Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài

Đường dây 500KV mạch 3 vận hành sau thời gian thi công kỷ lục là lời cam kết mạnh mẽ của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài về bảo đảm ổn định nguồn điện.
Đường dây 500 kV mạch 3: Chuyển điều cá biệt trở thành phổ biến Cảm xúc trước giờ G và bài học kinh nghiệm quý báu từ đường dây 500kV mạch 3 Công trình đường dây 500kV mạch 3 là biểu tượng của sức mạnh niềm tin và sự đoàn kết

Phát biểu tại lễ khánh thành dự án công trình đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, việc đưa công trình vào vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên nhiều khía cạnh về cả kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh – quốc phòng.

Một trong những ý nghĩa quan trọng đó được người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, theo đó đây là công trình có ý nghĩa với doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài về bảo đảm cung ứng điện, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, tin tưởng vào quyết tâm của phía Việt Nam "đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện là có kết quả cụ thể, đo lường, cân đong đo đếm được".

Còn nhớ ngày 26/6/2024, khi tiến độ thi công trên công trường dự án đường dây 500KV mạch 3 đang ở vào mức cao nhất thì ở thành phố Đại Liên của Trung Quốc cách Việt Nam hàng ngàn cây số, trong phiên thảo luận với GS. Klaus Schwab và lãnh đạo các tập đoàn lớn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Thủ tướng Phạm Minh Chính thêm một lần khẳng định dứt khoát Việt Nam không thiếu điện.

Thông điệp quan trọng được Thủ tướng nhấn mạnh là Việt Nam đã và đang nỗ lực thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm bảo đảm cung ứng điện cho toàn quốc. Cùng đó Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ sang năng lượng sạch và Chính phủ sẽ sớm ban hành các nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu và phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và khí LNG.

Câu chuyện về việc ổn định cung ứng điện đã nổi lên như một mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tại hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024) diễn ra tháng 3/2024, đại diện một số hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp FDI tại Việt Nam kiến nghị cung ứng đủ điện để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong mùa nắng nóng; có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp tiết kiệm và phát triển sản xuất năng lượng.

Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài
Đường dây 500KV mạch 3 đã chính thức vận hành. Ảnh: VGP

Ngay tại hội nghị đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong đó bảo đảm an ninh năng lượng là một trong các bảo đảm mang tính trọng tâm của Chính phủ Việt Nam với các đối tác, các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm phát triển các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Còn Bộ Công Thương- cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực năng lượng cũng đã khẳng định dứt khoát việc cân đối điện, bảo đảm không thiếu điện trong mọi tình huống.

"Chúng tôi có thể khẳng định và cam kết, việc thiếu điện sẽ không xảy ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cam kết bảo đảm tính ổn định và chất lượng nguồn điện”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu rõ.

Cần khẳng định, nỗ lực bảo đảm ổn định và chất lượng nguồn điện luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam trong thời gian qua. Việt Nam luôn khẳng định các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là một bộ phận quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế của Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp FDI cũng là thành công của kinh tế Việt Nam đúng như tinh thần “hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro” và “cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển”.

Đến nay khi công trình 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối chính thức đóng điện và đưa vào vận hành, nguồn điện mới ổn định đã được khẳng định. Tinh thần Việt Nam luôn đồng hành với các nhà đầu tư nước ngoài thêm một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ tới các nhà đầu tư đã, đang và sẽ có mặt ở Việt Nam để cùng Việt Nam phát triển hạ tầng của đất nước, góp phần thực hiện thành công đột phá chiến lược về phát triển hạ tầng chiến lược.

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: cung ứng điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Dòng điện từ đường dây 500kV mạch 3 đã thông suốt liên miền, mang theo niềm tin, niềm tự hào của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Những phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở ngoại thành Hà Nội khiến dư luận choáng váng gần đây đang đặt ra câu hỏi về quản lý một bộ phận môi giới bất động sản.
Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn

Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn ''đổ thêm 'dầu vào lửa''

Bị phát hiện quỳ gối cạnh cờ ba sọc, Trang Trần quay sang thách thức, như ''đổ thêm dầu vào lửa” trước cơn giận dữ của cư dân mạng.
Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Kỳ vọng vào siêu thị nhưng cũng lại mong muốn “một mình một đường ray”, khiến sản phẩm OCOP chưa thể đến với người tiêu dùng qua kênh phân phối hiện đại.
Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi

Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi 'chế' lời Quốc ca không tái diễn

Việc cần có chế tài hành chính để xử lý hành vi 'chế' lời Quốc ca như của Phương Lê không những cần thiết, mà đã được nhiều quốc gia áp dụng và có hiệu quả.
Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hoặc chưa hình thành văn hóa đọc khiến cho các hồ sơ ứng tuyển của ứng viên cao cấp trở nên vô tác dụng.
Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Nhà báo Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà cần cân nhắc để bảo đảm tính thiêng, thực hiện đúng các quy định của hiến pháp và pháp luật.
Ngành giáo dục và

Ngành giáo dục và 'bài toán' thiếu giáo viên năm nào cũng 'giải'

'Bài toán' nhiều năm chưa có 'lời giải': Nhiều địa phương miền Trung tiếp tục thiếu giáo viên trong năm học mới 2024 – 2025, nhất là tại các huyện miền núi.
Thực hư câu chuyện

Thực hư câu chuyện 'thuế độc thân' và những ý kiến trái chiều

Gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về một loại "thuế độc thân" sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Vậy thực hư câu chuyện này là sao?
Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh những sai lầm không đáng có, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng, xây dựng hình ảnh nghệ sĩ có trách nhiệm.
Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ như Việt Hương, Phan Đinh Tùng, Phạm Khánh Hưng, Tóc Tiên… nhận show diễn mà trên sân khấu có cờ ba sọc khiến cộng đồng mạng đòi "phong sát".
Loạt nghệ sĩ Việt biểu diễn dưới lá cờ ba sọc: Lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội ở đâu?

Loạt nghệ sĩ Việt biểu diễn dưới lá cờ ba sọc: Lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội ở đâu?

Loạt nghệ sĩ Việt đang là tâm điểm tranh cãi, chỉ trích về lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội khi bị 'đào lại' quá khứ từng biểu diễn dưới lá cờ ba sọc.
Từ

Từ 'trend' vẽ cờ Tổ quốc: Cần sử dụng cờ Đảng, cờ Tổ quốc đúng quy định và đúng cách

Gần đây bỗng rộ lên trào lưu sơn phết cờ Tổ quốc trên mái nhà. Chưa đủ, cờ Tổ quốc, cờ Đảng còn được vẽ lên cả cửa cuốn, tường rào và gọi đây là "yêu nước".
Tình trạng sốt

Tình trạng sốt 'nóng' đấu giá đất ở Hà Nội: Phải ngăn chặn tình trạng đầu cơ, thổi giá thế nào?

Các chuyên gia cho rằng, việc tăng giá trị tiền đặt cọc sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ, thổi giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.
Khi Thủ tướng phải trực tiếp chấn chỉnh chuyện đấu giá đất

Khi Thủ tướng phải trực tiếp chấn chỉnh chuyện đấu giá đất

Ngày 21/8/2024, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Làm gì để di sản văn hóa ẩm thực mang lại lợi ích cho du lịch?

Làm gì để di sản văn hóa ẩm thực mang lại lợi ích cho du lịch?

Sau khi được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể, cần một giải pháp tổng thể để các di sản ẩm thực như phở có đóng góp nhiều hơn nữa cho du lịch.
Chống tham nhũng, tiêu cực: Doanh nghiệp không thể đứng ngoài

Chống tham nhũng, tiêu cực: Doanh nghiệp không thể đứng ngoài ''cuộc chơi''

Để xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, liêm chính, bên cạnh chủ trương của Nhà nước, doanh nghiệp cũng cần nói “không” với tiêu cực, tham nhũng.
Vụ cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ 14 tỷ: Lợi dụng văn hóa tặng quà biến tướng tham nhũng

Vụ cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ 14 tỷ: Lợi dụng văn hóa tặng quà biến tướng tham nhũng

Vụ án cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ, một lần nữa cho thấy văn hóa tặng quà dịp lễ, tết đã bị biến tướng tạo thành môi trường cho "quan tham" trục lợi.
Hoa hậu Phương Lê cùng loạt nghệ sĩ bị đặt dấu hỏi về lòng yêu nước: Đừng chỉ xin lỗi cho xong

Hoa hậu Phương Lê cùng loạt nghệ sĩ bị đặt dấu hỏi về lòng yêu nước: Đừng chỉ xin lỗi cho xong

Thời gian qua, loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng như Phương Lê, gia đình Osen Ngọc Mai, "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung,... bị dư luận đặt dấu hỏi về lòng yêu nước.
Vẽ cờ Tổ quốc: Thể hiện lòng yêu nước nhưng cần giữ sự trang nghiêm của biểu tượng thiêng liêng

Vẽ cờ Tổ quốc: Thể hiện lòng yêu nước nhưng cần giữ sự trang nghiêm của biểu tượng thiêng liêng

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, tường nhà đang lan toả, "thắp lửa" lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân, cộng đồng.
Xả rác khi thuê villa, đừng suy nghĩ kiểu

Xả rác khi thuê villa, đừng suy nghĩ kiểu 'mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng'

Việc thu dọn vệ sinh sau khi thuê căn hộ, thuê villa là một vấn đề không hề mới, nhưng dường như luôn gây bức xúc dư luận trên mạng xã hội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động