Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội ra công điện khẩn về ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Thành uỷ Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội đã ra công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi (cơn bão số 3).
Hà Nội: Rau xanh, thịt lợn đắt hàng trước bão số 3 Siêu bão YAGI sắp đổ bộ, học sinh TP. Thanh Hóa nghỉ học từ chiều 6/9 Hà Nội: Người dân ồ ạt tích trữ cho siêu bão, rau xanh, thịt lợn 'bay sạch' chỉ trong một buổi trưa

Ngày 6/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký ban hành Điện hoả tốc của Thường trực Thành ủy về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ: Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, cơn bão số 3 (Yagi) trên biển Đông hiện đang di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng, có khả năng cao ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hà Nội.

Thành ủy Hà Nội hỏa tốc yêu cầu hoãn các cuộc họp không cần thiết tập trung ứng phó bão số 3
Dự báo hướng đi của siêu bão số 3. (Ảnh: KTTVQG)

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị của thành phố khẩn trương tăng cường thông tin về diễn biến và tính chất nguy hiểm, phức tạp của cơn bão số 3.

Tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, người dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là.

Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu đề cao cảnh giác, thường xuyên quan tâm, theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình của bão và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bão hiệu quả, đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, nhất là tại các khu vực ven sông, bệnh viện, trường học, khu vực tập trung đông dân cư và các cơ quan, doanh nghiệp.

Chủ động tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương chủ động nắm sát tình hình bão để tập trung kịp thời thực hiện tốt các nhiệm vụ ứng phó.

Theo dõi sát tình hình bão, lũ, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng khai thác và ngăn nguy cơ ngập lụt từ lũ rừng ngang; đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hoá, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân.

Chủ động kích hoạt các trạm bơm tiêu để đón trước các khu vực trọng điểm tiêu úng; triển khai các biện pháp bảo vệ hồ đập, đê điều, nhất là khu vực các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất…

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu xây dựng phương án kịp thời và kiên quyết sơ tán người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, di chuyển các hộ dân đang cư trú ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm... đến trụ sở UBND phường, xã, trường học, nơi kiên cố, an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Đối với các công trường xây dựng, phải có biện pháp chống rơi vật liệu từ trên cao; cần trục tháp phải hạ cần và cố định cần trục.

Đáng chú ý, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu hoãn các cuộc họp, hội nghị, sự kiện không cần thiết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão.

Đơn vị nào để xảy ra thiệt hại về người, tài sản do lỗi chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão thì người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi) và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng ban hành công điện về việc ứng phó bão.

Công điện nhấn mạnh việc chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời, khẩn trương và hiệu quả với bão số 3. Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/02/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Công điện yêu cầu thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền và Nhân dân. Các đơn vị, địa phương cần rà soát và sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách.

Đặc biệt, cần tập trung vào các phương án phòng, chống úng ngập nội, ngoại thành; chằng chống, cắt tỉa, giải tỏa cây đổ ứng phó mưa to, gió lớn; chằng chống nhà cửa, công trình, biển báo, đảm bảo an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của Nhân dân; đảm bảo an toàn cho hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình đê điều, thủy lợi, phòng chống thiên tai; hỗ trợ đảm bảo đời sống Nhân dân, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi có thiên tai, sự cố xảy ra.

Công điện cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình tiêu thoát nước, các khu dân cư để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể xảy ra. Sẵn sàng sơ tán và có phương án bảo đảm an toàn đối với người dân khu vực nguy hiểm, đặc biệt lưu ý các huyện thường xuyên, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi lũ rừng ngang, lũ quét, sạt lở đất như: Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Các đơn vị, địa phương cần chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã, các cơ quan thông tin truyền thông cơ sở tăng cường các hoạt động phổ biến, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với giông lốc, sét, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Tập trung vào các nội dung: biện pháp trú, tránh đảm bảo an toàn khi xảy ra thiên tai; thông tin, cảnh báo nguy hiểm, phòng tránh đuối nước, điện giật; biện pháp gia cố, che chắn, bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương để giảm thiểu thiệt hại.

Minh Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam không còn tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão Yagi

Quảng Nam không còn tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão Yagi

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, không còn tàu cá tỉnh Quảng Nam hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão Yagi.
Lạng Sơn: Họp trực tuyến 3 cấp ứng phó siêu bão số 3

Lạng Sơn: Họp trực tuyến 3 cấp ứng phó siêu bão số 3

Sáng ngày 6/9, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp trực tuyến 3 cấp để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với bão số 3 (YAGI).
Siêu bão YAGI sắp đổ bộ, học sinh TP. Thanh Hóa nghỉ học từ chiều 6/9

Siêu bão YAGI sắp đổ bộ, học sinh TP. Thanh Hóa nghỉ học từ chiều 6/9

Học sinh trên địa bàn TP. Thanh Hóa sẽ nghỉ học từ chiều ngày 6/9 đến hết ngày 8/9 để tránh siêu bão YAGI, cơn bão số 3 năm 2024.
Nam Định dồn dập hành động ứng phó với bão số 3

Nam Định dồn dập hành động ứng phó với bão số 3

Từ sáng sớm ngày 6/9, đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Nam Định khẩn trương thực hiện các hoạt động nhằm ứng phó với cơn bão số 3 đang đến gần.
Thái Bình: Cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Thái Bình: Cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước siêu bão Yagi, Thái Bình quyết định cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 6 và 7/9.
TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ khó cho doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông

TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ khó cho doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông

Hàng chục câu hỏi doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông về hạ tầng công nghệ, chuyển đổi số, chính sách ưu đãi… được giải đáp tại hội nghị.
Kế hoạch thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030 của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa như thế nào?

Kế hoạch thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030 của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa như thế nào?

Tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025, số lượng người có tài năng được thu hút vào làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh đạt 10% so với tổng số tuyển dụng mới.
Toàn bộ học sinh Hải Phòng được nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Toàn bộ học sinh Hải Phòng được nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước siêu bão Yagi, Hải Phòng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi siêu bão Yagi tan.
Quảng Nam: Rơi xuống hầm chứa nước, 2 công nhân tử vong

Quảng Nam: Rơi xuống hầm chứa nước, 2 công nhân tử vong

Trong lúc làm việc, 2 công nhân của Công ty CP Tinh bột sắn Quảng Nam không may rơi xuống hầm chứa nước dẫn đến đuối nước, tử vong.
Lâm Đồng: Sáp nhập 3 huyện phía Nam thành huyện mới mang tên Đạ Huoai

Lâm Đồng: Sáp nhập 3 huyện phía Nam thành huyện mới mang tên Đạ Huoai

Sau khi sáp nhập 3 huyện phía Nam thành một huyện mới có tên Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng còn 10 đơn vị hành chính cấp huyện và 137 đơn vị hành chính cấp xã.
Bắc Ninh: Tập trung cao nhất cho công tác ứng phó với cơn bão Yagi

Bắc Ninh: Tập trung cao nhất cho công tác ứng phó với cơn bão Yagi

Bão số 3 (bão Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, người dân không được chủ quan.
Bão số 3 áp sát, từ đêm 6/9, vùng biển Nam Định sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7

Bão số 3 áp sát, từ đêm 6/9, vùng biển Nam Định sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7

Dự báo từ đêm 6/9, vùng biển tỉnh Nam Định sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, biển động dữ dội.
Thái Bình chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước diễn biến của bão số 3

Thái Bình chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước diễn biến của bão số 3

UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Chính trị giao ông Nguyễn Khắc Toàn điều hành Tỉnh uỷ Khánh Hoà

Bộ Chính trị giao ông Nguyễn Khắc Toàn điều hành Tỉnh uỷ Khánh Hoà

Bộ Chính trị giao ông Nguyễn Khắc Toàn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, điều hành các hoạt động của Tỉnh ủy Khánh Hòa
Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án ứng phó với bão số 3

Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án ứng phó với bão số 3

Các lượng lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai các phương án nhằm chủ động ứng phó với báo số 3 (bão YAGI).
Vĩnh Phúc xử lý 168 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

Vĩnh Phúc xử lý 168 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

Tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 44 vụ án với 50 bị can; xử lý 168 vụ buôn lậu, gian lận thương mại với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 7,6 tỷ đồng.
Nam Định ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Nam Định ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã có Công điện về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024.
Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Không chỉ tạo ra sản phẩm giá trị cao, tốt cho sức khoẻ, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Thành Long còn tạo sinh kế ổn định cho bà con dân tộc Mông địa phương.
Tuyên Quang: Hơn 225 nghìn học sinh bước vào năm học mới

Tuyên Quang: Hơn 225 nghìn học sinh bước vào năm học mới

Hôm nay, hơn 225 nghìn học sinh toàn tỉnh Tuyên Quang bước vào ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025.
Những thành tích nổi bật của Trà Vinh trong tháng 8/2024

Những thành tích nổi bật của Trà Vinh trong tháng 8/2024

Tháng 8/2024, tỉnh Trà Vinh ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 45,88% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 28.753 tỷ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động