Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội: Người dân sống bất an cạnh công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm

Nhiều hộ dân sống gần công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm (số 78 Hàng Chiếu, Hà Nội) hoang mang, sợ hãi vì nhà ở bị nứt vỡ, thấm nước.
Nóng: Người dân Hà Nội 'trắng đêm' di chuyển hàng hoá ra khỏi vùng nước ngập Hà Nội: Người dân bơi thuyền giữa phố để ... 'chạy lũ' Chân dung những vị khách du lịch 'tận tâm' dọn sạch đường phố Hà Nội sau bão số 3

Phản ánh đến Vuasanca , nhiều hộ dân tại ngõ 74, ngõ 76 và ngõ 80 phố Hàng Chiếu (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) cho biết, kể từ khi công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm được khởi công, cuộc sống của những người dân xung quanh đã bị đảo lộn.

Theo lời kể của một số hộ dân, thời điểm công trình xây dựng phần móng, đơn vị thi công có những lúc đã làm tới 2-3 giờ sáng, gây tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân và gây khó chịu cho các gia đình, nhất là người già cùng trẻ nhỏ.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị, tuy nhiên theo các hộ dân, chủ đầu tư dự án cũng như đơn vị thi công chưa giải quyết vấn đề này. Thậm chí, sự việc ngày càng nghiêm trọng hơn khi quá trình thi công xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm được cho là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún, nứt vỡ một số nhà dân khu vực xung quanh.

Nỗi sợ hãi của người dân sống gần công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm
Công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm nằm tại địa chỉ số 78 Hàng Chiếu (Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Thái Mạnh

Có mặt tại nhà ông Phạm Nam Trung (sống tại ngõ 74 phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm), phóng viên nhận thấy, khu vực cửa vào phòng khách, nhà vệ sinh của gia đình ông đã xuất hiện các vết nứt kéo dài, ăn sâu vào trong tường.

Theo ông Trung, tình trạng này đã diễn ra từ khi công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm bắt đầu thi công đào móng, ép cọc. Lo lắng những vết nứt sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của người trong gia đình, ông Trung đã đưa các thành viên còn lại sơ tán đi nơi khác.

“Hiện tại chỉ có mình tôi cố thủ ở căn nhà này. Mẹ tôi, các cháu đều được đưa đi ở chỗ khác hết. Tôi cũng lo căn nhà này sẽ sập xuống lúc nào không hay, chờ người ta đền thì mình cũng chẳng còn”, ông Trung giãi bày.

Nỗi sợ hãi của người dân sống gần công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm
Ông Phạm Nam Trung bên cạnh vị trí nhà bị nứt sâu sau khi công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm bắt đầu thi công. Ảnh: Phong Lâm

Gần nhà ông Trung là hộ gia đình ông Đỗ Đình Thái cũng bị ảnh hưởng từ khi công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm thi công. Tại tầng 2 nhà ông Thái, trần nhà đã xuất hiện vết nứt kéo dài. Mỗi khi mưa xuống, nước thấm qua các khe nứt, chảy thẳng xuống sàn nhà.

“Từ lúc công trình khởi công đến giờ máy móc, thiết bị khoan, đục liên tục, tạo độ rung lớn khiến trần nhà tôi có hiện tượng bị nứt. Cứ lúc mưa là nước mưa thông qua vết nứt chảy xuống sàn nhà. Mỗi lần như thế nhà tôi phải lấy chậu hứng, đầy lại mang đi đổ. Tôi cũng chỉ mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét tình hình, không để công trình nhà ở của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng hơn”, ông Thái nói.

Cùng tâm lý bất an sống cạnh công trình thi công trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, bà Mai Lan Phượng (79 tuổi) cho biết, những lúc trời mưa là bà lại thấp thỏm cả đêm vì lo sợ. Tại nhà bà Phượng, những vết nứt trên trần xuất hiện ngày càng nhiều. Khi mưa xuống, cũng giống như gia đình ông Thái, bà Phượng phải túc trực để hứng nước mưa rơi từ các vết nứt xuống nhà.

Theo các hộ dân, ngay khi phát hiện nhà bị nứt nẻ, thấm nước họ đã làm đơn kiến nghị gửi UBND phường Đồng Xuân. Sau đó, phía UBND phường đã làm việc với các hộ dân, chủ đầu tư, ban quản lý công trình và đơn vị thi công để tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, theo người dân phản ánh, vấn đề này đến nay chưa được giải quyết triệt để.

“Bên phía đơn vị xây dựng họ bảo hiện công trình chưa xây xong, ít nhất phải xong được 70-80% thì mới đủ tải. Khi đó họ mới tính toán được thiệt hại cụ thể và có phương án giải quyết. Còn hiện tại phía phường cũng như đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công mới chỉ ghi nhận hiện trạng xảy ra tại các hộ dân chứ chưa có giải pháp gì. Biết là nguy hiểm nhưng giờ chúng tôi cũng không thể bỏ hết nhà cửa để đi nơi khác, phải có người ở lại trông nom. Chỉ mong cơ quan chức năng và các bên sớm giải quyết để chúng tôi được an toàn”, ông Trung nói thêm.

Nỗi sợ hãi của người dân sống gần công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm

Theo người dân, chủ đầu tư dự án đã cử Công ty TNHH thương mại công nghệ tư vấn thiết kế và xây dựng Hà Thành đến nhà dân ghi nhận hiện trạng, đánh dấu các vị trí bị nứt. Ảnh: Phong Lâm

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 15/11/2023, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Tổng cục Thuế đã có quyết định số 79/QĐ-QLDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 10: Xây dựng nhà làm việc và các công trình phụ trợ (bao gồm: Nhà làm việc; sân đường, phá dỡ công trình cũ và gia cố công trình lân cận; hệ thống điện ngoài nhà; hệ thống cấp thoát ngoài nhà; hệ thống điều hòa không khí; hệ thống phòng cháy chữa cháy và tăng áp hút khói; thang máy; điện nhẹ; đường dây và trạm biến áp; máy phát điện dự phòng, nội thất văn phòng) thuộc dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đơn vị trúng thầu là liên danh Thành An (đứng đầu là Công ty Cổ phần Truyền thông Xây dựng Thành An với giá trị gói thầu (sau thương thảo) là 86,1 tỷ đồng. Gói thầu có thời hạn 430 ngày tính từ ngày bàn giao mặt bằng thi công.

Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, Công ty Cổ phần Truyền thông Xây dựng Thành An đã trúng 31/32 gói thầu mà công ty này tham dự đấu thầu. Trong đó, các gói thầu chủ yếu là truyền thông và thi công lắp đặt sân khấu.

Trước sự việc trên, dư luận cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu Công ty Cổ phần Truyền thông Xây dựng Thành An có đủ năng lực thực hiện gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm hay không? Và việc thi công công trình này có phải là nguyên nhân trực tiếp khiến hàng loạt công trình nhà đang bị nứt vỡ, thấm nước hay không cần phải được làm rõ.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân xung quanh công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, đề nghị UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Đồng Xuân tiến hành kiểm tra, đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan (nếu có) trong việc thi công công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm.

Phong Lâm - Thái Mạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng cục Thuế

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình: Tuyến đường 1,8km xuống cấp, 4 doanh nghiệp hứa nhưng mãi không sửa

Quảng Bình: Tuyến đường 1,8km xuống cấp, 4 doanh nghiệp hứa nhưng mãi không sửa

Tuyến đường 1,8km đi qua địa bàn thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.
Bắc Ninh: Chủ tịch Mặt trận phường bị

Bắc Ninh: Chủ tịch Mặt trận phường bị 'tố' ký loạt hợp đồng giao đất công trái thẩm quyền

Người dân phường Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh phản ánh việc nguyên Bí thư thôn có hành vi ký hàng loạt hợp đồng giao đất đất công trái thẩm quyền?
Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Hộp thư bạn đọc Vuasanca nhận được phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ và hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp.
Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao: Chính quyền nói gì?

Sau bài viết phản ánh về vụ việc, phóng viên Vuasanca đã liên hệ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để tìm hiều thêm thông tin.
Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao cho người cao tuổi

Vuasanca nhận được phản ánh về việc một tổ chức có hình thức bán sản phẩm thực phẩm chức năng “không rõ ràng” với số tiền lớn cho người cao tuổi.
Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy, sản phẩm tại cửa hàng thương hiệu Owen thiếu hợp quy, Cửa hàng ABC – Mart không có tem nhãn phụ...
Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc thu tiền quảng cáo

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc thu tiền quảng cáo

Trang mạng xã hội mang tên “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng bài quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc và thu tiền quảng cáo
Chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh Apartment nợ quá hạn bao nhiêu tại Ngân hàng Việt Á?

Chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh Apartment nợ quá hạn bao nhiêu tại Ngân hàng Việt Á?

Sau 12 năm mang hơn 200 căn hộ chung cư Phú Thạnh Apartment đi thế chấp, Công ty 585 (chủ đầu tư) đang nợ quá hạn 188 tỷ đồng tại Ngân hàng Việt Á.
Chủ đầu tư mang hơn 200 căn hộ Phú Thạnh Apartment đi thế chấp, cư dân hoang mang

Chủ đầu tư mang hơn 200 căn hộ Phú Thạnh Apartment đi thế chấp, cư dân hoang mang

Hơn 200 hộ dân tại chung cư Phú Thạnh Apartment (số 53 đường Nguyễn Sơn, quận Tân Phú) hoang mang khi Ngân hàng Việt Á thông báo sẽ xiết nợ căn hộ của họ.
Hộp thư ngày 11/6: Phản ánh về ‘thần dược’ bỏ đói tế bào ung thư; nhà nghỉ Trường Hưng

Hộp thư ngày 11/6: Phản ánh về ‘thần dược’ bỏ đói tế bào ung thư; nhà nghỉ Trường Hưng

Hộp thư bạn đọc phản ánh “thần dược” bỏ đói tế bào ung thư; nhà nghỉ Trường Hưng nhiều tiềm ẩn; Đồ sơ sinh Ếch Cốm thiếu chứng nhận hợp quy.
Hộp thư ngày 24/5: Phản ánh về công tác lập quy hoạch dự án của BQLDA Quảng Nam

Hộp thư ngày 24/5: Phản ánh về công tác lập quy hoạch dự án của BQLDA Quảng Nam

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh: BQLDA các KKT và KCN Quảng Nam “quên” thu hồi chi phí lập quy hoạch dự án của nhà đầu tư; vi phạm kê khai, thu nhập.
Đắk Lắk: Kịp thời xác minh nguồn tin bạn đọc Vuasanca
 phản ánh

Đắk Lắk: Kịp thời xác minh nguồn tin bạn đọc Vuasanca phản ánh

Tiếp nhận nguồn tin bạn đọc Vuasanca phản ánh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời vào cuộc xác minh, làm rõ.
Hộp thư ngày 8/5: Công ty Global Malls có lừa dối khách hàng? Tập đoàn Doji bị phạt do chậm nộp thuế

Hộp thư ngày 8/5: Công ty Global Malls có lừa dối khách hàng? Tập đoàn Doji bị phạt do chậm nộp thuế

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Công ty Cổ phần Global Malls có dấu hiệu lừa dối nhà đầu tư; Tập đoàn Doji bị phạt do chậm nộp thuế...
Hộp thư ngày 3/5: Phản ánh về Chi cục Thi hành án quận Long Biên

Hộp thư ngày 3/5: Phản ánh về Chi cục Thi hành án quận Long Biên

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh liên quan đến Chi cục Thi hành án Long Biên ngăn chặn giao dịch tài sản được giao dịch hợp pháp của công dân.
Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân thi công sai thiết kế và nhiều nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Đảng ủy Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về Phòng khám CheongDam-Dong.
Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội sẽ mua lại 168 căn hộ tại Dự án IA20 Ciputra; Dự án Eaton Park chưa đủ điều kiện mở bán...
Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc nhãn hiệu sữa OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương…
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động