Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ

Sự kiện do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức vào ngày 27/4/2024.
Quần thể danh thắng Tràng An: Biểu tượng di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Ninh Bình: Tìm giải pháp bảo tồn những ngôi nhà cổ trong Quần thể danh thắng Tràng An

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới. Hội thảo Quốc tế “Phát huy vai trò, giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên niên kỷ và kết nối các thành phố di sản thế giới”- là một sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị của Quần thể danh thắng Tràng An, ghi nhận, đánh giá công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý trong nước và quốc tế trong việc phát huy vai trò, giá trị của di sản trong việc hiện thực hóa định hướng chiến lược của tỉnh là xây dựng Ninh Bình trở thành đô thị di sản thiên niên kỷ, một trung tâm du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của vùng, quốc gia và mang tầm quốc tế.

Phát huy giá trị Quẩn thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại Phiên tổng thể, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Thanh Bình cho biết, hiếm có dự sản nào hội tụ đủ các giá trị độc đáo về địa tự nhiên sinh thái, văn hóa, lịch sử như Tràng An. Bên cạnh giá trị độc đáo về địa chất, địa mạo, vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan đất Ninh Bình, cố đô Hoa Lư còn là kinh đô lừng lẫy của nhà nước Đại Cồ Việt gắn với công cuộc dựng nước của vua Đinh Tiên Hoàng.

Danh hiệu Di sản thế giới đã mang lại cho Ninh Bình nhiều kết quả tích cực, qua đó giúp Ninh Bình nâng cao danh tiếng, góp phần phát triển ngành du lịch, theo báo cáo của Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An, tổng doanh thu từ di sản thế giới này là 5.500 tỷ đồng - đây là minh chứng hết sức cụ thể.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên đã được quan tâm. Việc công nhận di sản đã giúp tăng cường cam kết của Chính phủ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình trong bảo vệ và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này.

Đồng thời, việc quản lý di sản thế giới đòi hỏi xử lý hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, điều này đã được tỉnh Ninh Bình quan tâm và thực hiện thông qua các biện pháp bảo vệ môi trường, quản lý du lịch và phát triển kinh tế một cách bền vững.

Ngoài ra, việc công nhận di sản thế giới đã thúc đẩy việc nghiên cứu, giữ gìn và phục hồi các di sản văn hóa này, đồng thời tăng cường nhận thức về giá trị lịch sử và văn hóa địa phương.

Phát huy giá trị Quẩn thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ
Thứ trưởng Phạm Thanh Bình phát biểu tại Hội thảo

Theo Thứ trưởng Phạm Thanh Bình, để phát huy toàn vẹn giá trị khoa học, văn hóa, lịch sử của di sản, phục vụ phát triển bền vững, xây dựng đô thị di sản thiên niên kỷ như Ninh Bình đang hướng tới, theo đó chúng ta cần tăng cường gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới theo quy chuẩn của UNSECO; tăng cường giáo dục và nhận thức cộng đồng, nâng cao nhận thức giá trị của Di sản thế giới Tràng An đối với cộng đồng và du khách.

Đồng thời, khai thác và phát huy hơn nữa giá trị văn hóa phi vật thể của Di sản thế giới này và tăng cường giáo dục di sản, trao quyền cho các thế hệ mai sau; Tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế và các đối tác địa phương, tranh thủ sự đóng góp, tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học để chia sẻ kinh nghiệm quản lý di sản và học hỏi từ các thành công của các điểm đến khác.

Phát huy giá trị di sản trong thời đại số, ứng dụng công nghệ trong thúc đẩy truyền thông, quảng bá Tràng An qua các nền tảng mạng xã hội và trong bảo tồn bền vững di sản” - Thứ trưởng Phạm Thanh Bình nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội thảo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cho hay: Sau 10 năm được UNESCO ghi danh là di sản Văn hóa - Thiên nhiên thế giới, khu danh thắng Tràng An đã trở thành một minh chứng rõ nét cho một xu hướng tất yếu: Đó là, kết nối du lịch di sản liên tỉnh, liên vùng, xa hơn nữa là liên quốc gia, nhằm tạo dựng giá trị và thương hiệu độc đáo của khu di sản.

Điều đặc biệt là, Tràng An đã tạo dựng thêm những giá trị mới để kết nối tính bản địa và tính hiện đại, của đô thị quá khứ với đô thị tương lai trên nền tảng bảo tồn hiệu quả, hài hoà, bền vững các giá trị di sản. 10 năm danh xưng Di sản Thiên nhiên - Văn hóa thế giới, người dân nơi đây được thụ hưởng những lợi ích, cùng với nỗ lực tiếp tục nghiên cứu, phát hiện, đánh giá làm hoàn thiện hơn các giá trị toàn vẹn của di sản.

Phát huy giá trị Quẩn thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản Thiên niên kỷ
Ông Phạm Quang Ngọc-Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội thảo

'Tràng An - Ninh Bình, trở thành sự lựa chọn, một điểm đến, một nơi chốn thân quen đáp ứng nhiều đối tượng du khách, cũng như đã bắt kịp với những nhu cầu phát triển chung của tình hình xã hội, kinh tế thị trường và đặc biệt hơn cả luôn gắn liền với chủ trương phát triển tổng hòa các yếu tố văn hóa của Đảng và Chính phủ, cùng định hướng phát triển của lãnh đạo tỉnh Ninh Bình. Đây thực sự lại là thách thức cho công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị, thể hiện trách nhiệm của người dân và chính quyền đối với di sản quý báu của ông cha’ - ông Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh.

Hội thảo là dịp để tỉnh Ninh Bình cùng cơ quan quản lý văn hóa, du lịch và các chuyên gia, nhà khoa học bàn thảo nhằm đề xuất giải pháp, những kiến nghị trọng tâm phục vụ trực tiếp cho các hoạt động quy hoạch bảo tồn đối với khu di sản hỗn hợp Danh thắng Tràng An. Bên cạnh việc giải quyết các nội dung quy hoạch bảo tồn trước và sau khi khu di sản được công nhận, cũng cần xác định những thay đổi về kinh tế - xã hội trong thời gian tới là nhiệm vụ quan trọng.

Quy hoạch bảo tồn này cần đảm bảo tính đồng bộ trong việc xác định các khu vực quản lý, bảo vệ các giá trị nổi bật toàn cầu, tính toàn vẹn, tính xác thực của khu di sản theo quy định UNESCO; quản lý hoạt động xây dựng, hoạt động du lịch cùng với Kế hoạch Quản lý làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện quản lý, bảo tồn, tôn tạo, sử dụng bền vững và phát huy giá trị khu di sản’ - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định.

Hội thảo gồm các phiên: Buổi sáng Phiên tổng thể với chủ đề: Kết nối đô thị di sản Tràng An với các thành phố di sản UNESCO; Buổi chiều gồm 2 phiên hội thảo diễn ra song song, Chủ đề 1: Một thập kỷ di sản thế giới Tràng An - Hành trình kiến tạo và bảo tồn phát huy giá trị; Chủ đề 2: Quy hoạch bảo tồn và phát huy toàn diện giá trị di sản thế giới Tràng An hướng tới đô thị di sản thiên niên kỷ.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quần thể danh thắng Tràng An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

U22 Việt Nam tiếp tục gây thất vọng tại giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024

U22 Việt Nam tiếp tục gây thất vọng tại giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024

Thua U22 Uzbekistan với cách biệt 2 bàn, U22 Việt Nam tiếp tục gây thất vọng tại giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024.
Bảng quảng cáo ngoài trời phải thiết kế đảm bảo an toàn cho người dân lúc mưa to, giông tố

Bảng quảng cáo ngoài trời phải thiết kế đảm bảo an toàn cho người dân lúc mưa to, giông tố

Bảng quảng cáo ngoài trời phải có thiết kế theo tiêu chuẩn, đảm bảo không gây ảnh hưởng tới người dân tham gia giao thông lúc mưa to, giông tố.
Hủy trận đấu giữa hai đội tuyển Nga và Thái Lan do ảnh hưởng của bão số 3

Hủy trận đấu giữa hai đội tuyển Nga và Thái Lan do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, trận đấu giữa hai đội tuyển Nga và Thái Lan trong khuôn khổ LPBank Cup 2024 dự kiến diễn ra vào tối nay 7/9 đã bị hủy.
Lần đầu tiên tổ chức Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

Lần đầu tiên tổ chức Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

Lần đầu tiên sẽ diễn ra Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài nhằm tăng cường sức mạnh mềm văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.
Ứng phó bão số 3: Loạt sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch tạm dừng

Ứng phó bão số 3: Loạt sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch tạm dừng

Nhằm ứng phó với bão số 3, nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch đã được thông báo tạm hoãn hoặc dừng tổ chức vô thời hạn.

Tin cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các nghệ sĩ vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng

Xử lý nghiêm các nghệ sĩ vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.
Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Việc áp dụng các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.
8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Ứng phó bão số 3 Yagi: Triển khai các biện pháp sơ tán, đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Ứng phó bão số 3 Yagi: Triển khai các biện pháp sơ tán, đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Chủ động ứng phó bão số 3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu triển khai các biện pháp sơ tán, tránh trú, đảm bảo an toàn cho khách du lịch.
Kobbie Mainoo: Sự điềm tĩnh hiếm có của cậu bé tuổi teen

Kobbie Mainoo: Sự điềm tĩnh hiếm có của cậu bé tuổi teen

Kobbie Mainoo là một trong những viên ngọc quý hiếm xuất hiện tại xứ sương mù. Thành công của anh đã góp phần nâng cao sự kỳ vọng đối với tương lai của bóng đá.
Vận động viên Lê Văn Công nhận thưởng nóng sau khi giành huy chương tại Paralympic 2024

Vận động viên Lê Văn Công nhận thưởng nóng sau khi giành huy chương tại Paralympic 2024

Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh tại Paralympic Paris 2024 đã trao thưởng nóng cho vận động viên Lê Văn Công.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
Trước trận Việt Nam và Nga, HLV Kim Sang-sik tuyên bố bất ngờ

Trước trận Việt Nam và Nga, HLV Kim Sang-sik tuyên bố bất ngờ

HLV Kim Sang-sik đã có những chia sẻ đầy bất ngờ trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Nga tại LPBank Cup 2024.
Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dịp lễ 2/9, do giá vé máy bay cao khiến giá tour nội địa cao, dẫn đến khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài.
Sử dụng hình ảnh Quốc kỳ, Quốc huy bảo đảm sự trang trọng, tôn nghiêm, đúng quy định

Sử dụng hình ảnh Quốc kỳ, Quốc huy bảo đảm sự trang trọng, tôn nghiêm, đúng quy định

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị sử dụng hình ảnh Quốc kỳ, Quốc huy tại địa phương bảo đảm sự trang trọng, tôn nghiêm, đúng quy định của pháp luật.
Mưa lớn kéo dài, nhiều điểm du lịch vắng khách trong dịp lễ

Mưa lớn kéo dài, nhiều điểm du lịch vắng khách trong dịp lễ

Mưa lớn khiến người dân di chuyển khó khăn, ảnh hưởng đến lượng khách tới tham quan và nghỉ dưỡng ở một số điểm du lịch thuộc khu vực miền Tây hay Đông Nam Bộ.
Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tới Cần Thơ và Bạc Liêu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Nhận định bóng đá Việt Nam và Nga (20h00 ngày 5/9), giao hữu LPBank Cup 2024

Nhận định bóng đá Việt Nam và Nga (20h00 ngày 5/9), giao hữu LPBank Cup 2024

Vuasanca nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Nga sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 5/9.
Xem trực tiếp trận Việt Nam và Nga, 20h ngày 5/9 tại đâu?

Xem trực tiếp trận Việt Nam và Nga, 20h ngày 5/9 tại đâu?

Lúc 20h ngày 5/9, trận đấu giao hữu Việt Nam vs Nga trong khuôn khổ Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ diễn ra trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Kiên Giang đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh thu hút gần nửa triệu khách đến du lịch, thu số tiền cao kỷ lục với hơn một nghìn tỷ đồng.
Nghệ sĩ Hoài Linh thu số tiền

Nghệ sĩ Hoài Linh thu số tiền 'khủng' sau thời gian vắng bóng

Sau thời gian dài vắng bóng, bộ phim điện ảnh mới nhất "Làm giàu với ma" của NSƯT Hoài Linh đã đạt doanh thu 59 tỷ đồng tính đến ngày 4/9.
Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Doanh thu từ du lịch tại nhiều tỉnh thành khu vực Trung tăng cao khi dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay lượng du khách về đây “ào ạ”.
Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2024, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động