Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quảng Bình: Tập trung hỗ trợ người lao động tìm được nghề và việc làm phù hợp

Tỉnh Quảng Bình tập trung hỗ trợ người lao động tìm được nghề, việc làm phù hợp thông qua việc triển khai hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề...
Quảng Bình: 15 sản phẩm OCOP bị "hạ sao" do hết hạn công nhận Quảng Bình: Sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Nội

Năm 2022, toàn tỉnh Quảng Bình đã giải quyết việc làm cho trên 21.000 lao động (đạt 116,67% kế hoạch), trong đó trên 4.000 lao động được tuyển chọn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng (đạt 108% kế hoạch năm); toàn tỉnh có trên 6.038 lượt khách hàng vay vốn hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với tổng doanh số cho vay ước đạt 302,048 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 6.200 người lao động. Tỷ lệ thất nghiệp chung toàn tỉnh giảm xuống còn khoảng 2,9%.

Quảng Bình: Tập trung hỗ trợ người lao động tìm được nghề và việc làm phù hợp

Theo báo cáo từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình, đầu năm 2023, số lượng người lao động ở Quảng Bình có nhu cầu tìm kiếm việc làm khá cao, trong đó có không ít lao động làm việc ngoại tỉnh, nay về quê nghỉ Tết và quyết định ở lại quê hương tìm việc làm phù hợp. Trước tình hình đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã triển khai tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu đầu năm với sự tham gia của 19 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động, trong đó tập trung vào ngành may mặc, lao động kỹ thuật trong lĩnh vực xây dựng, giao thông và du lịch, dịch vụ.

Để người lao động nắm được thông tin về các phiên giao dịch việc làm dịp đầu năm nay, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tích cực tuyên truyền trên các website, fanpage, gửi văn bản về UBND các xã, phường để thông báo rộng rãi cho người dân có nhu cầu biết để được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp có uy tín.

Tại phiên giao dịch việc làm đầu năm, có 3 doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng bằng hình thức phỏng vấn trực tuyến để thu hút 1.283 lao động vào làm việc trong lĩnh vực gỗ nội thất, may mặc... Mức lương trả cho lao động mà các doanh nghiệp cam kết từ 6 - 20 triệu/tháng.

Trong các tháng tiếp theo của năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình tiếp tục triển khai công tác tư vấn, giới thiệu, cung ứng việc làm, xuất khẩu lao động và du học đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, đã có 13.096 lượt người được tư vấn, giới thiệu, cung ứng việc làm, xuất khẩu lao động và du học. Trong đó đã có 1.447 người được giới thiệu cung ứng việc làm.

Số liệu 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tổ chức được 23 phiên giao dịch, tăng 43,75% so với cùng kỳ năm 2022 với sự tham gia tuyển dụng của 100 doanh nghiệp và hơn 800 lao động. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cũng đã phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức phỏng vấn và tuyển dụng nhiều lao động đi nước ngoài với đa dạng các ngành nghề khác nhau; đẩy mạnh công tác tư vấn giới thiệu người lao động đi làm việc tại các thị trường: Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Hungary, Ba Lan…

Trước làn sóng cắt giảm lao động gia tăng do doanh nghiệp gặp khó khăn, bị cắt giảm đơn hàng, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cũng đã phối hợp với phòng lao động các địa phương triển khai nhiều chương trình tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân, bộ đội xuất ngũ; tham gia thao giảng nội dung thông tin thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho chị em phụ nữ. Tổ chức phiên giao dịch việc làm cho người lao động, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Minh Hóa…

Theo Kế hoạch số 171/KH-UBND về việc hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện trong giai đoạn 2023-2025 là bình quân mỗi năm tạo việc làm cho 18.000 - 18.500 lao động, trong đó có 3.600 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và 3.000 lao động được tạo việc làm thông qua các dự án, mô hình vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm. Hàng năm đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 25% lực lượng lao động.

Đến năm 2025, tỉnh đạt tỷ lệ thất nghiệp chung dưới 2,0%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%, trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 30%. Tỷ trọng lao động làm việc trong ngành nông nghiệp dưới 35%. Tỉnh Quảng Bình cũng tập trung thực hiện mục tiêu đầu tư, phát triển giao dịch việc làm, hệ thống thông tin thị trường lao động quốc gia hiện đại, đồng bộ, thống nhất và có sự liên thông giữa các hệ thống thông tin, cụ thể: Có 80% học sinh, sinh viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm. Có 40% lao động được hệ thống trung tâm, doanh nghiệp dịch vụ việc làm trên địa bàn tư vấn, giới thiệu có việc làm.

Kế hoạch cũng đưa ra mục tiêu thực hiện trong giai đoạn 2026-2030 là bình quân mỗi năm tạo việc làm cho 18.500 - 19.000 lao động, trong đó có 3.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và 4.000 lao động được tạo việc làm thông qua các dự án, mô hình vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm. Hàng năm đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 30% lực lượng lao động. Từ năm 2026 trở đi, đưa cơ sở dữ liệu vào hệ thống phần mềm quốc gia về lao động nhằm quản lý và khai thác sử dụng, kết nối chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia.

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Quảng Bình tập trung triển khai có hiệu quả chính sách pháp luật liên quan đến phát triển thị trường lao động; tăng cường đầu tư, phát triển các ngành kinh tế tạo việc làm bền vững; thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phân luồng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động; hỗ trợ phát triển cung - cầu lao động và phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, kết nối cung - cầu lao động; hỗ trợ phát triển lưới an sinh và bảo hiểm; nâng cao hiệu quả tổ chức, vận hành thị trường lao động; hỗ trợ kết nối thị trường lao động trong, ngoài nước và phát triển các thị trường lao động đặc thù...

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Việc làm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp kịp thời, thuận lợi cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, tìm kiếm việc làm, như: tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng và nộp hồ sơ chuyển hưởng đi đến, có việc làm, học nghề… qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, qua online (Zalo, Email); thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Website (vieclamquangbinh.gov.vn), Fanpage (Sàn giao dịch việc làm), qua số máy tổng đài của Trung tâm (0232.6250999).

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, từ cuối tháng 5/2022 thực hiện Công văn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai thực hiện theo quy trình. Trung tâm đã thông tin tuyên truyền, bố trí trang thiết bị, nhân sự để hướng dẫn người lao động tiếp cận, sử dụng dịch vụ công quốc gia trong giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhằm hỗ trợ cho người lao động thuận tiện, nhanh chóng, giảm bớt được thời gian đi lại khi làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị tiếp nhận 2.163 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lao động nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia là 1.539 hồ sơ, đạt 83% trên tổng hồ sơ nộp. Đơn vị đã tham mưu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này, ban hành 1.842 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho các lao động, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, đơn vị đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 8.998 lao động thất nghiệp; 56 lao động được giới thiệu để tham gia học nghề tại các cơ sở đào tạo nghề.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việc làm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tết Nguyên đán 2025: Người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày

Tết Nguyên đán 2025: Người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025, trong đó chỉ đề xuất 1 phương án duy nhất.
Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ngày 16/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Thủ tướng phê chuẩn vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.
Nhiều tỉnh bổ nhiệm cán bộ; doanh nghiệp niêm yết liên tục thay

Nhiều tỉnh bổ nhiệm cán bộ; doanh nghiệp niêm yết liên tục thay 'ghế nóng'

Mới đây, nhiều địa phương như Vĩnh Phúc, Huế, Đồng Nai bổ nhiệm nhân sự chủ chốt; các doanh nghiệp niêm yết liên tục thay "ghế nóng".
Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp hơn 2.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ từ 10-12/9

Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp hơn 2.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ từ 10-12/9

Đêm 13/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công bố hơn 2.000 trang sao kê về số tiền cả nước ủng hộ đồng bào bị thiệt hại từ ngày 10-12/9.
Nhân sự 13/9: Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm; Huyện Tam Đảo có tân Bí thư Huyện ủy

Nhân sự 13/9: Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm; Huyện Tam Đảo có tân Bí thư Huyện ủy

Ngày 13/9, Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Nguyễn Sỹ Hiệp; ông Nguyễn Mạnh Tuấn giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Tam Đảo, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ nói về bất cập trong luân chuyển vị trí công tác

Bộ Nội vụ nói về bất cập trong luân chuyển vị trí công tác

Bộ Nội vụ cho biết, có phương án tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương trong việc bố trí công tác với đội ngũ công chức cấp xã, phù hợp thực tiễn.
Hình ảnh tàu bay chằng néo tứ phía tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài trước siêu bão Yagi

Hình ảnh tàu bay chằng néo tứ phía tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài trước siêu bão Yagi

Chiều 6/9, Cảng HKQT Nội Bài đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó có việc gia cố chốt chặt để cố định các tàu bay nhằm đảm bảo an toàn.
Nhân sự 6/9: Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ngân hàng Standard Chartered Việt Nam lần đầu có CEO Việt

Nhân sự 6/9: Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ngân hàng Standard Chartered Việt Nam lần đầu có CEO Việt

Ông Nguyễn Minh Vũ được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ngân hàng Standard Chartered lần đầu bổ nhiệm CEO người Việt Nam.
Cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia

Cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.
Nhân sự 5/9: Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa nhận nhiệm vụ mới; tân Đại sứ Việt Nam tại Lào là ai?

Nhân sự 5/9: Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa nhận nhiệm vụ mới; tân Đại sứ Việt Nam tại Lào là ai?

Ngày 5/9, ông Nguyễn Minh Tâm giữ chức vụ Đại sứ Việt Nam tại Lào; ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
ManpowerGroup: Phát triển cộng đồng qua việc làm bền vững và ý nghĩa

ManpowerGroup: Phát triển cộng đồng qua việc làm bền vững và ý nghĩa

ManpowerGroup luôn nỗ lực xây dựng tương lai tươi sáng và bền vững hơn dựa trên ba trụ cột chính: Hành tinh, Con người & Sự thịnh vượng, và Nguyên tắc Quản trị.
Bộ Nội vụ nói gì về tuyển viên chức ngành Marketing?

Bộ Nội vụ nói gì về tuyển viên chức ngành Marketing?

Bộ Nội vụ cho biết nếu đủ điều kiện, Phó Trưởng phòng Marketing tại một số doanh nghiệp sẽ được bổ nhiệm viên chức quản lý mà không phải thực hiện sát hạch.
Thị trường lao động đã thực sự linh hoạt?

Thị trường lao động đã thực sự linh hoạt?

8 tháng qua, thị trường lao động tại các địa phương ghi nhận nhiều chuyển biến, tuy nhiên để tiệm cận với khu vực và thế giới còn khoảng cách không nhỏ.
Bộ Nội vụ phản hồi thắc mắc bậc lương viên chức

Bộ Nội vụ phản hồi thắc mắc bậc lương viên chức

Bộ Nội vụ đã có thông tin hướng dẫn xếp bậc lương viên chức trong trường hợp từng có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Vietjet tổ chức ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2024

Vietjet tổ chức ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2024

Ngày hội tuyển dụng - Vietjet Sky Career Day diễn ra ngày 7/9 tại Vietjet Plaza - 60A Trường Sơn, Phường 2, Tân Bình, TP.HCM
Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới, Bắc Ninh bổ nhiệm lãnh đạo Sở LĐ - TBXH

Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới, Bắc Ninh bổ nhiệm lãnh đạo Sở LĐ - TBXH

Mới đây, Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới từ Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH.
Số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị sẽ như thế nào từ 1/9/2024?

Số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị sẽ như thế nào từ 1/9/2024?

Nghị định số 83/2024/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/9 quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị.
Quốc hội điều chỉnh nhân sự, TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm nhiều hiệu trưởng trường trung học phổ thông

Quốc hội điều chỉnh nhân sự, TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm nhiều hiệu trưởng trường trung học phổ thông

Trong 2 ngày 28-29/8, Quốc hội và nhiều địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Yên Bái, Đồng Tháp đã thực hiện bổ nhiệm, điều động các nhân sự chủ chốt.
Đào tạo nghề đã đáp ứng nhu cầu thị trường?

Đào tạo nghề đã đáp ứng nhu cầu thị trường?

Dù tới hơn 80% học viên tốt nghiệp có việc làm, song trong bối cảnh mới yêu cầu đào tạo nghề cần có sự chuyển đổi, phù hợp thực tiễn.
Bộ Nội vụ nêu các chức danh lãnh đạo có thể nghỉ hưu ở tuổi cao hơn

Bộ Nội vụ nêu các chức danh lãnh đạo có thể nghỉ hưu ở tuổi cao hơn

Theo Bộ Luật Lao động, một số cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có thể nghỉ hưu ở tuổi cao nhưng phải bảo đảm không vượt quá 65 tuổi.
Thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng tại các doanh nghiệp cảng biển

Thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng tại các doanh nghiệp cảng biển

Nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp cảng biển của Việt Nam đang ở trong tình trạng thiếu hụt nghiệm trọng.
Bộ Nội vụ nói gì về việc bầu lãnh đạo địa phương?

Bộ Nội vụ nói gì về việc bầu lãnh đạo địa phương?

Bộ Nội vụ thông tin, việc bầu Phó Chủ tịch UBND cấp huyện dựa theo giới thiệu của Chủ tịch UBND. Phó Chủ tịch UBND không nhất thiết là đại biểu HĐND.
Thị trường lao động dần ổn định nhưng chưa hết khó

Thị trường lao động dần ổn định nhưng chưa hết khó

Thu nhập bình quân của lao động Việt Nam nửa đầu năm nay đạt 8,4 triệu đồng/tháng, tăng 567.000 đồng/tháng, phản ánh tín hiệu tích cực của thị trường lao động.
Tỷ lệ số lượng nhân sự ở mỗi hạng chức danh nghề ra sao?

Tỷ lệ số lượng nhân sự ở mỗi hạng chức danh nghề ra sao?

Bộ Nội vụ hướng dẫn cách xử lý trường hợp tỷ lệ số lượng nhân sự có chức danh nghề nghiệp hạng I và tương đương chưa đủ 10% tại đơn vị sự nghiệp nhóm 3.
Nghỉ lễ 2/9 chính thức bắt đầu từ ngày 31/8

Nghỉ lễ 2/9 chính thức bắt đầu từ ngày 31/8

Theo lịch, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ 2/9 năm 2024 từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động