Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nghĩa tình người Đà Nẵng mùa dịch

Người dân TP. Đà Nẵng đang nỗ lực tuân thủ các quy định để đẩy lùi dịch Covid - 19, nhưng vẫn không quên gửi tình cảm và sự sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, và cùng hướng về tâm dịch TP. Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể.

Yêu thương trong phường "Chỉ thị 16"

4 giờ chiều (19/7), chiếc xe tại nhỏ chở đầy các phần thực phẩm tươi sống và hàng trăm thùng mì tôm dừng lại trước kiệt 115 Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). 40 hộ dân trong kiệt đã xếp hàng ngay ngắn, đảm bảo giãn cách để nhận những phần quà đong đầy tình cảm của người dân thành phố thông qua câu lạc bộ máu nóng “Tim Yêu Thương” trao tặng.

Nghĩa tình người Đà Nẵng mùa dịch
Các tình nguyện viên của CLB máu nóng "Tim Yêu Thương" chuẩn bị những suất quà gửi cho khu phong tỏa tại phường Hòa An (Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

Phường Hòa An là một trong 4 phường tại TP. Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Kiệt 115 Tôn Đản là một trong những kiệt nằm trong phường Hòa An và thuộc diện phong tỏa. Người dân trong kiệt vừa chấp hành lệnh phong tỏa phải nghỉ việc, mất thu nhập, nhiều hộ thuộc diện khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Bình – Chủ nhiệm CLB máu nóng “Tim Yêu Thương” (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết trên địa bàn phường có khoảng 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gặp khó hơn khi thực hiện Chỉ thị 16. “Xuất phát từ thực tế trên, CLB quyết định kêu gọi các mạnh thường quân chung tay để góp những phần quà cho các hộ gia đình khó khăn. Trước mắt là các hộ dân ở tại các kiệt phong tỏa”, anh Bình chia sẻ và cho biết thêm, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều người dân thành phố. Người cho thực phẩm, người cho rau củ, người góp tiền, từ 100 đến vài ba trăm ngàn… chỉ hai ngày kêu gọi, đã nhận được hơn 27 triệu đồng. Từ số tiền và thực phẩm trên, CLB đã chuẩn bị 80 phần quà để hỗ trợ cho 80 hộ dân đầu tiên tại 2 khu bị phong tỏa kiệt 115 Tôn Đản và 196 Trường Chinh (phường Hoà An).

Mỗi phần quà gồm có thực phẩm tươi sống (thịt, tôm, cá, rau xanh, củ quả), dầu ăn, nước mắm…. và một thùng mì tôm.

Vừa nhận phần quà hỗ trợ, cô Nguyễn Thị Lùn (1972) vui vẻ cho biết các hộ gia đình tại kiệt 115 đã thực hiện lệnh phong tỏa được một tuần. “Mặc dù cũng có một số khó khăn trong việc chuẩn bị thực phẩm nhưng chúng tôi có sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện nên cũng ổn. Nay nhận được suất quà hỗ trợ nên cảm thấy yên tâm hơn, có thêm lượng thực để ổn định trong nhiều ngày”, cô Lùn cho hay.

Nghĩa tình người Đà Nẵng mùa dịch
Trao quà cho người dân kiệt 115 Tôn Đản (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

Anh Phan Văn Định (1991), đang thuê trọ ở cùng em tại tổ 22 (phường Hoà An), nay kiệt nằm trong diện phong tỏa nên anh cũng tạm thời nghỉ việc trước mắt là 21 ngày. “Dù đã chuẩn bị và có sự hỗ trợ của bạn bè, lực lượng tình nguyện trong việc mua lương thực, thực phẩm. Nhưng những phần quà như này vẫn mang lại cho mình nhiều cảm xúc ấm áp, cảm thấy yên tâm hơn, an toàn hơn để thực hiện tốt lệnh phong tỏa”, anh Định chia sẻ.

“Các suất quà được thực hiện chúng tôi bảo đảm đủ thực phẩm mặn, rau và gia vị… để người dân có đủ dinh dưỡng và đúng nhu cầu sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ những người khó khăn ở các phường còn lại, mong góp được một phần nhỏ giúp các hộ vượt khó giai đoạn này”, anh Nguyễn Ngọc Bình nói.

Gửi tình cảm đến tâm dịch miền Nam

Những ngày này, bếp ăn của nhà hàng tại địa chỉ 131 Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) liên tục đỏ lửa và dậy mùi thơm của những phần cá kho được chế biến bởi nhiều tình nguyện viên là những người dân Đà Nẵng.

Đây là một trong những thực phẩm sẽ được các câu lạc bộ thiện nguyện tại TP. Đà Nẵng gửi vào tâm dịch TP. Hồ Chí Minh.

Nghĩa tình người Đà Nẵng mùa dịch
Nhiều tấn cá tươi được cấp đông để đảm bảo chất lượng sẽ được vận chuyển từ Đà Nẵng vào tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

Chương trình do CLB Bếp cơm vạn tình, CLB Hiếu Hạnh và một mạnh thường quân kêu gọi thực hiện từ ngày 15/7 và nhận được sự ủng hộ của nhiều tấm lòng nhân ái.

Anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm CLB Bếp cơm vạn tình cho biết đến thời điểm hiện tại chương trình đã nhận được sự hỗ trợ và chuẩn bị được 5 tấn cá tươi trong đó kho sẵn 500 kg cá và cấp đông 4,5 tấn còn lại, 3 tạ cá cơm khô, 1.000 đòn bánh tét tự gói, ruốc sả tự làm cùng gạo và các loại rau, củ, quả có thể để được lâu. Riêng các loại đồ ăn chế biến như cá kho, ruốc sả, bánh tét… sẽ gửi đến những người vô gia cư không có điều kiện để nấu nướng. Các loại thực phẩm tươi sống tặng cho những khu trọ công nhân, xóm lao động nghèo.

Anh Thanh cho hay, hiện có một số tổ chức thiện nguyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã liên hệ để cùng chung chuyến hàng gửi vào “tiền tuyến TP. Hồ Chí Minh”.

Dự kiến ngày 23/7, chuyến hàng mang theo tình cảm của người Đà Nẵng sẽ xuất phát vào TP. Hồ Chí Minh. CLB đã hợp đồng 1 chiếc xe đông lạnh 10 tấn của một đơn vị siêu thị để chở hàng, sẽ có 1-2 tình nguyện viên được xét nghiệm Covid-19 trước khi theo xe và tuân thủ thực hiện cách ly y tế khi trở về.

"Trước đây, khi Đà Nẵng gặp khó do dịch bệnh, thông qua CLB Bếp cơm vạn tình, chúng tôi tiếp nhận nhiều sự hỗ trợ cho thành phố từ các tấm lòng hảo tâm từ TP. Hồ Chí Minh. Chương trình lần này của chúng tôi là sự tri ân địa phương đã đùm bọc, sẻ chia với Đà Nẵng lúc khó khăn", anh Thanh chia sẻ.

Nghĩa tình người Đà Nẵng mùa dịch
Một phần cá được kho sẵn và cấp đông bảo quản để gửi đến những người vô gia cư, không có điều kiện nấu nướng

Là chủ một tiệm bánh bao trên đường Ông Ích Khiêm, anh Nguyễn Trần Tú đã chủ động "nhường" kho cấp đông của tiệm để trữ cá kho, các loại nhu yếu phẩm, thực phẩm… và trở thành điểm tập kết hàng hóa của chương trình.

"Mùa dịch, hàng hóa vận chuyển khó, tôi đã đề xuất tập kết thực phẩm cần cấp đông ở tiệm của mình, vừa tiện bảo quản, vừa tiết kiệm chi phí. Mỗi người góp chút sức để san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở phương nam", anh Tú cho biết.

Ngoài chương trình trên, trong những ngày qua, còn nhiều hoạt động của người dân TP. Đà Nẵng và nhiều địa phương miền Trung hướng về mặt trận “nóng” miền Nam. Dù là những chuyến hàng cá, chuyến rau củ, dù nhiều hay ít đó đều gửi gắm niềm tin và khẳng định sự chung sức cùng miền Nam chiến thắng đại dịch.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Thu hồi giấy phép Trung tâm đào tạo lái xe xây trên đất nông nghiệp của Chủ tịch xã

Gia Lai: Thu hồi giấy phép Trung tâm đào tạo lái xe xây trên đất nông nghiệp của Chủ tịch xã

Mặc dù không được quy hoạch đất làm cơ sở giáo dục, nhưng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai vẫn thuê đất nông nghiệp để làm cơ sở đào tạo.
Cảnh giác với thủ đoạn của các thế lực thù địch dùng tà đạo để chống phá Đảng, Nhà nước

Cảnh giác với thủ đoạn của các thế lực thù địch dùng tà đạo để chống phá Đảng, Nhà nước

Âm mưu thành lập 'đạo lạ' trong thời gian qua của các thế lực thù địch đã được chúng lợi dụng để xây dựng bình phong, vỏ bọc hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.
Đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhận thêm 1 tỷ đồng hỗ trợ từ một doanh nghiệp

Đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhận thêm 1 tỷ đồng hỗ trợ từ một doanh nghiệp

Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt.
Lai Châu: Triển khai cho học sinh nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật

Lai Châu: Triển khai cho học sinh nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật

UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành công văn số 3845/UBND-VX về việc triển khai dạy và học 5 ngày/tuần, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật đối với các trường học.
Khắc phục hậu quả thiên tai, người dân vùng

Khắc phục hậu quả thiên tai, người dân vùng 'rốn lũ' tái xây dựng cuộc sống

Cơn bão Yagi gây thiệt hại nặng nề ở miền Bắc, người dân nơi đây đang từng bước tái thiết cuộc sống nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ cộng đồng và chính quyền.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy toàn cầu

Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy toàn cầu

Hội nghị Quốc tế về phòng, chống ma túy thế giới lần thứ 38 (IDEC 38) có sự tham dự của 1.200 đại biểu từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi; mưa dông gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi; mưa dông gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết ngày mai 26/9/2024: Bắc Bộ trưa chiều trời nắng; Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa dông vài nơi. Mưa dông gió giật mạnh trên biển.
Tặng giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ: Một đồng cũng quý, sao phải phân biệt?

Tặng giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ: Một đồng cũng quý, sao phải phân biệt?

Việc tặng giấy khen theo mức quyên góp ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn gây tranh cãi. Nhà trường có đang nhầm lẫn khi đánh giá lòng nhân ái qua giá trị tiền bạc?
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động Đoàn

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động Đoàn

Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo với tên gọi "AI của Đoàn" sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ Đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông.
Công ty Việt Xô Gas Thái Bình: Ủng hộ 100 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công ty Việt Xô Gas Thái Bình: Ủng hộ 100 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công ty CP Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Bài 1: Điểm danh loạt doanh nghiệp cung cấp giấy

Bài 1: Điểm danh loạt doanh nghiệp cung cấp giấy 'quen thuộc'

Hàng triệu tờ vé số được phát hành mỗi ngày khiến dư luận đặt câu hỏi, doanh nghiệp nào cung cấp giấy in, công in vé số cho các công ty xổ số miền Nam?
Cuộc thi Vẽ tranh

Cuộc thi Vẽ tranh 'Đan Mạch trong mắt em' 2024: Khơi dậy ý tưởng xanh cho thế hệ tương lai

Hôm nay, hàng trăm học sinh Việt Nam đã cùng nhau đưa những ý tưởng xanh vào tranh vẽ tại Lễ phát động Cuộc thi Vẽ tranh ‘Đan Mạch trong mắt em’.
Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Quy định thời gian công chức được bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý

Công chức có thời gian giữ chức vụ, chức danh đảm nhiệm hoặc chức vụ, chức danh tương đương tối thiểu là 2 năm có thể được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo.
Bỏ đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên là phù hợp với pháp luật và thực tiễn

Bỏ đề xuất giới hạn giờ làm thêm của sinh viên là phù hợp với pháp luật và thực tiễn

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn cho rằng, việc bỏ quy định giới hạn giờ làm thêm của học sinh, sinh viên là phù hợp với quy định pháp luật lao động và thực tiễn.
Gia Lai: Xuất hiện chiêu trò mời khám bệnh để lừa bán thực phẩm chức năng giá ‘trên trời’

Gia Lai: Xuất hiện chiêu trò mời khám bệnh để lừa bán thực phẩm chức năng giá ‘trên trời’

Cơ sở Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia tại Gia Lai mời gọi người lớn tuổi khám mắt miễn phí để lừa bán thực phẩm chức năng với giá ‘trên trời’.
Gia Lai: Chàng trai kể lại giây phút thoát khỏi

Gia Lai: Chàng trai kể lại giây phút thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần' sau 1 tuần lênh đênh giữa sông

Nam thanh niên 20 tuổi ở Gia Lai bị mắc kẹt giữa sông hơn 1 tuần. Sau khi được giải cứu, điều trị, chăm sóc, sức khoẻ nam thanh niên đã ổn định.
Hà Nội: Nhiều xưởng giấy có nguy cơ cháy nổ cao trong khu dân cư

Hà Nội: Nhiều xưởng giấy có nguy cơ cháy nổ cao trong khu dân cư

Nhiều xưởng giấy, kho giấy nằm trong khu dân cư không đảm bảo các quy định về phòng cháy, chữa cháy ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Từ 1/7/2025: Người lao động sẽ hưởng lương hưu sau 15 năm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Từ 1/7/2025: Người lao động sẽ hưởng lương hưu sau 15 năm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Nhiều quy định mới về hưởng lương hưu đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện khi Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực.
Đổi mới sáng tạo trong ngành y dược: Phấn đấu đến năm 2045 đóng góp trên 20 tỷ USD cho GDP

Đổi mới sáng tạo trong ngành y dược: Phấn đấu đến năm 2045 đóng góp trên 20 tỷ USD cho GDP

Việt Nam khát vọng trở thành nước dẫn đầu khu vực về thử nghiệm, nghiên cứu và sản xuất thuốc chất lượng cao, đến năm 2045 đóng góp 20 tỷ USD vào GDP cả nước.
Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu quốc tế về ngành nước và xử lý chất thải, công nghệ môi trường

Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu quốc tế về ngành nước và xử lý chất thải, công nghệ môi trường

Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết nối doanh nghiệp với hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành.
Hoạt động đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng sau khi ra tù

Hoạt động đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng sau khi ra tù

Khu du lịch Đại Nam sẽ tổ chức chương trình để gây quỹ ủng hộ đồng bào. Bà Nguyễn Phương Hằng là người khởi xướng hoạt động này.
Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2024

Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2024

Sáng ngày 25/9/2024, tại TP. Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024.
1.739 tỷ đồng ủng hộ đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ

1.739 tỷ đồng ủng hộ đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ

Tính đến 17h00 ngày 24/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.739 tỷ đồng.
Từ 1/7/2025: Trợ cấp hưu trí được điều chỉnh, bổ sung như thế nào?

Từ 1/7/2025: Trợ cấp hưu trí được điều chỉnh, bổ sung như thế nào?

Kể từ ngày 1/7/2025, khi Luật Bảo hiểm Xã hội năm 2024 có hiệu lực, trợ cấp hưu trí sẽ được điều chỉnh, bổ sung để hình thành hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng.
Đại học Fulbright Việt Nam được HDBank giải ngân 20 triệu USD để xây dựng trường

Đại học Fulbright Việt Nam được HDBank giải ngân 20 triệu USD để xây dựng trường

Đại học Fulbright Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho Tập đoàn Sovico, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh để tri ân các cam kết và việc giải ngân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động