Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phụ nữ PV GAS với phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã được triển khai sâu rộng tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong gia đình và xã hội.
Phụ nữ PV GAS với phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS nhận định: Với 788 nữ, chiếm 21% trong tổng số gần 3.800 CBCNV của PV GAS nhưng các chị em đã dần khẳng định và đóng vai trò quan trọng trên tất cả các vị trí công tác và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tổng công ty. Đặc biệt là trên các lĩnh vực công tác đặc thù như: kinh doanh thương mại, tài chính kế toán, quản trị văn phòng...

Nhận thức tầm quan trọng của phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong việc phát huy vai trò, tiềm năng của nữ CNVCLĐ, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã tích cực vận động chị em tham gia sôi nổi vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, các hoạt động xã hội và các phong trào khác do Công đoàn ngành, Công đoàn tổng công ty phát động. Với bản tính cần cù, chịu khó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, chị em đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ ở các vị trí công tác. Tổng kết 5 năm phong trào Hai giỏi (2010-2015), Công đoàn PV GAS có 4 tập thể và 9 cá nhân được Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDK) khen thưởng; riêng năm 2015, có 3 tập thể và 17 cá nhân được CĐDK khen thưởng, 31 tập thể và 81 cá nhân được nhận giấy khen cấp tổng công ty; 3 chị tham gia vào phong trào sáng kiến cải tiến được công nhận cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tổng công ty. Thu nhập bình quân của nữ CNLĐ ngày càng được nâng cao, bình quân là 21,5 triệu đồng/người/tháng, không có nữ lao động bị mất việc.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, các hoạt động xã hội luôn được các chị em nhiệt tình hưởng ứng. Lực lượng lao động nữ đã tích cực đóng góp cho Quỹ vì phụ nữ khó khăn và ủng hộ cho các chương trình khác theo phát động của Công đoàn ngành, Công đoàn tổng công ty: 100% chị em đóng góp 4 ngày công vào Quỹ tương trợ của ngành, Quỹ nghĩa tình đồng đội, Quỹ vì thế hệ trẻ, Quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; 100% chị em đóng góp ủng hộ Quỹ vì phụ nữ nghèo của ngành với tổng số tiền hơn 77 triệu đồng; Quỹ từ thiện của ban nữ công với số tiền trên 45 triệu đồng…

Từ sự chung tay góp sức, tinh thần tương thân tương ái của chị em, ban nữ công có thể thường xuyên tổ chức những chuyến thăm hỏi, động viên lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, sinh nở. Năm 2015, đã tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho 13 chị em, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; thăm hỏi và hỗ trợ 4 chị em bị ung thư, mổ tuyến giáp với mức là 2 triệu đồng/người từ quỹ phụ nữ do chị em đóng góp; Hỗ trợ người lao động bị bệnh hiểm nghèo đặc biệt khó khăn của đơn vị với số tiền 147 triệu đồng.

Ngoài ra, ban nữ công công đoàn tổng công ty cũng đã giao cho các ban nữ công công đoàn đơn vị tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện rộng khắp cả nước như: Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh khiếm thị (trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); thăm và tặng quà cho đồng bào vùng núi phía Bắc; tham gia cùng Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và tặng quà chiến sỹ và nhân dân vùng 5 hải quân (6 đảo các tỉnh miềm Tây Nam bộ) và ủng hộ số tiền 150 triệu đồng; tặng 3 căn nhà tình nghĩa và 1 nhà tình thương với tổng số tiền 165 triệu đồng tại Quảng Trị, Lâm Đồng, Bạc Liêu, TP.Hồ Chí Minh; tặng quà cho cháu khuyết tật tại cở sở Thiên Phước quận 12 và Củ Chi, bệnh nhi nghèo tại các bệnh viện Ung bướu và Nhi đồng (hơn 73 triệu đồng); tổ chức chương trình tiếp sức cho trẻ em tới trường tại Cà Mau với số tiền ủng hộ 26 triệu đồng; hỗ trợ mổ tim cho 3 cháu với số tiền 163 triệu đồng; tặng 1 sổ tiết kiệm cho gia đình nghèo ở phường Thắng Nhất – TP. Vũng Tàu với số tiền 10 triệu đồng…

Phụ nữ PV GAS với phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Các hoạt động trên đã thể hiện vai trò của phụ nữ PV GAS trong lao động sản xuất cũng như trong đời sống xã hội hiện đại. Đạt được những kết quả này bên cạnh sự nỗ lực của chị em thì sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho chị em trong công tác cũng như trong cuộc sống của lãnh đạo tổng công ty, công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty có vai trò quan trọng. Tại PV GAS, các chị em được trang bị các thiết bị, điều kiện cần thiết phục vụ cho công việc; được hưởng nhiều chế độ, chính sách cao hơn luật như: chế độ thai sản, ốm đau, tham quan, nghỉ mát, làm đẹp, được thăm khám sức khoẻ định kỳ và khám chuyên khoa phụ sản…

Ban nữ công công đoàn PV GAS cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho nữ CNVCLĐ, góp phần vào thực hiện kế hoạch hoạt động năm nói chung của công đoàn tổng công ty thông qua các hoạt động phong trào như: Tổ chức meeting và tặng quà cho nữ CNVCLĐ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam, tổ chức cho chị em tham quan về nguồn, thi cắm hoa, đi bộ leo núi, nói chuyện chuyên đề, mở lớp học nấu ăn, lớp yoga, khí công… Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức hội thi làm bánh truyền thống “Bếp yêu thương” nhân Ngày Gia đình Việt Nam…

Ngoài ra, tổng công ty còn có nhiều hoạt động chăm lo cho các cháu là con em của CBCNV như: Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động vui chơi hè, tham quan du lịch, hỗ trợ học hè, tổ chức xem phim, ca nhạc, tổ chức đêm hội trăng rằm, tết thiếu nhi 1/6, động viên khen thưởng và tặng quà cho các cháu học giỏi; hỗ trợ cho con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè như: bơi lội, bóng đá, cầu lông, vẽ,… cho các cháu. Các hoạt động này giúp động viên và hỗ trợ chị em trong xây dựng tổ ấm gia đình, thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Năm 2016, Ban Nữ công PVGAS tiếp tục duy trì các hoạt động thường xuyên và tham gia các hoạt động của Ngành phát động, trong đó chú trọng: Đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phát huy sáng kiến cải tiến trong lao động sản xuất, bảo vệ môi trường; Tích cực đóng góp vào chủ trương chung về tiết giảm chi phí bằng các hành động thiết thực; Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ; Nâng cao năng lực và hoạt động nữ công công đoàn; Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ trong việc tổ chức các hoạt động nữ; Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Mua bán thuốc lá điện tử trên mạng xã hội: Thách thức không nhỏ!

Mua bán thuốc lá điện tử trên mạng xã hội: Thách thức không nhỏ!

Mặc dù chưa được phép mua bán, nhập khẩu và tiêu thụ tại Việt Nam, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vẫn rao bán công khai trên các nền tảng mạng xã hội.
Nhân sự Trung ương: Quốc hội bầu Chủ tịch nước hôm nay; nhiều tướng lĩnh Công an, Quân đội được thăng cấp

Nhân sự Trung ương: Quốc hội bầu Chủ tịch nước hôm nay; nhiều tướng lĩnh Công an, Quân đội được thăng cấp

Về thông tin nhân sự tuần qua, chiều 20/10, Quốc hội thông báo lịch tiến hành bầu chức danh Chủ tịch nước; các lãnh đạo ngành Công an, Quân đội được thăng cấp.
Dự báo thời tiết biển ngày 21/10/2024: Bắc Biển Đông mưa dông, biển động mạnh, sóng cao 3-5m

Dự báo thời tiết biển ngày 21/10/2024: Bắc Biển Đông mưa dông, biển động mạnh, sóng cao 3-5m

Thời tiết biển hôm nay ngày 21/10, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, phía Đông cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/10/2024: Thanh Hóa đến Bình Định mưa lớn, có nơi trên 180mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/10/2024: Thanh Hóa đến Bình Định mưa lớn, có nơi trên 180mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/10/2024: Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa và dông; khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Định mưa rất to, có nơi trên 180mm.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay ngày 21/10/2024: Hà Nội có mưa dông, giảm nhiệt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay ngày 21/10/2024: Hà Nội có mưa dông, giảm nhiệt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 21/10/2024, Hà Nội nhiều mây, nhiệt độ giảm nhẹ, có lúc có mưa, mưa vừa và dông.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Cháy lớn kèm tiếng nổ giữa đêm, lửa bao trùm căn nhà 5 tầng

Bắc Ninh: Cháy lớn kèm tiếng nổ giữa đêm, lửa bao trùm căn nhà 5 tầng

Vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng kinh doanh bạt ở tỉnh thị trấn Lim (Bắc Ninh)... ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt. Lực lượng cứu hỏa đang tích cực dập lửa.
Sửa đổi Luật Dược 2016 tạo điều kiện để người dân được tiếp cận thuốc mới

Sửa đổi Luật Dược 2016 tạo điều kiện để người dân được tiếp cận thuốc mới

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Dược 2016 có nhiều chính sách ưu tiên phát triển công nghiệp dược với mục tiêu giúp người dân tiếp cận nhiều hơn thuốc mới.
Dự báo thời tiết ngày mai 21/10/2024: Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa lớn, các khu vực khác có mưa vài nơi

Dự báo thời tiết ngày mai 21/10/2024: Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa lớn, các khu vực khác có mưa vài nơi

Dự báo thời tiết ngày mai 21/10/2024: Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa lớn, có nơi trên 150mm.
TP. Hồ Chí Minh có thêm 6 công viên rộng 700ha phục vụ người dân

TP. Hồ Chí Minh có thêm 6 công viên rộng 700ha phục vụ người dân

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa có đề xuất ưu tiên đầu tư 6 dự án công viên có quy mô khoảng 700ha, phần lớn đất do nhà nước quản lý, để phục vụ người dân.
Nhộn nhịp chợ hoa Quảng An lớn nhất Hà Nội ngày 20/10

Nhộn nhịp chợ hoa Quảng An lớn nhất Hà Nội ngày 20/10

Ngày 20/10, chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ) tấp nập người mua, người bán từ đêm cho đến sáng sớm với hàng trăm loài hoa tươi rực rỡ sắc màu.
Khi phụ nữ là công nhân ngành điện

Khi phụ nữ là công nhân ngành điện

Dù ngày nắng hay mưa, kể cả khi đêm tối, những nữ công nhân vận hành tại các nhà máy điện vẫn sớm hôm miệt mài với công việc mà mình đã chọn, đã yêu.
Tiệm sửa xe đặc biệt giữa lòng Đà Nẵng, khách trả phí bằng nụ cười, lời cảm ơn

Tiệm sửa xe đặc biệt giữa lòng Đà Nẵng, khách trả phí bằng nụ cười, lời cảm ơn

Gần 30 năm, tiệm sửa xe của ông Trần Viết Hùng tại Đà Nẵng đã giúp đỡ nhiều người gặp khó khăn, chi phí sửa xe là nụi cười, lời cảm ơn.
Học sinh và phụ huynh ‘đứng ngồi không yên

Học sinh và phụ huynh ‘đứng ngồi không yên' với những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Không chỉ các em học sinh mà cả các bậc phụ huynh cũng lo lắng, 'đứng ngồi không yên' với những cải cách mới được áp dụng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đã đưa ra một số đề xuất về mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mới đối với người lao động.
Phụ nữ mang đến những đổi thay tích cực cho cộng đồng và xã hội

Phụ nữ mang đến những đổi thay tích cực cho cộng đồng và xã hội

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong gia đình, Phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định là nhân tố chủ lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.
Ngành Công Thương: Thúc đẩy tiến bộ và bình đẳng giới

Ngành Công Thương: Thúc đẩy tiến bộ và bình đẳng giới

Các đơn vị trong ngành Công Thương đã và đang chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới.
Phát huy phong trào

Phát huy phong trào '2 giỏi', lao động nữ EVN làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Giai đoạn 2019 - 2024, các nữ công nhân viên chức lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có gần 500 giải pháp, sáng kiến, làm lợi cho tập đoàn hàng nghìn.
Tái diễn tình trạng ‘sống trâu’, ‘rãnh cào’ nham nhở trên Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh

Tái diễn tình trạng ‘sống trâu’, ‘rãnh cào’ nham nhở trên Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh

Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục xuống cấp, hằn lún, nổi 'sống trâu' gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông..
‘Nóng’ buôn lậu thuốc lá dịp cuối năm: Thách thức và giải pháp

‘Nóng’ buôn lậu thuốc lá dịp cuối năm: Thách thức và giải pháp

Các vụ việc vi phạm liên quan đến buôn lậu thuốc lá xuất hiện ngày càng nhiều tại các tỉnh biên giới và thành phố lớn, đặc biệt trong dịp cuối năm.
Phụ nữ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sản xuất, kinh doanh

Phụ nữ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sản xuất, kinh doanh

Với nhiều chính sách hỗ trợ hiệu quả, cùng sự nỗ lực vươn lên, phụ nữ ngành Công Thương ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong sản xuất, kinh doanh.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/10/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ đều có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/10/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ đều có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/10/2024: Đông Bắc Bộ, Bắc, Trung Trung Bộ, Nam Tây Nguyên mưa rào và dông, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Nam Bộ đêm có mưa to.
Dự báo thời tiết biển ngày 20/10/2024: Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc giật cấp 8-9, biển động mạnh

Dự báo thời tiết biển ngày 20/10/2024: Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc giật cấp 8-9, biển động mạnh

Thời tiết biển hôm nay ngày 20/10, ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, vùng biển phía Đông có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển 3-5m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 20/10/2024: Ngày phụ nữ Việt Nam, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 20/10/2024: Ngày phụ nữ Việt Nam, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/10/2024, Hà Nội nhiều mây có mưa rào và dông, trong mưa dông có lốc sét gió mạnh
Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Kể từ 1/7/2025, theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, có một số trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ mức hưởng lương hưu.
TP. Hồ Chí Minh: Người dân tất bật tháo dỡ nhà cửa, giao đất mở rộng đường Chu Văn An

TP. Hồ Chí Minh: Người dân tất bật tháo dỡ nhà cửa, giao đất mở rộng đường Chu Văn An

Người dân tại đường Chu Văn An (phường 12, quận Bình Thanh, TP. Hồ Chí Minh) tất bật tháo dỡ nhà cửa, di chuyển đồ đạc, bàn giao mặt bằng để mở rộng đường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động