Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Fitch Ratings: Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế - xã hội

Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức BB+.
Fitch Ratings dự báo triển vọng và lợi nhuận của Petrovietnam ra sao? Petrovietnam vượt thách thức, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức BB+. Kết quả xếp hạng này đã khẳng định vị thế của Petrovietnam là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của Việt Nam với chuỗi giá trị hoạt động hoàn chỉnh từ thượng nguồn, trung nguồn đến hạ nguồn, đảm bảo doanh thu ổn định trong tất cả các lĩnh vực.

Báo cáo của Fitch Ratings đánh giá Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế và đời sống xã hội của cả nước, theo đó, các hoạt động của Petrovietnam đều có ảnh hưởng trọng yếu đối với toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng tại Việt Nam. Điều này được lý giải bởi hiện Petrovietnam đang chiếm khoảng 1/3 thị trường sản phẩm lọc hóa dầu, chi phối thị trường phân phối khí và cung cấp khoảng 80% sản lượng phân bón. Sức ảnh hưởng của Petrovietnam đối với nền kinh tế - xã hội Việt Nam cũng được đánh giá tương đương những công ty dầu khí quốc gia trong khu vực như Pertamina (Indonesia)…

Fitch Ratings: Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam
Các hoạt động của Petrovietnam có ảnh hưởng trọng yếu đối với toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng tại Việt Nam

Về triển vọng, Fitch Ratings đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng gia tăng sản lượng khai thác khí của Petrovietnam trong giai đoạn trung hạn khi triển khai hiệu quả các dự án mới. Tuy nhiên, sau khi giá dầu gần như đạt mức đỉnh vào năm 2022 khi tăng 40% thì Fitch Ratings cũng đánh giá hoạt động thượng nguồn của Petrovietnam sẽ trở lại trạng thái bình thường bởi ảnh hưởng của sản lượng khai thác dầu khí trong nước không tăng cao. Fitch Ratings dự đoán Petrovietnam sẽ có sự tăng trưởng lợi nhuận từ năm 2027-2028 khi tăng mạnh chi phí đầu tư trung hạn vào các dự án phát triển và mở rộng đầy tham vọng trong vòng ba bốn năm tới. Với khoảng 40% vốn đầu tư sẽ được phân bổ cho các dự án khí thượng nguồn và tăng thêm 15% cho việc mở rộng trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Số còn lại sẽ được trực tiếp sử dụng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các dự án khí và các dự án điện.

“Việc mở rộng cơ sở hạ tầng phân phối khí của Petrovietnam sẽ thúc đẩy việc xây dựng các cảng chứa khí hóa lỏng trong năm 2025 - 2026 và những dự án này sẽ mang lại lợi nhuận cho Tập đoàn từ năm 2026”, Fitch Ratings nhận định.

Bên cạnh đó, trong trung hạn, Petrovietnam cũng sẽ được hưởng lợi từ các lĩnh vực ngoài lọc hóa dầu được thúc đẩy nhờ các chuỗi liên kết kinh doanh trong hệ sinh thái của Tập đoàn được đẩy mạnh và Chính phủ thực hiện các cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển công nghiệp khí tự nhiên.

Ngoài ra, Fitch Ratings cũng đánh giá lĩnh vực kinh doanh khí và điện ổn định hơn khi chiếm khoảng 40% chỉ số phản ánh thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Tập đoàn trong 4 năm tới.

Năm 2023 là năm còn rất nhiều khó khăn và biến động đối với kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng. Cung – cầu thị trường có biến động lớn, giá sản phẩm năng lượng suy giảm mạnh so với năm 2022, trong đó giá dầu thô giảm tới 17- 38%, giá phân bón giảm 25- 30%, biên lợi nhuận lọc hóa dầu suy giảm 24-26%...

Fitch Ratings: Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Trong bối cảnh đó, với sự nỗ lực, cố gắng cùng triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản trị, ứng phó kịp thời với các biến động thị trường, Petrovietnam đã hoàn thành và về đích trước kế hoạch cả năm 2023 ở hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quan trọng. Cụ thể, qua 11 tháng, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2023, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đã về đích sớm trước từ 2 đến 5 tháng so với kế hoạch. Lũy kế 11 tháng, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 833.600 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 134.000 tỷ đồng, vượt 71% so với kế hoạch năm.

Hệ thống quản trị của Petrovietnam cũng ngày càng hoàn thiện, khắc phục được những tồn tại, công tác quản trị rủi ro được tăng cường giúp việc phó với các biến động của thị trường được thực hiện một cách hiệu quả. Chính điều này đã giúp Petrovietnam vững vàng trước sóng gió, trước những biến động khó lường của thị trường và là một trong số ít các tập đoàn/công ty dầu khí trên thế giới hoạt động có lãi, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh “khủng hoảng kép” do tác động của giá dầu và dịch Covid-19 cũng như các biến động địa chính trị khác.

Tại Petrovietnam, quản trị rủi ro đã thấm sâu, trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp, không chỉ ở công ty mẹ mà còn ở tất cả các đơn vị thành viên. Petrovietnam luôn chú trọng bám sát diễn biến của thị trường, cập nhật các chính sách, sự phát triển của khoa học công nghệ, của môi trường tự nhiên, chính trị xã hội... từ đó nghiên cứu và xây dựng nhiều kịch bản, giải pháp tương ứng. Petrovietnam phân cấp đồng bộ, giao quyền cho người hiểu rõ nhất về công việc ra quyết định và chịu trách nhiệm, để có những quyết định nhanh chóng, chính xác và ứng biến kịp thời. Sự lãnh đạo, điều phối nguồn lực, hỗ trợ, cùng với kiểm tra, giám sát, quản trị rủi ro từ Petrovietnam đến các đơn vị thành viên được thực hiện một cách nhất quán, có hệ thống, kết nối chuỗi giá trị, đảm bảo tính liên tục và hướng đích... và đã mang hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Fitch Ratings: Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì vận hành ổn định ở công suất 107% thông qua các giải pháp kỹ thuật

Với việc năm thứ 5 liên tiếp được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đánh xếp hạng tín nhiệm độc lập ở mức "BB+’" đã phản ánh chính xác về tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của Petrovietnam. Kết quả này sẽ là điều kiện quan trọng để thu hút các nhà đầu tư, đối tác tin cậy trên thế giới hợp tác, làm việc với Petrovietnam để Tập đoàn phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh trong tương lai hướng đến những mục tiêu xây dựng, phát triển trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng hàng đầu đất nước và trong khu vực.

Với phương châm “Quản trị biến động - Mở rộng quy mô-Tăng tốc chuyển đổi số - Dịch chuyển mô hình - Nâng cao năng suất - Tái tạo kinh doanh”, với mục tiêu việc triển khai hiệu quả Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giai đoạn đến hết năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ là nền tảng vững chắc đảm bảo sự phát triển bền vững của Petrovietnam, là cơ sở tiền đề để Tập đoàn củng cố, duy trì và hướng tới nâng hạng xếp hạng tín nhiệm theo các chuẩn mực quốc tế.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ba đơn vị thành viên là Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cũng được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế năm 2023 ở mức "BB+" với triển vọng ổn định.
Phương Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Uống sữa vào bữa ăn sáng giúp tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D ở trẻ em

Uống sữa vào bữa ăn sáng giúp tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D ở trẻ em

SEANUTS II đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D ở trẻ em.
Ông Trần Ngọc Năm: Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu đã thể hiện tinh thần theo cơ chế thị trường

Ông Trần Ngọc Năm: Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu đã thể hiện tinh thần theo cơ chế thị trường

Petrolimex cơ bản đồng tình với các nội dung cơ bản cốt lõi trong dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương báo cáo lên Chính phủ lần 4.
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Điện lực Quảng Ngãi về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025.
Lập pháp nhân mới từ vốn góp Long Châu, FPT Retail chuẩn bị cho kế hoạch bán vốn

Lập pháp nhân mới từ vốn góp Long Châu, FPT Retail chuẩn bị cho kế hoạch bán vốn

Việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc, giúp FPT Retail dễ dàng hơn trong việc huy động vốn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

49 năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) luôn tự hào thực hiện tốt sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

Chiều ngày 1/10, TKV đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động của Công ty Cổ phần Than Núi Béo và Công ty Than Nam Mẫu bị ảnh hưởng do bão số 3.
HDBank được vinh danh

HDBank được vinh danh 'Ngân hàng Xanh của năm' tại Better Choice Awards 2024

Better Choice Awards 2024 diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vinh danh những tổ chức tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.
Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm

Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm 'góp nguồn sáng'

10 năm từ ngày chính thức phát điện thương mại, nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã cung cấp khoảng 4.456 triệu kWh điện, giúp giảm tải cho lưới điện quốc gia.
“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

Cùng với quá trình phát triển của doanh nghiệp, Rạng Đông đã và đang nỗ lực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đã bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

'Chuyến bay màu hồng' của Vietnam Airlines chung tay vì bình đẳng giới

Ngày 1/10, chuyến bay mang số hiệu VN1203 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi Cần Thơ đã cất cánh cùng thông điệp “vì những người phụ nữ quanh ta”.
Hameco: Vượt khó vì một hành trình đổi mới

Hameco: Vượt khó vì một hành trình đổi mới

Hameco là nhà máy chung quy mô đầu tiên tại Việt Nam thực hiện nhiệm vụ sản xuất máy công cụ cung cấp cho nền công nghiệp non trẻ nước nhà.
Than Mạo Khê: Làm sạch môi trường, đảm bảo sản xuất ổn định sau bão

Than Mạo Khê: Làm sạch môi trường, đảm bảo sản xuất ổn định sau bão

Ngay sau cơn bão số 3, Công ty Than Mạo Khê-TKV đã tập trung lực lượng khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của EVNGENCO2 đã bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2.
Ứng dụng AI,

Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Thaco Auto bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

Thaco Auto bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

Thaco Auto bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam tại chi nhánh Thaco Truck & Bus Bình Triệu, TP. Hồ Chí Minh.
Đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp cần ‘bắt tay’ làm để chạm cơ hội thị trường

Đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp cần ‘bắt tay’ làm để chạm cơ hội thị trường

Đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp sẽ đối mặt với bài toán về vốn, hạ tầng,... nhưng không ‘bắt tay’ vào làm thì doanh nghiệp sẽ khó để chạm được cơ hội thị trường.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Trong 2 ngày (30/9 và 1/10), tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chuỗi sự kiện nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp…
Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi  tỉnh An Giang

Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi tỉnh An Giang

Với tinh thần phát huy và bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc, Công ty CP Phân bón Bình Điền hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính cho “Hội đua bò Bảy Núi".
Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Chuyển đổi số là chất xúc tác góp phần chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp logistics. ‘Nhanh chân’ chuyển đổi số là cách để doanh nghiệp khẳng định mình.
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
Nhà thuốc An Khang cần làm gì để vượt qua các đối thủ mạnh?

Nhà thuốc An Khang cần làm gì để vượt qua các đối thủ mạnh?

Tinh gọn hệ thống nhà thuốc, mạnh tay "khai tử" những điểm bán kém hiệu quả, tuy nhiên MWG cần làm thêm những gì để đưa An Khang vượt qua các đối thủ mạnh?
Bà Vũ Đặng Hải Yến từ nhiệm, HĐQT FLC còn lại 2

Bà Vũ Đặng Hải Yến từ nhiệm, HĐQT FLC còn lại 2 'công thần' nào?

Trước bà Vũ Đặng Hải Yến, hàng loạt lãnh đạo cấp cao của FLC đã lần lượt nộp đơn từ nhiệm, gây ra xáo trộn mạnh mẽ trong bộ máy điều hành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động