cáo của Bộ NN & PTNT, thời gian vừa qua, Bộ đã rất nỗ lực cùng 12 địa phương vùng ĐBSCL triển khai thực hiện Đề án và đạt được một số kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Hiện 7 mô hình thí điểm được triển khai trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố gồm: Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng. Có 4/7 mô hình thí điểm vụ Hè – Thu năm 2024 đã báo cáo kết quả đạt rất tích cực, tạo sự khích lệ rất lớn đối với nông dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, giảm chi phí 20-30% (giảm trên 50% lượng giống, giảm trên 30% lượng phân bón đạm, giảm 2-3 lần phun thuốc bảo vệ thực vật, giảm khoảng 30-40% lượng nước tưới); tăng năng suất 10% (năng suất trong mô hình đạt 6,3-6,6 tấn/ha so với đối chứng đạt 5,7-6 tấn/ha); tăng thu nhập cho nông dân thêm 20-25% (lợi nhuận tăng thêm từ 4-7,6 triệu đồng/ha so với đối chứng), giảm trung bình 3-5 tấn CO2 tương đương trên một ha và tất cả sản lượng lúa thu hoạch đều được các doanh nghiệp đăng ký bao tiêu với giá mua cao hơn 200-300 đồng/kg thóc.

Thủ tướng chỉ rõ 5 định hướng thổi sức sống cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa
Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Với những kết quả bước đầu việc phê duyệt và triển khai Đề án đã góp phần khẳng định: Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, đã chủ động, tích cực triển khai các cam kết quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai Đề án còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc. Đây là Đề án đầu tiên trên thế giới về canh tác lúa năng suất cao, phát thải thấp trên quy mô lớn, do đó có nhiều nội dung mới, chưa có tiền lệ.

Nhận thức về canh tác lúa năng suất cao, phát thải thấp của người trồng lúa, doanh nghiệp, một số cấp chính quyền chưa đầy đủ. Cùng với đó là những vấn đề liên quan quy hoạch, xác định cụ thể diện tích đất trồng lúa năng suất, chất lượng cao, huy động nguồn lực…

Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo cụ thể, chi tiết tình hình triển khai Đề án, nêu rõ các kết quả đạt được sau một năm thực hiện, xác định rõ, cụ thể các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm, nêu các đề xuất, kiến nghị để các bộ, ngành, địa phương cùng trao đổi, thống nhất các phương án, giải pháp và thẩm quyền xử lý để thúc đẩy triển khai có hiệu quả và đạt mục tiêu Đề án đề ra.

Lãnh đạo các bộ, ngành đã phản hồi về các đề xuất, kiến nghị của các địa phương, trong đó Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính làm rõ thêm về huy động, sử dụng các nguồn lực, quản lý tài chính; Ngân hàng Nhà nước làm rõ về nguồn vốn tín dụng; Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập các giải pháp ứng phó hạn mặn, sạt lở…

Đại diện WB khẳng định WB có cam kết rất mạnh mẽ với chương trình này, đề nghị Chính phủ có thể lập tổ công tác liên ngành để xử lý các vấn đề liên quan, hài hòa thủ tục giữa hai bên, thống nhất cơ chế triển khai rõ ràng, khả thi, hiệu quả, sớm ký kết hiệp định vay, phát huy hiệu quả nguồn tài chính từ WB cho Đề án.

5 định hướng và 11 giải pháp cụ thể để ngành lúa gạo "cất cánh"

Sau khi các ý kiến của các bộ, ngành và địa phương, phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao nội dung báo cáo của Bộ NN & PTNT và các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn; giao Bộ NN & PTNT và Văn phòng Chính phủ phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan liên quan và các địa phương vùng ĐBSCL tổng hợp, tiếp thu tối đa các ý kiến để hoàn thiện báo cáo và sớm trình ban hành thông báo kết luận để thống nhất triển khai thực hiện.

Thủ tướng chỉ rõ 5 định hướng thổi sức sống cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa
Đại diện WB phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nêu 5 vấn đề mang tính định hướng và 11 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đẩy mạnh triển khai Đề án thời gian tới.

Nhấn mạnh 5 vấn đề mang tính định hướng, Thủ tướng yêu cầu phải thổi hồn vào cây lúa, thổi sức sống mới cho ngành lúa gạo bằng công nghệ số, phát triển xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

"Phải yêu quý cây lúa như yêu quý chính bản thân mình, như những gì mà mình yêu quý nhất trong cuộc đời mình, từ đó tạo cuộc cách mạng cho cây lúa và ĐBSCL", Thủ tướng nói.

Cùng với đó, huy động đa dạng hóa nguồn lực, gồm nguồn lực Trung ương, địa phương, hợp tác công tư, nguồn vốn vay, phát hành trái phiếu, nguồn vốn xã hội hóa, nguồn lực của người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, xóa bỏ cơ chế quan liêu, bao cấp, thủ tục tục rườm rà, bảo đảm nguồn lực đến tận địa phương, cơ sơ sản xuất, người nông dân.

Phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị nhưng trươc hết phái phát huy tính tực lực, tự cường của địa phương và có cơ chế, chính sách huy động sức mạnh của người dân, doanh nghiệp.

Về mục tiêu, Thủ tướng yêu cầu tăng tốc, bứt phá hơn nữa để đạt mục tiêu một triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp càng sớm càng tốt, qua đó đạt khoảng 14 - 15 triệu tấn lúa, 9 - 10 triệu tấn gạo chất lượng cao. Chậm nhất đến năm 2030 phải đạt mục tiêu này và cần nỗ lực đạt sớm hơn.

Thủ tướng chỉ rõ 11 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể:

Thứ nhất, quy hoạch vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài để phát triển cây lúa chất lượng cao, phát thải thấp. Các địa phương phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài nguyên & Môi trường thực hiện, hoàn thành trong quý II/2025.

Thứ hai, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu lúa trong phân khúc chất lượng cao, đi cùng với chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc, mã số vùng trồng... ví dụ như thương hiệu gạo ST25, "lúa ông Cua". Các địa phương cùng các doanh nghiệp, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm việc này.

Thứ ba, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì cùng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tư pháp, các địa phương xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, ưu tiên, đề xuất cấp có thẩm quyền, trước mắt cố gắng trình một số chính sách tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới, tinh thần là "vướng ở đâu tháo gỡ ở đó".

Thứ tư, về nguồn vốn, ngành ngân hàng tiếp tục triển khai các gói tín dụng đang triển khai và nghiên cứu để triển khai trong năm 2025 gói tín dụng với quy mô khoảng 30.000 tỷ đồng cho Đề án; đồng thời cho doanh nghiệp vay vốn để mua vật tư, giống, sản xuất kinh doanh.

Về vay vốn của các đối tác phát triển, tinh thần là Bộ Nông nghiệp & PTNT chịu trách nhiệm và cấp phát cho các địa phương. Bộ Tài chính nghiên cứu lập quỹ hỗ trợ triển khai Đề án một triệu héc-ta gồm vốn của Nhà nước, vốn bán tín chỉ carbon, vốn xã hội hoá… để sử dụng linh hoạt, nhanh chóng khi cần thiết.

Thứ năm, về phát triển, đa dạng hóa thị trường, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao đẩy mạnh, triển khai thường xuyên việc kết nối thị trường trong nước, ngoài nước, các địa phương, các doanh nghiệp.

Thứ sáu, về ứng phó biến đổi khí hậu, sạt lở, khắc phục hậu quả thiên tai, hạn hán, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Bộ Tài nguyên & Môi trường xây dựng đề án tổng thể để bảo vệ ĐBSCL, trong đó có diện tích đất trồng lúa; đề án tổng thể nhưng phân kỳ đầu tư, phân bổ nguồn lực cho các địa phương. Yêu cầu nhiệm vụ này hết quý I/20225 phải xong, Thủ tướng lưu ý tổng kết, nhân rộng mô hình, cách làm của Cà Mau.

Thứ bảy, về các nhiệm vụ liên quan giảm phát thải, giảm khí metal trong nông nghiệp, bán tín chỉ carbon, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm, có sản phẩm trong quý II/2025.

Thứ tám, đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với địa phương, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đa dạng hóa các sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm lúa gạo.

Thứ chín, phải tập hợp nông dân bằng nhiều hình thức, phương thức khác nhau như trong hợp tác xã, để người dân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, năng động, sáng tạo. "Nhân dân làm nên lịch sử; cuộc cách mạng lúa gạo không thể thiếu vai trò, sức mạnh của người dân", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng chỉ rõ 5 định hướng thổi sức sống cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa
Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nêu rõ, nếu bảo đảm lợi ích (cả vật chất và tinh thần) thì người nông dân sẽ tích cực tham gia, còn nếu không bảo đảm thì có trải thảm đỏ người nông dân cũng không làm. Phải cùng lắng nghe và chia sẻ, cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng, cùng phát triển, cùng chia sẻ niềm vui, hạnh phúc và tự hào.

Thứ mười là nhiệm vụ kêu gọi, huy động nguồn lực từ các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển. Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT cần đơn giản hóa thủ tục, hài hòa hóa quy định với các đối tác. Nhân dịp này, Thủ tướng cảm ơn WB đã tham gia ngay từ đầu trong triển khai Đề án thông qua hỗ trợ, tư vấn kinh nghiệm quốc tế, hỗ trợ tài chính.

Mười một, các bộ ngành, các địa phương phối hợp, liên kết với nhau, liên kết với doanh nghiệp, với các nhà khoa học; phối hợp, chặt chẽ hiệu quả giữa nhà nông và doanh nghiệp, giữa Nhà nước với nhân dân, giữa khu vực tư nhân và khu vực nhà nước. Thủ tướng thống nhất với đề xuất cần thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Đề án do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban, với tinh thần chỉ bàn làm, không bàn lùi, đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải có kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được.

Về các nội dung mà đại diện WB đề cập, Thủ ướng yêu cầu Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm việc ngay với WB để giải quyết.

Thủ tướng cho biết thời gian tới, sẽ tiếp tục chủ trì các hội nghị, chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực để thúc đẩy sự phát triển chung của vùng ĐBSCL, trong đó có lĩnh vực lúa gạo.

Thái Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đồng bằng sông Cửu Long

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Vụ Địa bàn VII tập trung kiểm tra, xử lý vụ việc tồn đọng kéo dài

Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Vụ Địa bàn VII tập trung kiểm tra, xử lý vụ việc tồn đọng kéo dài

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Vụ Địa bàn VII tập trung kiểm tra, xử lý các vụ việc tồn đọng kéo dài, mới phát sinh, có dư luận và đơn thư tố cáo,...
Thủ tướng yêu cầu về

Thủ tướng yêu cầu về '5 rõ' trong thực hiện Đề án một triệu héc-ta lúa chất lượng cao

Theo Thủ tướng, Đề án "Phát triển bền vững một triệu hécta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp" là đề án hết sức ý nghĩa.
Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 15/10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than

Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than

Chiều 15/10, tại trụ sở, Bộ Công Thương trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than đối với đồng chí Đặng Hải Anh.
Đại sứ Hà Vĩ: Tính chất đặc biệt

Đại sứ Hà Vĩ: Tính chất đặc biệt 'vừa là đồng chí, vừa là anh em' giữa Việt Nam và Trung Quốc

Nhân dịp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, là người tham gia nhiều hoạt động khác nhau trong chuyến thăm của Thủ tướng Lý Cường, Đại sứ Hà Vĩ đã chia sẻ nhiều cảm nhận, cảm xúc đặc biệt về chuyến thăm nhiều ý nghĩa này.
Thủ tướng: Phải giảm thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh hơn

Thủ tướng: Phải giảm thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh hơn

Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta đã quyết liệt rồi thì phải quyết liệt hơn, đã nỗ lực rồi thì phải nỗ lực hơn, quyết tâm rồi thì quyết tâm hơn để tạo sự bứt phá.
Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực

Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực

Sáng 15/10, tại trụ sở, Bộ Công Thương trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đối với đồng chí Trịnh Quốc Vũ.
Chính phủ trình Quốc hội thí điểm tháo gỡ dự án nhà ở thương mại

Chính phủ trình Quốc hội thí điểm tháo gỡ dự án nhà ở thương mại

Chính phủ vừa trình Quốc hội dự thảo nghị quyết thí điểm mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại để tháo gỡ nguồn cung ra thị trường.
VEPR đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

VEPR đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024, kịch bản cao GDP cả năm sẽ tăng trưởng 7%, đạt mục tiêu đề ra.
Tập đoàn Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm, tự định vị thành công ty tại Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm, tự định vị thành công ty tại Việt Nam

Tập đoàn Hyosung cam kết sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD, tạo ra 10.000 việc làm và tự định vị mình không chỉ là công ty Hàn Quốc mà còn là công ty Việt Nam.
Những định hướng về ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước trong 30 năm tới

Những định hướng về ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước trong 30 năm tới

Sau 50 năm, công tác ngoại giao kinh tế đã định vị được chỗ đứng xứng đáng trong chuỗi giá trị phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu

Chiều 14/10/2024, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ làm việc trong 28,5 ngày

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ làm việc trong 28,5 ngày

Dự kiến, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ làm việc trong 28,5 ngày, khai mạc vào 21/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11.
Tập đoàn Trung Quốc sẵn sàng chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc cho Việt Nam

Tập đoàn Trung Quốc sẵn sàng chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc cho Việt Nam

Sáng 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Chen Yun - Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC).
Cần sớm đưa Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam vào hoạt động

Cần sớm đưa Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam vào hoạt động

Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiến nghị, Bộ Y tế có giải pháp sớm đưa Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam vào hoạt động.
Tăng cường công khai, minh bạch thực trạng tài chính của doanh nghiệp có vốn nhà nước

Tăng cường công khai, minh bạch thực trạng tài chính của doanh nghiệp có vốn nhà nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tăng cường tính công khai, minh bạch về thực trạng tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có vốn nhà nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham quan Triển lãm sản phẩm nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham quan Triển lãm sản phẩm nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham quan Khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường tham dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường tham dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường dự và phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc, chiều ngày 13/10/2024, tại Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam kiên định củng cố và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc.
Chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh cải cách tiền lương

Chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh cải cách tiền lương

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu chính sách tiền lương và phụ cấp cho nhà giáo cần phù hợp với bối cảnh thực hiện cải cách tiền lương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động