Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ngành chè: Lợi ích lớn nhờ sản xuất sạch

Sản xuất sạch giúp ngăn ngừa giảm thiểu chất thải, sử dụng hiệu quả tài nguyên là cách để DN sản xuất chè tiết giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh.
Sản xuất sạch: Doanh nghiệp nhỏ gặp khó về vốn và công nghệ Tăng giá trị sản phẩm miến dong làng So nhờ sản xuất sạch

Từng bước tạo sự chuyển biến

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trà túi lọc, nhiều năm qua Công ty TNHH MTV Thương mại, Dịch vụ, sản xuất C.V.C ( gọi tắt Công ty C.V.C) ở TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương luôn trăn trở tìm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Với sự hỗ trợ từ Sở Công Thương Bình Dương, công ty đã triển khai đánh giá sản xuất sạch hơn, từ đó có những tư vấn giúp công ty tổ chức lại sản xuất, thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp, đảo bảo tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu trong quá trình sản xuất.

TS Nguyễn Văn Thanh – Đại diện nhóm chuyên gia tư vấn, Sở Công Thương Bình Dương cho biết, việc đánh giá sản xuất sạch hơn (SXSH) là hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp kiểm soát được đầu vào như nguyên liệu, điện, nước, lao động, công nghệ… từ đó tư vấn cho doanh nghiệp áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn như: quản lý nội vi, đổi mới thiết bị, công nghệ, quản lý việc sử dụng lao động, tài nguyên, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả”.

Ngành chè: Lợi ích lớn nhờ sản xuất sạch
C.V.C đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại trong sản xuất chè giúp tiết kiệm 10-15% nhiên liệu tiêu thụ trong quá trình sao chè

Đến nay theo đánh giá ban đầu các doanh nghiệp chè có tiềm năng tiết giảm lượng nguyên nhiên liệu tiêu thụ từ 10-15% nếu áp dụng các giải pháp quản lý nội vi hoặc các giải pháp mang tính đầu tư nhỏ không đáng kể. Nếu đầu tư đổi mới thiết bị thì tiềm năng có thể cao hơn rất nhiều.

Ông Trầm Văn Huệ, Tổng Giám đốc Công ty C.V.C chia sẻ: “ Thực tế triển khai cho thấy nếu áp dụng sản xuất sạch hơn, công ty đã giảm thiểu các tổn thất nguyên vật liệu và sản phẩm, nhờ đó có thể đạt sản lượng cao hơn, chất lượng ổn định, tổng thu nhập kinh tế cũng như tính cạnh tranh cao hơn. Nhờ sản xuất sạch, đến nay các sản phẩm của công ty đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp khu vực”.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn, đến nay công ty C.V.C cũng như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Bình Dương khác đã nhận thức rõ hơn việc đánh giá và áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp đã ý thức hơn trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, năng lượng, cung cấp các cơ hội giảm chi phí nhờ giảm tổn thất, tăng cường tuần hoàn, góp phần cải thiện môi trường làm việc và đáp ứng bảo vệ môi trường; mang lại hiệu quả về mặt kinh tế, môi trường và xã hội.

Ngoài lợi ích trực tiếp tiết kiệm được trong quá trình sản xuất, DN áp dụng SXSH có cơ hội tiếp cận nguồn ưu đãi tài chính, các khoản vay từ các cơ quan tài chính. Hiện chính sách ngày càng ưu tiên cho các dự án phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường”- ông Huệ chia sẻ.

Lợi ích lớn từ sản xuất sạch

Cũng đầu tư cho sản xuất sạch hơn, một cơ sở sản xuất chè khác ở Sơn La- HTX Sản xuất kinh doanh và Dịch vụ tổng hợp Bình Thuận (gọi tắt HTX Bình Thuận) đã quyết định ứng dụng khoa học và công nghS vào trồng, chăm sóc và chế biến chè.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến chè, năm 2018, HTX được UBND huyện Thuận Châu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Phổng Lái - Thuận Châu”. Đến cuối năm 2019, HTX đã xây dựng thành công thương hiệu "Chè Trọng Nguyên - Phổng Lái Thuận Châu". Cũng trong năm 2019, sản phẩm chè của HTX đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Năm 2021, sản phẩm Chè Trọng Nguyên của Hợp tác xã được tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Ông Trần Thái Hà, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Việt Nam - đơn vị tư vấn dự án, chia sẻ: Sau 3 tháng thực hiện đánh giá sản xuất sạch hơn, chúng tôi đã xác định những hạn chế trong sử dụng nguyên vật liệu, năng lượng cũng như quản lý về chất thải của dây chuyền chế biến. Từ đó, đã tư vấn cho cơ sở đầu tư lắp đặt máy biến áp riêng và bố trí tụ bù cho các tủ điện tại xưởng sản xuất, qua đó tiết kiệm được 2% điện năng.

Ngoài ra, HTX cũng nhận được hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Sơn La thực hiện Đề án hỗ trợ đánh giá sản xuất sạch hơn và sử dụng năng lượng tiết kiệm. Qua đó, HTX đã áp dụng các biện pháp giảm thiểu bụi, như: Vệ sinh sạch sẽ và thu hồi ngay nguyên liệu rơi vãi trong các đường chuyền vận chuyển sản xuất chè; che phủ khu nguyên liệu khô; tưới nước các khu vực sinh nhiều bụi.

Ngành chè: Lợi ích lớn nhờ sản xuất sạch
Lắp đặt các tấm chắn giữa khu vực các băng tải giúp giảm thiểu chè rơi vãi

Đồng thời, thay thế một số thiết bị mới như: Lắp đặt tấm chắn những khu vực giữa các băng tải để tránh rơi vãi chè; lắp đặt hệ thống lọc bụi ướt để giảm thiểu phát tán khí độc ra môi trường bằng cách thông gió tự nhiên phù hợp với TCVN 3288: 1979; chất lượng không khí phù hợp QCVN 19:2009/BTNMT; khu vực cắt, phân loại. Trang bị hệ thống hút bụi nhằm thu hồi bụi để tái chế và tránh phát tán ra ngoài, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Được chuyên gia tư vấn, đến nay hàng chục lao động là người dân tộc tại địa phương trong quá trình sao chè đã biết cách cho nhiên liệu đốt đúng với thời gian và nhiệt độ cài đặt của lò. Để tránh thất thoát nhiệt, phải đóng kín cửa lò, sử dụng cùi ngô đốt lò khô, không ẩm ướt và phải xây thêm một lớp gạch cho lò xao chè, cải tiến thêm lớp bọc các thiết bị sấy, sửa lại cửa lò và vách lò khi sấy.

Bà Nguyễn Thị Bình – Phó Giám đốc HTX Bình Thuận cho biết, với chi phí đầu tư cho việc xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001; hệ thống hút bụi; hệ thống cung cấp điện; hệ thống nguyên, nhiên vật liệu; hệ thống lò. HTX chỉ phải bỏ ra khoảng 95.000.000 đồng, nhưng tiết kiệm được 32,5 triệu đồng mỗi năm. Đặc biệt, kéo dài tuổi thọ cho dây chuyền chế biến.

Bên cạnh lợi ích về kinh tế, thực hiện Đề án đã giúp HTX hoàn thiện quy trình chế biến, giảm lượng chất thải, khí thải ra môi trường. Đây là một trong những lý do thuyết phục tôi tham gia Đề án”. Bà Nguyễn Thị Bình cho biết thêm.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản xuất sạch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội phát động tiêu dùng xanh, bền vững

Hà Nội phát động tiêu dùng xanh, bền vững

Sáng 6/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và nhà cung ứng.
Ngành gốm sứ hình thành mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Ngành gốm sứ hình thành mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Tối 5/9 tại Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ năm 2024”.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ khảo sát thực tế tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ khảo sát thực tế tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Dự kiến sáng ngày 4/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sẽ có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng để giải quyết vướng mắc liên quan đến các dự án cao tốc.
Lâm Đồng: Quyết tâm vượt khó, vươn lên phát triển cùng đất nước

Lâm Đồng: Quyết tâm vượt khó, vươn lên phát triển cùng đất nước

Tỉnh Lâm Đồng phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, biến thách thức thành cơ hội phát triển địa phương, 'càng khó khăn thì càng phải thi đua'.
MM Mega Market được vinh danh Doanh nghiệp Xanh 2024

MM Mega Market được vinh danh Doanh nghiệp Xanh 2024

Vừa qua, MM Mega Market Việt Nam là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh danh trong Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.Hồ Chí Minh năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Làng nghề ở Hà Nội chuyển mình nhờ sản xuất sạch

Làng nghề ở Hà Nội chuyển mình nhờ sản xuất sạch

Sản xuất sạch đã mang lại diện mạo mới cho các làng nghề ở Hà Nội, qua đó góp phần vào phát triển công nghiệp nông thôn theo hướng xanh, sạch và bền vững.
Đà Nẵng: Khám phá công nghệ tiên phong, thúc đẩy khởi nghiệp bền vững

Đà Nẵng: Khám phá công nghệ tiên phong, thúc đẩy khởi nghiệp bền vững

Đẩy mạnh khởi nghiệp bền vững, TP. Đà Nẵng khuyến khích khám phá và ứng dụng công nghệ tiên phong trong quá trình khởi nghiệp.
Chi tiết giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh, chặng nào tăng cao nhất?

Chi tiết giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh, chặng nào tăng cao nhất?

Tính đến chiều 29/8, Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay nội địa tăng 40% so với trung bình giai đoạn thấp điểm.
MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm

MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm

Để giúp khách hàng thay đổi thói quen, hành vi trong tiêu dùng, Mega Market đã ngừng cung cấp túi nilon và cung cấp thùng giấy cho khách hàng sử dụng.
Hà Nội: Ngỡ ngàng nhiều vườn hoa

Hà Nội: Ngỡ ngàng nhiều vườn hoa 'khoác áo' mới đón dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Nhiều người dân Hà Nội đi qua trên các vườn hoa thể hiện sự bất ngờ, trầm trồ khi các vườn hoa mang diện mạo mới trước dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Đà Nẵng khuyến khích phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng khuyến khích phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp các dự án sáng tạo.
Giảm thiểu rác thải nhựa qua Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024

Giảm thiểu rác thải nhựa qua Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024

Giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường doanh trực tuyến là một trong 4 chủ đề của Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).
Doanh nghiệp Việt định hướng tiêu dùng xanh qua các sản phẩm bền vững

Doanh nghiệp Việt định hướng tiêu dùng xanh qua các sản phẩm bền vững

Sử dụng các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên cho các sản phẩm thời trang, nhiều hãng thời trang Việt đã xanh hóa sản xuất và tiêu dùng theo cách riêng.
Hà Nội: Căng thẳng từ khi dắt xe máy đi làm

Hà Nội: Căng thẳng từ khi dắt xe máy đi làm

Câu chuyện căng thẳng diễn ra tại một con ngõ nhỏ ở phố Bạch Mai (Hà Nội) khi người dân phải đục tường để xe máy có thể đi lọt qua.
Thừa Thiên Huế: Cách nhận diện các thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Thừa Thiên Huế: Cách nhận diện các thủ đoạn lừa đảo qua mạng

6 tháng năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 400 đơn trình báo bị lừa qua mạng; qua đó, lực lượng công an chỉ ra các phương thức lừa đảo để người dân nhận diện.
An toàn trong thi công xây dựng ở Hải Phòng: Đừng để ‘mất bò mới lo làm chuồng’

An toàn trong thi công xây dựng ở Hải Phòng: Đừng để ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Hải Phòng hiện đang trong giai đoạn bùng nổ xây dựng, tuy nhiên đằng sau sự phát triển này là những vấn đề đáng lo ngại liên quan đến an toàn xây dựng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình 'Xóa nhà tạm, nhà dột nát' tại Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận được hơn 40 tỷ đồng từ Lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình ‘Xóa nhà tạm, nhà dột nát’, do các nhà hảo tâm tài trợ.
Bộ Nội vụ nói gì về nhiệm vụ của các Bộ trưởng?

Bộ Nội vụ nói gì về nhiệm vụ của các Bộ trưởng?

Bộ Nội vụ mới ban hành văn bản hợp nhất quy định chức năng của các Bộ, trong đó bao gồm nhiệm vụ của các Bộ trưởng (trừ Bộ Công an và Bộ Quốc phòng).
Giảm nhựa và phát thải thấp carbon nhờ thiết kế sinh thái

Giảm nhựa và phát thải thấp carbon nhờ thiết kế sinh thái

Nhờ thiết kế sinh thái trong sản phẩm bán ra thị trường, Nestlé Việt Nam và Nhựa Duy Tân đã góp phần giảm nhựa, tiết kiệm nguyên liệu, giảm phát thải carbon.
Thiết kế sinh thái thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thiết kế sinh thái thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Để triển khai kinh tế tuần hoàn thành công, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, thiết kế sinh thái là công cụ góp phần tạo ra các sản phẩm bền vững.
Bộ Nội vụ nói gì về bí mật nhà nước?

Bộ Nội vụ nói gì về bí mật nhà nước?

Trong năm 2024, Bộ Nội vụ sẽ lập hồ sơ đề nghị sửa đổi Quyết định số 960/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về danh mục bí mật nhà nước lĩnh vực nội vụ.
Quảng Nam công nhận 25 doanh nghiệp đạt tiêu chí du lịch xanh

Quảng Nam công nhận 25 doanh nghiệp đạt tiêu chí du lịch xanh

Là địa phương đầu tiên trên cả nước ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh, đến nay Quảng Nam đã cấp chứng nhận cho 25 doanh nghiệp du lịch đạt tiêu chí.
Thị trường carbon, công cụ hữu hiệu để đạt mục tiêu Net Zero

Thị trường carbon, công cụ hữu hiệu để đạt mục tiêu Net Zero

Theo lộ trình của Chính phủ, năm 2025 sẽ thí điểm thị trường carbon trong nước và vận hành chính thức từ năm 2028.
Nhiều tổ chức quốc tế cam kết hỗ trợ

Nhiều tổ chức quốc tế cam kết hỗ trợ 'giao thông xanh' tại Việt Nam

Liên minh châu Âu, Hàn Quốc và một số tổ chức tín dụng quốc tế cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển ''giao thông xanh''.
Chuyên gia dự đoán 3 kịch bản đưa phát thải ròng về 0 tại Việt Nam

Chuyên gia dự đoán 3 kịch bản đưa phát thải ròng về 0 tại Việt Nam

GS.TS Lê Anh Tuấn tại Đại học Bách khoa chỉ ra 3 kịch bản, đi kèm các giải pháp để đưa Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng về 0.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động