Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí

Nhiều giải pháp, kiến nghị đã được chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023 nhằm phát triển kinh tế báo chí tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chấn chỉnh tình trạng "tư nhân hóa báo chí"; "báo hóa" tạp chí, trang tin, mạng xã hội Vuasanca đoạt giải Khuyến khích Búa liềm vàng năm 2022

Sáng nay 24/2, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023.

Đây là chương trình nằm trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” nhằm trao đổi, đánh giá về thực trạng kinh tế báo chí, nguồn thu, hoạt động kinh tế trong các cơ quan báo chí hiện nay. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan báo chí trong việc thực thi chính sách liên quan tới cơ chế tài chính, cơ chế tự chủ, chia sẻ một số mô hình kinh tế báo chí và gợi mở cho hoạt động kinh tế báo chí ở nước ta… từ đó đề xuất được những giải pháp, kiến nghị phù hợp nhằm giúp phát triển kinh tế báo chí tại Việt Nam.

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí
Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động báo chí phát triển.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, kinh tế báo chí là một vấn đề cấp thiết cần có lời giải đáp để báo chí Việt Nam phát triển. Đặc biệt, giải được bài toán kinh tế báo chí cũng giúp cho báo chí các địa phương có thể từng bước tự chủ tài chính, để có bước phát triển đột phá nhằm thực hiện tốt vai trò, chức năng báo chí cách mạng Việt Nam; là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương. Hiện trong điều kiện kinh tế báo chí bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều cơ quan báo chí trong đó có cơ quan báo chí của tỉnh nhà đang gặp nhiều khó khăn.

"Để gỡ khó cho bài toán kinh tế báo chí của địa phương, tỉnh Bình Định đang ưu tiên dành nhiều nguồn lực, tăng ngân sách chi cho hoạt động truyền thông, đặc biệt là hoạt động truyền thông chính sách, tập trung truyền thông các nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương theo cơ chế hợp tác truyền thông để hỗ trợ cho các cơ quan báo chí", ông Phạm Anh Tuấn thông tin.

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho hay, trước xu hướng sụt giảm doanh thu của các cơ quan báo chí, chúng ta còn lúng túng trong việc suy nghĩ giải pháp để tháo gỡ khó khăn, điều này có một phần trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý trong việc tháo gỡ các cơ chế chính sách chưa đủ nhanh và chưa đủ kịp thời.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023 sẽ là cơ hội để các đơn vị chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm tốt để tiến về phía trước với tinh thần lạc quan.

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí
Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023 sẽ là cơ hội để các đơn vị chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm tốt để tiến về phía trước với tinh thần lạc quan.

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 120 đại biểu là đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Tại đây, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền hình đã có nhiều tham luận, đưa ra các đề xuất, kiến nghị để phát triển kinh tế báo chí trong thời gian tới.

Đại diện Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, để chuyển đổi mô hình doanh thu, các tòa soạn cần nâng cao chất lượng nội dung và giảm chi phi phí vận hành, sản xuất, phân phối. Bên cạnh đó, báo chí truyền thống cần có công cụ giúp hiểu thị hiếu và hành vi của độc giả để cá nhân hóa thông tin. Ngoài ra, các tờ báo cần phải có mô hình quảng cáo hiệu quả, bằng cách ứng dụng công nghệ vào việc quản lý vận hành và sản xuất nội dung, đưa nội dung tiếp cận tới độc giả.

Chuyển đổi số thành công cần công nghệ, giải pháp, sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, các nhà mạng viễn thông và quan trọng nhất là sự đồng thuận, liên kết của các cơ quan báo chí. Sự liên kết này sẽ tạo ra sức mạnh, giúp cơ quan báo chí phát triển phù hợp với xu thế phát triển chung của báo chí khu vực và trên thế giới.

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí
Các đại biểu, đại diện các cơ quan báo chí tham dự diễn đàn

Ông Ngô Việt Anh - Phó Trưởng ban điện tử Báo Nhân dân thông tin, năm 2022, tổng doanh thu quảng cáo trên toàn cầu vượt mức 500 tỷ USD, trong đó doanh thu quảng cáo trên nền tảng số chiếm hơn 50% và giữ mức tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn sau của đại dịch Covid-19. Theo dự báo của Việt Nam Digital Marketing Report, doanh thu quảng cáo tại Việt Nam năm 2022 đạt khoảng 1,4 tỷ USD, tăng trưởng 19% so với năm 2021.

Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách và phát triển doanh thu quảng cáo, các cơ quan báo chí lớn trên thế giới đã có nhiều biện pháp đa dạng nguồn thu, từ thu phí đọc báo điện tử, tổ chức sự kiện, thương mại điện tử, cho đến môi giới dữ liệu, cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, đầu tư lĩnh vực giáo dục... Nguồn thu của các cơ quan báo chí trên thế giới có thể chia làm 3 nhóm chính: Nguồn thu từ khách hàng quảng cáo, truyền thông chính sách hoặc thương hiệu; Nguồn thu từ độc giả thông qua thu phí trên báo điện tử; Nguồn thu từ hoạt động liên kết, hợp tác để tạo những giá trị mới như tổ chức sự kiện, môi giới dữ liệu, thương mại điện tử, khai thác nội dung đã xuất bản...

Nhiều gợi mở cho phát triển kinh tế báo chí
Nhiều đề xuất, kiến nghị để phát triển kinh tế báo chí được nêu tại diễn đàn

“Tại Việt Nam, các cơ quan báo chí có nguồn thu lớn trên nền tảng số đều có nội dung chất lượng, có tính sáng tạo cao và lượng độc giả lớn. Thành công về nội dung báo chí thường đến trước và tạo tiền đề cho thành công trong kinh doanh báo chí. Do đó, các tòa soạn ưu tiên chiến lược phát triển nội dung khác biệt, sáng tạo đáp ứng nhu cầu của tập độc giả trung thành, song hành với chiến lược kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng”, ông Ngô Việt Anh trình bày.

Đồng quan điểm, đại diện Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh gợi ý, trước sự canh tranh gay gắt từ các nền tảng đa truyền thông hiện đại, các cơ quan báo chí cần phải nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá lại hiệu quả sản xuất chương trình, để vừa thực hiện tốt vai trò tuyên truyền chính trị vừa đảm bảo tận dụng được các nền tảng truyền thông mới để thu hút nguồn doanh thu quảng cáo. "Điều này cần được sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, giúp các đơn vị báo chí tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, tăng cường sức cạnh tranh với các doanh nghiệp truyền thông trong và ngoài nước", vị này cho hay.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Bình Định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công nghệ ô tô thân thiện với môi trường có mặt tại Triển lãm VIMEXPO 2024

Công nghệ ô tô thân thiện với môi trường có mặt tại Triển lãm VIMEXPO 2024

Công nghệ ô tô thân thiện với môi trường của Toyota đã được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2024).
Bộ Y tế cấp phép lưu hành thêm gần 500 thuốc nước ngoài

Bộ Y tế cấp phép lưu hành thêm gần 500 thuốc nước ngoài

Bộ Y tế đã cấp mới, gia hạn 498 thuốc nước ngoài để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, phòng chống dịch.
Sở Y tế sẽ cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm từ tháng 11/2024

Sở Y tế sẽ cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm từ tháng 11/2024

Bộ Y tế bãi bỏ quy định Cục Quản lý môi trường y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo một số sản phẩm, Sở Y tế địa phương phụ trách.
CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ ba được ra mắt trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ ba được ra mắt trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ thứ ba trong năm 2024 tại Hà Nội, với 2.150 căn hộ hiện đại, hướng đến phát triển bền vững.
Đêm nay sẽ xuất hiện siêu trăng sáng nhất trong năm 2024 và sao chổi hiếm

Đêm nay sẽ xuất hiện siêu trăng sáng nhất trong năm 2024 và sao chổi hiếm

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, siêu trăng hôm nay sẽ sáng nhất trong năm cùng xuất hiện toả sáng với sao chổi sáng nhất thập niên trên bầu trời đêm.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp làm gì để không bị

Doanh nghiệp làm gì để không bị 'thiêu trụi' bởi truyền thông xã hội?

Ông Lê Quốc Vinh, CEO của LeBros, đã trình bày những quan điểm sâu sắc về vai trò của truyền thông trong quản lý khủng hoảng của doanh nghiệp.
Dự báo thời tiết ngày mai 18/10/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to đến rất to trên 80mm
Hà Tĩnh: Nổ thùng phuy khiến người đàn ông tử vong thương tâm

Hà Tĩnh: Nổ thùng phuy khiến người đàn ông tử vong thương tâm

Dùng máy cắt cầm tay để cắt thùng phuy dẫn đến phát nổ, người đàn ông ở Hà Tĩnh tử vong thương tâm.
Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành công văn số 9694 – CV/BTGTW về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 – 2024).
Chân dung nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh viết thư xin học bổng cho bạn gặp khó khăn

Chân dung nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh viết thư xin học bổng cho bạn gặp khó khăn

Em Trần Bằng Nhi (Hà Tĩnh), tác giả bức thư tay đang gây xúc động trên mạng xã hội, còn là một học sinh giỏi và tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện.
Công đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Công đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 17/10, Công đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tuyên dương cán bộ nữ công đoàn cơ sở nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Để đảm bảo giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của các con kịp thời sau khi đã đóng bảo hiểm y tế tại trường học, phụ huynh có thể tra cứu thời hạn.
Khánh Hoà: Hơn 760 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV

Khánh Hoà: Hơn 760 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV năm 2024 được tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 17 đến 23/10.
Nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá ở TP. Hồ Chí Minh

Nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá ở TP. Hồ Chí Minh

Sáng 17/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá tại TP. Hồ Chí Minh.
Cận cảnh cây trôi 800 tuổi ở Hà Tĩnh được công nhận cây di sản Việt Nam

Cận cảnh cây trôi 800 tuổi ở Hà Tĩnh được công nhận cây di sản Việt Nam

Cây trôi ở xã Hương Vĩnh (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã có tuổi đời 800 năm, đặc biệt 'cụ' có thể dự báo mùa màng bội thu hay thất bát nhờ việc ra lộc lá mỗi năm.
Lý do gần 600 cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật từ đầu năm 2024

Lý do gần 600 cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật từ đầu năm 2024

Báo cáo từ Bộ Nội vụ cho biết từ đầu năm 2024 đến nay có 139 cán bộ và 432 công chức bị xử lý kỷ luật là để ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tiêu cực.
Cục Hàng hải Việt Nam trả lời đề xuất mở rộng luồng kênh Hà Nam (Hải Phòng)

Cục Hàng hải Việt Nam trả lời đề xuất mở rộng luồng kênh Hà Nam (Hải Phòng)

Đại diện VISABA đề xuất Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam đẩy nhanh mở rộng luồng kênh Hà Nam so với quy hoạch (từ 80 m của hiện tại lên 120 m).
Bổ nhiệm Giám đốc VTV khu vực Tây Nam Bộ

Bổ nhiệm Giám đốc VTV khu vực Tây Nam Bộ

Nhà báo Võ Ngọc Văn Quân vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ.
Nguy cơ buôn lậu thuốc lá gia tăng trong những tháng cuối năm

Nguy cơ buôn lậu thuốc lá gia tăng trong những tháng cuối năm

Bất chấp công tác phòng, chống buôn lậu của lực lượng chức năng, thuốc lá điếu vẫn là mặt hàng được buôn lậu nhiều do mức siêu lợi nhuận và vận chuyển dễ dàng.
Nhân sự 16/10: Bộ Công an bổ nhiệm Phó Cục trưởng; tân Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông là ai??

Nhân sự 16/10: Bộ Công an bổ nhiệm Phó Cục trưởng; tân Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông là ai??

Thông tin nhân sự ngày 16/10, Bộ Công an trao quyết định điều động Đại tá Hòa Quang Tưng giữ chức vụ Phó cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03).
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/10/2024: Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to với cường suất lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/10/2024: Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to với cường suất lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/10/2024: Ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, có nơi mưa to đến rất to trên 80mm.
Dự báo thời tiết biển ngày 17/10/2024: Mưa dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết biển ngày 17/10/2024: Mưa dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Thời tiết biển hôm nay ngày 17/10, ở Bắc Biển Đông, khu vực Giữa và Nam Biển Đông, từ Bình Định đến Cà Mau, Kiên Giang có mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/10/2024: Hà Nội nhiều mây, có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/10/2024: Hà Nội nhiều mây, có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/10/2024, Hà Nội gió nhẹ, trời mát, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng
Hà Nội: Cháy lớn gần Đại học Kinh doanh và Công nghệ, lửa đỏ rực

Hà Nội: Cháy lớn gần Đại học Kinh doanh và Công nghệ, lửa đỏ rực

Vụ cháy xảy ra gần Đại học Kinh doanh và Công nghệ khiến ngọn lửa bùng lên đỏ rực giữa đêm kèm khói đen nghi ngút. Gần chục xe cứu hỏa đã đến hiện trường.
Cầu thủ Tiến Linh, rapper Double2T được vinh danh

Cầu thủ Tiến Linh, rapper Double2T được vinh danh 'Thanh niên sống đẹp' năm 2024

Chiều 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động