Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ngày này năm xưa 1/6: Bộ Công Thương ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”

Ngày này năm xưa - Ngày 1/6/2010, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2879/QĐ-BCT về việc phê duyệt và ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.
Ngày này năm xưa 30/5: Ban hành Danh mục hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam Ngày này năm xưa 31/5: Ký thỏa thuận song phương Việt Nam - Hoa Kỳ về việc Việt Nam gia nhập WTO

Chuyên mục Ngày này năm xưa trên Vuasanca tổng hợp, giới thiệu những sự kiện trong nước, ngành Công Thương; sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các sự kiện quốc tế ngày 1/6.

Ngày này năm xưa 1/6/2010: Bộ Công Thương ban hành danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”
Ngày 1/6/2010, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2879/QĐ-BCT về việc phê duyệt và ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”

Một số sự kiện trong nước và ngành Công Thương

- Ngày 1/6/1947, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ký Sắc lệnh số 51-SL, tạm thời định giá tiền đồng bạc Việt Nam so với đồng tiền mang niên hiệu Minh Mệnh, Thiệu Trị đang lưu hành.

- Ngày 1/6/1947, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ký Sắc lệnh số 52-SL ấn định lại mức thuế nhập khẩu, xuất khẩu hàng hóa.

- Ngày 1/6/1981 là ngày thành lập Trường Trung cấp Biên phòng 1. Trường có nhiệm vụ đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ biên phòng trình độ sơ cấp, trung cấp, đào tạo ngoại ngữ (tiếng Trung Quốc, tiếng Lào) và bồi dưỡng văn hóa nguồn dạy tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng.

- Ngày 1/6/1989, Công ty Điện tử thiết bị thông tin Sigelco (tiền thân của Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông quân đội (Viettel) được thành lập. Từ một doanh nghiệp nhỏ với 9 nhân sự và số vốn chỉ 2 tỷ VND, Viettel đã tạo ra nhiều kỳ tích, trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

- Ngày 1/6/2015, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 5317/QĐ-BCT về việc bổ sung danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được.

- Ngày 1/6/2015, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 133/QĐ-CĐCT về việc đổi tên Công đoàn Cơ quan Bộ Công Thương thành Công đoàn Bộ Công Thương.

- Ngày 1/6/2012, Bộ Công Thương ban hành Quyết định về việc thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1, 2, 3.

- Ngày 1/6/2012, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3053/QĐ-BCT về việc bổ sung Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng nhóm khoáng chất nguyên liệu đá vôi trắng (đá hoa), felspat, cao lanh và magnezit đến năm 2015, có xét đến năm 2025.

- Ngày 1/6/2012, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3054/QĐ-BCT về việc bổ sung Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng vàng, đồng, niken, molipđen Việt Nam đến năm 2015, có xét đến 2025.

- Ngày 1/6/2010, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2879/QĐ-BCT về việc phê duyệt và ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2009.

- Ngày 1/6/2009, Liên Bộ Công Thương – Bộ Tài chính ban hành Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT về việc hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Sự kiện quốc tế

- Ngày 1-6-1848, tờ báo cách mạng Neue Rheinische Zeitung (Báo Rhein Mới) được Karl Marx và Friedrich Engels cùng Liên đoàn Cộng sản sáng lập tại Cologne (Đức).

- Ngày 1/6/1949, ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ngày này được chọn để tưởng niệm các nạn nhân là trẻ em của phát xít Đức trong sự kiện bi thảm xảy ra tại Tiệp Khắc và Pháp vào những năm 1942 và 1944.

- Ngày 1/6/1964, Jomo Kenyatta trở thành Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Kenya sau khi quốc gia này giành độc lập từ Anh vào cuối năm 1963.

- Ngày 1/6/1973 đánh dấu sự manh nha của cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973. Cuộc khủng hoảng chính thức bắt đầu từ tháng 10/1973 với việc các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ dừng xuất khẩu dầu sang các nước ủng hộ Israel. Tuy nhiên, hàng loạt hành động leo thang đã diễn ra từ trước đó, đặc biệt là sự kiện ngày 1/6/1973 khi 8 nước thuộc Tổ chức Xuất khẩu dầu mỏ OPEC tăng giá dầu thêm 11,9%. Cuộc khủng hoảng đã khiến giá dầu tăng gấp 4 lần do gián đoạn nguồn cung, đẩy các nền kinh tế phương Tây và kinh tế toàn cầu lâm vào suy thoái nghiêm trọng.

Sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Ngày 1/6/1922, Báo L’ Humanité (Nhân Đạo) đăng bài “Bình đẳng” của tác giả Nguyễn Ái Quốc, mở đầu bằng câu: “Để che đậy sự xấu xa của chế độ bóc lột giết người, chủ nghĩa tư bản thực dân luôn luôn điểm trang cho cái huy chương mục nát của nó bằng những châm ngôn lý tưởng: Bác ái, Bình đẳng”.

Ngày này năm xưa 1/6: Bộ Công Thương ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”

Hình ảnh các cháu thiếu nhi vây quanh Bác Hồ đăng trên trang nhất Báo Quân đội nhân dân số 898

- Ngày 1/6/1946, Báo Cứu quốc số 255 đăng thư gửi đồng bào Nam Bộ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Người khẳng định: “Đồng bào Nam Bộ là dân nước Việt Nam. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi!”.

- Ngày 1/6/1947, chuyên mục “Công tác thiết thực” của Báo Sự Thật số 77 đăng bài “Cán bộ tốt và cán bộ xoàng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với bút danh A.G. Trong bài viết về công tác cán bộ này, Bác nhấn mạnh: “Kháng chiến là một lò đúc cán bộ. Nơi nào mà các cán bộ cấp trên biết lựa chọn và dìu dắt, thì có nhiều cán bộ mới nảy nở và công việc rất phát triển... Kháng chiến lại là một viên đá thử vàng đối với cán bộ”.

- Ngày 1/6/1949, Báo Cứu Quốc đăng bài “Thế nào là Liêm?” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với bút danh Lê Quyết Thắng. Đây là một trong những bài báo về “Cần, Kiệm, Liêm, Chính” của Người sau này được tổng hợp lại thành cuốn sách cùng tên.

- Ngày 1/6/1950, Bác Hồ viết “Thư gửi thiếu nhi toàn quốc”. Trong thư, Người hứa: “Đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, thì Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể cũng cố gắng làm cho các cháu đều được no ấm, đều được vui chơi, đều được học hành, đều được sung sướng”.

Hàng năm, vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Bác đều gửi thư cho các cháu thiếu nhi Việt Nam và thế giới.

Ngày 1/6/1961, trang nhất Báo Quân đội nhân dân số 898 đăng bài kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi với hình ảnh các cháu thiếu nhi đang vui cười vây quanh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tất Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày này năm xưa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Câu like, trục lợi trước nỗi đau của đồng bào là tội ác

Câu like, trục lợi trước nỗi đau của đồng bào là tội ác

Hành động lợi dụng sự việc đang được cả nước quan tâm để câu view, trục lợi không phải là mới mà như một 'đại dịch' đang lây lan, cần phải nghiêm trị.
Lào Cai: Sự quả cảm của trưởng bản 9X đã “hồi sinh” sự sống cho 115 con người giữa dòng bão lũ

Lào Cai: Sự quả cảm của trưởng bản 9X đã “hồi sinh” sự sống cho 115 con người giữa dòng bão lũ

Lòng dũng cảm và sự nhanh trí của trưởng bản Ma Seo Chứ tại Lào Cai như một ngọn lửa hy vọng, dẫn dắt 115 nhân khẩu thoát khỏi thảm họa diệt vong.
Kỳ vọng Lâm Đồng bứt phá để phá vỡ ‘tảng băng’ trong thu hút đầu tư

Kỳ vọng Lâm Đồng bứt phá để phá vỡ ‘tảng băng’ trong thu hút đầu tư

Để phá vỡ ‘tảng băng’ trong thu hút đầu tư, chính quyền tỉnh Lâm Đồng thống nhất và cam kết đồng hành với doanh nghiệp từ trong nhận thức đến hành động.
Vuasanca
 tiếp nhận nhiều phần quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Vuasanca tiếp nhận nhiều phần quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Sau một ngày phát động Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt', Vuasanca đã tiếp nhận nhiều phần quà ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt...
Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Đứng ngay tại thôn Làng Nủ, chứng kiến nơi bão lũ để lại hậu quả tang thương nhất tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã không cầm được nước mắt.

Tin cùng chuyên mục

Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Nhìn lại chặng đường 16 năm xây dựng và phát triển, Cục Hóa chất từng bước đưa ngành công nghiệp hóa chất phát triển, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước.
Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Trong bối cảnh thiên tai gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền Bắc, một số người đưa lên mạng xã hội những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực.
Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Trước tin báo bão về, khi bão đổ bộ, chúng ta cần thấy tinh thần chống bão thật khẩn trương và quyết liệt trong dân.
Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng

Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng 'làm hàng'!

Cơn bão số 3 qua đi để lại mưa, lũ quét, sạt lở đất xảy ra liên hoàn trên nhiều địa phương phía Bắc cùng những tổn thất hết sức to lớn, hết sức đau thương.
Bộ Công Thương hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tuyên Quang

Bộ Công Thương hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tuyên Quang

Chiều 12/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã tới trao kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ Tuyên Quang.
Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Giữa bộn bề bão lũ tàn phá, tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của người dân sẽ tạo sức mạnh vượt qua khó khăn, thử thách.
Những chuyến xe đầy nghĩa tình của người dân Đắk Lắk hướng về đồng bào miền Bắc

Những chuyến xe đầy nghĩa tình của người dân Đắk Lắk hướng về đồng bào miền Bắc

Trong 2 ngày qua, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đã có hàng chục chuyến xe nghĩa tình ngày đêm vận chuyển hàng hoá hỗ trợ cho người dân các tỉnh miền Bắc.
Vuasanca
 chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Vuasanca chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Sáng 12/9, tại Hà Nội, Vuasanca chính thức phát động Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt”.
Hà Nội: Lũ sông Hồng sau bão số 3 gây ngập ngoài đê nhưng chưa phải "đóng" cửa khẩu

Hà Nội: Lũ sông Hồng sau bão số 3 gây ngập ngoài đê nhưng chưa phải "đóng" cửa khẩu

Theo dự báo, nước lũ sông Hồng đoạn qua Hà Nội đã đạt đỉnh trên báo động 2, dưới báo động 3 và có thể xuống từ đêm nay 11/9/2024.
Bộ trưởng Bộ Công Thương ra công điện về khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất

Bộ trưởng Bộ Công Thương ra công điện về khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất

Chiều ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét sau bão.
Vuasanca
 phát động Chương trình

Vuasanca phát động Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt'

Cùng cả nước khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra, Vuasanca phát động Chương trình ''Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt''.
Đình chỉ giám đốc Điện lực Hạ Long: Điện lực Quảng Ninh nêu tinh thần

Đình chỉ giám đốc Điện lực Hạ Long: Điện lực Quảng Ninh nêu tinh thần 'ai không làm đứng sang một bên'

Việc đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực Hạ Long Nguyễn Đại Cương cho thấy sự quyết liệt đáng ghi nhận của ngành điện Quảng Ninh trong khắc phục hậu quả bão lụt
Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương đang phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại về điện sau cơn bão số 3 để phục vụ đời sống của nhân dân miền Bắc.
TP. Hồ Chí Minh: Một Giáo sư, Tiến sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ phía Bắc

TP. Hồ Chí Minh: Một Giáo sư, Tiến sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ phía Bắc

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Thạch - giảng viên thỉnh giảng đại học tại TP. Hồ Chí Minh mang cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng đi ủng hộ đồng bào mưa lũ phía Bắc.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Chiều ngày 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện trong mùa mưa bão của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra tại Thủy điện Thác Bà.
Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh, nhiều người quan sát thấy lõi thép không lớn nên vội vàng quy chụp hoặc tỏ ý nghi ngờ về quá trình thi công xây lắp cột điện.
Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Đông Hội (Đông Anh)

Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Đông Hội (Đông Anh)

UBND huyện Đông Anh ngày 10/9/2024 ban hành văn bản cấm toàn bộ các phương tiện đi qua cầu Đông Hội (đường Đông Hội) do ảnh hưởng của bão số 3.
Những người lính thời bình

Những người lính thời bình

Dù không mưa bom bão đạn, không tiếng súng xuyên đêm, trong thời bình vẫn có những chiến sỹ hy sinh thân mình để bảo vệ đồng đội, nhân dân.
Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Sáng 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Tuyên Quang.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Các hồ chứa thủy điện cần tập trung cao độ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành liên hồ, đơn hồ để đảm bảo vận hành an toàn trong thời điểm hoàn lưu bão.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động