Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đồng Nai: Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tân An vướng hàng loạt sai phạm

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã chỉ ra nhiều sai phạm của Công ty CP Gạch men Sa Ha Do (chủ đầu tư) tại Cụm công nghiệp Tân An, huyện Vĩnh Cửu.
Đồng Nai: 9 đơn vị có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 0% Đồng Nai: Diễn biến mới về cựu Chủ tịch huyện Nhơn Trạch, người bị lừa hơn 170 tỷ đồng Đồng Nai: Danh sách 34 giám đốc, đại diện doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai vừa công khai kết luận thanh tra số 70/KL-STNMT ngày 31/7/2024 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần Gạch men Sa Ha Do (Công ty Sa Ha Do), xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tại Cụm công nghiệp Vật liệu xây dựng Tân An.

Hàng loạt sai phạm về đất đai và môi trường

Qua kiểm tra, về lĩnh vực đất đai, Công ty Sa Ha Do chưa lập thủ tục đăng ký biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD) theo quy định đối với Công ty CP Gạch men Phương Nam (Công ty Phương Nam) thuê lại diện tích hơn 2,6ha theo Hợp đồng thuê lại năm 2019; Chưa hoàn tất thủ tục đất đai với một phần diện tích để làm được giao thông và diện tích gần 1,5ha cho Công ty Liên Ngọc Phát mượn để sử dụng sản xuất gạch.

Tiếp đến, theo tiến độ thực hiện dự án thể hiện tại Giấy chứng nhận đầu tư, đối với các khu đất điều hành dịch vụ, đất bãi giữ xe, đất trồng cây xanh, đất công trình đầu mối, các tuyến đường giao thông… được Sở Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng cho thuê đất từ các năm 2012, 2016, 2018 và 2019. Tuy nhiên, đến thời điểm thanh tra, Công ty Sa Ha Do vẫn chưa triển khai xây dựng, điều này là chậm tiến độ theo quy định tại điểm I, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Đồng Nai: Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tân An vướng hàng loạt sai phạm
Hàng loạt sai phạm về đất đai và môi trường tại Cụm công nghiệp Tân An bị thanh tra chỉ rõ (Ảnh: CTV)

Cũng theo kết luận, Công ty Sa Ha Do cho Công ty Phương Nam thuê lại diện tích khoảng 9.800m2 để sử dụng làm kho chứa than và trạm cấp khí (theo quy hoạch thì phần đất này là đất đầu mối, đất giao thông và đất cây xanh); đây là phần đất mà Công ty Sa Ha Do phải thực đầu tư xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật chung của cụm công nghiệp. Liên quan đến sai phạm này, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Phương Nam.

Ngoài ra, Công ty Sa Ha Do cũng đã có hành vi tự ý xây dựng công trình nhà xưởng trên khu đất trồng cây xanh mà không có Giấy phép xây dựng và không phù hợp theo quy hoạch chi tiết 1/500 của Cụm công nghiệp mà UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt. Về sai phạm này, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cũng đã xử phạt doanh nghiệp và yêu cầu đơn vị phải tháo dỡ công trình vi phạm. Đến nay, Công ty Sa Ha Do đã phá dỡ một phần công trình vi phạm. Cùng với đó, Công ty Sa Ha Do không công khai diện tích đất chưa cho thuê, cho thuê lại trong cụm công nghiệp theo quy định.

Ngoài những sai phạm trong lĩnh vực đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm của doanh nghiệp này trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty Sa Ha Do chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về môi trường kiểm tra, cấp giấy xác nhận theo quy định. Tiếp đến, công ty này chưa hoàn thành xây dựng các hố ga và tuyến thu gom nước mưa từ các cơ sở đang hoạt động trong cụm công nghiệp nhằm thu gom, đấu nối triệt để nước thải phát sinh về hệ thống xử lý nước thải tập trung để xử lý trước khi thải vào nguồn tiếp nhận.

Cùng với đó, Công ty Sa Ha Do đã thu hút đầu tư ngành nghề hoạt động sản xuất mảng PE công nghiệp bọc thực phẩm, hàng hóa. Tuy nhiên ngành nghề này không có trong nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Ngoài ra, công ty này chưa thực hiện việc lập thủ tục gia hạn Giấy phép môi trường thành phần.

Yêu cầu khắc phục hàng loạt sai phạm

Từ những vi phạm nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai yêu cầu Công ty Sa Ha Do phải thực hiện khắc phục hàng loạt những sai phạm. Trong đó có việc làm thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích 2,36ha còn lại; đăng ký biến động theo quy định việc cho Công ty Phương Nam thuê lại khu đất hơn 2,6ha; gia hạn tiến độ sử dụng khu đất điều hành dịch vụ, bãi đỗ xe, đất trồng cây xanh, đất công trình đầu mối, các tuyến đường giao thông… đã nêu trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận được quyết định.

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng yêu cầu Công ty Sa Ha Do rà soát lại tình hình sử dụng đất thực tế tại cụm công nghiệp này, đối chiếu quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt để xem xét điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, khẩn trương triển khai xây dựng các hạng mục công tình hạ tầng kỹ thuật chung của cụm công nghiệp theo quy định.

Ngoài ra, Công ty Sa Ha Do cần chấm dứt việc cho Công ty Phương Nam thuê lại diện tích khoảng 9.800m2 để sử dụng làm kho chứa than và trạm cấp khí (theo quy hoạch thì phần đất này là đất đầu mối, đất giao thông và đất cây xanh). Công ty chỉ được cấp phép cho thuê lại đất đối với các khu đất được phép cho thuê lại và đủ điều kiện cho thuê lại.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu doanh nghiệp phải khẩn trương xây dựng các hố ga và tuyến thu gom nước mưa, nước thải theo quy định. Cùng với đó, thực hiện lắp đặt trạm bơm tại vị trí đảm bảo khoảng cách đối với hành lang bảo vệ bờ sông theo quy định.

Đồng Nai: Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tân An vướng hàng loạt sai phạm
Cụm công nghiệp Vật liệu xây dựng Tân An thu hút được 14 cơ sở (Ảnh: CTV).

Liên quan đến những sai phạm trên, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Chánh Thanh tra Sở xem xét xử lý dấu hiệu vi phạm hành chính đối với Công ty Sa Ha Do. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra đối với việc công ty này và các đơn vị liên quan có chấp hành yêu cầu tại kết luận thanh tra.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng đề nghị UBND huyện Vĩnh Cửu và UBND xã Tân An định kỳ kiểm tra tình hình hoạt động đối với cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Tân An để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm theo quy định.

Cụ thể, chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Công ty Sa Ha Do và các đơn vị có liên quan thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích khoảng 2,36ha chưa hoàn thành thủ tục. Chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát làm rõ trách nhiệm đối với việc cấp thủ tục môi trường cho doanh nghiệp Cao Hùng hoạt động ngành nghề sản xuất màng bọc PE công nghiệp bọc thực phẩm.

Đồng thời, tổ chức thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, báo cáo kết quả về Sở Tài nguyên và Môi trường trước tháng 9/2024.

Công ty Cổ phần Gạch men Sa Ha Do (MST: 3602231105; địa chỉ tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Doanh nghiệp này hoạt động ngành nghề đầu tư hạ tầng, ngành nghề thu hút đầu tư của Cụm công nghiệp Vật liệu xây dựng Tân An đa dạng, liên quan đến vật liệu xây dựng.

Người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Gạch men Sa Ha Do là ông Nguyễn Quang Tài (sinh năm 1958 tại Hà Nội). Ngoài ra, ông Tài cũng là người đại diện pháp luật của Công ty CP Gạch men Phương Nam - Chi nhánh Đồng Nai.

Hiện nay, Cụm công nghiệp Vật liệu xây dựng Tân An thu hút được 14 cơ sở, bao gồm: 2 cơ sở gạch men cao cấp; 11 cơ sở gạch nung tuynel và 1 cơ sở gia công PE. Các cơ sở hoạt động ổn định, tổng số lao động khoảng 1.500 người.

Hiện nay, Công ty Sa Ha Do chưa xây dựng nhà điều hành tại cụm công nghiệp nên sử dụng một phần văn phòng của Công ty Phương Nam để phục vụ cho hoạt động của công ty tại cụm công nghiệp.

Tiến Phòng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cụm công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Thêm 6 đại diện doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

TP. Hồ Chí Minh: Thêm 6 đại diện doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Do nợ thuế quá hạn, 6 cá nhân là đại diện doanh nghiệp đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 ra thông báo tạm hoãn việc xuất cảnh.
Bình Thuận: Công ty thành viên của Vietracimex nợ hơn 9 tỷ đồng tiền thuế

Bình Thuận: Công ty thành viên của Vietracimex nợ hơn 9 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Năng lượng Hồng Phong 2 – Công ty thành viên của Vietracimex bị Cục Thuế tỉnh Bình Thuận cưỡng chế hơn 9 tỷ đồng tiền thuế.
Hà Nam: 8 đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh

Hà Nam: 8 đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh

Cục Thuế tỉnh Hà Nam vừa thông báo gửi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 8 đại diện doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Đồng Nai: Phá đường dây mua bán người để hoạt động khiêu dâm

Đồng Nai: Phá đường dây mua bán người để hoạt động khiêu dâm

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 15 đối tượng liên quan đường dây mua bán người dưới 16 tuổi để phục vụ vào các hoạt động khiêu dâm.
Vĩnh Phúc: Công ty Cổ phần Đầu tư VCI nợ thuế hơn 122 tỷ đồng

Vĩnh Phúc: Công ty Cổ phần Đầu tư VCI nợ thuế hơn 122 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc vừa công khai danh sách 106 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền trên 560 tỷ đồng, trong đó Cổ phần Đầu tư VCI nợ thuế hơn 122 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty không kê khai thuế với doanh thu hơn 353 tỷ đồng

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty không kê khai thuế với doanh thu hơn 353 tỷ đồng

Cục Thuế Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với một giám đốc doanh nghiệp vì xuất hóa đơn nhưng không kê khai thuế.
Đề nghị truy tố 38 bị can trong vụ mua bán hóa đơn gây thất thoát 743 tỷ đồng

Đề nghị truy tố 38 bị can trong vụ mua bán hóa đơn gây thất thoát 743 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa đề nghị truy tố 38 bị can tại 3 công ty trong đường dây mua bán hóa đơn gây thiệt hại 743 tỷ đồng.
Bình Thuận: Khởi tố 2 bị can mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Bình Thuận: Khởi tố 2 bị can mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Ngày 31/8, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã có quyết định khởi tố 2 bị can về tội “Thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.
Thanh Hóa: Hết hạn giấy phép 5 năm, doanh nghiệp vẫn vô tư kinh doanh xăng dầu

Thanh Hóa: Hết hạn giấy phép 5 năm, doanh nghiệp vẫn vô tư kinh doanh xăng dầu

Mặc dù Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã hết hạn từ năm 2019 nhưng doanh nghiệp vẫn vô tư bán hàng như thách thức cơ quan chức năng.
Công ty Vĩnh Lâm Bắc Kạn bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

Công ty Vĩnh Lâm Bắc Kạn bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn thông tin về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty CP Vĩnh Lâm Bắc Kạn do nợ thuế quá hạn.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Tứ Hải nợ gần 14 tỷ đồng tiền thuế

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Tứ Hải nợ gần 14 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Sản xuất Tứ Hải bị Cục Thuế Bà Rịa – Vũng Tàu cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ gần 14 tỷ đồng tiền thuế.
Nam Định: Tuyên án 3 bị cáo chống người thi hành công vụ tại Cồn Xanh

Nam Định: Tuyên án 3 bị cáo chống người thi hành công vụ tại Cồn Xanh

Ngày 30/8, Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã tổ chức xét xử đối với 3 bị cáo về tội "Chống người thi hành công vụ" tại khu vực Cồn Xanh.
Bắt 3 người Việt và Trung Quốc chở trạm BTS giả gửi tin nhắn quảng cáo cá cược

Bắt 3 người Việt và Trung Quốc chở trạm BTS giả gửi tin nhắn quảng cáo cá cược

Lực lượng chức năng vừa bắt nhóm người Việt và Trung Quốc chở thiết bị giả trạm thu phát sóng vô tuyến BTS, để phát tán tin nhắn trái phép quảng cáo cá cược.
Đắk Lắk: Khởi tố Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai về hành vi nhận hối lộ

Đắk Lắk: Khởi tố Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai về hành vi nhận hối lộ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk), khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Đồng Nai: Mâu thuẫn tại chợ cá Hoá An, 2 vợ chồng trúng đạn nghi bị bắn

Đồng Nai: Mâu thuẫn tại chợ cá Hoá An, 2 vợ chồng trúng đạn nghi bị bắn

Ngày 30/8, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ nổ súng tại chợ cá Hóa An (phường Hóa An, TP Biên Hòa) khiến 2 vợ chồng bị thương.
Bắt Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan vì sản xuất, buôn bán hàng giả

Bắt Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan vì sản xuất, buôn bán hàng giả

Ông Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan bị bắt về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Hòa Bình: 2 doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ bị cưỡng chế hóa đơn

Hòa Bình: 2 doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ bị cưỡng chế hóa đơn

Cục Thuế tỉnh Hòa Bình thông tin về việc cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Minh Nguyên và Công ty TNHH MTV Hùng Dũng do nợ thuế quá hạn
Ban chỉ đạo 389 TP.Hồ Chí Minh điểm loạt vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm điển hình

Ban chỉ đạo 389 TP.Hồ Chí Minh điểm loạt vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm điển hình

Từ tháng 7 đến tháng 8/2024, Công an TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận 7 vụ việc điển hình liên quan đến buôn lậu và hàng giả, hàng cấm.
Hà Nội: Cô gái trẻ bị 2 gã trung niên dàn cảnh va chạm giao thông lấy điện thoại

Hà Nội: Cô gái trẻ bị 2 gã trung niên dàn cảnh va chạm giao thông lấy điện thoại

Trần Anh Vũ và Vũ Anh Tuấn bị Công an thành phố Hà Nội bắt vì đã dàn cảnh va chạm giao thông để móc trộm điện thoại của cô gái trẻ.
Tử hình Quân Idol cùng đồng bọn về tội vận chuyển ma tuý

Tử hình Quân Idol cùng đồng bọn về tội vận chuyển ma tuý

Nguyễn Quốc Quân (Quân Idol) cùng 3 đồng phạm là Lê Văn Sơn, Phạm Công Định, Trần Lê Duy Thịnh vừa bị TAND tỉnh tuyên án tử hình về tội vận chuyển ma tuý.
TP.Hồ Chí Minh: Công an cảnh báo về trò cờ bạc mới liên quan đến Labubu

TP.Hồ Chí Minh: Công an cảnh báo về trò cờ bạc mới liên quan đến Labubu

Ngày 29/8, Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin về hình thức cờ bạc mới cá cược để đổi lấy Labubu đang hot trên mạng.
Ông Nguyễn Đức Chung hoàn tất nghĩa vụ thi hành án dân sự

Ông Nguyễn Đức Chung hoàn tất nghĩa vụ thi hành án dân sự

Mới đây, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết, ông Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã hoàn tất việc thi hành án liên quan đến phần dân sự.
Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý chuyển đổi 2,7ha đất rừng cho chùa của sư Thích Chân Quang sau thanh tra

Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý chuyển đổi 2,7ha đất rừng cho chùa của sư Thích Chân Quang sau thanh tra

Năm 2021, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua nghị quyết đồng ý chuyển đổi mục đích 2,7ha đất rừng phòng hộ sang đất tôn giáo cho chùa của sư Thích Chân Quang.
Đà Nẵng: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bằng hình thức hack tài khoản Facebook

Đà Nẵng: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bằng hình thức hack tài khoản Facebook

Bằng thủ đoạn hack Facebook, sau đó chiếm quyền sử dụng và mạo danh chủ tài khoản nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng.
Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng giả mua đồ ăn rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng giả mua đồ ăn rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản

Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang tạm giữ đối tượng Lê Thành Anh Vĩ để điều tra làm rõ hàng loạt hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động