Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nhiều tấm gương hiến máu được nhận giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam vừa tổ chức lễ trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2020. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020).

Thanh niên có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thường trực TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam khẳng định: Trong hơn nửa thế kỷ qua, từ những phong trào thi đua tòng quân, giết giặc lập công, sau 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam… không ngừng củng cố mở rộng. Ở các địa phương còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm…

4040-ct-tw-hoi-xuan-tung
Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện tiếp tục tích cực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”… nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

“Qua các phong trào, cuộc vận động, chương trình đã tạo môi trường sinh động cho thanh niên rèn luyện, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng hi sinh những lợi ích của bản thân để cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tạo dựng hình ảnh đẹp, viết nên truyền thống vẻ vang của thanh niên nước nhà”, anh Tuấn nhấn mạnh.

Truyền năng lượng tích cực và lan tỏa hành động đẹp

Tại chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cán bộ Hội tiêu biểu và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu.

Trong số 27 tấm gương “thanh niên sống đẹp”, nhiều cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hiến máu tình nguyện, đồng hành với bệnh nhi ung thư máu đã được tôn vinh. Đó là anh Lê Thế Duyệt (sinh năm 1988, phường Đại Yên, TP Hạ Long) hiện là Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh, từng được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh năm 2018.

4338-le-the-duyet
Anh Lê Thế Duyệt trong một lần tham gia hiến máu

“Tham gia hiến máu tình nguyện ban đầu chỉ vì sự bốc đồng, muốn chứng tỏ bản thân với mọi người của tuổi trẻ, thế nhưng giờ đây trong con người và suy nghĩ của tôi chỉ còn hai chữ “trách nhiệm” và “đam mê”. Chia sẻ những giọt máu của bản thân cho người bệnh đang thực sự cần nó không chỉ là việc làm đẹp, mang tính nhân văn, mà còn là cách để lan tỏa yêu thương từ chính những người hiến máu tình nguyện đến người bệnh. Lâu dần, nó cũng khiến tôi và nhiều bạn trẻ khác sống có tình, sống trách nhiệm hơn”, anh Lê Thế Duyệt chia sẻ.

Đó là anh Cao Đức Trâm – Bí thư Chi đoàn thôn Tiến Thọ, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quá trình lao động sau khi nhập ngũ trở về địa phương, anh Trâm không may bị tai nạn mất đi một cánh tay nhưng anh vẫn luôn xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Đặc biệt, anh là “người truyền lửa” phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương trong nhiều năm qua. Với hơn 20 lần hiến máu, anh Trâm trở thành đại biểu duy nhất của Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

4446-slide74-1024x576

Được biết đến là cô gái "như hoa hướng dương", Hoàng Thị Diệu Thuần (33 tuổi, quê Nghệ An) bị ung thư máu từ năm 18 tuổi, với nghị lực vượt qua bệnh tật, chị vẫn sống lạc quan, viết sách, vẽ tranh, tổ chức đêm nhạc gây quỹ “Muôn ánh mặt trời” để hỗ trợ, chăm sóc các em nhỏ bị ung thư và đồng hành, gắn bó với các bệnh nhi ở Viện Huyết học – Truyền máu TW.

4606-giai-thuong-1510-giao-luu-2-ngoc-thang
Từng được bạn bè, người thân và nhiều người không quen biết hiến máu, động viên, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần trong những giai đoạn nguy kịch của bệnh, Thuần đã có thêm động lực để vượt qua. “Sự sống của mình thật sự là quý giá, đã được người khác trân trọng thì không có cớ gì mà tôi lại không trân trọng nó. Mình cố gắng khỏe mạnh để khi mình khỏe rồi, mình cũng có thể sống đẹp như những người xung quanh mình vậy”, Diệu Thuần tâm niệm

Danh sách được tôn vinh “Thanh niên sống đẹp” cũng có tên Ngô Văn Hiếu – cậu học trò 10 năm cõng bạn đến trường ở Thanh Hóa.

Trong số 57 cán bộ Hội được nhận Giải thưởng cao quý “15 tháng 10”, Nguyễn Xuân Giáp – Đảng viên trẻ của Viện Huyết học – Truyền máu TW, hiện cũng đang là Phó Chủ tịch Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã vinh dự có tên trong danh sách.

4221-xuan-giap-2-duong-trieu
Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam trao Giải thưởng “15 tháng 10” cho các cán bộ Hội (ảnh: Dương Triều). Nguyễn Xuân Giáp đứng hàng trên cùng, thứ 5 từ trái sang

Năng động, nhiệt huyết, “vui tươi và thật trẻ tươi” là tinh thần mà ai cũng cảm nhận được khi gặp chàng trai này, kể cả trong công việc lẫn trong hoạt động tình nguyện của “Hội Máu”. Chàng trai 27 tuổi nhưng cũng đã sở hữu 27 lần hiến máu và cũng từng được trở thành 1 trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh năm 2018.

4940-xuan-giap-hm-tieu-bieu-2018-1024x683
Xuân Giáp được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018 và đại diện phát biểu báo cáo trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Xuân Giáp chia sẻ: “Con lớn lên khi đất nước không còn chia Bắc Nam, chẳng biết chiến tranh là gì chỉ được nghe trong những câu chuyện của cha, con lớn lên khi đất nước không còn lo phiếu tem không biết bo bo là gì, chỉ còn lại trong những câu chuyện của mẹ. Việc của chúng em hôm nay là xây dựng và phát triển đất nước. Một ngày thật đặc biệt ở tuổi 27, vinh dự cho em được nhận Giải thưởng 15/10 – Giải thưởng cao quý nhất của TW Hội LHTN Việt Nam”.

Giải thưởng “15 tháng 10” và “Thanh niên sống đẹp” là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam nhằm tôn vinh những cán bộ Hội, những thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương. Họ chính những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, để Hội ngày càng khẳng định uy tín, sức thu hút, đồng hành hiệu quả với thanh niên. 27 gương “thanh niên sống đẹp” là những thanh niên tiểu biểu, có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Hàng loạt cơ sở bị xử phạt vi phạm trong lĩnh vực y tế

TP. Hồ Chí Minh: Hàng loạt cơ sở bị xử phạt vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ngày 16/10, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công khai hàng loạt quyết định xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Đồng Nai: Container cùng xe ô tô tông sập nhà dân sau khi va chạm trên quốc lộ 51

Đồng Nai: Container cùng xe ô tô tông sập nhà dân sau khi va chạm trên quốc lộ 51

Xe container tông vào xe ô tô 7 chỗ rồi cùng lao vào nhà dân trên Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai), khiến 2 người bị thương và một phần nhà dân bị hư hỏng nặng.
Khói thuốc lá thụ động: Nguy hại khôn lường

Khói thuốc lá thụ động: Nguy hại khôn lường

Nhiều người hút thuốc lá cho rằng chỉ bản thân mình hút thuốc thì mới bị ảnh hưởng, không liên quan đến những người xung quanh.
2.000 chuyên gia Việt Nam và quốc tế

2.000 chuyên gia Việt Nam và quốc tế 'hội tụ' chia sẻ kinh nghiệm điều trị, chăm sóc sản khoa

Hội nghị quốc tế Sản phụ khoa Việt - Pháp, một diễn đàn khoa học lớn quy tụ nhiều chuyên gia của giới sản phụ khoa trên thế giới đã diễn ra tại Hà Nội.
Tiêm chủng sớm -

Tiêm chủng sớm - 'lá chắn' bảo vệ trẻ em trước các bệnh truyền nhiễm

Theo các chuyên gia y tế, tiêm chủng sớm cho trẻ là biện pháp can thiệp chủ động cấp thiết và hữu hiệu để ngăn chặn các bệnh: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, ho gà...

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 6 người nhập viện cấp cứu sau giải chạy marathon

Hà Nội: 6 người nhập viện cấp cứu sau giải chạy marathon

6 người bị sốc nhiệt khi đang tham gia giải chạy marathon tại Hà Nội được đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu.
Uống ‘nước chữa bách bệnh’, nhiều người nhập viện nguy kịch

Uống ‘nước chữa bách bệnh’, nhiều người nhập viện nguy kịch

Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận các ca bệnh ngộ độc, thậm chí khó thở, hôn mê bất tỉnh do uống loại nước được truyền bá có khả năng chữa bách bệnh.
Nâng cao ý thức người dân về lợi ích của việc rửa tay với xà phòng

Nâng cao ý thức người dân về lợi ích của việc rửa tay với xà phòng

Theo tổ chức y tế thế giới, rửa tay với xà phòng có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiêu hóa và đường hô hấp ở trẻ em.
Bác sĩ cảnh báo nguy hiểm chết người từ trào lưu

Bác sĩ cảnh báo nguy hiểm chết người từ trào lưu 'bắt pen' trên TikTok

Bác sĩ cảnh báo, khi theo đuổi trào lưu ''bắt pen'', người chơi sẽ đối mặt với hàng loạt nguy cơ sức khỏe rất nguy hiểm, thậm chí tử vong.
Hà Nội: Triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng dịch sởi cho hàng nghìn trẻ em

Hà Nội: Triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng dịch sởi cho hàng nghìn trẻ em

Ngày 14/10, Hà Nội chính thức triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.
Luật hóa dinh dưỡng học đường vì tầm vóc người Việt

Luật hóa dinh dưỡng học đường vì tầm vóc người Việt

Các chuyên gia cho rằng, cần nhân rộng mô hình bữa ăn học đường và tiến tới luật hóa dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt.
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Bảng: Tiên phong xây dựng cộng đồng không khói thuốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Bảng: Tiên phong xây dựng cộng đồng không khói thuốc

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Bảng đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Bỏ thuốc lá ở độ tuổi nào sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ?

Bỏ thuốc lá ở độ tuổi nào sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ?

Các nhà khoa học đã chỉ ra cụ thể số năm sống mà bạn sẽ mất đi hay lấy lại nhờ quyết định tiếp tục hay bỏ hút thuốc lá vào từng mốc tuổi.
Cảnh báo nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá vào cuối năm

Cảnh báo nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá vào cuối năm

Thời gian gần đây, tình hình buôn lậu thuốc lá qua biên giới Tây Nam diễn biến phức tạp, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế và xã hội.
Sau 15 năm không thay đổi, Bộ Y tế đề xuất tăng tiền phụ cấp cho cán bộ y tế

Sau 15 năm không thay đổi, Bộ Y tế đề xuất tăng tiền phụ cấp cho cán bộ y tế

Bộ Y tế cho biết, hiện các mức phụ cấp với nhân viên y tế và chế độ phòng, chống dịch quá thấp, không còn phù hợp với tình hình kinh tế, đời sống hiện nay.
Bệnh tim mạch khiến hơn 200.000 người tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Bệnh tim mạch khiến hơn 200.000 người tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Việt Nam ghi nhận hơn 200.000 người tử vong mỗi năm vì bệnh tim mạch, cao nhất trong các bệnh và ngày càng trẻ, tăng 11-13%.
300 đại biểu tham dự sự kiện nâng cao nhận thức về quyền của trẻ em gái

300 đại biểu tham dự sự kiện nâng cao nhận thức về quyền của trẻ em gái

Gần 300 đại biểu đã tham dự sự kiện truyền thông “Trẻ em gái làm chủ tương lai” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế trẻ em gái diễn ra vào ngày 12/10.
Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với người cao tuổi

Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với người cao tuổi

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng tác hại của thuốc lá đối với người cao tuổi thể hiện rõ ràng nhất ở hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.
Hai lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

Hai lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

Trong số 34 ủy viên Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet vừa được công bố, có 2 đại diện đến từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Số ca bệnh cần can thiệp tim mạch tại Việt Nam tăng gần 20%

Số ca bệnh cần can thiệp tim mạch tại Việt Nam tăng gần 20%

Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần thứ 10 có sự tham gia của hơn 150 chuyên gia tim mạch hàng đầu thảo luận về các hướng mới trong tim mạch can thiệp.
Kỷ lục chưa từng có trong 32 năm lịch sử ghép tạng

Kỷ lục chưa từng có trong 32 năm lịch sử ghép tạng

Sau 32 năm ghép tạng và 14 năm lấy tạng từ người cho chết não, cả nước ghi nhận 180 ca chết não hiến tạng.
Thiếu vi chất dinh dưỡng -

Thiếu vi chất dinh dưỡng - 'nạn đói tiềm ẩn' đe dọa sức khoẻ người Việt

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thiếu vi chất diễn ra từ từ, âm thầm..., vì thế, nó còn được gọi là "nạn đói tiềm ẩn".
Bảo đảm tính thực thi của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

Bảo đảm tính thực thi của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

Công ước khung của WHO về kiểm soát thuốc lá áp dụng quan điểm vì sức khỏe cộng đồng, quyết tâm dành ưu tiên cho quyền bảo vệ sức khỏe công cộng.
Chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá

Chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá

Bộ Y tế phối hợp các cơ quan truyền thông phát các TV Spot về tác hại của thuốc lá và biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá.
TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ 6 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nghi ngộ độc

TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ 6 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nghi ngộ độc

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ 6 học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động