Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ và những mối quan tâm của Bộ trưởng

Chấp hành pháp luật về môi trường, đào tạo nhân lực và bảo đảm quyền lợi địa phương là 3 mối quan tâm chính của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khi tới thăm nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông ngày 4/4/2019.

Thị trường alumin đang có nhiều thuận lợi

Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là một trong 2 dự án thí điểm trong ngành công nghiệp mới - công nghiệp khai thác chế biến quặng bauxite để sản xuất alumin tiến tới sản xuất nhôm. Với tổng mức đầu tư dự án xấp xỉ 16.821,7 tỷ đồng, có thể nói đây là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa và tác động nhiều mặt không chỉ về kinh tế, môi trường, xã hội mà quan trọng hơn cả là sự tác động lớn đến phát triển kinh tế của khu vực Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng và rộng hơn là kinh tế đất nước.

bo truong tran tuan anh tham nha may san xuat alumin nhan co dak nong
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thăm khai trường Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Theo đánh giá của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), thị trường alumin thế giới đang có nhiều thuận lợi. Nhu cầu alumin của thế giới từ nay đến năm 2030 có thể lên đến 60 triệu tấn. Bối cảnh của các xung đột thương mại thế giới có thể đặt ra nhu cầu tìm các nguồn cung mới.

Trong bối cảnh đó, kết thúc năm 2018, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã sản xuất đạt 655.568 tấn alumin quy đổi, tương đương 102,43% kế hoạch năm điều chỉnh và đạt vượt mức công suất thiết kế 650.000 tấn alumin/năm. Tổng sản phẩm xuất bán tương đương với 647.208 tấn alumin quy đổi, khách hàng chủ yếu là các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thụy Sỹ, Ấn Độ và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Đặc biệt, doanh thu của nhà máy đạt trên: 6.491 tỷ đồng, tương đương đạt 103% so với kế hoạch giao. Lợi nhuận ước đạt trên 230 tỷ đồng; nộp ngân sách cho tỉnh Đắk Nông đạt trên 330 tỷ đồng.

bo truong tran tuan anh tham nha may san xuat alumin nhan co dak nong
Thị sát khu vực hồ chứa bùn đỏ của dự án
bo truong tran tuan anh tham nha may san xuat alumin nhan co dak nong
Một góc hồ chứa bùn đỏ

Có thể nói đây là những con số rất đáng phấn khởi. Nói như Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, những kết quả này và cùng nhiều kết quả khác đã cung cấp những luận cứ rất quan trọng cho việc hình thành công nghiệp chế tạo nhôm với giá trị gia tăng cao. Cùng với đó, thực tế kinh doanh sản xuất của dự án đã minh chứng cho tính đúng đắn của chủ trương triển khai 2 dự án thí điểm trong ngành công nghiệp mới - công nghiệp khai thác chế biến quặng bauxite để sản xuất alumin tiến tới sản xuất nhôm.

Đà thuận lợi trong sản xuất kinh doanh của nhà máy vẫn được tiếp tục trong quý I/2019. Lượng alumin sản xuất qui đổi đạt: 162.102 tấn, tương đương đạt 25% so với kế hoạch giao. Tổng sản phẩm xuất bán tương đương với 178.007 tấn alumin quy đổi, tương đương 27% kế hoạch năm. Doanh thu đạt trên: 873,7 tỷ đồng, đạt 27,3% so với kế hoạch giao. Đặc biệt đã nộp ngân sách địa phương ước đạt 110,1 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cho biết, Nhà máy Alumin Nhân Cơ hiện đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông đưa vào là một trong những địa điểm nổi bật của tỉnh để giới thiệu cho khách du lịch đến thăm quan tại tỉnh Đắk Nông. Để tạo điểm nhấn, ấn tượng tốt khi đến nhà máy cũng như tăng vẻ mỹ quan đô thị, mang lại môi trường xanh - sạch - đẹp, hiện nay công ty đang thực hiện thi công công trình hoa viên đường vào nhà máy.

Để dự án có thể phát huy hiệu quả cao hơn, một vấn đề cần quan tâm giải quyết hiện nay là thuế tài nguyên. Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cho biết, theo khung giá tính thuế tài nguyên đối với khoáng sản kim loại tại Phụ lục I, Thông tư số 44/2017/TT-BTC ngày 12/5/2017 của Bộ Tài chính có giá tính thuế đối với quặng bauxit tối thiểu là 260.000 đồng/tấn, tối đa là 390.000 đồng/tấn. Giá thành khai thác 1 tấn quặng bauxit nguyên khai trung bình 30 năm của dự án là 61.094 đồng/tấn, chưa bao gồm các loại thuế, phí (thuế tài nguyên, phí môi trường…). Giá thành khai thác bình quân hiện nay là 39.500 đồng/tấn, giá thành khai thác sẽ tăng dần theo các năm vì cung độ vận chuyển tăng. Giá thành khai thác toàn bộ trung bình 30 năm của dự án khoảng 125.874 đồng/tấn, đã bao gồm các loại thuế, phí.

“Việc tỉnh Đắk Nông xây dựng giá tính thuế tài nguyên quặng bauxit là 390.000 đồng/tấn (áp dụng mức tối đa của Thông tư số 44/2017/TT-BTC ngày 12/5/2017) là quá cao. Đề nghị tỉnh Đắk Nông xem xét xây dựng giá tính thuế tài nguyên quặng bauxit theo từng năm tương ứng với giá thành khai thác thực tế của dự án”, lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV kiến nghị.

Những mối quan tâm của Bộ trưởng

Dành cho Dự án sản xuất Alumin Nhân Cơ mối quan tâm đặc biệt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chọn đây là điểm mở đầu cho chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Đắk Nông.

Bộ trưởng đã cùng đoàn công tác của Bộ và lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam trực tiếp ra thăm khai trường, các diện tích khai thác đã được hoàn nguyên, thị sát hồ chứa bùn đỏ, thăm phòng điều khiển trung tâm và dự án nhà máy điện phân nhôm.

Câu chuyện trong kinh doanh sản xuất bên cạnh việc rất chú ý đến hiệu quả kinh tế và thương mại thì vấn đề chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cũng như các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đã được Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đặc biệt nhấn mạnh ngay tại hiện trường. Theo Bộ trưởng, dự án Tân Rai và Nhân Cơ thu hút mối quan tâm lớn của toàn xã hội cũng chịu sự giám sát rất cao của hành pháp và lập pháp, sự giám sát của nhân dân. Bộ trưởng cũng biểu dương TKV thời gian vừa qua đã có rất nhiều nỗ lực trong việc bảo đảm vận hành dự án an toàn.

“Chúng ta đều biết những kinh nghiệm thực tiễn xảy ra từ việc kéo dài thời gian của dự án, liên quan khía cạnh của hồ bùn đỏ và việc xử lý môi trường. Chính vì vậy cần phải nhắc lại vấn đề pháp luật bảo vệ môi trường phải trước tiên. Phải coi đây là yêu cầu nghiêm ngặt nhất, là tiêu chí cao nhất. Nói như thế không phải là phủ định hiệu quả kinh tế và thương mại nhưng chúng ta phải đặt môi trường là tiêu chí đầu tiên, cao nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

bo truong tran tuan anh tham nha may san xuat alumin nhan co dak nong
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và lãnh đạo TKV trao đổi với công nhân vận hành nhà máy

Cùng với đó, theo Bộ trưởng vấn đề an toàn, trong đó có vấn đề an toàn lao động cũng rất cần được lãnh đạo TKV và Công ty Nhôm Đắk Nông đặc biệt quan tâm.

Bộ trưởng chia sẻ niềm vui khi được ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV cho biết, nhà máy rất quan tâm được tổ chức đào tạo, nắm bắt kinh nghiệm tham gia trải nghiệm tại các nhà máy của tập đoàn. Trên thực tế điều này rất có ý nghĩa trong việc nắm bắt công nghệ, kinh nghiệm thực tiễn, nhờ vậy dự án của chúng ta là dự án đi sau nó có lợi thế phát huy tốt các kinh nghiệm kể cả kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức quản lý, nhất là nhân lực ở hệ thống điều hành trung tâm, nơi Bộ trưởng trực tiếp thị sát.

Theo Bộ trưởng, nhân tố con người của dự án là yếu tố vô cùng then chốt. Chính sách xã hội thể hiện rất tốt trong việc đào tạo con em của các dân tộc tại địa phương cùng việc kết hợp các nguồn khác. “Đây cũng là điểm tích cực của nhà máy. Công ty cần quan tâm tốt hơn trong thời gian tới nhất là các nhân lực có ưu tiên phát triển”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Trong câu chuyện ngay tại khai trường, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiều lần trao đổi với lãnh đạo tập đoàn về công tác tối ưu hóa các lợi ích cho người dân và chính quyền sở tại. Theo Bộ trưởng, tập đoàn và công ty cần nhận thấy trách nhiệm với địa phương, với nhân dân là vô cùng quan trọng vì nhân dân, lãnh đạo địa phương đã dành cho dự án những điều kiện thuận lợi tối đa.

“Hôm nay câu chuyện của chúng ta không chỉ là hoàn thổ đất nơi khai trường mà còn là quản lý sử dụng tốt đất đai - thứ nguồn lực không tái tạo được của địa phương. Chúng ta phải quan tâm từ việc nhỏ”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

bo truong tran tuan anh tham nha may san xuat alumin nhan co dak nong
Bộ trưởng nghe giới thiệu quy hoạch nhà máy điện phân nhôm

Một trong nhưng điều quan tâm nhất của Bộ trưởng đã được thể hiện ngay tại hồ chứa bùn đỏ của dự án Nhân Cơ. Từ trên cao nhìn xuống, lòng hồ như một tấm chăn nhiều màu nằm lọt giữa những dải đồi núi mang màu xanh đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Tại đây Bộ trưởng đã đặt ra yêu cầu ngoài việc bám sát kỹ thuật còn phải bám sát thực tế. “Anh Chuẩn (ông Lê Minh Chuẩn) nói rất đúng, bên cạnh hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn, còn có những thực tế, thổ nhưỡng Việt Nam. Điều này đặt ra yêu cầu “Việt hóa”. Bộ trưởng nói.

Nhưng vấn đề là ai sẽ làm? “Dứt khoát phải là các đồng chí từ thực tiễn này, những người quản lý và kiểm nghiệm công nghệ đó, kể cả việc phát hiện bất cập của công nghệ hiện đại của nước ngoài. Phải phát hiện và trao đổi với các cơ quan chức năng của nhà nước những điều này. Để kịp thời giải quyết vướng mắc, không để xảy ra sự cố và các hệ lụy”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Quang Lộc

Tin mới nhất

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Sáng 12/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài có buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp, năng lượng giữa hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Làm việc với Đại sứ các nước về việc triển khai các dự án nhà máy điện khí, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, cần thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Chiều 13/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Chiều 13/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Đại sứ các nước: Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản để bàn giải pháp gỡ khó cho các dự án điện.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng ngày 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã nghe báo cáo về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Chiều 12/9, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã gặp gỡ, làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại - Trưởng đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, mục đích xây dựng Luật Hóa chất sửa đổi nhằm xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất.
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique góp phần kiện toàn khung khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Hải Phòng

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Hải Phòng

Tối muộn 8/9, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với Hải Phòng về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã kiến nghị cần có cơ chế đặc thù hỗ trợ Quảng Ninh.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo Chính phủ giải pháp khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo Chính phủ giải pháp khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Sáng 8/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có báo cáo Chính phủ về công tác chỉ đạo ứng phó, giảm thiểu và khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Ưu tiên cấp lại điện, đảm bảo đủ xăng dầu và hàng hoá cho người dân

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Ưu tiên cấp lại điện, đảm bảo đủ xăng dầu và hàng hoá cho người dân

Ưu tiên cấp lại điện, đảm bảo đủ xăng dầu và hàng hoá cho người dân là 3 nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tại cuộc họp khắc phục bão số 3.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên họp triển khai công tác khắc phục bão số 3: Tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên họp triển khai công tác khắc phục bão số 3: Tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm

Sáng sớm ngày 8/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng cần đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao cả về số lượng và chất lượng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi hội đàm với đồng chí Lưu Ninh - Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tỉnh Lào Cai thực hiện tốt hơn nữa các Quy hoạch ngành, tạo động lực và dư địa phát triển kinh tế địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động