Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, cuộc thi được triển khai nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp.
Tái cơ cấu ngành Công Thương: Tập trung 5 nhóm định hướng chiến lược lớn trong giai đoạn tới năm 2030 Lễ trao giải Cuộc thi viết về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương Bộ Công Thương phát động Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Tạo sức lan tỏa sâu rộng

Sáng 14/8/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024 và phát động Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương.

Phát biểu chỉ đạo sự kiện, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, ngày 15/3/2024, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 21 tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024, nhằm phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành. Qua đó, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, đường lối, nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương trong công tác xây dựng Đảng, Nhà nước cũng như trong quá trình thực thi công vụ.

Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo sự kiện

“Đây là cuộc thi viết chính luận thường niên do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phát động và được Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả trong toàn ngành. Các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể và đông đảo đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã tích cực hưởng ứng và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Qua theo dõi và báo cáo của Ban Tổ chức cuộc thi, Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ vui mừng nhận thấy: Cuộc thi năm nay đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp của các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị, cán bộ, đảng viên, người lao động cả trong và ngoài ngành với số lượng và chất lượng bài dự thi nhiều hơn, cao hơn so với các cuộc thi trước. Đặc biệt, có những đơn vị, tổ chức đảng đạt tỷ lệ 100% đảng viên, cán bộ công chức, viên chức người lao động gửi bài dự thi.

Cuộc thi cũng đã thu hút được nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu có uy tín; các đồng chí đảng viên cao tuổi; cán bộ, lãnh đạo quản lý các đơn vị thuộc Bộ và cả những công chức mới vào ngành, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động của các Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường địa phương và học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ tham dự với nhiều bài viết có giá trị, tâm huyết, trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ.

Hội đồng sơ khảo và chung khảo cuộc thi đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc để sàng lọc, lựa chọn được 28 bài thi (trong hơn 560 bài dự thi) có chất lượng tốt nhất, bảo đảm khách quan, công tâm để báo cáo Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ phê duyệt và tổ chức trao giải tại buổi lễ trọng thể này. Đồng thời, nhiều bài dự thi tiếp tục tham dự các cuộc thi ở cấp cao hơn và đã dành được kết quả tích cực, được Ban Chỉ đạo 35 Trung ương và Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương đánh giá cao.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương Ban Chỉ đạo 35 của Bộ, Đảng ủy Bộ, Vuasanca và các đơn vị có liên quan đã tích cực, sáng tạo, tham mưu tổ chức thành công cuộc thi; ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị thuộc Bộ đã kịp thời triển khai, đôn đốc, tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân tích cực tham dự cuộc thi; cảm ơn các chuyên gia, nhà nghiên cứu cùng toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, viên chức người lao động trong và ngoài ngành đã quan tâm, dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, viết bài dự thi. Bộ trưởng cũng đặc biệt chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đã đạt giải cao trong cuộc thi quan trọng này.

Bên cạnh đó, nhân dịp này, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng gửi lời cảm ơn các ban, bộ, ngành trung ương, nhất là Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã luôn quan tâm, phối hợp, giúp đỡ Bộ Công Thương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng. Mong rằng, trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí, tạo điều kiện hỗ trợ ngành Công Thương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của Cuộc thi. Đây là cách làm hay, sáng tạo, vừa góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, vừa góp phần củng cố niềm tin chính trị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, đoàn thể và đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, người lao động, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Vì vậy, cuộc thi này cần được tổ chức thường xuyên, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp trong toàn ngành, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới
Toàn cảnh sự kiện

Để phát huy thành công của cuộc thi năm nay, tại buổi lễ trọng thể này, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ tiếp tục phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương trên 3 lĩnh vực: Thi tìm hiểu truyền thống; thi sáng tác nghệ thuật và thi sáng tác logo, biểu trưng ngành Công Thương.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng, thiết thực trong toàn Ngành hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2026) nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, phản ánh vị trí, vai trò của Ngành trong 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương và tạo ra những giá trị tinh thần mới cổ vũ các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động của ngành hôm nay và mai sau”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Cũng theo Bộ trưởng, cuộc thi cũng là cơ hội tốt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong ngành và các nhà báo chuyên nghiệp, các cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông cũng như mọi công dân Việt Nam ở trong nước và ngoài nước tham gia để hiểu rõ hơn về các lĩnh vực hoạt động của ngành Công Thương; chung tay lan tỏa vị trí, vai trò, tầm quan trọng và đóng góp của ngành trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời, khuyến khích sự sáng tạo và tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân vào việc tìm hiểu, đóng góp ý kiến xây dựng ngành Công Thương ngày càng vững mạnh.

Tôi đề nghị Đảng ủy Bộ và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong ngành chú trọng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo và có phương pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả để vận động toàn thể cán bộ công chức, đảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn ngành hưởng ứng tham dự cuộc thi. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi, nhất là các văn nghệ sĩ có điều kiện thâm nhập thực tiễn, thấy được thực tiễn lao động, sản xuất sinh động của ngành Công Thương, từ đó tạo ra những tác phẩm có giá trị cao và có sức sống với thời gian”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo.

Bộ trưởng đề nghị Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Ban Giám khảo cuộc thi cần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm để bảo đảm kết quả Cuộc thi được chính xác, khách quan, công bằng, lựa chọn được những tác phẩm, cá nhân, tập thể tiêu biểu nhất, góp phần vào thành công của cuộc thi.

Nhóm Phóng viên
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khẩn công tác ứng phó với bão số 3

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khẩn công tác ứng phó với bão số 3

Ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam và NSMO.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu EVN và NSMO thực hiện 5 nhiệm vụ ứng phó bão số 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu EVN và NSMO thực hiện 5 nhiệm vụ ứng phó bão số 3

Sáng 6/9 tại trụ sở EVN, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 (bão YAGI) của EVN và NSMO.
Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại NSMO

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại NSMO

Chiều 6/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 tại Công ty NSMO.
Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng cần đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao cả về số lượng và chất lượng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi hội đàm với đồng chí Lưu Ninh - Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tỉnh Lào Cai thực hiện tốt hơn nữa các Quy hoạch ngành, tạo động lực và dư địa phát triển kinh tế địa phương.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại tỉnh Lào Cai

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại tỉnh Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại, năng lượng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Lào Cai

Sáng 30/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và phát triển năng lượng, khoáng sản...
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương thị sát tại Cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương thị sát tại Cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Sáng 30/8, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi thị sát tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II-Kim Thành, Lào Cai.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

Chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bí thư Khu ủy tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Cần chính sách đột phá phát triển điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Cần chính sách đột phá phát triển điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Tiếp tục Chương trình Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, ngày 29/8, các đại biểu thảo luận về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 3 nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 3 nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ

Chiều ngày 28/8, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tổng kết lớp tập huấn công tác cán bộ năm 2024.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024

Ngày 28/8, Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024 cho tập thể công chức, viên chức Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines

Sáng 27/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long thăm và động viên người lao động NSMO

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long thăm và động viên người lao động NSMO

Chiều 27/8, sau cuộc họp với NSMO Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã đi thăm và động viên người lao động NSMO.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Chiều 27/8, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long và đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với NSMO.
Triển khai xây dựng Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào

Triển khai xây dựng Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào

Nội dung Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào sẽ tập trung vào 3 nhóm nội dung: Sản lượng nhập khẩu, phương thức mua bán và phân bổ sản lượng...
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Thani bin Ahmed Al Zeyoudi.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào

Sáng 27/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với các Tập đoàn, Tổng Công ty năng lượng, khoáng sản về thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long dự kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long dự kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA-HCM) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long tham dự sự kiện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động